Chia sẻ

Tre Làng

Thật bá đạo: Đường Trường Chinh không cong hẳn mà cong mềm mại!

Ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP.Hà Nội cho biết như vậy trước hàng loạt chất vấn của báo chí về việc vì sao đường Trường Chinh bị nắn từ thẳng thành cong tại cuộc họp báo của Thành ủy Hà Nội chiều ngày 8/4/14.

Đại diện sở Quy hoạch kiến trúc đã đưa ra nhiều hồ sơ tài liệu về tuyến đường và thừa nhận, theo hướng tuyến và chỉ giới đường đỏ thì đường Trường Chinh (Đường vanh đai II) không thẳng mà có sự
"dịch chuyển nhẹ nhàng, tạo ra đường cong mềm mại". Đoạn cong này cũng được chỉ rõ nằm trong trong khoảng 800m khi đi qua khu đất của Quân chủng Phòng không không quân (đoạn từ Hồ Hố Mẻ đến Cống chéo sông Lừ).

Theo ông Dương Đức Tuấn, việc đường cong không phải do Sở Quy hoạch kiến trúc tự ý “nắn” mà thực hiện theo ý kiến của Bộ Quốc phòng: "Theo quy định của luật Đất đai thì hướng tuyến phải lấy ý kiến của Bộ Quốc phòng vì đoạn đường này đi qua khu đất có tính chất sử dụng đặc biệt", ông Tuấn nói và cho biết, từ những năm 2000 cho đến nay, Bộ Quốc phòng và các đơn vị trực thuộc đã 2 lần có văn bản cho ý kiến và đã trực tiếp xác nhận vào bản vẽ về hướng tuyến.

Được biết phương án ban đầu được Sở Quy hoạch kiến trúc (thời điểm đó là Văn phòng kiến trúc sư trưởng) đưa ra là lấy 20m vào phía bắc đường nhưng sau khi có ý kiến của Bộ Quốc phòng đã dịch chuyển còn 6m.

Vì sao có sự dịch chuyển thì chúng tôi không thể trả lời bởi khi Bộ Quốc phòng có ý kiến quyết định như vậy thì có thể có yếu tố liên quan đến công trình an ninh quốc phòng hoặc liên quan đến chế độ chính sách và chúng tôi không thể đi sâu vào việc của Bộ Quốc phòng. Thời điểm đó ý kiến của họ là cơ sở để chúng tôi cân đối, thực hiện hướng tuyến và chỉ giới đường đỏ”, ông Tuấn nói.

Trả lời câu hỏi về việc quy hoạch hiện nay đã thực hiện đúng ý kiến của Bộ Quốc phòng hay chưa và tại sao không đưa ra nhiều phương án để lựa chọn, ông Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã đề xuất phương án thẳng nhưng sau khi ý kiến của Bộ Quốc phòng thì đường mới cong. Bộ Quốc phòng không đồng ý buộc thành phố phải triển khai 20m theo hướng phía nam". Mặt khác, theo ông Tuấn, đối với đoạn đường 800m đoạn lấy vào 6m phía bắc nhưng đến đoạn cuối phải “vuốt nối” lấy vào 15m thì mới tạo ra được sự khớp nối.

Đề cập đến việc có hay không lợi ích nhóm trong việc nắn đường, ông Dương Đức Tuấn cho biết, kể từ khi Bộ Quốc phòng cho ý kiến đến nay là đã 14 năm, UBND TP.Hà Nội ban hành quyết định 19/2008 phê duyệt chỉ giới đường đỏ đến nay là 6 năm: "Đây là một quá trình làm việc rất công phu, không vì một lợi ích nào cả. Thành phố Hà Nội đã thực hiện theo đúng quy trình quy định đầy đủ,còn vấn đề của Bộ Quốc phòng là nội bộ như thế nào thì chúng tôi không nắm được và không thể phát ngôn", ông Tuấn cho hay.

P/s: 
1. Hic, hic! Đường Trường Chinh cong mềm mại như những đường cong của nàng Ngọc Trinh...
2. Các bạn xem ảnh, mà không đọc bài sẽ bị cấm nuốt nước bọt trong vòng 15 phút!

53 nhận xét:

  1. Thực sự ý của ông ta là nó cong mềm mại ,cong đều chứ không phải toàn cua chữ s như là lều báo đưa tin bác ạ
    http://timlaisuthat.blogspot.com/2014/04/su-that-ve-viec-ngoc-trinh-hoa-uong.html

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự thì mình chẳng thể nào nhịn nuốt nước bọt được nổi 5 phút ý chứ đừng nói gì đến 15 phút. Hic. Còn cái chuyện nắn đường kia thì cũng nên xem xét lại cho rõ ràng, hi vọng Bộ quốc phòng sớm lên tiếng để cho mọi thắc mắc của người dân được làm sáng tỏ, nếu là bí mật quốc gia thì cũng nên tiếng một câu.

    Trả lờiXóa
  3. đường cong tuyệt mỹ to nên sự cuốn hút của một người phụ nữ.
    còn đường có cong thì mới thu hut được sự chú y của mọi người
    mới lam tốn được nhiều giấy mực chứ cứ thẳng tăm tắp như thế
    thì con gi ma nói. he!

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề về con đường Trường Trinh bị cong gây ra nhiều rắc rối quá. Đầu tiên ai cũng chỉ nghĩ là do chủ đầu tư ăn bớt, chủ đầu tư bị ép làm cong vì đoạn đó chạy qua nhà riêng quan chức Nhà nước..... đến bây giờ lại đưa ra cả việc có liên quan đến Bộ Quốc phòng, thật phức tạp quá. Liệu đây có phải bí mật quốc gia, việc này hoàn toàn hợp lý, là việc công hay là sự riêng tư của một số sỹ quan cấp cao. Yêu cầu Bộ Quốc phòng đưa ra câu trả lời hợp lý cho quần chúng, để quần chúng không còn phải suy nghĩ nhiều, hi

    Trả lờiXóa
  5. đúng là ý của ông ấy là đường có cong nhưng không phải cong hẳn hình chữ S như ảnh chụp. Nhưng mình thiết nghĩ, việc giải phóng mặt bằng để mở đường nếu đi qua các cơ quan nhà nước, doanh trại quân đội thì sẽ dễ dàng, ít tốn kém hơn nhà dân rất nhiều vì nó là "của chung", đa phần đều là khu vực tường rào xung quanh nên sẽ ít bị ảnh hưởng, hơn nữa nó là đất "của nhà nước". Ở đây đoạn cong đó đến 2/3 là đất của Phòng không không quân thì việc thi công, đền bù, giải phóng mặt bằng phải rất nhanh và đơn giản chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh23:25 10/4/14

    Nếu nắn thẳng , đâm vào bộ quốc phòng nhà nước , thì ai gọi là đường : trường chinh

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng ai muốn đi đường cong cả ,vừa lảng phí tiền của dân vừa nguy hiểm ,đường cong hay thẳng đều do con người ,do lợi ích cá nhân ,lợi ích nhóm ,vụ này được xem là vụ điển hình phải có biện pháp mạnh tay để chặn đứng những việc cố tình sai phạm .

    Trả lờiXóa
  8. Đã là quy hoạch giao thông thì nhà quản lí quy hoạch đã dành ra một quỹ đất để khi thi công thực hiện ,chỗ không quy hoạch thì được cho người dân xây dựng nhà ở,đến nay con đường Trường Chinh tự dưng phá vỡ quy hoạch,không làm chỗ cần làm mà làm vào chỗ khác,như vậy quy hoạch một nơi mà làm một nẻo là vi phạm luật pháp, thế mà ông "trách nhiệm" phó giám đốc sở Quy hoạch kiến trúc thành phố Hà Nội lại còn vô tư nói là ...cong mềm mại,làm lợi cho ngân sách 300 tỷ...ông không thể nói thế là dân không biết và ...chỉ nghe,nhà của dân bị giải toả oan,chi phí làm đường cao hơn...theo tôi thì cũng không nhỏ,vậy trách nhiệm"minh oan "này ai là người chịu trách nhiệm,chứ không thể nói suông được. Từ vụ án ở Tuy Hoà vừa qua,và đường Trường Chinh này thì người dân như tôi tuy là ở xa nhưng cũng thấy thất vọng,người có chức,có quyền bẻ cong những gì họ thích. Mong được làm sáng tỏ để tăng thêm niềm tin cho người dân cả nước

    Trả lờiXóa
  9. Nản với Hà Nội... Cách đây mấy năm người ta tìm mọi cách để hạ mạng nhện, lưới điện trên một số tuyến phố. Sáng nay đi trên đường Lê Văn Lương - Tố Hữu lại thấy trụ điện "khủng" mới được dựng chềnh ềnh giữa đường. Không hình dung nổi, con mắt thẩm mỹ của Nhà Điện và các nhà quản lý đô thị như thế nào?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đã từng là nạn nhân của chiến dịch "giải tỏa đền bù", nên tôi cũng hiểu được nhiều thủ thuật của các ảo thuật gia Việt Nam trong lĩnh vực mở đường này. Bài báo nói quá chính xác: "Khi dân đã mất niềm tin về những con đường bị bẻ cong rồi thì dân cũng như “chim sợ cành cong” vậy mà thôi".

    Trả lờiXóa
  11. Đường cong chưa chắc lãng phí, đường thẳng chưa chắc tiết kiệm. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Quang Vinh " đường ko bị nắn cong tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng", trong khi ông Nguyễn Đức Hưng " đường cong ít tiền hơn cả trăm tỷ đồng". Ông chủ đầu tư dự án và ông nguyên phó vụ quy hoạch ai mới là chính xác? Tại sao ko ngồi lại tính toán để có 1 phương án tối ưu nhất, tiết kiệm nhất,minh bạch nhất....mà phải cải qua cải lại cho tốn nhiều giấy mực của báo chí?.

    Trả lờiXóa
  12. Cũng giống đoạn phía Bắc từ nhà quan chức đến cống chéo sông Lừ, tại sao đoạn Ngã tư sở đến T.T.Tùng các nhà siêu Quy hoạch không uốn cong "mềm mại" về phía Nam để tránh GPMB hàng trăm hộ dân/hàng nghìn nhân khẩu phía Bắc, phía Nam cũng toàn đất của Quân chủng PKKQ là Bệnh viện Y học HK, X19, và các cơ quan khác. Phải xem lại hướng tuyến và hiệu quả k.tế-X.hội của con đường lịch sử.

    Trả lờiXóa
  13. Từ vụ này, nếu nhà chức trách mà không làm rõ thì người dân tiếp tục mất lòng tin và hơn thế nữa các thế hệ mai sau sẽ chỉ được đi trên các con đường "cong mềm mại" .Việc bẻ cong đường tránh nhà quan đã xảy ra ở nhiều nơi trong nước.Vụ việc ở đường Trường Chinh bị phanh phui âu cũng là "không may" cho những vị trong vụ này

    Trả lờiXóa
  14. Một đường cong cong Uốn lượn vòng vòng Đường Tàu Bay, thẳng tít có gì hay??? Từ hôm nay đây Tàu Bay uốn khúc Người nhúc nhích, kẻ lân lê đi về nhà... Phương tiện dênh dang Đèn pha lấp lóe sáng Còi inh ỏi, chen ngang qua đường vòng...

    Trả lờiXóa
  15. các nước văn minh đường đang cong thì người ta nắn cho thẳng còn Việt nam thì làm ngược lại đường Chường trinh đang thẳng thì lại làm cong cho "mềm mại" thật nưc cười?

    Trả lờiXóa
  16. thủ đô, biểu tượng của cả nước, là cái gương cho cả 1 dân tộc nhìn vào, nếu nói tốn vài trăm tỉ, vậy các vị có biết đoạn đường đó 1 năm người dân tốn bao nhiêu tiền xăng cho cái đường cong hay thẳng đó không, quy hoạch trên giấy nhìn thì đẹp nhưng sao khi làm ra nó xấu xí đến vậy, tại sao cứ khi làm ra thứ xấu xí đó rồi người dân mới biết, rồi mới " chuyện đã rồi" quy trách nhiệm cho ai, ai chịu trách nhiệm, cả cái quốc hội chịu, cả phòng quản lý đô thị hà nội chịu hay lại bảo dân chịu, dân thì chịu thì chắc chắn rồi...

    Trả lờiXóa
  17. Một nhà quy hoạch đã nói:"làm đường qua sông thì phải làm cầu xuyên núi thì phải đào hầm,để cho đường thẳng đẹp".Chi phí ban đầu có thể tốn hơn.nhưng về lợi ích lâu dài thì vô cung lớn.

    Trả lờiXóa
  18. Đừng biện luận cho cái sai của mình trở thành đúng nữa. Quy hoạch thủ đô được Thủ tướng phê duyệt là thẳng, tại sao khi triển khai quy hoạch chi tiết lại "CONG"? có vị còn nói "thẳng thì dễ, Cong mới khó" vậy tại sao cứ đâm đầu vào cái khó thế? Khi dễ thì ít tiền, mà khó thì không thể ít tiền được, như vậy thì đâm vào khó để làm gì?

    Trả lờiXóa
  19. Các bức ảnh chụp trên các báo chỉ mới là 1/2 con đường. Còn 1/2 ở phía Bắc đang làm, chưa thông xe nên mới có hình dạng như vậy. Còn làm phương án nào mà vẫn đảm bảo KT nhưng tiết kiệm hàng trăm tỷ đông (bây giờ phải hàng vài trăm tỷ) cho dân, cho Nhà nước thì nên làm!!!

    Trả lờiXóa
  20. Đồng ý với comment của bạn TRUNG KIÊN , nếu việc này ở Đà nẵng hay Tp Hồ Chí Minh thì đã xong từ lâu rồi. Vào Tp HCM nhìn con đường Nguyễn Văn Linh hay Võ Văn Kiệt vừa dài vừa đẹp mà thấy buồn cho Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  21. Việc tiết kiệm 300 tỉ vì không fải đền bù cho những hộ dân không fải giải tỏa nghe có hơi ... "điêu" không nhỉ ? Vậy nếu bây giờ làm thẳng lại như cũ, liệu số tiền đền bù sẽ chỉ mất thêm "có" 300 tỉ hay không ? Hay là 1000 tỉ nữa? Đi thẳng thi không muốn lại khoái đi đường vòng

    Trả lờiXóa
  22. Đường Trường Chinh tên cũ là đường Tầu Bay, Pháp làm con đường này và sân bay Bạch Mai, đường rất thẳng mục đích nếu khi có trường hợp khẩn cấp sẽ dùng như một đường băng cho máy bay, mặc dù song song bên cạnh là sân bay Bạch Mai, Hồi những năm 50, 60, 70 thế kỷ 20 hai bên đường toàn đất trống có làng Khương Thượng cuối đường nhưng không có nhà sát đường. chuyện đường cong so với quy hoạch, hoặc cong vô lý ở Hà Nội nhiều lắm, như Thái Hà, Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến,..v. v...Lý do là có sự can thiệp vào vì lợi ích của một số cá nhân ..Ai cũng biết, cũng đã nói rồi, đấu tranh rồi...nhưng không đi đến đâu. Vụ này không biết có đi đến đâu không?????..

    Trả lờiXóa
  23. Cần phải điều tra làm rõ, đường Trường Chinh là một bộ mặt giao thông của VN, là con đường đẹp nên cần phải làm thẳng bằng mọi giá chứ không thể như thế. nếu không làm bây giờ thì đến muôn đời sau sẽ không sửa lại được. Đề nghị Chính phủ cần quy hoạch lại.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi nghĩ việc đã quá rõ ràng là đường phải thẳng, để Hà Nội chưa đẹp, sẽ được đẹp hơn,và ngày càng đẹp hơn trong mắt mọi người và bạn bè Quốc tế. Một điều hiển nhiên như vậy là phải làm, dù có tốn kém một ít đi nữa. Nhân dân cả nước muốn HN khang trang chứ không phải vì tiết kiệm vài ba trăm tỷ như lý do HN đưa ra. Thiết nghĩ, với TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng thì vấn đề chắc được quyết định sớm chứ không lùm xùm như HN ta.

    Trả lờiXóa
  25. Toàn bộ đường Trường Chinh lấy về phía bắc 7m, còn lại lấy về phía nam để đủ 53.5m là phù hợp nhất vì: + Chi phí bồi thường thấp vì phía nam ít nhà dân. + Đường Trường Chinh vẫn thẳng và kết nối tốt với đường Láng. Chợ Ngã Tư Sở chuyển đi chỗ khác giành đất cho giao thông. - Đường Trường Chinh cong là do thiếu tầm nhìn và làm đại khái của Người có trách nhiệm của Hà nội trên toàn tuyến từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy. - Ý kiến của Quân chủng PKKQ là chính xác, nếu UBND TP HN đều làm toàn tuyến như đoạn mà QCPKKQ cho ý kiến thì đường Thẳng.

    Trả lờiXóa
  26. Mẹ cái thằng Vũ chứ , khám chữa thường xuyên rồi mà nó còn hạnh họe. Gió máy mùa hè nóng bỏ mẹ ra , nó không muốn à lại còn kêu là cán bộ trại giam có ý giết nó . Nếu muốn giết nó thì chỉ vài cước là vỡ mồm con rận béo này rồi. Vũ chua ngoa đáo để quá /

    Trả lờiXóa
  27. Mình tường đoạn cong mà báo chí chụp, ở phía bên cạnh là họ đang làm lại đường bên đó chứ nhỉ? đó là con đường cũ mình vẫn hay đi qua, còn đoạn đường mới cong là để đi tạm!:D

    Trả lờiXóa
  28. Chả hiểu cái từ cong mềm mại lấy ở đâu ra? Tra từ điển Tiếng Việt k có? Ông sở kiến trúc qui hoạch tìm đc từ đắt thật. Kính chúc ông có cái nhìn thông thái, có cái lý giải để người dân nào cũng hiểu đc ý của ông....Nhân chứng Thiếu tướng Cương còn đó. Kính ông!

    Trả lờiXóa
  29. Bây giờ tiết kiệm được một số tiền giải tỏa mặt bằng do đường cong mềm mại thì tương lai sau này con cháu phải tốn cả đống tiền gấp nhiều lần để được cái thẳng gọi là đường.

    Trả lờiXóa
  30. ở Đà Nẵng. Đoạn đường gây ra tai nạn chiều ngày 3/4/2014 xe 92h 0569 tai dốc dõng Hòa cầm cũng bị thay đổi thiết kế so với ban đầu là: hạ độ cao dốc dõng, nhưng sau đó thay đổi nâng cao dốc ở hai phía, nên tạo dốc nguy hiểm như bây giờ dẫn đến tai nạn thảm khốc. các cơ quan có trách nhiệm nên vào cuộc điều tra.

    Trả lờiXóa
  31. Nếu tiết kiệm chi phí 100 tỷ, 200, 300.. tỷ để làm con đường thẳng trở nên cong là một suy nghĩ hết sức thiển cận và chưa tính toán hết được sự tốn kém vô hình như KTS Nguyễn Quang Minh đã phân tích. Bởi con đường vốn dĩ nó được vẽ ra từ lâu rồi là thẳng và đường hiện tại theo quy hoạch được duyệt cũng là thẳng. Hơn nữa đường Trường Chinh có một ý nghĩa rất quan trọng ở chỗ con đường mang tên Cố Tổng Bí Thư của Đảng, chúng ta cần phải làm đẹp, hiện đại để tri ân và tôn vinh.

    Trả lờiXóa
  32. Thời buổi bây giờ chém gió ra sao chẳng được hãy ra nhìn thực tế. Tôi đi qua được này rất khó chịu cong đánh cả tay lái còn suýt gây tai nạn, đường cong mềm mại mà phó giám sở quy hoạch kiến trúc trả lời trên truyền hình chỉ là bao biện mà phát sóng trên VTV1 chỉ là bao biện. Hỏi toàn dân Hà Nội đi qua đoạn này khó chịu thật đang thẳng cong vắt nghiêng cả người.

    Trả lờiXóa
  33. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  34. chuyện uốn cong đường để tránh nhà quan là việc làm thường xẩy ra của Sở quy hoạch kiến trúc Hà Nội. Nhớ lại cách đây gần 2 năm, đoạn đường Hoàng Hoa Thám căt ngang Hồ Tây cũng đã xẩy ra rồi, có bài báo nêu đích danh rồi còn gì, chuyện thường như họp chợ mà.

    Trả lờiXóa
  35. Chúng ta sống và làm việc vì cuộc sống hiện tại nhưng cũng cần vì tương lai các thế hệ sau trong đó có chính con chúng ta sinh ra rồi các cháu nữa. Nếu không công tâm mà làm việc thì không ai khác chính chúng ta (cho dù đã khuất núi) sẽ là người lãnh hậu quả. Gieo nhân nào sẽ gặp quả đấy!

    Trả lờiXóa
  36. Tôi là một người dân đã sống 40 năm tại P.Phương liệt gần đường Trường Chinh nên con đường này gắn liền với lịch sử tuổi thơ của chúng tôi. Đường Trường Chinh hay tên cũ là đường Chiến thắng B52 không nên mở rộng về phía Bắc là đúng vì nơi đó có hai công trình phục vụ lợi ích công cộng đối với người dân chúng tôi, một là bể bơi của quân chủng PK-KQ mà con em chúng tôi ngày ngày vẫn ra luyện tập và vui chơi, hai là hồ Hố Mẻ để người dân chúng tôi dạo chơi hóng mát và tập thể dục. Việc lấy đất vào phía Nam là đất của bộ tư lệnh PK-KQ đã tiết kiệm được 300 tỷ đồng làm chúng tôi thấy vui mừng và cảm ơn các nhà thầu đã biết tiết kiệm tiền cho Tổ quốc để phục vụ cho các việc khác như xây dựng và bảo vệ đất nước

    Trả lờiXóa
  37. Cho đến nay, "quá tam ba bận" Hà Nội nắn đường, thay đổi quy hoạch để tránh nhà quan, để nhà quan ra mặt đường: 1. Ông PGĐ sở quy hoạch HN nắn kè hồ thuộc Cum3 phường Xuân La để nhà ông ra mặt đường (2003...) 2. Mấy năm sau cũng nắn đường (khu vực Thái Hà) để tránh nhà quan chức TP. 3. Đường Trường Chinh

    Trả lờiXóa
  38. Đường cong thì các bác Hà Nội bảo "Cong mềm mại không vì nhóm lợi ích nào". Xử án thì các bác Phú Yên bảo " Đây là vụ án áp lực, nhạy cảm và phải xử làm sao để không làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ tốt". Sao ở Việt Nam mình đi thẳng, nói thẳng, làm thẳng ,xử thẳng...khó đến thế! Phải chăng Cong đã trở thành thứ văn hóa đậm đà bản sắc của một số quan chức hiện nay!

    Trả lờiXóa
  39. Các bạn nhìn trên ảnh thấy đường Trường Chinh bị bẻ cong, nhưng xin thưa đây mới là 1/2 của đường cong thôi. Nếu so với con đường sau khi hoàn thiện đã mở đủ về phía bắc cho đủ 53,5-5 m, mở về phía nam theo đúng ý đồ thiết kế đã được hiệu chỉnh, thì sẽ thấy đoạn cong này còn mềm mại gấp 2 lần hiện tại cơ.

    Trả lờiXóa
  40. nói thẳng và kiên quyết, đúng tông là bộ đội cụ Hồ, tôi cảm phục câu nói của anh Cương, nếu muốn trắng đen ba mặt một lời, cong hay không cong nên để anh Cương có được nguyện vọng của mình, đề nghị CT nước nên xem cho thấu đáo vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  41. từ "cong mềm mại" và "chịu áp lực" có quan hệ với nhau đấy, vừa qua Chánh tòa án TP Tuy Hòa và VKSND TP Tuy Hòa cũng chịu áp lực, do vậy nên phải làm luật pháp cong mềm mại và tuyên bản án sơ thẩm rất mềm so với quy định của luật pháp, xem lại việc thi hành luật của một số cơ quan rất uyển chuyển, lúc cứng lúc mềm , lúc ngay lúc cong tùy hứng, có thể đường Trương Chinh bị uốn cong và bị áp lực chớ không phải ngẫu nhiên mà như vậy, nên Nhân dân khó mà hiểu được tính nghiêm minh của luật như thế nào?

    Trả lờiXóa
  42. Chẳng có cái định nghĩa thế nào là cong mềm mại, khái niệm này chỉ mang tính chất định tính, cảm tính của người nhìn. Cong như cái ghi đông cũng được coi là mềm mại, cong chạy vòng tròn đố ai dám nói là nó k mềm mại. Chỉ có điều mọi người đễ dàng thống nhất quan điểm với nhau là đường cong khác với đường thẳng. Và đến một trăm năm sau người ta vẫn sẽ chửi người làm ra những chỗ cong vô lý thế này.

    Trả lờiXóa
  43. Phải luôn sống và làm việc theo phương châm "cong mềm mại" thì mới có cơ hội lên công luận công bố rất trừu tượng, khó định lượng là con đường "cong mềm mại".

    Trả lờiXóa
  44. Tôi hoan nghênh và kính phục ông Thiếu tướng Mai Văn Cương, một người lính cương trực, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm để sửa sai. Điều lạ là ở chỗ cơ quan cấp giấy phép xây dựng nắm quá rõ quy hoạch của tuyến đường Trường Chinh mới, tại sao vẫn cấp phép? Ở đây ai sai, ai đúng để thất thoát tiền đền bù GPMB đã quá rõ.

    Trả lờiXóa
  45. Theo tôi đi đường thẳng tiết kiệm cho ngân sách, còn đường cong là có vấn đề rôi. Đề nghị thanh tra chính phủ vào cuộc để làm rõ nguyên nhân ai chỉ đạo sai quy hoạch. Cám ơn thiếu tướng,còn mấy vị tại sở quy hoạch kiến trúc Hà Nội thì tôi quá rõ,nhưng phục nhất là ông Tuấn PGĐ sở đã nghĩ ra câu trả lời hay nhất trong sự nghiệp của mình"đường cong mềm mại"ông nên xem lại nhé....?

    Trả lờiXóa
  46. Mọi thứ nên mạch lạc, rõ ràng và thẳng thắn. Không nên để tiền lệ cong vẹo, luồn lách ăn sâu thêm vào thói quen con người, đất nước sẽ không thể phát triển một cách khỏe mạnh được.

    Trả lờiXóa
  47. Ông đã biết sai và đang trên con đường sửa sai. Đúng là một người lính guơng mẫu, mẫu mực, mọi người hãy xem và học tập, không như một số người làm quan to mà không biết nhận lỗi, đã sai rõ ràng mà không chịu nhận lại lý luận.

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh15:23 11/4/14

    Bạn nào chỉ ra cho mình lợi ích kinh tế rằng, làm đường cong thì tiết kiệm hơn?
    Nên nhớ, nhìn xa, về lâu dài, đi đường thẳng sẽ an toàn hơn, sẽ tiết kiệm được nhiên liệu và hao mòn máy móc hơn. Hãy tính, hàng tỉ tỉ phương tiện đi đường cong thì sẽ hao tốn bao nhiêu nhiên liệu?
    Nói đến đây lại nhớ đến chuyện tổ chức giao thông bằng các nút giao thông KHÔNG GIỐNG AI của Hà Nội. Các bạn hãy tưởng tượng rằng, các nút giao bị bịt lại, muốn vòng phải đi thêm một đoạn rồi mới quay lại được. Mỗi một xe máy hoặc ô tô phải đi thêm 100m. Vị chi một ngày có cả tỉ phương tiện đi thêm đoạn đường dài là bao nhiêu? chắc các bạn biết rõ. Cứ nhân lên mọt năm có 360 ngày, thì đoạn đường đó là bao nhiêu? Tính ra nhiên liệu đẻ chạy xe thì các bạn biết có nên tổ chức giao thông kiểu Hà Nội hay không.
    Đoạn cong của đường Ngọc Trinh cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  49. Con đường là công trình để lại cho con cháu mai sau. Giá trị văn hoá này phụ thuộc vào con người hiện tại làm ra nó. Chúng ta hãy suy nghĩ và làm sao cho có ý nghĩa nhất để mai sau con cháu chúng ta thấy đẹp, thấy tự hào về nó. Đừng làm những gì mà ngay bây giờ đã thấy muốn đập đi làm lại chứ đừng nói gì đến thế hệ con cháu chúng ta mai sau.

    Trả lờiXóa
  50. nếu con đường cong chỉ vì tránh nhà quan chức nào đó mà không phải vì mục đích phục vụ cho mục đích quốc phòng thì phải nắn lại cho thẳng, không thể để như vậy được dù có tốn kém, anh cố tình làm sai thì anh phải làm lại đấy là lẽ đương nhiên. Tôi nghĩ các tướng lĩnh của QDNDVN đã hy sinh xương máu cho độc lập dân tộc họ còn không tiêc huống chi vì một chút quyền lợi này tôi nghĩ họ cũng sẵn sàng hy sinh để cho bộ mặt của Hà nội nói riêng, tổ quốc VN nói chung luôn đẹp trong con mắt của nhân dân cũng như bạn bè quốc tế. Những người cố tình sống trên luật pháp đừng kéo những người tốt vào những việc làm mờ ám xấu xa của các vị. Tôi tin những tướng lĩnh, những người anh hùng trong lòng nhân dân sẽ không đồng tình với việc làm này của các vị...

    Trả lờiXóa
  51. không hiểu ngọc trinh có cái gì mà hót thế, mình thấy chả xinh tí nào, suốt ngày chỉ biết khoe da thịt

    Trả lờiXóa
  52. Nặc danh18:12 12/4/14

    Bạn Vũ Hoàng Sơn nói hay đấy. Đường mà cong thì mệt sức, hao của lắm. Như đường cong của Ngọc Trinh mà cưỡi lên đó chắc ít cũng tốn vài ngàn đô và xong rồi mình chẳng còn tí sức nào nữa. Cong kiểu đó nó bắt mình phải xuất toàn lực thôi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog