Chia sẻ

Tre Làng

TIN NÓNG VỀ CHẾ TẠO TÊN LỬA PHÒNG KHÔNG CỦA VIỆT NAM

Ngày 22/4, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu, làm chủ thiết kế, công nghệ chế tạo tên lửa phòng không tầm thấp”.

Thượng tướng Trương Quang Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, quy hoạch nền công nghiệp tên lửa từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu của quân đội, Bộ Quốc phòng đã phê duyệt Đề án nghiên cứu khoa học (NCKH) “Nghiên cứu, làm chủ thiết kế, công nghệ chế tạo tên lửa phòng không tầm thấp (PKTT)”, do Thiếu tướng, TS Khuất Việt Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công Nghiệp Quốc phòng là chủ nhiệm đề án. Quá trình thực hiện đề án đã tập hợp và huy động được các cơ sở nghiên cứu trong và ngoài quân đội, cán bộ nghiên cứu có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn tham gia.

Sau 3 năm thực hiện, đề án đã triển khai 39 đề tài nghiên cứu, đang tổ chức đánh giá nghiệm thu các cấp 8 đề tài theo đúng quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng. Các đề tài nghiên cứu bảo đảm đúng hướng, thu được kết quả cao. Thiếu tướng, TS Khuất Việt Dũng cho biết: Đề án thực hiện đúng mục tiêu, nội dung nghiên cứu, đã nghiên cứu, chế tạo thành công một số cụm khối tên lửa PKTT. Qua kiểm tra, thử nghiệm các sảm phẩm đã đạt các chỉ tiêu kỹ thuật và có thể áp dụng kết quả nghiên cứu, chế thử vào thực hiện giai đoạn 2 của dự án...

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Ban chủ nhiệm đề án xác định: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đào tạo về thiết kế, huấn luyện, chuyển giao công nghệ; tổ chức nghiệm thu các đề tài đã mở các năm từ năm 2011 đến 2013; mua vật tư, linh kiện phục vụ tổng hợp lắp đồng bộ tổ hợp tên lửa PKTT; tổ chức tổng lắp đồng bộ các cụm khối, tổng lắp tổ hợp tên lửa PKTT; kiểm tra, thử nghiệm, bắn thử nghiệm và nghiệm thu sản phẩm do đề án chế tạo.

Theo chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, tiếp tục triển khai đề án theo hướng kết nối với sản phẩm quốc gia TL-01 đảm bảo tính kế thừa, hoàn thiện và phát triển, từng bước nội địa hóa các cụm khối của tên lửa do Việt Nam chế tạo, tiến tới làm chủ thiết kế, công nghệ chế tạo tên lửa PKTT mang thương hiệu Việt Nam.

Theo báo Quân đội Nhân dân

2 nhận xét:

  1. Việt Nam luôn nỗ lực để củng cố quốc phòng an ninh, không phải vì muốn gây chiến mà vì muốn bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trước những sự tấn công. Những năm qua, tiếm lực về quân sự của chúng ta đã có nhiều bước tiến. Việc chế tạo thành công tên lửa phòng không tầm thấp đã thể hiện được trình độ và năng lực của người Việt Nam, những con người không bao giờ chịu khuất phục trước khó khăn thử thách

    Trả lờiXóa
  2. Tình hình thế giới tuy có vẻ hòa bình và không cần đến chiến tranh nhưng thực tế, giữa các nước với nhau luôn tồn tại hiềm nghi và cạnh tranh về sức mạnh quân sự. Chúng ta tuy không dẫn đầu được cuộc đua vũ trang ấy, nhưng chúng ta sẽ dồn tâm sức để nghiên cứu, chế tạo, tăng cường sức mạnh cho quân đội để bảo vệ đất nước trong bất cứ hoàn cảnh nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog