Chia sẻ

Tre Làng

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỤ MÁY BAY MALAYSIA RƠI

Dân Việt - Theo thông tin mới nhất thì chiếc máy bay Malaysia Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 bị rơi trên vùng biển chồng lấn, cách đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang 153 hải lý (gần 300 km).

Hình minh họa. Ảnh: wikimedia.org.
Trưa ngày 8.3, đại tá Đậu Khải Hoàn-Chủ nhiệm chính trị, Bộ Chỉ huy Hải Quân vùng 5 cho biết, đơn vị này đã xác định được vị trí chiếc máy bay Boeing B777-200 (của Hãng hàng không Malaysia) bị rơi trên vùng biển chồng lấn giữa Việt Nam và Malaysia. 

Theo đại tá Hoàn, Bộ chỉ huy Hải Quân vùng 5 hiện đã sẵn sàn lực lượng và phương tiện cứu hộ tại căn cứ thuộc đảo Phú Quốc chờ khi có lệnh để lên đường thực hiện công tác cứu hộ khẩn cấp. 

Trong khi đó, sáng nay (8.3) Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau cũng đang trong tư thế sẵn sàng chờ lệnh ứng cứu khẩn cấp. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau ra thông báo khẩn, kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển Cà Mau tham gia cứu nạn.

Ông Nguyễn Long Hoai – Chánh văn phòng Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Cà Mau thông tin, sáng cùng ngày đơn vị đã nhận được thông báo của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin máy bay rơi cách mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý về phía Tây Nam.

Thông báo của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III cho biết, lúc 0 giờ 20 máy bay của Malaysia Airlines bị mất tín hiệu ở vị trí 6o56' Bắc, 103o35' Đông.

Còn phía Malaysia Airlines ra thông báo, máy bay mang số hiệu Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 đã mất liên lạc với Trạm kiểm soát không lưu Subang, đồng thời ngừng phát tín hiệu vào lúc 1h20 phút sáng 8.3 giờ địa phương (tức 18g40 ngày 7-3 giờ GMT) sau khi cất cánh khoảng 2 giờ. 

Trên máy bay có 227 hành khách đến từ 13 quốc gia, cùng 12 thành viên phi hành đoàn. Trong đó có 158 công dân Trung Quốc (trong đó có 1 trẻ em), 12 người Indonesia, 38 người Malaysia, 7 người Úc, 3 người Pháp, 3 người Mỹ và một trẻ em, 2 người New Zealand, 2 người Ukraine và các hành khách mang quốc tịch Nga, Ý, Đài Loan, Hà Lan và Áo. Không có người Việt Nam trên máy bay gặp nạn.

Hoàng Hạnh

10 nhận xét:

  1. Tuong linh hai quan Việt Nam o vung 5 sao phat bieu khong co theo trat tu quan doi. Gi het. Day la 1 bien co quoc te dau long. Chua co Chaco chan 100% ma lai len bao phat bieu. Nhe ra phai do cuc hang khong hay bo ngoai Giap phat bieu

    Trả lờiXóa
  2. Một tai nạn thảm khộc thương tâm nữa xảy ra với may bay hành khách của Malaisia, rõ ràng thì việc mất an toàn trong lĩnh vực vận chuyển hàng không gần đây với hành loạt những vụ tai nạn máy bay thảm khốc với các hãng hàng không trên thế giới dần làm mất đi lòng tin của khách hàng vào phương thức vận chuyển từng được coi là an toàn nhất này. Cũng mong sao điều tốt đẹp nhất sẽ đến với những hành khác trên chuyến bay xấu số này

    Trả lờiXóa
  3. Trong mọi chuyến đi cho dù bằng phương tiện gì đi nữa thì không ai có thể đoán trước được điều gì hay như có thể có điều gì xảy ra trong quá trình lưu trông trên đường cả.Vì vậy chiếc máy bay này rơi thì chri có thể tìm ra chiếc hộp đen mới có lời giải cho tất cả.Qua hộp đen có thể lý giải cho sự việc xảy ra.Các cấp chính quyển nên có các biện pháp an toàn nhằm nâng cao tính an toàn khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân

    Trả lờiXóa
  4. nếu như cơ quan chức năng và quân đội thuộc bộ chỉ huy Hải Quân vùng 5 đã xác định được vị trí của chiếc máy bay Malaysia Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 bị rơi trên vùng biển chồng lấn, cách đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang 153 hải lý thì chúng ta hãy khẩn trương thông báo cho phía Malaysia mà cụ thể là Malaysia Airlines để kịp thời cứu hộ máy bay gặp nạn một cách kịp thời.

    Trả lờiXóa
  5. việc xác định được khu vực chiếc máy bay boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn hiện nay đang là là việc rất cấp bách để có thể có những biện pháp cứu hộ cứu nạn khấp cấp nhằm khắc phục hậu quả do tai nạn mang lại. Nhưng điều quan trọng hơn cả đó là để xác định xem còn có người nào còn sống xót trong vụ tai nạn hay không.

    Trả lờiXóa
  6. tai nạn xảy ra đối với chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong hành trình bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đó không chỉ là tai nạn bình thường mà nó đang đe dọa tính mạng của hơn 200 hành khách cùng phi hành đoàn trên chuyến bay, nhưng điều quan trọng hơn cả lúc này là cần tìm ra tung tích của chiếc máy bay và nguyên nhân gặp nạn để có những hướng giải quyết phù hợp nhất để khắc phụ hậu quả của nó.

    Trả lờiXóa
  7. Hiện nay đang có nhiều thông tin trái chiều , không biết sự thật về vụ này như thế nào cả, Có những thông tin từ nhiều hãng truyền thông rằng các bộ phận máy bay đã được nhiều bên tìm kiếm khác nhau tìm thấy. Tối qua, có thông tin rằng phía Việt Nam đã tìm thấy một vật được cho là cửa của máy bay. Nhưng thông tin không được cơ quan chức năng Việt Nam chính thức xác nhận. Chúng tôi đã ngay lập tức gọi điện cho họ và họ xác nhận rằng không nhìn thấy bất kỳ vật nào như vậy

    Trả lờiXóa
  8. Tai nạn đáng tiếc trên một lần nữa cảnh tỉnh chúng ta, nó nói lên rằng chúng ta không được chủ quan mà phải luôn chuẩn bị phương án khác, để khi gặp nạn chúng ta có thể đối phó được. Các lực lượng cứu hộ phải tiếp tục kiếm tìm và nếu cứu được người nào đó là trách nhiệm của các đơn vị tham gia tìm kiếm.

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không Malaysia Airlines, và đang có rất nhiều giả thiết được đặt ra trong đó không thể không loại trừ trường hợp khủng bố xảy ra. Tuy nhiên với những dữ liệu của hành trình bay thu được thì máy bay đã mất liên lạc trong quá trình chuyển giao không lưu giữa hai nước. Tất cả các cơ quan liên quan cần phải nhanh chóng tìm ra chiếc máy bay để có những biện pháp cứu hộ kịp thời.

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn bạn đã giới thiệu sản phẩm
    Vui lòng gọi liên hệ qua Skype: baongoc để tư vấn thêm về
    Tags: mau in to roi dep

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog