Chia sẻ

Tre Làng

BÁO LAO ĐỘNG LẠI NHẬP NHÈM RỒI

Khoai@

Sáng nay đọc báo Lao Động thấy có bài này: Lá thư của một người từng tham chiến trong trận hải chiến Hoàng Sa gửi Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Đây là bài báo nhập nhèm, chơi trò đánh lận đỏ đen, với âm mưu đồng nhất lũ tay sai hèn nhát của Đế quốc Mỹ với các anh hùng đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ Trường Sa của tổ quốc.

Bài báo nguyên văn như sau (trích):
Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” đã gây được sự xúc động mạnh mẽ trong tình cảm đồng bào trong và ngoài nước. Nhiều đóng góp về nhân tài, vật lực góp phần tri ân những chiến sĩ ngã xuống trong hai cuộc hải chiến và thân nhân của họ đã gửi thư về chương trình. Trong đó có những lá thư chia sẻ và tri ân. Chúng tôi xin trích đăng lá thư của ông Lê Đình Rê - nguyên thiếu tá quân đội Việt Nam Cộng Hòa, thuyền trưởng tàu QV 9708 - với nhiệm vụ cứu hộ trong trận hải chiến Hoàng Sa (1974).
Kính gửi: CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM ĐẶNG NGỌC TÙNG về Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”.
Tôi tên là Lê Đình Rê, sinh năm 1945. Hiện trú: 184, đường Núi Thành - TP.Đà Nẵng.
Mấy ngày nay, tôi rất quan tâm thư kêu gọi của ông về chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Thật ý nghĩa và cảm động vô cùng. Xin cảm ơn ông và những người có công đóng góp chương trình. Chương trình nói lên nghĩa cử của người yêu nước. Tôi, bạn bè tôi bên này, bên kia bấy lâu nay hơi xao lãng về Hoàng Sa ngày 19.1.1974 và Trường Sa ngày 14.3.1988.
Nay, chương trình khởi xướng chúng ta xích lại gần nhau hơn để tưởng nhớ, tri ân những chiến sĩ (74 người hy sinh ở Hoàng Sa và 64 người hy sinh ở Trường Sa) đã anh dũng chết vì nước.
Xin cảm ơn những ai có người thân hy sinh trong 2 cuộc chiến trên.
Xin kính chào và chúc chương trình thành công tốt đẹp.
Đà Nẵng, ngày 13 tháng 3 năm 2014. Nay, kính thư Lê Đình Rê.
Nói ngay là người viết entry này không chê trách gì ông Lê Đình Rê - nguyên thiếu tá quân đội Việt Nam Cộng Hòa, thuyền trưởng tàu QV 9708, bởi ông sẽ rất vui nếu như ông cũng được coi như những anh bộ đội cụ Hồ làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước. 


Trong bài có tên "Nhập nhèm" được đăng trên chính blog này, Khoai@ đã có ý kiến về chuyện ông Đặng Ngọc Tùng chủ tịch liên đoàn lao động VN đã phát động "Lời kêu gọi ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa" để xây dựng đền tưởng niệm 64 chiến sĩ trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa) và hỗ trợ cha, mẹ, vợ, con, thân nhân của những người lính đã hy sinh trong hai trận chiến Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) đang gặp khó khăn trên báo Lao Động ngày 10/3/2014. Khoai@ thấy cần phải nhắc lại sơ lược như sau:

Bất kể ai cũng có thể thấy sự kiện Hoàng Sa và sự kiện Trường Sa là hai sự kiện tách bạch không chỉ về mốc thời gian, mà còn ở ý nghĩa lịch sử của nó.

1. 
Việc Quân đội Việt Nam Cộng Hòa để mất Hoàng Sa vào tay Trung Quốc trước hết là do bị Mỹ bán đứng và do sự hàn nhát, lệ thuộc, thiếu lý tưởng của chính họ. Một nguyên nhân cực kỳ quan trọng được các nhà sử học và các nhà bình luận mổ xẻ là sự hèn nhát, bạc nhược của quân đội ngụy lúc đó, từ chỉ huy đến binh lính. Một quân đội được trang bị hiện đại đến tận răng hơn hẳn Trung Quốc mà nhanh chóng đầu hàng, buông xuôi. Một quân đội tệ hại đến mức không bắn nổi vào địch mà quay súng bắn vào nhau, mạnh ai lấy chạy, bỏ mặc hai tàu bị cháy, bỏ lại toàn bộ người nhái trên đảo. Điều đáng nói trong số đó có cả những người chỉ huy tàu chiến, vì sợ hãi mà tháo chạy sang đến tận Philippine. Một quân đội đã hiện diện làm nhiệm vụ giữ đảo mà bị bị tan rã cả về tổ chức, tinh thần ngay từ những loạt đạn đầu của quân xâm lược Trung Quốc. Một quân đội mà trong khi tháo chạy không thèm ngó ngàng cả đến đến những đồng đội của mình (người nhái đã bị bỏ lại) thì thử hỏi họ có lý tưởng gì, và có tình người hay không? Trong khi đó, lũ tướng tá ngụy, sau khi tháo chạy một cách vô trách nhiệm và sống cuộc đời của những kẻ vong nô lại đêm ngày phét lác kể về những "chiến công" tiêu diệt quân đội cộng sản Bắc Việt trên bộ và trên biển. 

Thử hỏi, một quân đội như thế, với "tình người" như thế thì tại sao chúng tôi, những người dân nước Việt lại phải tri ân họ? 

Thử hỏi với lũ trốn chạy, vô trách nhiệm ngay với cả đồng đội của mình như thế; với quá khứ bắn giết đồng bào và các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, và hiện tại vẫn bải lải bài ca chống cộng trên các diễn đàn như thế, vậy vì sao nhân dân phải xây dựng đền thờ cho họ? 


Xin ông Tùng và ngay cả ông Rê hiểu cho rằng người dân chỉ tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống trong khi bảo vệ tổ quốc chứ không thể tri ân những kẻ hèn nhát, tháo chạy khi địch đến, và càng khó có thể tri ân những kẻ làm tay sai cho ngoại bang đã từng chĩa sũng bắn giết đồng bào và con em của họ.


Và nếu giờ đây, khi đất nước đã thống nhất, nếu như thân nhân của những người lĩnh VNCH có gặp khó khăn, chúng tối giúp đỡ thì đó hoàn toàn không phải là hành động tri ân, mà nó là hành động nhân đạo theo tinh thần "lá lành đùm lá rách". Thiết nghĩ, đó cũng là hành động giúp cho tiến trình hòa hợp, hòa giải dân tộc được vẹn toàn.

2. 
Cần khẳng định sự kiện Trường Sa năm 1988 khác hẳn với sự kiện Hoàng Sa năm 1974. 

Trước sự vượt trội về binh lực của quân đội Trung Quốc, các chiến sĩ hải quân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu bảo vệ quần đảo. Sự quả cảm, lòng quyết tâm, sự đoàn kết và tình đồng đội đã giúp cho chúng ta bảo vệ thành công các đảo Colin và Len đao. Do tương quan lực lượng và quá chênh lêch về hỏa lực, đảo Gạc Ma rơi vào tay giặc. 

Nói thêm trong diễn biến sự kiện Trường Sa năm 1988, các tàu của ta đã anh dũng đeo bám trận địa đến phút cuối cùng. Có chiếc tàu của ta bị hỏng nặng nhưng các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam vẫn cố gắng lao tàu lên bãi làm công sự chiến đấu, sau đó đưa xuồng ra cứu đồng đội bị chìm, bị thương...Tuyệt nhiên không có ai tháo chạy, không có ai bị bỏ rơi, không có ai đầu hàng. Đó đích thị là những anh hùng dân tộc.

Kết quả, 64 chiến sĩ đã hy sinh anh dũng vì bảo vệ biển đảo của tổ quốc. Hành động cao cả vì tổ quốc của các anh xứng đáng được nhân dân ghi nhận và tôn thờ. Với 64 anh hùng liệt sĩ, chúng ta có trách nhiệm tri ân và giúp đỡ các thân nhân của họ. Vì vậy việc xây đền tưởng niệm là hết sức cần thiết!

3. 
Chúng tôi luôn dành cho những tử sĩ Hoàng Sa sự tôn trọng. Nhưng xin đừng đánh đồng sự tôn trọng đó với việc tri ân các anh hùng liệt sĩ. Chúng tôi tôn trọng các tử sĩ Hoàng Sa bởi dầu sao họ cũng là người Việt, bởi họ bị lầm đường lạc lối, bị dụ dỗ, bị ép buộc, bị lừa phỉnh mà tham gia phục vụ cho quân đội Việt Nam Cộng hòa. Và việc giúp đỡ các thân nhân của 74 tử sĩ Hoàng Sa hoàn toàn không phải là hành động tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì dân tộc.

Xin trích lại lời của một blogger nổi tiếng đã nhận xét bài báo trên: "Xét về tình về lý thì những người nào ngã xuống cho đất nước tổ quốc thì đều được cần tôn vinh một cách xứng đáng. Nhưng ngược lại với những kẻ đã thiệt mạng vì mưu đồ và lợi ích của quan thầy chúng thì không bao giờ được xem xét chứ chưa nói đến chuyện tưởng nhớ hay ghi danh. Đó là cái chết vô ích và những người lính đó là nạn nhân. Hãy xem mục tiêu lý tưởng của những con người cầm súng đó thì biết tại sao. Hôm nay chúng ta thương xót cho những thân phận đó, chúng ta giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của thân nhân gia đình họ, nhưng đặt họ với những chiến sĩ đã kiên cường đến hơi thở cuối cùng trong các sự kiện sau này là một sự sỉ nhục lớn,sự việc đó là cào bằng xương máu có tội với người đã khuất".

4. 
Một lần nữa, đừng bao giờ nhầm lẫn việc hòa giải dân tộc, gắn kết người Việt toàn thế giới thành một khối thống nhất với việc nhập nhèm đánh giá bản chất các sự kiện. Lời kêu gọi của ông Đặng Ngọc Tùng cho dù có xuất phát từ trái tim của ông thì cũng là ý tưởng nhập nhèm, và nó cổ súy cho việc kêu gọi hợp pháp hóa cái thây ma Việt Nam cộng hòa, những kẻ tay sai đã một thời cầm súng bắn vào dân tộc, vào nhân dân, và vào chính các anh hùng liệt sĩ.

7 nhận xét:

  1. huynhthaison13:22 7/4/14

    "Xét về tình về lý thì những người nào ngã xuống cho đất nước tổ quốc thì đều được cần tôn vinh một cách xứng đáng. Nhưng ngược lại với những kẻ đã thiệt mạng vì mưu đồ và lợi ích của quan thầy chúng thì không bao giờ được xem xét chứ chưa nói đến chuyện tưởng nhớ hay ghi danh. Đó là cái chết vô ích và những người lính đó là nạn nhân. Hãy xem mục tiêu lý tưởng của những con người cầm súng đó thì biết tại sao. Hôm nay chúng ta thương xót cho những thân phận đó, chúng ta giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của thân nhân gia đình họ, nhưng đặt họ với những chiến sĩ đã kiên cường đến hơi thở cuối cùng trong các sự kiện sau này là một sự sỉ nhục lớn,sự việc đó là cào bằng xương máu có tội với người đã khuất"
    Qúa chính xác !

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta cần phải phân biệt không được đồng nhất hai người sự việc như vậy. Những người đã từng chống lại cả dân tộc không thể đánh đồng với những anh hùng chân chính việc đánh tráo khái niệm như thế là ngụy biện không khoa học hoàn toàn không có cơ sở. Những phân tích của Khoai@ là hoàn toàn hợp lý xét về góc độ khoa học và lịch sử chúng ta không thể đánh đồng anh hùng chân chính dân tộc với những kẻ từng bán linh hồn cho ngoại bang chống lại dân tộc được!

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta cần biết ơn những người đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì biển đảo Việt Nam. Mặc dù có thể họ chính là những người đã gây chiến tranh trên đất nước ta, nhưng có lẽ vào giây phút cuối, họ đã cải tà quy chính, họ muốn chuộc lại lỗi lầm nên bảo vệ biển đảo của nước ta thì sao?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh07:46 8/4/14

    Thời buổi kinh tế khó khăn , lao động vất vả, nhập nhèm là phải....

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh15:55 9/4/14

    thằng này nói như thằng khùng, lý sự cùn. ở đây người ta tri ân những người lính đã anh dũng hi sinh chông lại bọn ngoại bang xâm lược chứ đâu phải tri ân những thằng bỏ chạy để lại đồng đội.

    Trả lờiXóa
  6. hải chiến Hoàng Sa và Trường Sa đều là những sự kiện buồn của dân tộc khi chúng ta bị tên láng giềng Trung Quốc nhân cơ hội đất nước không ổn định mà mang quân sang xâm chiếm biển đảo của ta. Nhưng hai sự kiện vẫn hoàn toàn khác nhau khi hải chiến Hoàng Sa năm 1974 là khi lúc đó chúng ta vẫn bị chia cắt trong thời chiến, Hoàng Sa lúc ấy nằm dưới quyền của chính phủ Việt Nam cộng hòa nhu nhược, thân ngụy, không đủ dũng khí chống lại quân Trung Quốc mặc dù cũng có tới 74 binh sĩ Việt hi sinh, còn hải chiến Trường Sa năm 1988 là lúc chúng ta đã hòa bình nhưng còn khó khăn và khi bị xâm chiếm chúng ta đã chiến đấu tới sức cùng lực kiệt

    Trả lờiXóa
  7. Bài này trên Lao động sáng 10/3/14 đây. Nội dung khá hơn, khôn gbij nhập nhèm:Chung tay vì Hoàng Sa, Trường Sa
    Thứ Tư, 09/04/2014 22:01
    Công đoàn (CĐ) Giáo dục TP HCM vừa mở đợt vận động quyên góp cho chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”.


    Các chiến sĩ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo
    Các chiến sĩ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo
    Chương trình do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động nhằm vận động kinh phí xây dựng đền tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam hy sinh trong trận Gạc Ma và hỗ trợ gia đình của những binh sĩ đã ngã xuống trong 2 trận chiến Hoàng Sa, Trường Sa đang gặp khó khăn.

    CĐ Giáo dục TP HCM kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong ngành trên tinh thần tự nguyện, tùy theo khả năng, cùng chung tay góp sức thực hiện. Đợt vận động kéo dài từ nay đến ngày 31-5. CNVC-LĐ đóng góp trực tiếp tại Văn phòng CĐ Giáo dục TP HCM (số 66-68 Lê Thánh Tôn, quận 1) hoặc chuyển vào tài khoản của CĐ Giáo dục TP: 10201.0000093615 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP HCM.

    T.Nga

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog