Chia sẻ

Tre Làng

QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU TRONG LÒNG



Bài viết của tác giả AMARI TX đăng trên tạp chí Nhân Quyền Việt Nam tháng 2-2014

“Chúng tôi, những người con sống xa Tổ quốc, vẫn thường vẫn nhắc nhau: Phải sống xa Tổ quốc, có thể phải chịu mất mát nhiều thứ, nhưng không thể để mất tình yêu đất nước, không thể để mất lòng tin, mất niềm tin vào đất nước. Còn lòng tin thì còn tất cả, còn niềm tin, còn lòng tự hào dân tộc thì mới biết vươn lên khẳng định mình ở nơi xứ người”


Chủ Tịch Trương Tấn Sang thả cá cùng Kiều bào ngày ông công- ông táo

Đúng ngày 23 tháng Chạp, ngày tiễn ông Công, ông Táo, khoảng 2.000 kiều bào Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới đã hội tụ về Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), dự chương trình “Xuân quê hương 2014″ với chủ đề “Lạc Hồng vinh hiển”. Giữa không khí rộn ràng của năm mới cận kề, các kiều bào về dự ”Xuân quê hương” đều có chung cảm xúc nghẹn ngào, mừng rơi nước mắt. Đã có những cái ôm rất chặt, những cái bắt tay nồng ấm, sự xúc động nghẹn ngào khi được về cố hương và cả những trăn trở, suy tư của bà con…Sức mạnh cội nguồn là chất liệu keo sơn đặc biệt được nung luyện hơn bốn ngàn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam, nó gắn kết 54 dân tộc trên mảnh đất hình chữ S này, quy tụ sức mạnh cộng đồng thành một khối vững chắc chống chọi với thiên nhiên, kháng cự quyết liệt với ngoại xâm. Nó cũng là mối gắn kết những người con đất Việt trên toàn cầu, vì hoàn cảnh riêng phải sống xa quê cha đất Tổ. Sự gắn kết giữa hàng triệu người con đất Việt ở nước ngoài với đất nước, quê hương ngày càng trở nên khăng khít, chặt chẽ từ khi có Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26-3-2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN). Nghị quyết khẳng định một cách rõ ràng, cộng đồng NVNONN là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam, đáp ứng phần lớn nguyện vọng của bà con, kêu gọi tinh thần yêu nước, sự đóng góp to lớn của kiều bào đối với sự nghiệp phát triển đất nước. Năm 2014 cũng là năm Việt Nam tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 36 về công tác đối với NVNONN. Theo lời của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn – Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN – cho biết: Những năm qua, Ủy ban Nhà nước NVNONN đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích kiều bào hướng về quê hương, đất nước như: Xuân Quê hương, trại hè thanh niên sinh viên Việt kiều, kiều bào dự giỗ Tổ Hùng Vương, thăm biển đảo… Các chương trình đã giúp bà con kiều bào có cái nhìn thực tế về tình hình đất nước, cùng chứng kiến những khó khăn và những thành quả từ công cuộc đổi mới, phát triển đất nước, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên, qua đó hiểu rõ hơn quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bà con Viêt kiều xin chữ ở văn miếu quốc tử giám cầu phúc năm mới 2014

Chúng tôi dù đi đâu và làm gì trên khắp thế giới thì vẫn luôn nhớ về quê cha đất Tổ – nơi kết nối hàng triệu trái tim mang dòng máu Lạc Hồng. Chúng tôi những người con ở xa Tổ quốc vui mừng khi Đảng và Chính phủ Việt Nam khẳng định: Người Việt Nam nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực quí báu của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nước ta với thế giới. Điều đó không chỉ được xác định bằng chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước qua Nghị quyết 36 mà còn xuất phát từ chính bản chất mối quan Về dự Xuân Quê hương 2014, hầu hết bà con kiều bào bày tỏ: hệ máu thịt giữa những người con xa quê với cội nguồn đất Mẹ. Một năm Quý Tỵ – 2013 với bao sự xáo trộn, biến động trên toàn cầu, dư chấn của cuộc khủng hoảng làm chao đảo hầu hết các nền kinh tế. Nhưng nhờ sự đồng tâm hiệp lực, nỗ lực phấn đấu cao và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trí tuệ và bản lĩnh của cả một dân tộc mang trong mình nỗi khát khao mong muốn bình sự yên và phát triển sau những năm tháng dài dằng dặc của chiến tranh, bà con kiều bào chúng tôi vui mừng vì đất nước đã vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng. Kinh tế tiếp tục có bước phát triển; chính trị – xã hội ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh quốc phòng luôn được giữ vững, khẳng định vị thế và uy tín Việt Nam trên trường quốc tế. Hình ảnh đất nước thân yêu luôn hiện hữu trong tâm trí của gần 5 triệu người con đất Việt đang sinh sống, làm việc tại 104 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 5 triệu người chúng tôi nguyện làm những vị “đại sứ” của đất nước Việt Nam, quảng bá một cách hiệu quả hình ảnh đất nước trên con đường hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới.

Truyền thống yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, tinh thần tự tôn dân tộc sẽ là mạch nguồn trong trẻo chảy mãi trong huyết mạch của chúng tôi. Chúng tôi hiểu sâu sắc rằng, truyền thống, ý chí, tinh thần ấy được Đảng mà Người đứng đầu là lãnh tụ Hồ Chí Minh khơi dậy và nhân lên gấp bội. Với tầm nhìn xa, trông rộng, ngay sau Cách mạng Tháng Tám thành công, nước Việt Nam độc lập ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi điện văn tới Đại Hội đồng LHQ đề nghị: “Quốc dân chúng tôi đã giành được quyền độc lập và giữ vững nền độc lập, thiết tha yêu cầu các ngài công nhận nền độc lập ấy và nhận chúng tôi vào Hội đồng LHQ”. Ấy vậy mà phải hơn 30 năm sau, năm 1977, yêu cầu thiết tha này mới thành hiện thực. Để đến hôm nay sau biết bao nỗ lực của cả một dân tộc, thế giới nhìn về Việt Nam với những nhận xét: “Việt Nam là một trong những nước rất năng động và đạt được bước phát triển con người rất nhanh”.quốc tế ca ngợi và đánh giá cao những thành tựu to lớn và toàn diện của công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo. Trong lúc toàn dân tộc ta phấn khởi trước triển vọng tốt đẹp của đất nước thì các thế lực thù địch, bọn cơ hội chính trị và bất mãn cố tình đổi trắng thay đen, vu khống, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, rêu rao “dân chủ, nhân quyền bị vi phạm, tín ngưỡng tôn giáo bị cấm đoán và “nhân dân phải sống đói khổ, lầm than, ai oán”. Chúng âm mưu phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, nhắm vào mắt xích vô cùng quan trọng đó là quan hệ “ý Đảng lòng dân”. Trước đây, ông bà ta đã nói: Quân là cá, dân là nước, “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Tôi có đọc bài trả lời phỏng vấn trên Đài Tiếng nói Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng, 3-2-2014, đầu xuân Giáp Ngọ. Tổng Bí thư nói: “Sức mạnh của Đảng là mối liên hệ máu thịt với nhân dân, cũng như sức mạnh của nhân dân là bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Đảng, vì nhân dân mà không có sự lãnh đạo, không có sự tổ chức lại thì cũng không thể mạnh được. Hai mặt này quan hệ rất biện chứng với nhau. Phải làm Chúng tôi biết, không chỉ đồng bào ở trong nước mà cả bạn bè sao mà Đảng ngày càng gắn bó mật thiết hơn nữa với nhân dân”. Bản thân tôi rất tâm đắc điều này. dãi với mình, vì mình sẽ tạo cái khó cho xã hội, cho cộng đồng. Người đứng đầu nghiêm với mình, sẽ dễ cho xã hội”. Nói thế là bởi, từ cái nghiêm cái nhân sẽ lan tỏa. Nghiêm và nhân sẽ dẫn đến sự phát triển bền vững ở mỗi địa phương và cả quốc gia. Chúng tôi biết, hiện nay nhân dân không tin một bộ phận cán bộ, đảng viên. Đây là một điều vô cùng nguy hiểm. Thực trạng đó là do một cán bộ, đảng viên tham ô, hối lộ, làm ít, hưởng nhiều, kéo bè, kéo cánh, tư lợi cá nhân, mắc bệnh công thần, hách dịch, nhũng nhiễu nhân dân. Ông bà mình từng đúc kết: “Một sự bất tín, vạn sự không tin”.

Gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, bản thân Đảng đang đứng trước nhiều thử thách, không ít hạn chế, yếu kém chậm được khắc phục, làm giảm lòng tin của nhân dân. Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đất nước đặt ra ngày càng nặng nề, các thế lực thù địch, phản động thâm độc vẫn tìm mọi cách điên cuồng chống phá, hòng hạ thấp uy tín, đi đến đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ta. Tương lai của đất nước đang chờ đón phía trước nếu như chúng ta dám nghĩ, dám làm và phải làm quyết liệt, triệt để. Hơn bao giờ hết, để xứng đáng là người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng, chúng tôi mong muốn Đảng không ngừng đổi mới, chỉnh đốn, giữ vững bản chất cách mạng.

Con đê về “lòng tin” có những lúc bị sạt lở, nhưng đó chỉ là một phần trong suốt một chiều dài hơn 80 năm của một Đảng cầm quyền. Khôi phục, bồi đắp sự cố “sạt lở” đó đòi hỏi sự nỗ lực của mỗi một đảng viên. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Đảng lãnh đạo được cách mạng là do có đường lối đúng đắn. Xây dựng được đường lối đúng đắn và làm cho đường lối đó trở thành thực tế sinh động trong cuộc sống thì phải có đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất và năng lực, sức giúp Đảng xây dựng đường lối và tổ chức thực hiện đường lối. Cần, kiệm, liêm, chính là bốn đức tính làm người. Người đảng viên, cán bộ càng cần bốn đức tính ấy. Bác Hồ là tấm gương tiêu biểu về cần, kiệm, liêm, chính. Đảng ta cần công khai nhận trách nhiệm trước toàn dân và có biện pháp hữu hiệu kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, hạn chế, đẩy lùi tiến tới bài trừ tận gốc tệ nạn tham nhũng ra khỏi đời sống xã hội. Phải đánh thắng giặc nội xâm! Công khai trước dư luận không sợ mất uy tín mà ngược lại uy tín của Đảng càng được nâng cao. Đảng không sợ sai, sợ phê bình. Sai thì phải xử lý, mà xử lý thì phải đúng người, đúng tội. Việc phê bình, xử phạt cho đúng chẳng những không làm mất thể diện và uy tín của cán bộ, đảng viên, trái lại còn làm cho sự lãnh đạo mạnh mẽ hơn, thiết thực hơn, do đó mà uy tín của Đảng ngày càng tăng.

Dù đi đâu và làm gì trên khắp thế giới, những người con nước Việt chúng tôi vẫn luôn nhớ về quê cha đất Tổ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và gửi trọn niền tin vào Đảng. Từ trong sâu thẳm luôn mong muốn một điều, Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình. Những gì có lợi Trong các sách thánh hiền đều dạy rằng: “Người đứng đầu dễ cho dân thì hết sức làm, những gì có hại cho dân thì hết sức tránh. Trước đây, những ngày “nằm gai, nếm mật”, trước cái sống, cái chết cận kề, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng luôn luôn được nhân dân đùm bọc, chở che, sẵn sàng đem tính mạng của mình ra bảo vệ. Ngày nay, nắm vai trò lãnh đạo toàn xã hội, Đảng phải dựa vào dân, lắng nghe dân, tạo điều kiện để nhân dân tham gia xây dựng đội ngũ của Đảng thật sự là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân…

Năm Giáp Ngọ 60 năm trước, năm 1954, dân tộc ta đã làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”, khiến cả thế giới hướng về Việt Nam, tôn vinh Việt Nam là ngọn cờ đầu cho phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới. Vậy thì Giáp Ngọ 2014 này, chúng tôi mong muốn được góp tâm, trí, lực cùng đồng bào trong nước làm nên một “Điện Biên Phủ về lòng tin” trên mọi lĩnh vực của đất. Năm 2014, năm Giáp Ngọ, toàn dân ta khát khao đất nước có được Thiên Lý Mã với bước đi bứt phá, xoay chuyển tình thế, tạo dựng vận hội mới cho đất nước. Cùng với nhân dân cả nước, chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào Đảng. Quê hương yêu dấu ở trong lòng, bởi thế không thế lực nào có thể chia rẽ chúng tôi với Tổ quốc của mình. Chúng tôi nguyện cống hiến, nguyện làm một nguồn lực mạnh mẽ để góp phần cùng nhân dân cả nước làm nên những giá trị lịch sử to lớn cho đất nước và dân tộc.■

Texas, Hoa Kỳ, ngày đầu năm Giáp Ngọ!

17 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Con người, ai cũng có một quê hương. Quê hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một mẹ thôi! Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người. Tình yêu quê hương đất nước rất đẹp, rất thiêng liêng như vậy? Nhưng tình yêu quê hương, đất nước được thể hiện như thế nào và làm sao để hoàn thiện tình yêu ấy chính là điều băn khoăn trong mỗi chúng ta. Việt Nam thân yêu - mảnh đất anh hùng trải qua biết bao khói lửa nay phải được nuôi dưỡng và bồi đắp bằng tình yêu và sự nỗ lực dựng xây của những con người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Yêu nước cũng có nghĩa là yêu hàng xóm, láng giềng của mình, yêu vùng quê mà ta đang sống, vì đó là một phần của đất nước. Sau này lớn lên, mỗi người sẽ có điều kiện để đi đến nhiều vùng miền khác nhau, khắp Bắc – Trung – Nam, để thấu hiểu được cuộc sống của đồng bào mình, có thể còn nhiều vất vả, khó khăn, nhưng lúc nào cũng luôn lấp lánh vẻ đẹp của tâm hồn con người, vẫn chan chứa tình cảm tốt đẹp của con người Việt Nam dành cho nhau... Con người Việt Nam là thế, dù khó khăn, gian khổ nhưng luôn sáng đẹp về nhân cách

    Trả lờiXóa
  4. Thời chiến tranh, chúng ta hiểu yêu nước có nghĩa là đấu tranh vì độc lập, tự do, vì hòa bình, thậm chí người ta sẵn sàng chấp nhận hy sinh cả tính mạng của mình! Còn ngày nay, chúng ta được sống trong hòa bình, với cuộc cách mạng khoa học – công nghệ đang tiến nhanh như vũ bão, hòa với xu thế hội nhập với nền kinh tế thế giới, thì yêu nước không phải là gân cổ lên giọng tỏ ra yêu nước

    Trả lờiXóa
  5. Yêu nước có nghĩa là phải thực sự có những hành động thiết thực, góp sức cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và tiếp tục bảo vệ nền độc lập, chủ quyền quốc gia mà các thế hệ cha ông đã phải đấu tranh vô cùng gian khổ, anh dũng mới có được. Có như vậy, đất nước chúng ta mới có thể vươn lên, trở thành một nước phát triển, tiến bộ, văn minh trên thế giới. Sự đồng tâm, đồng lòng của chúng ta chính là thứ vũ khí đáng sợ nhất có thể đập tan mọi âm mưu của kẻ thù

    Trả lờiXóa
  6. Tình yêu đất nước Việt Nam đã có từ rất lâu rồi, điều này được thể hiện ngay trong những câu ca dao quen thuộc. Nghiên cứu về ca dao dân ca không chỉ cho thấy những nét đẹp văn hóa của người Việt Nam mà còn làm nổi bật lên tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu người thiết tha. Ca dao dân ca là kết tinh thuần tuý của tinh thần dân tộc, là nét đẹp trong văn hóa dân gian Việt Nam. Với cội nguồn lịch sử và chữ viết rất phong phú đa dạng nên ca dao và dân ca có mặt ở Việt Nam từ rất sớm, điều này chứng tỏ tình yêu quê hương đất nước của chúng ta vốn có bề dày rất lâu rồi

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam ta bốn ngàn năm văn hiến, nhỏ bé thôi nhưng anh dũng vô cùng. Hai tiếng “Việt Nam” hai tiếng tự hào. Tự hào bởi dải đất cong cong hình chữ S bên bờ Thái Bình Dương - nơi đẹp núi, đẹp sông, đẹp những cánh đồng. Nơi “rừng vàng biển bạc”, nơi những anh tài được nuôi dưỡng, nơi những chiến công oanh liệt được ghi vào sử sách của Thế giới, và nơi ấy không thể lẫn với bất kỳ quốc gia nào… Việt Nam – Tổ quốc chúng ta. “ Có nơi đâu đẹp tuyệt vời. Như sông, như núi, như người Việt Nam”. Đất nước ta thật tươi đẹp, dù đi đâu cũng không thể quên được mảnh đất này

    Trả lờiXóa
  8. Lãnh thổ đất liền mang dáng dấp hình chữ S xinh xinh, nhỏ nhắn nằm ở rìa phía Đông của bán đảo Đông Dương, Việt Nam ta được vùng biển Đông rộng lớn ôm trọn và bao bọc nên ngàn đời nay “đất liền” với “dân” với “ biển, đảo” gắn bó bên nhau chẳng thể tách rời. Biển, đảo Việt Nam luôn được nhắc đến như một phần máu thịt của dân tộc Việt. Chúng ta cần có nhiều hành động thiết thực chung tay góp sức hướng về Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu, với những tình cảm thiêng liêng nhất, cao quý nhất, chân thành nhất

    Trả lờiXóa
  9. Cái cảm xúc của một chàng thanh niên mang trong mình ước mơ và khát vọng cháy bỏng được đóng góp công sức dù chỉ là nhỏ nhoi của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương yêu dấu, giữ vững chủ quyền đất nước mà cha anh ta ngàn đời nay vẫn làm. Trường Sa, Hoàng Sa, Biển đảo quê hương - những tên gọi thân thương mà chỉ nhắc đến thôi trong mỗi người chúng ta lại vỡ òa bao cảm xúc. Lịch sử dân tộc ta, lịch sử của một dân tộc anh hùng đã sống và chiến đấu với một lòng nồng nàn yêu nước, một ý chí kiên cường quật khởi luôn ra sức bảo vệ, giữ gìn độc lập dân tộc, giữ gìn hồn thiêng sông núi nước Nam.

    Trả lờiXóa
  10. Quê hương là chùm khế ngọt, câu nói mà bất cứ ai cũng thuộc và văng vẳng trong tim trí của mỗi người. Ai không có quê hương sẽ mãi không lớn thành người, thế nên với tôi, mỗi khi nhớ về quê hương đất nước, trong lòng lại dâng trào lên một niềm cảm xúc khó tả. Thật tự hào khi mình là một người con của đất mẹ Việt, của nước Việt Nam với một nền văn hiến, một nhà nước dân chủ.

    Trả lờiXóa
  11. Quê hương là chùm khế ngọt, câu nói mà bất cứ ai cũng thuộc và văng vẳng trong tim trí của mỗi người. Ai không có quê hương sẽ mãi không lớn thành người, thế nên với tôi, mỗi khi nhớ về quê hương đất nước, trong lòng lại dâng trào lên một niềm cảm xúc khó tả. Thật tự hào khi mình là một người con của đất mẹ Việt, của nước Việt Nam với một nền văn hiến, một nhà nước dân chủ.. Người Việt Nam ta khi đi tới đâu cũng đều tự hào cất lên câu nói : tôi là người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Tự hào hai tiếng Việt Nam thân yêu, mỗi người dân Việt Nam đều cất vang hai chữ đó trong tim, trong từng ngày từng ngày của cuộc sống hối hả. Đất nước ta đang đi lên xã hội chủ nghĩa với những thành tựu nổi bật về kinh tế cũng như là xã hội, đất nước thêm phần giàu đẹp, xã hội công bằng dân chủ và văn minh hơn. Có được thành công vang dội đó là nhờ có Đảng, nhà nước ta chỉ lối dẫn dắt, nhân dân Việt Nam ta chung sức chung lòng vì một Việt Nam phát triển.

    Trả lờiXóa
  13. Nước Việt Nam ta có lịch sử nghìn năm văn hiến với biết bao vẻ đẹp mà nhân loại phải ngưỡng mộ. Rõ ràng con người , đất nước Việt Nam đang hừng hực khí thế bước vào mùa xuân của đất trời, mùa xuân của đất nước đi lên xã hội chủ nghĩa. Khắp nơi hừng hực khí thế dựng xây nước nhà, xây dựng nước Việt Nam giàu đẹp và văn minh hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu !

    Trả lờiXóa
  14. "quê hương" có lẽ mỗi ai trong chúng ta cũng quá quen thuộc với 2 từ này,quê hương là nơi chúng ta cất tiếng khóc chào đời,là nơi gắn liền với tuổi thơ tươi đẹp cũng chính là nơi dẫn dắt ta trưởng thành,và tình yêu quê hương là tình cảm thiêng liêng nhất ẩn sâu trong mỗi người,chỉ những người xa quê mới biết mình yêu quê hương đến nhường nào,tuy nhiên tình yêu quê hương không phải chỉ là lời nói yêu quê mà cần phải có những hành động thiết thực,mỗi chúng ta cần phải góp phần công sức cùng nhau xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh,dân chủ văn minh

    Trả lờiXóa
  15. Quê hương là trùm khế ngọt, cho con trèo hái mỗi ngày. Con người ai cũng vậy, luôn hướng về một tương lai tươi sang ở nơi đất khách quê người nhưng rồi khi một lúc con người ta bình tâm ra thì lúc đó quê hương chính là nơi quen thuộc nhất, có ai mà không có quê hương nhưng làm sao phải luôn nhớ tới nơi chon rau cắt rón của mình, đừng bị lung lay bởi những ánh hào quang trước mắt mà quên đi những giá trị ban đầu của bản thân mình, con người ta ai cũng phải có 1 tuổi thơ và 1 quê hương.

    Trả lờiXóa
  16. Truyền thống uống nước nhớ nguồn là một truyền thống tốt đẹp và lâu đời của dân tộc ta. Dù ở đâu đi nữa, trong nước hay xa tổ quốc ở xứ người thì mỗi người dân đất Việt luôn hước về tôt quốc , hướng về quê hương yêu dấu để cùng nhau chung tay xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Mỗi người con đất Việt dù ở đâu, đi đâu xa, xa tổ quốc hay ở trong nước thì vẫn luôn nhớ về tổ quốc. Quê hương hai từ nghe thân thuộc biết bao, quê hương là chùm khế ngọt là nơi chôn rau cắt rốn của mỗi người con đất Việt. Cả người con trong nước và ngoài nước luôn cùng nhau góp sức xây dựng đất nước phát triển , ngày càng ấm no hạnh phúc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog