Chia sẻ

Tre Làng

THẸN KHÔNG?

Các "Tiến sĩ giấy" ở Việt Nam có thấy ...thẹn không?

Có một thời mình hãnh diện tự hào lại pha chút gì sung sướng mỗi khi có dịp "chém gió" với mấy người bạn là dân Đông Nam Á.

Mình khoái nhất khi "chém" với họ. Nước tôi tuy từng "chiến" với tất cả các nước lớn nhất, mạnh nhất thậm chí là giàu nhất thế giới nhưng các bạn đừng có nghĩ người Việt chúng tôi thuộc tạng "vai u thịt bắp, mồ hôi dầu" chỉ biết mỗi "chiến" và vác đất đắp đê làm thuỷ lơi đâu nhé!

Hi..hi...! Người Việt Có lẽ chỉ trừ số ít người vớ vẩn như mình ra Thì phần đa, toàn là những người giỏi giang thông tuệ, tài trí hơn người. Nếu không phải là những nhà "ngâm cứu" khoa học thì tất cũng là những văn nhân nho nhã!

Nghe mình khoan khoái "chém" như vậy.M ấy ông bạn ngoại quốc người xứ Á Đông - Ông thì tóc đen quăn tít, môi dày, mắt trắng. Ông thì giống hệt người xứ ta nhưng nét mặt lúc nào cũng hiền lành lỏn lẻn - Cứ gọi là dỏng tai lên vừa nghe vừa thở phì phò ra chiều thán phục!

Họ thán phục là đương nhiên. Bởi từ rất lâu không hiểu nguồn cơn từ đâu mà cả họ, cả ta đều mặc nhiên coi Việt Nam là "Anh" và coi nước họ là "Em".

Họ là công dân các xứ Ai -lao và Căm-pôt ấy mà!

Thấy họ phục người nước mình quá, mình càng say sưa kể ra các con số: Theo thống kê của các ngành quan trọng, chỉ tính đến năm 2012, Việt nam đã có tới 24.000 ông tiến sỹ. Trong đó có trên 9000 giáo sư và phó giáo sư.Còn các loại dưới tiến sỹ như thạc sỹ, kỹ sư, cử nhân "lèng èng" như "anh em mình" đang ngồi "hóng" ở đây thì cứ gọi là nhiều đến mức..."chém đầu đến mẻ đao" cũng không hết !

Hi..hi..!

Bữa nay, ngẫu nhiên mình lò mò đọc được bản tin dưới đây. L.B tự nhiên thấy giật mình chột dạ. Mình chột dạ vì mình lo nếu gặp lại mấy ông bạn thân mến kia họ bỗng tự nhiên, thật thà nêu câu hỏi: Người ở xứ "lạc hậu" chúng “Em" có được cái sáng chế ô tô điện chạy trên mặt đất vừa đẹp lại sang, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa sạch sẽ môi trường, đặc biêt lại rẻ như "tình cho không biếu không" hợp với túi tiền của đa số người có chút dư be bé đã là sung sướng lắm! Ở Việt Nam các "Anh" tiến sỹ giáo sư nhiều như nước sông Cửu long chắc có lẽ sáng chế phải ở cỡ...trên trời nhưng vì lẽ gì mà các "Anh" cứ giấu ?!

Mình - L.B phải biết nói thế nào đây ?

Bởi "chém" thì đã "chém" rồi !

Bởi "sướng" thì cũng đã "sướng" rồi !

Chả lẽ MÌNH đành nói: 24 NGÀN TIẾN SỸ VÀ 9000 GIÁO SƯ tài giỏi của nước tôi:

Chỉ giỏi bắt bẻ lý lẽ khi “cãi lý” với nhau.

Chỉ giỏi túm áo túm lưng chèn lấn chỗ tiến của nhau trong các cục, vụ, viện.

Chỉ giỏi đăng đàn tung hoả mù rối tinh vừa nhằm “trấn yểm” anh nọ chị kia, vừa có dịp cho thiên hạ “biết người biết tiếng”…

Tóm lại họ giỏi đủ thứ.

Nhưng, cho đến bây giờ hình như họ rất tự hào vì có họ mà Việt Nam của chúng tôi chưa phải sang nước khác để…mua tăm!

Hi..hi..!

Hu..hu !


Nguồn: LÊ BÌNHLB 

2 nhận xét:

  1. Không thẹn sao nổi khi mà với hàng nghìn tiến sỹ,giáo sư và phó giáo sư,lại có công trình nghiên cứu còn thua cả một trường đại học của Thái Lan,có hay không chỉ là ham cái danh hão,còn thực tế đã có gì?Khoe với bạn bè quốc tế,thì chúng ta tự hào vì số lượng giáo sư,phó giáo sư đông đảo nhưng mà thực tế thì như thế nào.Thật hổ thẹn thay cho những vị ấy.

    Trả lờiXóa
  2. Thực sự thì mình cũng thấy thẹn dần thay họ rồi đấy, hic. Mang danh trên mình là giáo sư tiến sỹ nhưng thật sư thì chỉ được cái danh hão, có thể cũng có chút kiến thức nhưng nhiều người còn chẳng bằng một người nông dân khi mà họ đã chế tạo ra máy gặt lúa hay các nông cụ khác. Chắc là có cái danh đấy sướng lắm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog