Chia sẻ

Tre Làng

LỀU BÁO...MẤT QUẦN


Tôi giật mình, hóa ra tư chất của người Việt Nam kém đến như vậy hay sao? Chẳng lẽ con người ta đã bần cùng hóa đến tận như vậy rồi hay sao? Chẳng lẽ, vâng, chẳng lẽ cho đến tận khi đọc được bài viết có liên quan trên báo Thanh Niên thì tôi thấy hóa ra người Việt Nam mình không đốn mạt đến thế, hay đúng hơn là vẫn đốn mạt nhưng đốn mạt ở một hình thức khác và ở một địa điểm khác.

Nếu như báo lá cải Việt Nam chỉ liên tục đưa tin đến gần trăm bài các kiểu về vụ Cát Tường, chỉ lấy hình ảnh minh họa "nhầm" về vụ Trường Chinh thì đến tận bây giờ nó đã trở lên đốn mạt thật sự khi tự bôi nhọ người Việt Nam ,tự bôi nhọ bản thân và bôi nhọ xã hội.

Một người đàn ông dũng cảm, được thưởng nóng đã được các nhà báo, nhổn làm viên biến thành một anh hùng sa cơ bị cướp toàn bộ tư trang, hình ảnh anh dũng khi nhảy xuống nước và khi lên không còn đến cái manh quần để mặt cho đơ mất mặt với đời đã được họ vẽ ra. Than ôi, nhưng thông tin ấy ở đâu khi Khổ chủ, không, người đàn ông dũng cảm, anh Nguyễn Văn Tuấn ấy nói với phóng viên Bùi Ngọc Long: tôi không bị mất gì hết. Chỉ cần như thế thôi đã có thể cho chúng ta về một hình dung khác rõ ràng hơn, đó là khi hàng loạt nhổn làm viên lao xuống nước để đục nước béo cò nhưng khi lên bờ đã bị mất sạch, cả về danh dự uy tín lẫn tiền bạc vì với báo chí thì Uy tín chính là tiền bạc rồi.

Bài trên báo Thanh Niên:
Vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, anh Tuân trên đường đi lấy bong bóng để bán hàng rong, khi ngang qua cầu Phú Xuân thì phát hiện dưới sông có một phụ nữ đang chới với. Bất chấp nguy hiểm, anh đã nhanh chóng lao xuống sông cứu vớt nạn nhân đưa lên bờ.Nạn nhân được cứu là chị Trần Thị K. (34 tuổi, trú tại phường Thuận Lộc, TP.Huế). Ngay sau đó, lực lượng CSGT đường thủy Công an TP.Huế có mặt cấp cứu nạn nhân và chị K. may mắn được cứu sống. Được biết, chị K. có bệnh trầm cảm nên muốn tìm đến cái chết. Hiện chị đã được Công an TP.Huế bàn giao cho người nhà tiếp tục chăm sóc.Anh Tuân quê ở phường Hùng Tân, Chí Linh, Hải Dương, vào Huế cách nay một tuần để hành nghề bán hàng rong, bong bóng cho trẻ em nhân dịp Festival Huế 2014.Trước hành động dũng cảm cứu người của anh Tuân, thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP.Huế thay mặt Ban chỉ huy Công an TP.Huế trao thư khen và tiền thưởng nóng (1 triệu đồng) cho anh Tuân.Về thông tin một số báo mạng cho rằng sau khi lao xuống sông cứu người trở lên, anh Tuân đã bị cuỗm hết tài sản, xác nhận với PV Thanh Niên Online, anh Tuân cho biết anh không bị mất gì cả, không biết các báo lấy thông tin ở đâu để đưa tin như thế.
Bùi Ngọc Long
Cho các bạn hình ảnh về các lều báo:










Nguồn: Nguyễn Linh/Tìm lại sự thật

7 nhận xét:

  1. lại một vụ việc nữa do báo chí gây ra, rõ ràng hiện nay tình hình về chất lượng báo chí ở nước ta có nhiều giảm sút đáng kể thì phải, thử nhìn lại xem, rất nhiều sự việc, từ chuyện nhỏ, bình thường được các nhà báo vẽ nên, phóng đại nên thành các chuyện lớn, chuyện lạ khiến cho nhiều người hiểu sai về bản chất của vụ việc, vấn đề này một lần nữa đòi hỏi các cơ quan chức năng đặc biệt là bộ văn hóa truyền thông cần phải có cách giải quyết và khắc phục

    Trả lờiXóa
  2. báo chí giờ là đây chẳng khác gì miệng lưỡi thế gian cả nhỉ, chỉ cần qua báo chí sự thật đã bị hao mòn đi giá trị của nó. Thật là buồn thật đấy, báo chí gì chỉ vì câu view, mà sẵn sàng giật tuýt giật gân rồi làm lệch đi sự việc bằng cách thêm râu thêm ria vào để cho hấp dẫn, thành thấn chút để câu view. Thực sự là cần phải có cách giải quyết những vấn đề này càng nhanh càng tốt chứ để thế này thông tin của người dân bị sai hết

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:41 11/4/14

    Nếu những tin này là sự thật thì dư luận đã đồn ầm lên rồi, đằng này chỉ thấy đăng ở trên mấy trạng mạng lá cải này thôi, bây giờ không thể tin được mấy cái tin kiểu giật tít như thế này nữa, toàn để câu người đọc thôi, chứ có thật gì đâu mà.

    Trả lờiXóa
  4. Có cả báo uy tín như dân trí. Nản

    Trả lờiXóa
  5. Một vụ việc nữa cho thấy sự bất cẩn đến lạnh lùng của một số trang báo của Việt Nam họ chỉ thích giật típ để câu khách chẳng biết đúng sai. Điều này cần có sự lên tiếng cho đạo đức nghề báo giống như cách mà trước đây người ta lên tiếng về đạo đức lương tâm nghề y vậy! Các trang báo nên xem lại cách thức đưa tin, khổng thể để tin "vịt" kiểu này làm xấu báo trí việt

    Trả lờiXóa
  6. Các báo tự biến mình thành lá cải. Ôi Dân trí, ôi Pháp luật TPHCM, ôi Tuổi trẻ... Danh dự của tờ báo đặt lại vào những lều báo như thế này sao?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog