Chia sẻ

Tre Làng

NÊN CHUẨN BỊ CHO TÌNH HUỐNG XẤU NHẤT

"Việt Nam nên gấp rút chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra để giữ được chủ quyền lãnh thổ"- Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm, nguyên Giám đốc Học viện Hải quân nhận định.

Thông tin ngày 9/6 ghi nhận được cho thấy thêm một sự leo thang của Trung Quốc khi tăng cường tàu chiến, trực bảo vệ đủ ba mặt quanh giàn khoan: đông, nam, tây.

Tàu Hải cảnh Trung Quốc bám sát, hú còi, sẵn sàng đâm va tàu Cảnh sát biển 4032

Theo đó, tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, đại diện Cục Kiểm ngư cho biết, Trung Quốc đã tăng số tàu chiến quanh khu vực giàn khoan lên thành 6 chiếc, tăng thêm 2 tàu chiến so với ngày 8/6.

Cùng với đó, số tàu Trung Quốc vẫn duy trì khoảng trên 100 tàu, bao gồm: 36 tàu Hải cảnh, 21 tàu vận tải và tàu kéo, 44 tàu cá, 6 tàu chiến và một máy bay trinh sát Y-8 của Trung Quốc vẫn hoạt động tại khu vực giàn khoan ở độ cao khoảng 300–500m.

Về diễn biến mới nhất tại hiện trường thực địa, đại diện Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, tàu cá của Trung Quốc với khoảng 35-40 chiếc, được sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh đã hung hăng manh động, húc đẩy, vây ép tàu cá của ngư dân Việt Nam khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống ra xa khu vực giàn khoan 38-40 hải lý.

Tại khu vực giàn khoan, các tàu của Trung Quốc gồm tàu Hải cảnh, hải tuần, tàu kéo, tàu vận tải tổ chức thành từng nhóm, từng lớp ở khu vực cách giàn khoan 7–8 hải lý và 9–11 hải lý, sẵn sàng, đâm va, phun vòi rồng để ngăn chặn tàu Kiểm ngư và tàu cá Việt Nam hoạt động trên khu vực.

Mặc dù có những hành động rõ ràng thể hiện dã tâm chiếm biển và sự hung hăng sẵn sàng tấn công, phía Trung Quốc vẫn lu loa rằng các tàu Việt Nam sẽ tấn công vào giàn khoan của họ.

Bên cạnh đó, Trung Quốc còn tuyên bố sẽ đưa tàu tiếp tế tải trọng 11.000 tấn đến biển Đông để phục vụ các tàu khác hoạt động lâu dài. Đây vừa là một động thái đe dọa Việt Nam, vừa là một đợt diễn tập thực tế.

Trước tình hình trên, trả lời Tuổi trẻ, Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm, nguyên Giám đốc Học viện Hải quân đã bình luận: "Trước thái độ “trơ như đá” này, tôi nghĩ Trung Quốc có thể sẽ còn động thái khác. Nhiều công trình quân sự cũng đang được Trung Quốc xây dựng tại các đảo Gạc Ma, Chữ Thập, Châu Viên... ở Trường Sa phục vụ âm mưu chiếm trọn biển Đông lâu dài. Việt Nam nên gấp rút chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra để giữ được chủ quyền lãnh thổ.

24 nhận xét:

  1. Nguễn Quang Lập16:36 10/6/14

    Tuần báo Bắc Kinh viết thế này: "Trong khi những người ủng hộ Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hữu nghị Việt - Trung thì một số lãnh đạo cấp cao mà đại diện là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bám vào giáo điều, đặt lợi ích quốc gia lên trên tất cả mọi thứ khác, một quan điểm kích thích chủ nghĩa dân tộc và những người trẻ tuổi"?!

    Rõ rồi nhé! Như vậy có hai “ loại người”: Loại 1 là “những người ủng hộ Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hữu nghị Việt – Trung” và loại 2: “đặt lợi ích quốc gia lên trên tất cả mọi thứ khác”

    Nếu không đặt lợi ích quốc gia lên trên hết thì đặt cái gì lên trên hết? Câu hỏi này ai cũng trả lời được.

    Trả lờiXóa
  2. Này thằng Nguyễn Quang Lập (Phò/Què). Sao mày ngu thế, mày là loại nuôi để lấy cứt hay sao mà không biết nghĩ?
    BỌn Trung Quốc nó bảo mày ăn lồn thì mày cũng ăn à?
    Mẹ kiếp, loại mày chỉ bắc cho nghe hơi, bốc cứt ăn vã không xong, thì bình luận đéo gì?

    Trả lờiXóa
  3. vấn đề trên biển đông quá là nóng rồi, không biết ở TQ hay nước ngoài thế nào chứ ở trong nước đâu đâu cũng là thông tin từng ngày từng giờ về các vấn đề liên quan, các hành động của TQ, các đối phó của ta, các thiệt hại và kiện tụng luôn luôn được cập nhật, loa đài nói suốt ngày và không bao giờ hết mọi người nên cần chuẩn bị tinh thần cho chính mình trước đi

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh18:37 10/6/14

    nói thật thì chuẩn bị ở đây còn rộng hơn nhiều so với bài viết, không chỉ là vũ khí vũ trang quân sự vì giờ không kịp để chạy đua vũ trang đâu, chuẩn bị để lên tinh thần cho dân tộc thôi chứ tương quan lực lượng không đủ để ta tự tin chiến tranh, chuẩn bị thì vẫn phải làm, lên tinh thần cho đất nước, chuẩn bị những phương án đối phó, các nguồn lực và hỗ trợ ủng hộ từ thế giới càng nhiều càng ít

    Trả lờiXóa
  5. Chuẩn bị thì lúc nào cũng phải chuẩn bị rồi, chuyện đó khỏi phải nói. Nhưng mà tốt nhất là không nên mong muốn tình huống xấu nhất đó xảy ra làm gì, hoà bình là tốt nhất, chiến tranh chỉ đem lại đau thương và mất mát thôi. Việt Nam đã trải qua hai cuộc chiến tranh thần thánh rồi, đau thương quá nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất, phải chuẩn bị lực lượng sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền đất nước. Đối với Trung Quốc luôn phải cảnh giác cao độ.

    Trả lờiXóa
  7. Sống cạnh thằng hàng xóm lưu manh thì tất nhiên lúc nào chả phải cảnh giác. Sểnh ra là nó lấn đất, sểnh ra là nó ăn cắp...

    Trả lờiXóa
  8. Tức thật! Khi nào TQ cũng gây sự rồi lại vừa ăn cướp vừa la làng. Hình ảnh TQ xấu xa hết cỡ, hết sức trong mắt mọi người. Vậy sao TQ không có lấy một chút ngượng, một chút tự trọng?

    Trả lờiXóa
  9. Không thể dựa vào ai cả, rất phụ thuộc. Không ai giúp không, cho không ai bao giờ! Cho nên, chúng ta phải tự lượng sức mình, tranh thủ quan hệ quốc tế có lợi để ứng phó.

    Trả lờiXóa
  10. Từ trước đến nay, Việt Nam luôn tự mình anh dũng chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc. Chúng ta không lùi bước trước bất kỳ kẻ thù nào. Trung quốc đã bao lần chịu thất bại thảm hại rồi.
    Ý chí kiên cường và tinh thần đoàn kết, sự ngay thẳng, chính nghĩa sẽ đưa chúng ta đến thắng lợi

    Trả lờiXóa
  11. Chính nghĩa thuộc về Việt Nam!
    Việt Nam nhất định thắng!
    Trung Quốc nhất định thua!

    Trả lờiXóa
  12. Đừng nghĩ đơn giản về Trung Quốc. Chúng thuộc loại vô cùng hiểm độc và bẩn tính.
    Hãy ngày đêm cảnh giác, chúng là chó ưa cắn trộm!

    Trả lờiXóa
  13. Loại đi xâm lược nước khác không bao giờ được tôn trọng. Thứ dùng vũ lực để cướp giật không bao giờ được công nhận.

    Trả lờiXóa
  14. Không mong muốn chiến tranh nhưng Việt nam chấp nhận chiến đấu khi cần để bảo vệ Tổ Quốc!

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là Việt Nam phải luôn cảnh giác với những luận điệu sai trái, lừa đảo của Trung Quốc cũng như những hành động phi pháp của chúng. Chúng ta cũng luôn phải chuẩn bị cho những trường hợp xấu nhất xảy ra.

    Trả lờiXóa
  16. Nói chung là với bọn Tàu khựa thì luôn phải cảnh giác, chúng nó thâm lắm, chẳng biết các bác lãnh đạo nhà ta có nắm bắt được mưu đồ của chúng không chứ tôi là tôi lo lắm!

    Trả lờiXóa
  17. Tình hình này là những ai trong lực lượng vũ trang là phải tăng cường trực chiến rồi. Nhất là các chú bộ đội thì càng phải vất vả, chuẩn bị sẵn sàng cho chiến tranh đây.

    Trả lờiXóa
  18. Thía này thì phải huy động hết thanh niên trai tráng đi tập quân sự, tập bắn, tập bò, tập trườn,... thôi. Mình là mình cũng xung phong một suất nếu đất nước kêu gọi.

    Trả lờiXóa
  19. Nước ta phải tăng cường sức mạnh quân sự thôi, không thể để TQ hống hách, lấn áp thêm nữa. Nước ta nghèo nhưng ý chí ta mạnh, dân ta đồng lòng, kiên quyết không thể để Trường Sa và Hoàng Sa rơi vào tay của TQ.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi nghĩ không những lực lượng vũ trang mà toàn dân ta phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng xảy ra tình huống xấu nhất. Hãy tăng cường tổ chức các học kỳ quân đội cho thế hệ trẻ, các khóa bồi dưỡng kiến thức quân sự, quốc phòng để người dân nâng cao ý thức bảo vệ lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  21. Mình là mình rất thích tinh thần của bạn truong cristina đấy, là nữ nhi nhưng có vẻ bạn rất cá tính nhỉ? Nếu có phải chiến đấu thì mình cũng xin một suất giống bạn đấy!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi nghĩ sẽ không đến mức xảy ra xung đột vũ trang giữa hai nước nhưng chúng ta cũng cần phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho trường hợp đó. Hy vọng nếu chúng ta kiện TQ ra tòa án quốc tế, TQ sẽ phải rút cái giàn khoan chó chết đó về và phải tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  23. Bọn Trung Của là bọn xấu xa, chúng là đồ ăn không nói có, là đồ vừa ăn cướp vừa la làng, chúng đã xâm phạm lãnh thổ của ta lại còn nói ta gây rối trên biển Đông, chúng vi phạm luật quốc tế cũng như các quy tắc hành xử trên biển Đông. Chúng mới là kẻ gây rối!

    Trả lờiXóa
  24. Việt Nam cần sản xuất thêm nhiều tàu to hơn, hiện đại hơn nữa để có thể cân bằng với sức mạnh quân sự của Trung Quốc. Chứ chúng nó vừa có nhiều tàu, tàu thì to, lại còn có cả máy bay nữa thì Việt Nam mình đấu thế nào được?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog