Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI BIẾT TỰ TRỌNG LÀ ĐỦ ĐỂ BIẾT MÌNH PHẢI TÚT LUI...

Người biết tự trọng là đủ để biết mình phải rút lui...


Tôi có suy nghĩ như thế này: người bình thường như chúng ta làm sao đủ điều kiện để đánh giá năng lực chuyên môn của bà Bộ trưởng Y tế nên cũng khó mà nói gì về cách bà điều hành bộ máy y tế trước cơn khủng hoảng.

Tuy nhiên một điều đã rất rõ là bà Kim Tiến đã mất uy tín trước công chúng nên mọi thông điệp từ bà nói riêng và từ Bộ Y tế nói chung không được đón nhận như lẽ ra nó phải được đón nhận.

Ví dụ chuyện lây nhiễm chéo ở bệnh viện là hiện tượng cần cảnh báo; bệnh nhẹ, bệnh khác thời điểm này không nên đưa vào Bệnh viện Nhi trung ương. Đây là thông tin đúng nhưng qua lời bà Kim Tiến nói ra trở thành phản cảm, không ai nghe theo, không có tác dụng cảnh báo như mong muốn.

Chỉ chừng đó lý do thôi, theo tôi, với người biết tự trọng là đủ để biết mình phải rút lui để người khác đứng ra gánh vác – đó là sự ý thức vai trò của mình khi không còn được tin tưởng, không còn hiệu quả điều hành chứ không nói đến chuyện trách nhiệm như các vụ từ chức khác. Nếu không có lòng tự trọng thì cấp cao hơn phải biết lượng định tình hình để ngưng chức bà này, trao quyền cho một người nào đó, có tâm, có tài và quan trọng nhất là nói mà dư luận tin tưởng lắng nghe để giải quyết khủng hoảng truyền thông và cả khủng hoảng niềm tin trong giới y tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog