Chia sẻ

Tre Làng

VỤ NỔ SÚNG Ở CẦN THƠ: DO MÂU THUẪN TÌNH CẢM TRAI GÁI

Khoai@

Đây là câu chuyện chét vì gái.

Một cái chết lãng xẹt!

Giám đốc Công an TP Cần Thơ có thông báo gửi các cơ quan báo đài và báo cáo cho Bộ Công an vào chiều 16/4/14 về vụ nổ súng xảy ra tại Nhà nghỉ 555 vào rạng sáng cùng ngày.

Ảnh: Con tin Nguyễn Bé Lữ được công an giải cứu rời khỏi hiện trường

Theo đó, đây là vụ bắt giữ người trái pháp luật, sử dụng vụ khí quân dụng trái phép của Tống Hoàng Phúc, trung sĩ, chiến sĩ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng VN2, huyện Cờ Đỏ. Phúc là công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, thuộc phòng PC65, Công an TP Cần Thơ.

Theo đại tá Nguyễn Minh Kha, giám đốc Công an TP Cần Thơ, Phúc mặc cảm gia đình nghèo, bị bạn bè khinh thường, và do mâu thuẫn với người yêu tên C.G. đòi chia tay nên phúc lấy cắp một khẩu súng AK báng gấp và ba băng đạn của đơn vị đến nhà nghỉ nhằm mục đích gọi người yêu đến để cùng tự sát.

Trong thời gian này nhân viên mang mì gói lên phòng cho Phúc, nhìn thấy khẩu súng nên định bỏ đi, nhưng Phúc sợ bị phát hiện nên khống chế nhân viên này làm con tin, bắt trói lại nằm trong phòng. Chủ nhà nghỉ phát hiện sự việc báo cho công an phường Châu Văn Liêm tới thì Phúc từ lầu thượng nổ súng xuống đất không cho công an tiến vào nhà nghỉ, buộc lực lượng tại chỗ phải xin cứu viện.

Nhận được tin báo, giám đốc Công an TP Cần Thơ báo cáo cho lãnh đạo thành phố và các đơn vị có liên quan, tiến hành lập Ban chỉ huy thống nhất thành phố do đích thân Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ huy. Lực lượng hình sự đặc nhiệm, cơ động… tức tốc lên phương án giải cứu con tin, đột nhập nhà nghỉ trong tình huống đạn rơi vãi từ trên lầu xuống đất. Nhân viên nhà nghỉ, khách trọ nhanh chóng được sơ tán an toàn.

Lực lượng công an tiếp cận hiện trường, kêu gọi Phúc buông súng nhưng hung thủ vẫn hung hăng liên tục nổ súng nhắm vào lực lượng công an. Phúc đưa ra yêu sách cần một chiếc xe ô tô do tài xế nữ lái chở theo bại gái tới, nhưng yêu sách này không được đáp ứng, nên Phúc yêu cầu được gặp mặt cha mẹ mới chịu đầu hàng. Khi cha mẹ Phúc đến hiện trường thì Phúc buông súng để lực lượng đặc nhiệm bắt giữ.

Đại tá Kha khẳng định hành động của Phúc không mang động cơ cướp tài sản hay đánh đập người bị bắt giữ, chỉ đơn thuần do phát sinh mâu thuẫn tình cảm trai gái. Trong ngày, đại tá Kha đã ký quyết định tước quân tịch CAND đối với Phúc để cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam, củng cố hồ sơ vụ án theo qui định của pháp luật.

Trước khi đi, Phúc để lại một lá thư “tuyệt mệnh” với lời xin lỗi cha mẹ. Cụ thể: "Kính gởi cha mẹ của con. Đứa con bất hiếu của cha mẹ từ rất lâu rồi con rất ăn năn, hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cho cha mẹ buồn phiền. Con biết đó là hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi con yêu ba mẹ nhiều lắm, con muốn trả hiếu cho ba mẹ, nhưng kiếp này con không làm được, con xin hẹn kiếp sau. Kính chào ba mẹ".

P/s: Chết vì gái như thế này là nhục, rất nhục!

13 nhận xét:

  1. đúng là thời này nhiều thanh niên nông nổi, suy nghĩ nông cạn thật, yêu thì yêu chứ làm gì mà phải giết nhau như thế, yêu nhau như thế là quá ích kỷ, đã thế còn cầm súng ống đe dọa người khác nữa. Nhưng trong vụ việc này cũng cần phải xem xét đến cơ quan quản lý người chiến sĩ công an nghĩa vụ này bởi lẽ khâu quản lý của họ cũng có vấn đề, súng ống bị lấy cắp quá dễ dàng mà không hề ai biết được, thế nên cần phải xem lại

    Trả lờiXóa
  2. Đời sao phải như vậy nhỉ. Là một cán bộ chiến sỹ công an thì sao phải vì một người phụ nữ không yêu mình để làm những chuyện dại dột và ngốc nghếch như vậy, thế thì không xứng đáng làm một chiến sỹ công an. Để y rời khỏi là một quyết định sáng suốt. Lực lượng công an không cần những người kém nghị lực như Tống Hoàng Phúc, và cũng không cần những người làm việc thiếu suy nghĩ như Phúc, may mà chưa có điều gì đáng tiếc xảy ra đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Dù sao đây cũng là một bài học nhớ đời cho chàng trai trẻ này, đây cũng là bài học xương máu cho những chàng trai khác khi làm bất kỳ một việc gì thì chúng ta cũng nên suy nghĩ. Với Tống Hoàng Phúc thì tương lai của bạn đấy còn rất dài, hy vọng sau khi làm lại được cuộc đời thì bạn luôn cố gắng và biết phấn đấu hơn nữa, đừng suy nghĩ bồng bột như vậy nữa, cơ hội sẽ không có lần thứ hai nữa đâu bạn à.

    Trả lờiXóa
  4. Thôi dù sao thì cũng không nên nói Tống Hoàng Phúc như vậy, bởi vì cũng không có hậu quả gì nghiêm trọng, đồng thời là một người còn trẻ nên chúng ta có thể thông cảm được. Hy vọng qua lần này Phúc sẽ ngẫm nghĩ lại cuộc đời hơn và làm lại cuộc đời của mình. Mọi người ai cũng hiểu và thông càm mà. Hãy cố lên, cuộc đời của bạn còn rất dài lắm.

    Trả lờiXóa
  5. huynhthaison13:26 17/4/14

    Phải kỷ luật chỉ huy đơn vị của Phúc ! Quản lý vũ khí quá lơi lỏng mới xãy ra trường hợp này. Cũng may là không có thương vong về người. Đúng là nhục như con trùng trục ! Thông cảm gì với mấy thằng này, đẩy mẹ nó ra hoang đảo cho biết mùi. Để nó ở xã hội này thì có ngày nó gây tai họa cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng may là chưa có hậu quả gì nặng nề xảy ra, nhưng đây cũng là bài học cho các thanh niên bây giờ. Cần suy nghĩ chín chắn hơn, biết cái nào thiệt hơn để làm theo, chỉ vì chuyện yêu đương mà làm vậy liệu có đáng. Mà hành động như thế thì ai dám yêu.

    Trả lờiXóa
  7. lực lượng công an cần phải điều tra và làm rõ vụ việc xảy ra và có biện pháp xử lý nghiêm khắc với tên phúc hắn đã sử dụng trái phép vũ khí nhà nước không cho sử dụng và còn bắt giữ người trái pháp luật, hiên nay một bộ phận thanh niên không ý thức được hậu quả và tác hại của việc mình làm thế nên chúng ta cần phải giáo dục cho các bạn trẻ hiểu rõ về những việc mình làm

    Trả lờiXóa
  8. nói chung là tôi đồng tình với bản án là cho nó chết đi ...haizzzz đồ ngủ như con heo ý thì không nên sống làm gì trên cái đời này....ngu như con bò,,,bố mẹ sinh ra và nuôi ta lớn nên thì mày ko có quyền hủy hoại gia đình mình nhưu vậy

    Trả lờiXóa
  9. đã ngu còn ngu hơn con chó :( mày muốn chết thì đi chết một cách nào đó nó vinh quang hơn không ai đời lại đi chết vì một đứa con gái tự phá hủy đi sự nghiệp và danh dự gia đình thì đầu không bằng con chó

    Trả lờiXóa
  10. thật là xấu hổ khi lực lượng Công an lại có một thành phần như thế này khi mà chỉ vì một người con giá mà lại đi làm cái trò hết sức ngu ngốc đến như vậy, dám lấy súng của lực lượng đi bắn lung tung có thể là không có ý định bắn vòa người dân nhưng việc làm đó là vi phạm nghiêm trọng luật pháp của Việt Nam và chắc chắn rằng hắn sẽ bị trừng trị một cách thích đáng và qua đó cũng là một bải học cảnh tỉnh cho thế hệ trẻ

    Trả lờiXóa
  11. Không biết cậu ta nghĩ gì mà lai có thể hành động một cách dại dột thậm chí có thể nói là ngu ngốc đến như vậy, chỉ vì tình yêu với một cô gái mà có thể hi sinh mạng sống của mình như vậy không phải là anh hùng mà là ngu ngốc , bất hiếu khi không nghĩ đến bố mẹ đã dày công nuôi dưỡng chưa làm gì được cho bố mẹ chỉ vì một người con gái mà chết thì điều đó là vô cùng nhục quá nhục luôn

    Trả lờiXóa
  12. Thật là đáng tiếc cho một hành động của người thanh niên trẻ.Bạn đã đánh mất tương lai tươi sáng phía trước của mình chỉ vì một người con gái như vậy thì có đáng không.Và có bao giờ bạn nghĩ rằng ai đã sinh ra mình,ai đã nuôi nấng mình nên người.Vậy mà cậu ta chưa báo hiếu được cho bố mẹ đã nghĩ đến cái chết như vậy rồi.Thật là bất hiếu.Đây cũng là một lời cảnh tỉnh đến những người thanh niên khác.đừng xem nhẹ tính mạng của mình và cũng đừng có làm điều dại dột như thế nữa.

    Trả lờiXóa
  13. quá đáng buồn cho một sự việc này.Đây đúng là một cái chết quá lãng xẹt.Làm sao mà có thể vì một người con gái mà lại đi tước đoạt mạng sống của mình như vậy.Mạng sống mà do bố mẹ tạo ra.Thật là bất hiếu.Giờ đây thì tương lai của anh ta đã bị đánh đổi với cái giá quá đắt như vậy.Và không ai khác bố mẹ của anh ta là người phải gánh chịu nỗi đau lớn này.Một lần nữa là hồi chuông thức tỉnh những bạn trẻ đang u mê vì chữ tình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog