Chia sẻ

Tre Làng

THỜI ĐẠI CỦA CHÚNG TA

Ranh ngôn của nàng BooBoo

- Thời đại gì mà điện thoại ngày một thông minh và mỏng manh hơn, còn con người thì ngày một ngu đi và béo ị?

- Thời đại gì mà bạn bè ngã thì người ta cười, còn điện thoại rơi thì người ta khóc?

- Thời đại gì mà người ta có thể tự tin làm đủ trò trên màn hình điện thoại, trừ việc nhìn thẳng vào mắt người khác?

- Thời đại gì mà chụp ảnh trong nhà xí trở thành trào lưu không thể chống lại và được đẩy lên thành 1 môn nghệ thuật - thể thao - văn hóa?

- Thời đại gì mà ai nấy đều cô đơn và khát khao tìm nửa kia hấp dẫn hay ho ngực to bụng 6 múi của mình, nhưng rồi họ lại lỡ bước qua nhau như phim Hàn Quốc chỉ vì mải nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại?

- Thời đại gì mà lũ trẻ quan hệ tình dục thì không cần bảo vệ, nhưng điện thoại lại nhất định phải có lớp chống trầy?

- Thời đại gì mà khi điện thoại bị đánh mất, đánh vỡ, chúng ta lo lắng dằn vặt, còn khi những thứ bé nhỏ vớ vẩn hơn bị mất, bị vỡ, chúng ta quá lười để cúi xuống nhặt lên, ví dụ 1 cục tẩy, 1 cái bút và nhiều lúc là một mối quan hệ, hay thậm chí 1 ước mơ?

Nguồn: PhuocBeo

16 nhận xét:

  1. huynhthaison22:51 9/4/14

    Nhảm vừa thôi chủ blog à !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23:20 9/4/14

    @huynhthaison,
    cảm ơn bạn đã ghé qua đây.
    bài nào bạn không ưng thì vui lòng bỏ qua.
    nhảm hay không cũng như món ăn có hợp khảu vị với mình hay không mà thôi. Cái cơ bản là chủ trang này thấy nó có giá trị ít nhiều và nó có thể phù hợp với một số bạn khác.
    bạn có thể không thích bài đó, bạn có thể bỏ qua và tìm đọc bài khác.
    Cám ơn bạn đã ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  3. @ Huynhthaison. Bài này là của chị Beo, được chủ trang bê về từ blog nổi tiếng Phuocbeo. Bài hay đấy chứ, sao lại nhảm được?

    Trả lờiXóa
  4. Tranh cãi với thằng huynhthaison lm đéo gj. đéo thik đọc thì biến đi nơi khak.
    Tác giả bài này là đã từng là tổng biên tập mấy tờ báo lớn đấy (bấm vào nguồn bên trên / bên dưới là ra ngay). Đkm, đầu bã đậu đéo hỉu đk ý của ngta thì đừng có mà lên giọng.

    Trả lờiXóa
  5. anh Sơn chấp gì cái thằng nặc danh huynthaison đó. kệ mẹ nó.

    Trả lờiXóa
  6. cũng không hẳn là nói như thế được, điện thoai thông minh mỏng manh hơn nhưng nó là do đầu óc cong người nghĩ ra à, còn về vấn đề giới trẻ hiện nay có những biểu hiện đao đức sai lầm lệch lạc, nhưng việt nam cũng có những người tốt , những người thông minh đấy chứ,

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh09:48 10/4/14

    Một xã hội mà để cái ác bò tới đỉnh cao của quyền lực . thì chỉ còn biết nhìn vào cái điện thoại , chứ nhìn thẳng vào mắt nó , nó bảo nhìn đểu , nó đập vỡ cái alô thì khõ

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh12:00 10/4/14

    Biểt làm sao được ? Khi cái giả dối đã thâu tóm mọi thứ.....

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:31 10/4/14

    Thời đại Hồ chí Minh đẹp nhất LS còn gì.Ba cái chuyện vớ vẩn để ý làm gì,đã làm CM vô sản ta hãy lạc quan ngẩng cao đầu,nhìn điên thoại hay nhìn xuống làm gì.

    Trả lờiXóa
  10. Chào mừng mọi người đến với thời đại của Smartphone. Những nhận xét trên của tác giả tuy hài hước nhưng chúng miêu tả rất chính xác cuộc sống của nhiều người khi sử dụng điện thoại thông minh hiện nay. Nhiều người đã phụ thuộc vào chiếc điện thoại thông minh, tất cả mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày đều bị nó chi phối. Nhưng hãy khoan nghĩ xấu về chiếc điện thoại thông minh như thế, những người bị điện thoại thông minh chi phối chả qua chỉ là những người tầm thường, không có ý chí, chỉ liên hệ với thế giới ảo, những người này vớ vẩn, bài của tác giả cũng vớ vẩn, nặng hơn là rẻ rách, chỉ nhìn một chiều, không nghĩ về những lợi ích to lớn khi có điện thoại thông minh. Tôi nghĩ thế, cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  11. Có lẽ, giờ đã là quá muộn để nhận ra rằng thói "nghiện" iPhone nói riêng hay smartphone nói chung của chúng ta đang làm ô nhiễm môi trường công cộng và phá hủy sợi dây liên kết giữa con người với thế giới xung quanh. Thay vì chia sẻ cảm xúc với bạn bè người thân người ta đã có mạng xã hội, xung quanh cốc trà đá thay vì chuyện trò cười đùa lại là check in trên facebook. Lợi ích smartphone mang lại 1 thì tác hại đi kèm nó phải gấp 10 lần.

    Trả lờiXóa
  12. Giờ đây, smartphone đã cung cấp cho con người quá nhiều phương tiện kết nối, giải trí cũng như phục vụ trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người nghĩ rằng chúng ta sẽ không thể sống nổi nếu như thiếu smartphone. Nhận định này phần nào chính xác, với những người có công việc yêu cầu kết nối đa dạng, một thiết bị đáp ứng đầy đủ tính năng sẽ là cầu nối giúp người dùng làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa
  13. Smartphone đã trở thành một thiết bị khó có thể thiếu trong cuộc sống, tuy nhiên bên cạnh những mặt lợi nó còn có những tác hại không hề nhỏ. Trước hết, người dùng có thể nghiện điện thoại di động của họ. Thứ hai, trẻ em không chơi với những người khác, chúng chỉ chăm chú làm bạn với chiếc điện thoại thông minh của mình. Thứ ba, các điện thoại thông minh có thể can thiệp vào quá trình thông tin liên lạc giữa con người.

    Trả lờiXóa
  14. Sự thật là điện thoại thông minh có thể mang lại rất nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên, đôi khi cũng cần đặt smartphone, máy tính bảng và các thiết bị công nghệ khác sang một bên, và dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè và gia đình, bởi có thể dễ dàng nhận thấy rằng tình cảm không bao giờ có thể được thay thế bằng điện thoại thông minh.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh08:15 11/4/14

    Smartphone làm mất thời gian? Smartphone làm mất đi tính cộng đồng của con người? Smartphone làm người ta không còn hứng thú với cuộc sống thực? Những tác hại ấy dường như quá xa xôi và phải mất thời gian để nhận ra. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người.

    Trả lờiXóa
  16. Mình thấy ý nghĩa đấy chứ bạn (huynhthaison).Đối với mình,bài viết cũng là một thông điệp gửi đến chúng ta.Trong cuộc sống đừng có cố chạy theo,mà đôi khi nên dừng lại và ngoái nhìn,để tiếp tục chạy cho vững chắc hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog