Chia sẻ

Tre Làng

BÁO MỚI CHẢ CHÍ - TRONG NHÀ CHƯA TỎ, NGOÀI NGÕ ĐÃ THÔNG

Cuteo@

Chưa có bao giờ báo chí lại làm mất lòng tin đến thế. 

Ngoài chuyện cướp giết hiếp để câu khách, chuyện báo chí đưa tin sai sự thật đã rất đáng báo động. 

Mới đây, báo Giáo dục Việt Nam không hiểu vì lý do gì đã đăng bài sai sự thật, bôi nhọ công an Thanh Hóa. 

Báo Thanh niên đăng bài nhập nhèm về hải chiến Trường Sa, Hoàng Sa, kêu gọi hòa hợp hòa giải dân tộc bằng cách công nhận các tử sĩ của cái thây ma Việt Nam Cộng Hòa là anh hùng liệt sĩ.v.v..

Đáng tiếc, ngay cả báo của VOV cũng không thoát được tình trạng này.

Mới hôm qua, các báo của VOA, Kiến thức...đã giật tít "Hàng trăm người dân vây đánh cảnh sát giao thông", hoặc "vì sao cảnh sát giao thông bị hàng trăm người dân vây đánh". Chưa nói nội dung của những bài báo trên là kiểu "bắc chõ nghe hơi", thiếu khách quan và trung thực, thì riêng cách giật tít thôi đã thấy sự mất dạy của cánh phóng viên. Những cái tít kiểu ấy, làm cho người đọc liên hệ ngay đến cái sai của cảnh sát giao thông, và rằng các cảnh sát giao thông xứng đáng bị như thế, trong khi đó, sự thật thì ngược lại hoàn toàn. Điều trớ trêu là, lâu nay người ta những tưởng kiểu núp bóng hay tiếm danh nhân dân chỉ có ở bọn rận, bọn zân chủ giả cầy, nào ngờ nó cũng tồn tại ngay trong làng báo chí chính thống.

Đây là sự thật chua xót cho nền báo chí nước nhà, những kẻ làm báo trên bàn phím, phía sau màn hình laptop.

Dưới đây là bài báo phản ánh tiếng nói chính thức của cơ quan công an, nơi xảy ra vụ cảnh sát giao thông "bị hàng trăm người dân vây đánh":

Không có chuyện hàng trăm người dân vây đánh CSGT

(Cadn.com.vn) - Thông tin về việc 2 chiến sĩ CSGT thuộc Phòng CSGT- CA tỉnh Kon Tum bị hàng trăm người dân vây đánh khiến dư luận xôn xao và tạo ra những hiệu ứng không tốt về mặt xã hội. Qua xác minh và điều tra ban đầu, Đại tá Từ Lam, Trưởng phòng CSGT- CA tỉnh Kon Tum khẳng định:

Nguyên cớ sự việc

Cụ thể, 16 giờ ngày 8-7, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1 và CSGT số 2 gồm 14 CBCS thuộc Phòng CSGT và Phòng CSBV&CĐ- CA tỉnh Kon Tum thực hiện kế hoạch TTKS giao thông đường bộ. Tổ công tác tiến hành tổ chức chốt chặn, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT tại đường Bà Triệu (trước trụ sở HĐND tỉnh Kon Tum) và sử dụng xe mô-tô đặc chủng thực hiện nhiệm vụ TTKS lưu động trên các tuyến đường nội thành TP Kon Tum.

Trong khi TTKS lưu động thì tổ công tác phát hiện tại ngã tư Trần Phú- Nguyễn Huệ có 2 nam thanh niên đi trên xe máy BKS 82B1-221.20 không đội mũ bảo hiểm nên tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe nhưng người điều khiển xe không chấp hành mà cố tình bỏ chạy. Thấy đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác tiến hành truy đuổi và liên tục ra hiệu lệnh dừng xe. Thế nhưng, đối tượng điều khiển xe máy đánh võng, lạng lách nhằm cản trở xe mô-tô của CSGT và bỏ chạy qua các tuyến phố như: Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Phan Châu Trinh, Phan Đình Phùng, Lê Hồng Phong, Lê Lợi…

Không chỉ thế, trong quá trình bỏ chạy, đối tượng ngồi sau xe vi phạm cởi áo có hành động khiêu khích và dùng dép, áo ném về phía lực lượng CSGT đang truy đuổi. Khi xe máy vi phạm bỏ chạy đến ngã tư Nguyễn Đình Chiểu- Hoàng Văn Thụ thì đối tượng ngồi sau xe nhảy xuống, còn đối tượng điều khiển lái xe bỏ chạy nên Thượng úy Nguyễn Ngọc Trí và Trung úy Vũ Đức Hiền tiếp tục dùng xe mô-tô truy đuổi đối tượng. Còn Thiếu úy Đinh Lê Mạnh Hùng mất dấu đối tượng nên liên lạc để đi sau hỗ trợ đồng đội, khi đến ngã tư đường Trần Hưng Đạo- Hoàng Văn Thụ thì Thiếu úy Hùng bị đối tượng ngồi sau xe đã nhảy xuống từ trước kéo theo một số đối tượng côn đồ quá khích khác bao vây, cản trở không cho tiếp tục truy đuổi. Không dừng lại ở đó, đối tượng này còn kích động, la hét, chửi bới, xúc phạm và đe dọa cũng như dùng vật cứng ném vào xe gây nguy hiểm cho Thiếu úy Hùng. Vụ việc khiến người dân hiếu kỳ kéo đến tụ tập quanh nơi xảy ra vụ việc.

Thấy tình hình ngày càng phức tạp, Thiếu úy Hùng liên lạc với tổ công tác bằng bộ đàm xin lực lượng hỗ trợ. Sau khi lực lượng hỗ trợ tới, ổn định tình hình thì xe của Thiếu úy Hùng mới ra khỏi đám đông vây quanh. Riêng về đối tượng điều khiển xe bỏ chạy đã bị lực lượng CSGT ngăn chặn được tại đoạn đường Nguyễn Huệ- Hoàng Diệu sau gần 1 tiếng đồng hồ truy đuổi. Tổ công tác đã yêu cầu người, phương tiện về chốt tại đường Bà Triệu để giải quyết.

Đối tượng vi phạm kích động gây rối

Trong lúc lực lượng CSGT đang xử lý vụ việc thì các đối tượng này còn bất chấp luật pháp kéo đến 7-8 đối tượng la hét, cản trở tổ công tác nhằm giải cứu cho đồng bọn. Chỉ đến khi được vận động, giải thích các đối tượng này mới chịu giải tán. Quá trình xử lý xác định đối tượng điều khiển xe máy vi phạm là Nguyễn Quang Minh (1996, trú tổ 4, P. Quyết Thắng, TP Kon Tum, Kon Tum). Đồng thời, tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Quang Minh với các lỗi: không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người kiểm soát giao thông; lạng lách, đánh võng trên đường bộ trong đô thị; cản trở việc tiến hành kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ; người từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô-tô có dung tích xi-lanh trên 50cm3 (đối tượng mới gần 17 tuổi 8 tháng).

Đại tá Từ Lam khẳng định: "Không có chuyện hàng trăm người dân vây đánh CSGT như một số thông tin và cũng không có chuyện CSGT trong quá trình truy đuổi va chạm với người điều khiển giao thông nào khác. Chỉ có một số đối tượng liên quan đến người vi phạm kéo đến kích động để giải cứu cho đồng bọn mà thôi! Thông tin sai sự thật vừa qua đã gây ảnh hưởng xấu đến xã hội là rất lớn".

Chiều 10-7, qua trao đổi CATP Kon Tum cho biết: Hiện Giám đốc CA tỉnh đã có chỉ đạo cho CATP Kon Tum phối hợp cùng Phòng CSGT tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc, đối tượng vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

VPĐD Tây Nguyên

Trong khi đó, ngoài ngõ là thế này:






4 nhận xét:

  1. Phải cho mấy ông TBT của mấy tờ báo này nghiên cứu lại định hướng và chỉ đạo của Ban tuyên giáo TW.

    Trả lờiXóa
  2. Đcm, quân bí cháo!
    Luôn cậy quyền cậy thế để làm tiền, làm tiền nhân dân, vời vĩnh doanh nghiệp và tuyên truyền láo lếu.
    Ta cho chúng nó lắm quyền quá, nhưng lại không bắt chúng nó phải chịu trách nhiệm gì.
    xem lại, xem lại.

    Trả lờiXóa
  3. Ngành công an cũng nên tự trách mình, tại sao dư luận xã hội hiện nay, từ đông đảo quần chúng nhân dân đến lực lượng báo chí truyền thông chính thống lại có cái nhìn rất xấu về ngành CA như vây? Chính những việc làm xấu xa của một bộ phận cán bộ chiến sỹ đã làm sụp đổ những hình ảnh cao đẹp của ngành CA mà Đảng, Nhà nước ta đã dày công tuyên truyền, xây dựng. Những điều xấu đó đã ăn sâu vào trong tiềm thức của người dân và các nhà báo, tạo thành phản ứng thường trực đến mức chỉ cần nghe những thông tin "bắc chõ nghe hơi" không cần kiểm chứng đúng sai, là họ đã đương nhiên cho rằng đó là sự thật hiển nhiên. Do vậy điều trước mắt hiện nay lực lượng CA cần làm đó là chấn chỉnh lại kỷ cương của ngành, thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với CAND một cách thực chất chứ không phải chỉ hô khẩu hiệu suông, hành xử với nhân dân một cách nhân bản hơn, xử lý nghiêm những vụ việc gây ra những bức xúc lớn trong nhân dân, nhất là cần phải chấm dứt ngay tình trạng tra tấn, đánh đập gây chết người trong đồn CA.

    Trả lờiXóa
  4. công nhận là bây giờ cũng có nhiều chuyện nhập nhèng hay đi quá so với những luân lý thông thường tuy nhiên theo tôi khẳng định đây là số ít mà thôi, chúng ta không bao che được, cái gì đáng tội sẽ chịu phạt, nhưng nếu có thổi phồng vấn đề nên để làm mất lòng tin người dân đến khi thấy được lẽ phải thì vẫn phần nào mất đi lòng tin rồi, thế thì thật sự tai hại đó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog