Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình: BỘ TRƯỞNG THĂNG RA ĐÒN

(VTC News) - Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các công ty, đơn vị, cá nhân có liên quan tới sai phạm ở cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. 

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về việc triển khai thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước liên quan đến Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư vào hôm qua (25/3). 

Tại cuộc họp, sau khi nghe ông Mai Tuấn Anh - Tổng giám đốc VEC giải trình một số điểm tồn tại trong kết luận của Kiểm toán Nhà nước và ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có những chỉ đạo quyết liệt. 

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (Ảnh: internet) 

Cụ thể, để thực hiện nghiêm kết luận của Kiểm toán Nhà nước cũng như làm rõ công khai minh bạch vấn đề liên quan, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Thanh tra Bộ rà soát lại toàn bộ kết luận của Kiểm toán Nhà nước và tổ chức chỉ đạo triển khai kết luận. 

“Trước mắt thuê một đơn vị kiểm định độc lập của Bộ Xây dựng để kiểm định toàn bộ Dự án. Tất cả những trường hợp không đạt yêu cầu Nhà thầu phải khắc phục, nếu không khắc phục được thì thanh toán theo giá thực tế khối lượng”, Bộ trưởng Thăng nói. 

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu Thanh tra Bộ cùng với VEC làm rõ trách nhiệm của các công ty, đơn vị, cá nhân có liên quan, đặc biệt khi nghiệm thu khối lượng hoàn thành và thanh toán; đồng thời làm giải trình rõ những nội dung mà Kiểm toán Nhà nước yêu cầu. 

“Tất cả những việc này đều phải hoàn thành và báo cáo Bộ trong tháng 4/2014”, Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Cùng với đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề nghị Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông có văn bản gửi tới tất cả các đơn vị để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về việc kiểm toán nhà nước Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đối với các dự án đang và sẽ triển khai. 

Bộ trưởng yêu cầu Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông làm văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Ninh Bình về việc chỉ đạo đôn đốc, xử lý tồn tại của Dự án. 

Cùng với đó, Bộ trưởng đề nghị VEC cùng các cơ quan của Bộ phải hết sức cầu thị tiếp thu kết luận của các cơ quan nhà nước, không được đổ thừa cho các yếu tố khách quan và không được lặp lại những khuyết điểm như dự án này.

Mai Lan/VTCNEWS

5 nhận xét:

  1. Nặc danh10:07 26/3/14

    Ông này chỉ ra đòn gió được thôi , vì ông ấy đang đứng ở bóng giâm lên khẩu khí mạnh lẳm .....

    Trả lờiXóa
  2. uhm minh cung nghi the, to mom ti thou roi cung chang di den dau, an tu tren an xuong, bn tien dut tui mua nha lau xe hoi, tien dai tu phia roai lay dau ma ai chiu trach nhiem. co ai tin k, cho thu coi ong Thang lam dc j k?

    Trả lờiXóa
  3. tôi nghĩ vụ này ông Thăng quyết định làm đến nơi đến trốn , những hành vi vi phạm nhất định sẽ được làm rõ và những người vi phạm chắc sẽ nhận được ái án mà họ đáng được nhận thôi, vì công trình này không chỉ có ý nghĩa phát triển kinh tế xã hội, mà nếu chất lượng công trình không đảm bảo sẽ có thể ảnh hưởng đến tính mạng sức khỏe của người dân qua lại

    Trả lờiXóa
  4. Chắc chắn đây sẽ là một vụ việc được quan tâm và bộ trưởng Thăng sẽ phải điều tra và xử lí đến cùng để trả lời cho thõa mãn lòng dân,một công trình được đổ vào hàng triệu đô la,tiền xương máu của những người dân nghèo,những công trình đó bị xuống cấp nhanh chóng,vậy thì liệu số tiền đó đã đi đâu,cần sự điều tra của chính phủ.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh08:30 27/3/14

    buộc phải ra đòn .. nhưng tù rồi " cải " lên sẽ ân xá , ra trườc thời hạn.....

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog