Chia sẻ

Tre Làng

BÌNH NHƯ VẬY LÀ BÌNH TẦM BẬY!


Phải kiểm tra số liệu trước khi bình!

Bài "Một bộ máy 'ngốn' 77 sân vận động Mỹ Đình" đăng trên VietnamNet được nhiều người chia sẻ với những bình luận đắng lòng. Không đắng lòng sao được khi tác giả cho biết mỗi năm quỹ xóa đói giảm nghèo chi đến 5,5 tỷ đô-la mà trong đó chỉ có 4% đến 6% tới tay người nghèo, còn đến 3,5 tỷ đô-la (tương đương với 77 sân vận động Mỹ Đình) là để vận hành cả bộ máy xóa đói giảm nghèo!

Nói tầm bậy!

Toàn bộ dự toán chi ngân sách năm 2013 là 978.000 tỷ đồng, nếu lấy 120.000 tỷ đồng (tức 5,5 tỷ đô-la) ra mà xóa đói giảm nghèo thì có lẽ phải nói theo kiểu Ngọc Trinh, cạp đất mà ăn à?

Các khoản dự toán chi ngân sách lớn nhất như chi cho đầu tư phát triển cũng chỉ mới 175.000 tỷ đồng, trong đó chi cho giáo dục (30.000 tỷ đồng), khoa học công nghệ (6.000) tỷ đồng)... ở đâu ra con số 120.000 tỷ đồng chi cho quỹ xóa đói giảm nghèo?

Ngay cả toàn bộ ngân sách dành cho Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội chỉ là gần 32.000 tỷ đồng, bộ này lấy đâu ra khoản tiền khổng lồ nói trên? Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững chỉ có ngân sách là 5 tỷ đồng. 

Quỹ xóa đói giảm nghèo do từng tỉnh thành thành lập, mỗi năm trích từ 1% đến 2% ngân sách địa phương rồi cộng với tiền từ các nguồn khác nhau để giúp cho người nghèo. Ví dụ ở TPHCM mỗi năm ngân sách trích ra được chừng 50 – 70 tỷ đồng cho quỹ. Ở Bình Thuận năm rồi kiếm được chừng 10 tỷ đồng từ mọi nguồn. 

Bộ máy hành chính ăn chặn của dân, của người nghèo là chuyện ai cũng biết. Nhưng nói dựa trên những con số tầm bậy là rất... tầm bậy.

Nguồn: PhuocBeo

4 nhận xét:

  1. Chính Tâm14:08 8/4/14

    Vietnamnet chúng nó chỉ cần phát ra thông tin bố láo đó thành tin đồn và được lưu qua các trang web/blog bố láo khác, sau đó chúng gỡ bài xóa dấu vết, thế là hoàn thành nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:51 8/4/14

    Kệ mẹ nó đi. Bẩn cả lũ rồi, người ta trây thêm miếng cứt cũng chả dơ thêm tí nào đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Không phải một lần mà khá nhiều lần các trang báo sử dụng những số lieuj không đúng như vậy không biết tính toán từ đâu để đưa ra nhũng típ như thế chỉ để câu khách người đọc tuyên chính sự không trung thực cẩu thả này khiến cho rất nhiều thông tin trái chiều không đúng. Các trang báo cần phải nghiêm ngặt hơn khi đưa ra những số liệu của mình. Cơ quan quản lý cũng cần mạnh tay xử lý vi phạm này!

    Trả lờiXóa
  4. Bài báo "Một bộ máy 'ngốn' 77 sân vận động Mỹ Đình" đăng trên VietnamNet thật khiến cho người đọc không khỏi giật mình, bức xúc với số tiền mà bộ máy hành chính ăn chặn của dân nghèo là quá lớn. Ăn chặn của ai không ăn chặn lại nhằm vào đúng người nghèo nên nó có tính chất vô cùng nghiêm trọng, khiến không ai có thể làm ngơ nhưng sau khi suy xét, tìm hiểu kĩ lưỡng mới biết đánh giá của bài viết là tầm bậy, tầm bạ, không có đúng một chút nào cả, việc viết bài sai lệch như vậy đã làm giảm uy tín của cán bộ ngành Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội của nước ta, cần phải có biện pháp khắc phục, trừng trị những bài báo láo như thế này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog