Chia sẻ

Tre Làng

MỘT NHÓM NGƯỜI TRUNG QUỐC BẮN CHẾT 2 CHIẾN SĨ BIÊN PHÒNG VIỆT NAM

Nhóm người Trung Quốc bắn chết 2 chiến sĩ biên phòng VN

VOV.VN- Trong khi đang làm thủ tục trao trả, các đối tượng này đã cướp súng tấn công lực lượng biên phòng Việt Nam. 

Lúc 4h20 sáng nay (18/4), một nhóm 16 người Trung Quốc gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. 

Khoảng 12h hôm nay, trong khi các lực lượng chức năng Việt Nam đang làm thủ tục trao trả tại cửu khẩu Bắc Phong Sinh, bất ngờ một vài người đàn ông của nhóm người Trung Quốc nhập cư trái phép đã lợi dụng sơ hở của các lực lượng chức năng, manh động cướp súng, xả đạn tấn công lực lượng biên phòng Việt Nam, khiến một chiến sỹ biên phòng Việt Nam hy sinh tại chỗ. 

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh

Hành động này đã buộc lực lượng biên phòng Việt Nam phải thực hiện các biện pháp tự vệ chính đáng. Mặc dù lực lượng chức năng phía Việt Nam và Trung Quốc đã kêu gọi, thuyết phục các đối tượng giao nộp vũ khí và đầu hàng nhưng các đối tượng vẫn kiên quyết cố thủ, đập phá trụ sở của lực lượng biên phòng, buộc lực lượng chức năng phải dùng các biện pháp nghiệp vụ để tiếp cận, khống chế và bắt giữ.

Các đối tượng đã chống trả lực lượng biên phòng, đồng thời tự gây sát thương, một số nhảy lầu tự tử và tự sát. Sự việc trên đã khiến 7 người thiệt mạng trong đó có 2 chiến sỹ biên phòng Việt Nam và một số người bị thương. Hai chiến sỹ biên phòng Việt Nam đã hy sinh là Thiếu tá Nguyễn Minh Đãi và Thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã báo cáo kịp thời các cấp lãnh đạo Trung ương xin ý kiến chỉ đạo và họp khẩn cấp.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, người phát ngôn của tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi khẳng định đây không phải là một vụ khủng bố. Những đối tượng này là những đối tượng manh động trong nhóm người vượt biên trái phép sang Việt Nam và vào sâu trong nội địa khi chúng tôi trao trả về Trung Quốc theo pháp luật 2 nước và Thông lệ quốc tế thì đã xảy ra vụ việc đáng tiếc này. Hiện nay Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đang trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường. Đến 15h15 cùng ngày, tình hình an ninh trật tự tại khu vực đã được ổn định. Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang tích cực phối hợp với cơ quan biên phòng phía Trung Quốc để giải quyết các phần việc tiếp theo. Quan điểm xử lý của tỉnh Quảng Ninh là nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo an toàn cao nhất về tính mạng của con người cũng như tài sản tại khu vực biên giới"./.

Tự Minh- Quang Dũng/VOV-Trung tâm tin

13 nhận xét:

  1. Sao lại bất cẩn để bọn chúng cướp súng vậy nhỉ. đây cũng là một bài học xương máu cho chúng ta về sau. nhưng cũng qua câu chuyện như thế này chúng ta mới biết được một phần nào đó những gian lao, những mối nguy hiểm rình rập của những người chiến sĩ nơi biên cương đảo xa, đang ngày đêm bảo vệ biên cương của tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  2. Xin chia buồn với gia đình của những chiến sĩ biên phòng hy sinh trong vụ việc này. Càng ngày càng có nhiều kẻ điên khùng, manh động, luôn luôn có ý thức muốn dùng vũ lực để giải quyết vấn đề, thậm chí sẵn sàng chống trả những người thi hành công vụ. Đây cũng là một bài học cho lực lượng vũ trang Việt Nam, không nên lơ là, chủ quan, thiếu đề phòng, không được để những vụ việc như vậy xảy ra, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ vì một phút giây lơ là, bất cẩn, chủ quan với đối tượng mà hai chiến sĩ biên phòng Việt Nam đã hy sinh. Sự việc đúng là quá bất ngờ. Những kẻ này có lẽ có vấn đề về tâm thần mới có hành động như vậy. Chống trả quyết liệt, thậm chí bắn cả người thi hành công vụ, có một vài người lại tự gây sát thương, hay tự sát. Cần có biện pháp xử lý đúng đắn với những kẻ phạm tội này, để cho chúng một bài học, cũng như răn đe những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  4. Hai chiến sĩ biên phòng hy sinh đúng là thiệt hại lớn cho chúng ta. Mong người nhà của hai chiến sĩ này bớt đau buồn, và xin cầu nguyện cho hai người sớm được yên nghỉ. Sự việc này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những chiến sĩ biên phòng nói riêng và lực lượng vũ trang của ta cần hết sức tỉnh táo, tập trung trong khi làm nhiệm vụ. Cần đề phòng trước những đối tượng phạm pháp, không để trường hợp tương tự xảy ra.

    Trả lờiXóa
  5. rõ ràng là lỗi của người Trung Quốc kia, họ đã vượt biên trái phép, bị bắt lại không biết nhận lỗi, chấp hành đúng thủ tục trao trả lại manh động, có những hành động quá khích như những tên côn đồ, máu lạnh, bất chấp tính mạng của mình, của người thân và người khác khiến hậu quả khôn lường. sự việc đã quá rõ ràng, tổn thất mà ta phải gánh chịu là quá lớn

    Trả lờiXóa
  6. đất nước Trung Quốc rộng lớn như thế sao ngừoi dân vẫn phải vượt biên sang Việt Nam đế sống thế này, còn cả ngàn người trung Quốc đã cố tình định cư ở Việt Nam, chính phủ ta đề nghị họ trở về nước mà họ ngoan cố không chấp hành, giờ lại đến việc chống trả lại lực lượng vũ trang của ta, thiết nghĩ họ có phải những kẻ vong ơn bội nghĩa hay không mà lại hành động như thế, hay họ không còn đường để về, dù thế nào cũng không có nơi ở nên làm liều

    Trả lờiXóa
  7. một bài học bài học dành cho chúng ta và ngược lại cũng cần có đề nghị với Trung Quốc cảnh báo với người dân nếu có vượt biên chớ nên manh động như thế, chỉ "một lần và mãi mãi" thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh12:46 19/4/14

    Phụ nữ và trẻ em thì tha,còn lại sao không tiện thể thịt cho hết mà được có 5 người.

    Trả lờiXóa
  9. Thành thật chia buồn cùng gia quyến hai đồng chí, đất nước đã mất đi hai người con quả cảm, sự hy sinh của hai đồng chí hôm nay là lời thức tỉnh cho thế hệ trẻ hôm nay hãy biết trân trọng biển trời quê hương, biết gìn giữ nâng niu tấc đất của quê hương để xứng đáng với xương máu của hai đồng chí và xương máu của cha ông ta, cầu mong linh hồn hai đồng chí được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  10. cả nước xin chia buồn cùng gia đình hai đồng chí biên phòng đã anh dũng hi sinh trong sự nghiệp bảo vệ trật tự xã hội hành động của nhóm người trung quốc là vi phạm pháp luật chúng ngang nhiên cướp súng và chống người thi hành công vụ chúng phải bị trừng phạt nghiêm khắc để cảnh cáo cho những kẻ có hành động như thế, chúng ta thế hệ trẻ hãy học tập tấm gương của hai chiến sĩ sẵn sàng hi sinh bảo vệ tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  11. Đây thật sự là một vụ việc hết sức đáng buồn,Xin chia buồn với thân nhân gia đình những chiến sĩ đã hi sinh và bị thương trong vụ việc này,Đây là vụ việc cho thấy mức độ manh động cũng như là liều lĩnh của nhóm người trung quốc.nguyên nhân của vụ việc đang được làm sáng tỏ,nhưng chúng ta có thể thấy được rằng bản chất xấu xa của người tàu khựa như thế nào.Chúng ta hãy cảnh giác.Mong rằng các chiến sĩ đã hi sinh được yên giấc.Tự hào về các anh.

    Trả lờiXóa
  12. Một vụ việc hết sức nghiêm trọng.Và chúng ta có thể thấy rằng lại là người trung quốc gây ra những việc đó.Không hiểu tại sao mà họ lại có thể làm cái chuyện ngang ngược và sai trái như vậy được.Thật là thương tiếc cho sự ra đi của hai chiến sĩ khi làm nhiệm vụ.Họ ra đi để lại nỗi đau thương vô bờ bến cho gia đình bạn bè và những đồng chí đồng đội của họ.Nhưng các anh sẽ sống mãi trong lòng của nhân dân.Đất nước thật sự tự hào vì có những người con như các anh.Mong rằng các anh được yên nghĩ.Đồng đội của các anh sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ biên giới để không phụ sự hi sinh này.

    Trả lờiXóa
  13. Thật sự thấy khó chịu khi những con người ngày đêm làm nhiệm vụ cao cả là bảo vệ đất nước phải ra đi trong khi nhiều kẻ mồm to chân khỏe mà chỉ thấy xuyên tạc mà chẳng làm được gì cả @@ @ chiến sĩ đo có lẽ lúc gian nguy đã quyên đi tính mạng và chỉ nghĩ tới làm sao để bảo vệ tổ quốc. qua sự kiện này có thể thấy TQ thực sự là một kẻ láng giềng nguy hiểm và đầy nham độc @@

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog