Chia sẻ

Tre Làng

MÀN KỊCH XIN TIỀN CỦA CHÚ BÉ KHÓC TRÊN CẦU LÚC NỬA ĐÊM

Cuteo@
Hehe, cuộc đời đúng là một sân khấu lớn, và chúng ta không nên đóng nhầm vai. Nhưng cũng cần tỉnh táo để không bị mắc lừa. Sau đây là câu chuyện về một chú bé, đã đóng kịch trên sân khấu cuộc đời để kiếm ăn bằng sự thương cảm của công chúng. 

Chú bé đang giận hay đáng thương?

Màn kịch xin tiền của chú bé khóc trên cầu lúc nửa đêm

Độc giả Lê Công chia sẻ câu chuyện về cậu bé dùng nước mắt để tìm kiếm sự thương hại, tiền bạc từ người đi đường, khách du lịch đến TP Huế.

Chị bạn tôi đến Huế điều tra số liệu để hoàn thành luận án tiến sĩ. Công việc hoàn tất nên chị có một ngày lưu lại thành phố. Khi tôi gặp chị giữa đêm đầu hè oi ả, chị than: "Ở đây ngột ngạt quá, phải rời Huế sớm thôi".

Cả buổi nói chuyện, tôi biết chị đang bức xúc điều gì đó. Khuya về, tôi thấy chị cập nhật một dòng trạng thái khá dài với tiêu đề “Người Huế vô tâm quá!”.

Chị kể, một tối đi dạo trên cầu Trường Tiền, chị thấy chú bé người gầy gò ngồi khóc một góc ở dải phân cách trên cầu. Người đi đường chẳng ai quan tâm, họ xem cậu bé như không tồn tại. Tiếng khóc của chú nấc lên từng hồi. Chị đến gần hỏi thăm, một số người nhìn rồi lắc đầu. Chị hỏi chuyện, chú bé mếu máo kể đi bán phồng tôm bị mất hết tiền, giờ không dám về nhà sợ ba mẹ đánh. Chị vội rút ra tờ 200.000 đồng đưa rồi bảo em về đi.

"Nhìn dáng em thất thểu khuất dần, tôi thấy buồn. Sao người Huế vô tâm thế?”, chị viết.

Vì dòng chia sẻ của chị trên trang cá nhân, tôi cảm thấy chạnh lòng nên quyết đi tìm hiểu thực hư sự việc. Sau một tuần xác minh, tôi gọi câu chuyện chú bé ngồi khóc cầu Trường Tiền là một vở kịch, nó được diễn từ 21h đến 23h hàng ngày. Địa điểm chính là cầu Trường Tiền, thỉnh thoảng thay đổi ở trước cổng trường Đại học sư phạm Huế. Kịch sĩ là chú bé 7 - 8 tuổi, người gầy gầy, đen nhẻm, cặp mắt lanh lợi và diễn xuất rất nhập vai trong câu chuyện cảm động: Bán phồng tôm bị mất hết tiền, không dám về nhà sợ ba mẹ đánh và kèm theo là những giọt nước mắt, những tiếng nấc đáng thương.

Ảnh: Kịch sĩ nhỏ tuổi trên cầu Trường Tiền.

Dành thời gian và công sức đi xem vở kịch nhàm chán này suốt 1 tuần, tôi khẳng định, chú bé đang giả vờ. Em lợi dụng lòng tốt của những người giàu lòng trắc ẩn, nhân ái, người đi đường, khách du lịch mới đặt chân đến TP Huế. Người dân hay đi lại trên cầu hàng đêm dường như đã quá quen mặt với kịch sĩ tài ba này.

Tôi đã suy nghĩ thật nhiều trước khi đặt bút viết bài viết này bởi việc vạch trần chiêu trò của một đứa bé khiến tôi có chút áy náy. Thế nhưng, khi tôi đọc status của chị và dòng phản hồi của những người bạn Huế, tôi sợ mọi người hiểu lầm về quê hương mình. Tôi sợ họ bảo: "Người Huế vô tâm".

Ảnh: Từ 21h đến 23h các ngày trong tuần, cậu bé đều diễn cùng một vở kịch.

Huế là một trong những thành phố du lịch hàng đầu của Việt Nam hiện nay. Người dân nơi đây được đánh giá là mộc mạc, gần gũi, hướng thiện. Hình ảnh các bác xe ôm giành nhau hướng dẫn đường cho du khách hay cô bán hàng rong thật thà với giọng Huế ấm áp, dễ thương mãi là hình ảnh đẹp trong lòng của những du khách. Thế nhưng, hình ảnh chú bé giả vờ khóc trên cầu Trường Tiền thật sự làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như hình ảnh của Huế đối với hàng trăm lượt khách du lịch đến tham quan, khám phá.

Tôi mong cơ quan chức năng nên có sự can thiệp kịp thời cũng như đưa ra biện pháp xử lý với những tình huống mang tính chất lừa dối người khác như vậy.

Độc giả Lê Công

7 nhận xét:

  1. trẻ em không có lỗi.

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn tuong lan, trẻ em không có lỗi, lỗi ở đây là người lớn và những người đang ngày ngay rêu rao 1 đất nước giàu mạnh và văn mình, đất nước làm sao giàu mạnh văn minh được khi ngày ngày chị ra đường thấy biết bao đứa trẻ lang thang nhếch nhác, những kẻ có lỗi là những kẻ ngày ngày ăn sung mặc sướng mà không bao giờ bố thí cho người khác dù 1 cái bánh hay 1 tấm áo ấy chị ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Tuổi nhỏ mà tài cao, thằng em rồi sau này cũng thành diễn viên xuất chúng cho mà xem, cứ để cho em nó hành nghề, những ai nhiều tiền, nhiều lòng tốt và thiếu sự tỉnh táo sẽ bị lừa, còn những người tỉnh táo và ít tiền sẽ không ảnh hưởng gì hết,

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao lại phải kêu gọi cơ quan chức năng vào cuộc, đó là sự thật, sự thật là có những đứa trẻ thiếu ăn phải thành kẻ lừa đảo kiếm cơm bỏ bụng, đừng nên bưng bít sự thật, đừng dùng vẻ phù hoa để che đi những gì tăm tối ở phía sau, rằng ngoài kia đang có hàng nghìn, thậm chí nhiều hơn nữa những đứa trẻ không có nhà để về, không có cơm để ăn.

    Trả lờiXóa
  5. tất cả đằng sau cũng là do người lớn chỉ bảo thôi, ở cái tuổi mà những đứa trẻ khác còn đang lo học bài, mải chơi thì đứa bé như thế lại phải ra đường để kiếm tiền nuôi những con người có sức khỏe, có trí tuệ... cầm xử lý ngay những trường hợp như thế để trẻ em không bị lạm dụng

    Trả lờiXóa
  6. Nông Dân@: không biết bạn đã trực tiếp chứng kiến chưa nhưng có rất nhiều vụ như vậy rồi. Phải công nhận là có những trường hợp không có bố mẹ các em phải đi làm để kiếm tiền nuôi bản thân. Nhưng hiện nay có rất nhiều người lợi dụng sự yếu ớt của trẻ nhỏ, người già, bạn đã đọc những bài viết về những người bế con nhỏ tầm dưới 3 tuổi đi ăn xin chưa, lúc đó bạn mới thấy được những người đứng phía sau những đứa nhỏ này đáng sợ đến mức nào.

    Trả lờiXóa
  7. Nông Dân@: không biết bạn đã trực tiếp chứng kiến chưa nhưng có rất nhiều vụ như vậy rồi. Phải công nhận là có những trường hợp không có bố mẹ các em phải đi làm để kiếm tiền nuôi bản thân. Nhưng hiện nay có rất nhiều người lợi dụng sự yếu ớt của trẻ nhỏ, người già, bạn đã đọc những bài viết về những người bế con nhỏ tầm dưới 3 tuổi đi ăn xin chưa, lúc đó bạn mới thấy được những người đứng phía sau những đứa nhỏ này đáng sợ đến mức nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog