Chia sẻ

Tre Làng

SHOWBIZ VIỆT: SAU MẶT NẠ LÀ MẶT MO


Thúy Anh và chiêu "đeo mặt nạ" ở X-Factor.

Chiếc mặt nạ cuối cùng cũng đã rơi xuống. Có điều là đã rơi hơi sớm, ngay sau tập phát sóng đầu tiên. Hay trái lại, là không thể đúng lúc hơn, cho một game show mới “dạm ngõ” mùa đầu và cần gây chú ý bằng mọi cách. Nhất là khi nó trót mang tên “Nhân tố bí ẩn” - điều nghe chừng khó kiếm, giữa một showbiz đang bị mài mòn, “xâu xé” bởi game show.

Một câu chuyện vừa quen vừa lạ. Quen, vì tới lúc này, khán giả nhà mình đã quá quen với những “trò hề” kiểu này của cái gọi là truyền hình thực tế ở VN. Khi những câu chuyện “thương vay khóc mướn”, hòng lấy nước mắt của khán giả - món chính của truyền hình thực tế, tới giờ này, sau quá nhiều lần “rơi mặt nạ”, đã trở thành thực đơn… chọc cười.

Nhưng lạ, là bởi: Thường người ta đến với game show là để từ một người vô danh trở thành một người nổi tiếng, nhưng với “cô gái đeo mặt nạ” ở X-Factor, thì lại là ngược lại: Tự biến mình từ một người ít nhiều được biết (ca sĩ Anh Thúy của nhóm nhạc “Mây Trắng”) thành một người vô danh, để đỡ bị áp lực (như người giấu mặt sau đó trần tình?). Công bằng mà nói, màn “dạm ngõ” vừa qua của X-Factor đã gây được ấn tượng khá mạnh với công chúng khi đã kể được nhiều chuyện “bí ẩn” sau những chiếc mic. 

Tiếc thay, sau khi mặt nạ kia bị rơi (tai nạn hay hữu ý?), thì ngay lập tức đã bị phản tác dụng: Khán giả có quyền được nghi ngờ nốt các câu chuyện còn lại. Có câu “Khi lòng tin mất, sẽ mất tất cả”, điều đó liệu có đúng với truyền hình thực tế?

Người giấu mặt tại X-Factor đeo mặt nạ để che vết sẹo trên mặt mình (cứ cho là thế!), nhưng nó bị rơi ra, thì lại vết sẹo ấy lại xuất hiện trong lòng khán giả: Vết sẹo của sự mất tin. Họ bị lừa dối quá nhiều lần rồi, khi những chiếc mặt nạ dần dần bong tróc, khi là vì tai nạn, khi là do cố tình.

Còn bao nhiêu “mặt nạ” nữa đã rơi và chưa rơi? Toàn bộ showbiz là một vũ hội hóa trang, với những cảm xúc vay mượn. Khi mỗi người của công chúng, ít hay nhiều đều phải sắm một “mặt nạ” cho mình. Một nghệ sĩ đã luống tuổi khi vỡ nợ cũng rơi luôn chiếc “mặt nạ”, một cô hoa hậu đeo mặt nạ nói dối là chưa chồng để thi sắc đẹp, một bộ đôi nam ca sĩ rơi mặt nạ khi có màn đấu đá sau hậu trường “Chinh phục đỉnh cao”… mặt nạ ở khắp nơi.

Chỉ tiếc rằng trong làng giải trí, khi những chiếc mặt ra bị lột trần, hoặc vô tình rơi xuống, người ta vẫn chưa thấy mặt thật của nhân vật. Sau “mặt nạ” vẫn là…mặt mo!

Thúy Anh

9 nhận xét:

  1. Ca sĩ , điễn viên bây giờ toàn làm những trò này để gấy scandan để được nổi tiếng thui mà, không kể là ăn mặc nhố nhăng, phản cảm , hoặc chụp ảnh lộ hàng các kiểu để có được sự nổi tiếng.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:47 3/4/14

    Sau mặt lạ là mặt mo....sau măt mo là những là nhứng dọt nườc mắt và đau khố....vì sự thật quá phũ phàng....vì đâu

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta cần phải xem xét lại cách tổ chức cũng như xem xét tư cách nghề nghệ đạo đức của một số lượng văn nghệ sĩ thời nay không thể để tình trạng bát nháo như thế này được!

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện anh viết sâu sắc quá! Nó không phải chuyện đã xưa mà lúc nào cũng mới , càng ngày càng nhiều những vĩ nhân "do mặt nạ!"
    Xưa nay vẫn gọi chung tầng Nghệ ...gì đó là Xướng ca vô loài! Các cụ nói là không sai, Chỉ biết có tiền, tình , nói chung giới này gắn liền với các loại tệ nạn. (cho xin lỗi những nghệ sỹ chân chính, nhưng các vị này tuyệt chủng mẹ nó rồi). Chỉ còn những người đeo mặt nạ chân chính thôi! Khi họ bỏ mặt nạ thì chỉ còn cái mo hoặc khá hơn là cái thớt!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh07:20 4/4/14

    Bác Hòn Sỏi nhận xét chính xác.
    Loại tử tế đang dần biến mất.

    Trả lờiXóa
  6. thật là thất vọng ,hôm đấy mình cũng coi chương trình đấy quả thật là có nhiều hoàn cảnh vượt lên khó khăn nhưng vần có một tình yêu cho nghệ thuật,nó đã lấy đi không ít nước mắt của người xem sự cảm thông và lòng nhân ái được tôn vinh,nhưng khi biết sự thạt thì đúng là một nỗi đau một vết sẹo thật sư.liệu còn bao sự giả dối sau chiếc mặt nạ vô hình đang che mắt người xem.từ đây có lẽ cái tên thúy anh còn nỗi hơn khi cô đi hát ấy chứ,nhưng mà nỗi nhục có vui gì

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ tiếc rằng trong làng giải trí, khi những chiếc mặt ra bị lột trần, hoặc vô tình rơi xuống, người ta vẫn chưa thấy mặt thật của nhân vật , showbiz vẫn luôn là nơi người ta dựng nhau lên bởi những chiếc mặt nạ đẹp đẽ nhưng không thể che đi sự xấu xí trong tâm hồn . Sau “mặt nạ” vẫn là…mặt mo!

    Trả lờiXóa
  8. khán giả nhà mình đã quá quen với những “trò hề” kiểu này của cái gọi là truyền hình thực tế ở VN. Khi những câu chuyện “thương vay khóc mướn”, hòng lấy nước mắt của khán giả - món chính của truyền hình thực tế, tới giờ này, sau quá nhiều lần “rơi mặt nạ”, đã trở thành thực đơn… chọc cười.

    Trả lờiXóa
  9. Khi mỗi người của công chúng, ít hay nhiều đều phải sắm một “mặt nạ” cho mình , nhưng quan trong là đứng chạy theo những thứ xa xôi , không có thực mà đánh mất đi bản sắc chân thật , lật lọng , giả dối , nếu không sẽ trở thành không tôn trọng khán giả , sẽ là 1 chiếc mặt nạ xấu xí

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog