Chia sẻ

Tre Làng

SOCK: "MỘT TÍ" CỦA ÔNG CỤC TRƯỞNG

LâmTrực@

Hôm nay cuối tuần, ngồi ngẫm và phát hiện ra câu nói gây sốc tuần này không đến từ giới showbiz hay các chuyên gia chém gió, mà nó được phát ngôn từ một vị quan chức cấp cục của Bộ anh Thăng. Câu nói trên không chỉ là chém gió mà còn gây bão, cơn bão phẫn nộ trong cộng đồng.

Tất nhiên người dân không thể chấp nhận câu nói đó, và ngay lập tức người phát ngôn lãnh nhận hậu quả: Tạm đình chỉ chức vụ. 

Vì điều này, anh Thăng lại ghi điểm vì dân.

Mình cũng khoái một lời ta thán của ông Nguyễn Duy xuân, rằng: “Điều chỉnh một tí…” cũng đủ “chết” dân rồi ông ơi!

Nguồn cơn của câu nói này xuất phát từ một vụ việc gây lo lắng trong dư luận. Đó là Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự án là 8.770 tỷ đồng, tương đương 552,86 triệu USD (tính theo tỉ giá Quý I/2008). Mới đây, dự án này bị đội giá 339 triệu USD (tăng 62%), khiến dư luận bất bình. Nhiều chuyên gia lĩnh vực đường sắt cho rằng, đây là mức tăng quá cao và thiết kế chưa sát với thực tế.

Trước phản ứng của dư luận và của các chuyên gia, ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam nói rằng: “Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên” (!?).

Điều đáng buồn và trở thành tâm bão là ông Cục trưởng cho rằng 339 triệu USD, tương đương với 7 ngàn tỷ đồng chỉ là "một tí" mà dư luận cũng ầm ĩ rùm beng. Cái làm cho người dân sốc và thất vọng chính là ông coi tiền bạc chả là cái đinh gỉ gì, vì với ông thì 7 ngàn tỉ cũng chỉ là một tí. 

Thật đáng thương cho trí tuệ của một quan chức thuộc Bộ đi lại. Sao ông ngốc thế chứ? Ông nên biết là số tiền đó là rất lớn và những đồng tiền đó dù bằng nguồn vốn nào thì cuối cùng cũng chỉ quy về một mối đó là nhân dân đóng góp. Không phải ông, cũng chả phải một ai khác làm ra hàng ngàn tỷ ấy mà là nhân dân, hàng triệu triệu con người đóng góp từ những đồng thuế nhỏ nhoi của mình thành ngân sách quốc gia. Không phải cá nhân ông, cũng không phải một ai khác gánh được món nợ do các dự án từ nguồn vốn ODA để lại ngoài nhân dân.

Hãy bình tâm đọc những lời tâm huyết của nhà báo Nguyễn Duy Xuân: 
Ông có biết dịch sởi bùng phát thời gian qua đã gây tử vong cho đến nay là hơn 120 trẻ. Máy thở Bộ Y tế cấp cho các bệnh viện không đủ, cộng đồng mạng bức xúc kêu gọi chung tay quyên tiền mua máy.Ông có biết, dù đời sống còn rất khó khăn nhưng người dân vẫn sẵn sàng góp tiền của, công sức làm hàng ngàn cây số đường nông thôn, làm hàng trăm cây cầu qua kênh qua suối.Sao các ông không học dân để tiết kiệm chi tiêu giữa cái thời buổi kinh tế đất nước còn khó khăn này?
Vậy đó, chỉ "một tí" của ông Cục trưởng thôi mà sử dụng đúng mục đích thì biết bao trẻ em được cứu sống khỏi bệnh dịch, biết bao người khỏi phải chết khi đi qua cầu Chu va. Và ông cũng nên biết, "một tí" đó của ông thôi cũng sẽ góp phần làm cho các cô giáo và trẻ em vùng cao không phải hàng ngày đánh đu với số phận trên những sợi dây rừng để qua sông học chữ.

Thành thực mà nói, nghe ông Cục trưởng nói, tôi phát ngán!

4 nhận xét:

  1. Chuyện đường sắt thì tôi không rành , nhưng bộ trưởng chuyên nghành tài chính kế toản mà làm giao thông thì tôi
    sợ lắm . sợ theo kiểu móc neo cầu đã nhẽ là đúc nghuyên khối thì gia công bằn hàn xì để tiểt kiệm chi phí thì mệt lẳm ....kiểu làm của dân kinh tế mà

    Trả lờiXóa
  2. phát ngôn của một vị quan chức cấp cục trong Bộ Giao thông vận tải khiến dư luận không thể chấp nhận được và Bộ trưởng Đinh La Thăng đã không ngại ngần đình chỉ công tác của vị cục trưởng đó bởi ông ta chính là người chỉ huy cho tuyến đường sắt được chờ đợi Cát Linh - Hà Đông nên hành động đó cho thấy một sự vô trách nhiệm, phát biểu là lệch một tý nhưng đó là con số vô cùng lớn gây thiệt hại cho dân cho nước. Hành động cách chức của Bộ trưởng là đúng đắn và ghi điểm trong mắt dân chúng

    Trả lờiXóa
  3. Đội gía tăng 62% thì chỉ cần tư duy của học sinh lớp một cũng xử trảm được ông này ......con trai tôi mới 7 tuổi nó cũng biết hai cái kẹo nhiều hơn một cái kẹo

    Trả lờiXóa
  4. Các lãnh đạo sao cứ tự làm xấu uy tín của bản thân thế nhỉ, làm lãnh đạo phải để dân tin tưởng lại càng phải chú ý lời nói hành động của mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog