Chia sẻ

Tre Làng

UKRAINA: SÚNG ĐÃ NỔ, BẮT ĐẦU CHIẾN DỊCH Sử DỤNG VŨ LỰC "CHỐNG KHỦNG BỐ"!

Ukraina: Súng đã nổ, bắt đầu chiến dịch sử dụng vũ lực “chống khủng bố“

Ngày 13.4 lực lượng an ninh nước này bắt đầu chiến dịch "chống khủng bố" nhằm chấm dứt tình trạng chiếm đóng của những nhà hoạt động thân Nga ở các thành phố khu vực phía đông.

Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov viết trên trang Facebook của mình rằng, chiến dịch "chống khủng bố" bắt đầu ở thành phố Slaviansk, do Trung tâm chống khủng bố của Lực lượng an ninh quốc gia chỉ huy. Hãng tin Interfax dẫn lời ông Avakov cho biết, lực lượng của tất cả các đơn vị an ninh Ukraina đều được huy động.

Ông Avakov khuyến cáo công dân ở Slaviansk rời khỏi trung tâm thành phố, không ra khỏi nhà cũng như không đến gần cửa sổ. Bộ trưởng thông báo, đã có nổ súng ở thành phố, song thông tin này chưa được phóng viên của Reuters ở Slaviansk xác nhận. 

Tuyên bố "sẽ không có sự dung thứ nào đối với những kẻ khủng bố vũ trang" của ông Avakov được đưa ra sau khi giới lãnh đạo Ukraina khẳng định sẽ có "hành động đáp trả cứng rắn" trước tình trạng chiếm giữ các cơ quan công quyền ở Slaviansk. Phóng viên Reuters có mặt tại trụ sở cảnh sát của Slaviansk, một trong những nơi bị chiếm giữ, cho biết hai máy bay trực thăng quân sự bay phía trên tòa nhà. Một nhóm khoảng 100 dân thường, gồm nhiều phụ nữ lớn tuổi, đứng trước trụ sở hô vang khẩu hiệu bày tỏ tình đoàn kết với những người biểu tình bên trong, kể cả đề nghị trưng cầu dân ý về tình trạng độc lập của khu vực. 

Trước đó - hôm 12.4, các nhà hoạt động thân Nga mang theo vũ khí tự động đã chiếm giữ một số tòa nhà công quyền ở Slaviansk, cách biên giới Nga khoảng 150km và dựng rào chắn ở vùng ngoại ô thành phố.

Ngọc Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog