Chia sẻ

Tre Làng

MALAYSIA PHỦ NHẬN TIN CƠ PHÓ MH370 GỌI ĐIỆN TRÊN MÁY BAY

Malaysia phủ nhận tin cơ phó MH370 gọi điện trên máy bay

TTO - Ngày 13-4, chính quyền Malaysia đã phủ nhận tin cơ phó chuyến bay MH370 đã gọi điện trên máy bay trước khi chiếc Boeing 777 chở 239 người mất tích.

Ảnh: Sĩ quan trên một máy bay P-8A Poseidon của hải quân Mỹ quan sát mặt biển để tìm máy bay MH370 - Ảnh: Reuters

Ngày 12-4, báo New Straits Times dẫn nguồn tin giấu tên khẳng định cơ phó chuyến bay MH370 Fariq Abdul Hamid đã gọi một cú điện thoại trước khi máy bay biến mất. Cuộc điện thoại này bị ngắt quãng bất ngờ “có thể do máy bay bay cách xa đài viễn thông”.

Có tin cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah cũng gọi điện trong chuyến bay. Tuy nhiên hôm nay Bộ trưởng Giao thông Hishammuddin Hussein tuyên bố chính quyền Malaysia không hề có thông tin gì về các cuộc điện thoại này. “Nếu thông tin này là thật thì chúng tôi đã biết về nó từ lâu rồi” - ông Hussein nhấn mạnh.

Lập tức, một số chính trị gia Malaysia đã lên tiếng chỉ trích báo New Straits Times đưa thông tin không rõ nguồn gốc và đòi nhà chức trách trừng phạt tờ báo này. “Những thông tin dối trá và vô căn cứ ảnh hưởng không chỉ đến đến chiến dịch tìm kiếm mà còn cả gia đình các hành khách và nhân viên phi hành đoàn chuyến bay MH370”- tổng thư ký đảng DAP Lim Guan Eng tuyên bố.

Ông Lim khẳng định chính phủ Malaysia cần trừng phạt New Straits Times và báo này phải đăng lời xin lỗi bạn đọc ngay trên trang nhất vì “kiểu làm báo cặn bã” như vậy. Trước đó, Bộ trưởng Hussein từng tiết lộ chính quyền Kuala Lumpur đã thu thập các bài báo đăng tin không chính xác về chuyến bay MH370 để có thể kiện các tờ báo này.

Hiện tại, vẫn có 12 máy bay và 14 tàu đang lùng sục ở vùng biển rộng 57.507 km tại phía nam Ấn Độ Dương để tìm kiếm xác máy bay.

Nguyệt Phương/Tuổi trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog