Chia sẻ

Tre Làng

HÃY XEM BÁO TRUNG QUỐC SỦA BẬY

Báo TQ xuyên tạc, đẩy hết trách nhiệm cho Thủ tướng Việt Nam

ĐÔNG BÌNH

(GDVN) - Báo TQ tuyên truyền xuyên tạc rằng chiến tranh ở Biển Đông hay không nằm trong tay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.

Trung Quốc chủ động điều tàu đâm chìm tàu cá Việt Nam, thậm chí ngăn cản Việt Nam cứu ngư dân của tàu cá này - đây là một hành động khủng bố nhà nước, rất vô nhân đạo, không thể chấp nhận được.

Trang mạng “Tiền Thiêm” (Tầm nhìn, qianzhan.com) Trung Quốc ngày 5 tháng 7 có bài viết tuyên truyền tiếp tục luận điệu xuyên tạc, lừa đảo thường thấy của truyền thông Trung Quốc, cho rằng, Philippines và Việt Nam trước sau “gây phiền phức” cho Trung Quốc ở Biển Đông. Philippines bớt phóng túng một chút, còn chưa đem lại cơ hội cho Trung Quốc “thở” thì Việt Nam lại “thuận thế khiêu khích”.

Bài báo cho rằng, “xung đột Hoàng Sa” giữa Trung-Việt đã kéo dài hơn 2 tháng – thực ra là Trung Quốc thực hiện công cuộc xâm lược vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, bài báo có nhắc đến phun vòi rồng, đâm chìm tàu cá, bắt giữ ngư dân (đều do Trung Quốc làm), và cho rằng hai bên Trung Quốc và Việt Nam đều không có ý định nhượng bộ, xuyên tạc rằng Việt Nam dám “xông vào lãnh hải Trung Quốc”, “không chút sợ hãi Trung Quốc”.

Theo bài báo, Việt Nam như người chạy tiếp sức với Philippines để “gây hấn” với Trung Quốc, Việt Nam “đi con đường cũ” của Philippines, nhưng Việt Nam “cứng” (cứng rắn) hơn Philippines, quyết tâm “đối đầu” (để thực thi pháp luật) cũng kiên quyết hơn.

Bài báo tuyên truyền vu vạ nực cười cho rằng, trong quá trình đối phó với Việt Nam, Trung Quốc đã khó thoát được hoàn cảnh khó xử “nước lớn bị nước nhỏ bắt cóc”, rằng, bất cứ Trung Quốc làm gì ở Biển Đông hay Việt Nam chủ động “khiêu khích, gây sự” (chấp pháp), dư luận quốc tế đều đứng về phía Việt Nam (!).

Trung Quốc định đâm chìm tàu kiểm ngư Việt Nam ở vùng biển chủ quyền của Việt Nam - một hành động khủng bố đặc sắc Trung Quốc, phục vụ cho ảo tưởng "giấc mơ Trung Quốc" trên Biển Đông.

Theo tuyên truyền xuyên tạc của bài báo, Trung Quốc nếu thể hiện cứng rắn chắc chắn sẽ bị Mỹ và Nhật Bản cầm lấy “quả ớt cay”, tuyên truyền mối đe dọa từ Trung Quốc, nhưng bài báo nói rằng “Trung Quốc là nước lớn, không thể bị nước nhỏ dắt mũi, tùy ý để các nước như Việt Nam gây sóng gió ở Biển Đông”.
Bài báo tiếp tục đổ tội cho người khác, rằng, ưu thế của nước nhỏ ở chỗ, giỏi “ngụy trang” mình trở thành hình tượng “kẻ yếu bị ăn hiếp”, điều này làm cho Trung Quốc “bị động”, theo đó, bài báo đẩy trách nhiệm về phía Việt Nam cho rằng “quyền quyết định tái chiến” (tiếp tục chiến tranh) ở Biển Đông cũng được Việt Nam nắm chắc.

Nhưng, bài báo thừa nhận một lý do để Trung Quốc ngông cuồng gây hấn ở Biển Đông, rằng, nếu Trung Quốc không cứng rắn trong “vấn đề chủ quyền” (ăn cướp biển đảo của Việt Nam), thì sẽ không thể làm dịu thái độ bất mãn ở trong nước. Trung Quốc và Việt Nam tiếp tục tiến hành “khẩu chiến”, “vòi rồng chiến” (tàu Việt Nam không có vòi rồng) chỉ có thể là “kế tạm thời thích nghi”.

Bài báo đẩy quả bóng, xuyên tạc về phía Việt Nam cho rằng, khả năng Trung Quốc và Việt Nam có tiếp tục nổ ra chiến tranh ở Biển Đông hay không nằm trong tay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. 

Thái độ của Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông ngày càng cứng rắn, cộng với đàm phán ngoại giao của các bên rơi vào cục diện bế tắc “ăn miếng trả miếng”, xung đột trên biển có thể xuất hiện sai lầm chí tử, làm cho “tranh chấp Biển Đông” phức tạp xuất hiện phương hướng nguy cơ mới tiềm tàng.

Trung Quốc cho tàu chiến xâm lược vùng biển chủ quyền của Việt Nam

Thực ra, chỉ có Trung Quốc nhảy vào tranh chấp, nhảy vào xâm lược lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam và các nước khác ở Biển Đông, chứ bản thân Biển Đông trước đây vốn không có tranh chấp. Hơn nữa, Trung Quốc khước từ đàm phán ngoại giao, trong khi Việt Nam mở rộng cánh cửa đối thoại. Biển Đông xảy ra tình hình thế nào đều do Trung Quốc chủ động gây hấn, khiêu khích mà thôi.

Bài báo gắp lửa bỏ tay người, cho rằng, giữa Trung-Việt có thể bùng phát chiến tranh quy mô lớn thực sự ở Biển Đông bất cứ lúc nào, cuộc chiến giữa Trung-Việt ở Biển Đông phải chăng xuất hiện sự chuyển ngoặt, phải chăng thực sự phải dùng vũ lực, hoàn toàn tùy thuộc vào sự lựa chọn của Việt Nam. Trung Quốc tuy “quyết tâm, kiên quyết bảo vệ (xâm lược) chủ quyền quốc gia (nước khác)”, nhưng Trung Quốc sẽ “không nổ phát súng đầu tiên” (?).

Bài báo cho rằng, nếu Việt Nam dám nổ phát súng đầu tiên thì Trung Quốc và Việt Nam sẽ lại nổ ra chiến tranh trên biển, do đó, bài báo đẩy quả bóng về phía Việt Nam, rằng cuộc chiến nếu có nổ ra hay không tùy thuộc vào Việt Nam.

Bài báo dẫn báo đảng Trung Quốc – tờ “Nhân Dân nhật báo” phiên bản hải ngoại gần đây cũng dùng luận điệu xuyên tạc, vu cáo, lăng nhục cho rằng: “Để cướp chủ quyền Hoàng Sa của Trung Quốc, Việt Nam đã đi đến bước giở mọi thủ đoạn. Cố tình để bản thân rơi vào nguy hiểm để tạo ra sự cố, đây là thủ đoạn lớn quen dùng của Việt Nam”.

Trung Quốc tập trung triển khai lực lượng quân sự ở Biển Đông

Bài báo này đã dùng nhiều từ ngữ chửi rủa kiểu đầu đường xó chợ như: “cướp, giở mọi thủ đoạn, gây sự cố, quấy rối cường độ mạnh, ý đồ nham hiểm, để ngoài tai, ngày càng táo tợn” để vu vạ cho Việt Nam, qua đây, Trung Quốc muốn đổi trắng thay đen, hy vọng được thế giới hiểu, hy vọng có thể ép Việt Nam với luận điệu khó chấp nhận là hy vọng“sáng suốt quay đầu”.

8 nhận xét:

  1. Trung Quốc mới là một đất nước mà báo chí không được tự do, thậm chí là bị "bịt miệng" hoàn toàn. Mấy lãnh đạo Trung Quốc toàn phải bịt mắt người dân, không dám để cho người dân Trung Quốc biết sự thật

    Trả lờiXóa
  2. MÌnh vẫn thích nhất lời của thủ tướng: không chấp nhận hòa bình viển vông.

    Trả lờiXóa
  3. Tập chó:
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho rằng các ngư dân bị bắt “vi phạm pháp luật khi đánh bắt trong vùng biển của Trung Quốc, nơi cách đảo Hải Nam của nước này khoảng 7 hải lý về phía Nam”.
    Ngang ngược hơn, Hồng Lỗi còn tuyên bố: “Trung Quốc yêu cầu Việt Nam có những biện pháp cần thiết, siết chặt kỷ cương và tăng cường giáo dục ngư dân nhằm tránh để xảy ra những vụ việc tương tự”.

    Ngày 6/7/2014, trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên Việt Nam và nước ngoài về vụ việc tàu cá Quảng Ngãi QNg 94912 TS cùng 06 ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ vừa qua, ông Lương Thanh Quảng, Trợ lý Cục trưởng, Trưởng phòng Bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

    "Ngày 06/7/2014, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đề nghị phía Trung Quốc thông báo chính thức cho phía Việt Nam về vị trí tọa độ, lý do Trung Quốc bắt giữ tàu cá Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 94912 TS cùng 06 ngư dân ngày 3/7/2014 vừa qua.

    Trước đó, ngày 05/7/2014, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc xác minh thông tin và có các biện pháp bảo hộ đối với những ngư dân này.”

    Trả lờiXóa
  4. Liên Hương16:50 6/7/14

    Ông Nguyễn Kỳ, Chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, nơi cư trú của 6 ngư dân, cho biết tàu cá của 6 ngư dân đã bị tàu Trung Quốc tấn công và vây bắt tại khu vực vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Khu vực này là ngư trường đánh bắt truyền thống của ngư dân Việt Nam.

    Đài BBC dẫn lời các thủy thủ Việt Nam tận mắt chứng kiến vụ việc trên cho biết, việc bắt giữ tàu cá của ngư dân Việt Nam diễn ra ngay trong khu vực ngư trường Vịnh Bắc Bộ.

    Đây là lần đầu tiên Trung Quốc bắt tàu cá và ngư dân Việt Nam kể từ khi Bắc Kinh hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Nhận định về hành động mới này của Trung Quốc, tờ Bloomberg dẫn lời Giáo sư Carl Thayer, học viện Quốc phòng Australia, cho rằng động thái bắt giữ 6 ngư dân Việt Nam của Trung Quốc mới đây "đầu độc thêm bầu không khí hiện nay" giữa hai nước. Đó là một hành động đơn phương trong khu vực Việt Nam có chủ quyền rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  5. Yêu cầu phía Trung Quốc trao trả tàu cùng ngư dân

    Chiều 5-7, ông Phạm Trường Thọ - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết trong ngày 3-7 tỉnh đã có báo cáo Bộ Ngoại giao và các cơ quan trung ương vụ việc tàu cá QNg 94912 cùng sáu ngư dân trên tàu ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ khi đang khai thác hải sản ở vùng đánh cá chung vịnh Bắc bộ bị tàu Trung Quốc bắt giữ. Tỉnh cũng kiến nghị thông qua đường ngoại giao, yêu cầu phía Trung Quốc đối xử đàng hoàng và trao trả tàu cùng ngư dân về nước. Tiếp đến, tỉnh cũng xem xét cụ thể thiệt hại trường hợp này để có sự hỗ trợ thích đáng cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển.

    Trả lờiXóa
  6. Ngày 4-7, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận đã bắt giữ sáu ngư dân Việt Nam, một động thái có thể làm gia tăng căng thẳng trên biển Đông. Vụ bắt tàu cá và sáu ngư dân này xảy ra ngày 3-7. Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngang ngược cáo buộc tàu cá Việt Nam bị bắt giữ vì “hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển Trung Quốc, cách đảo Hải Nam 7 hải lý (13 km)” về phía nam.

    “Các cơ quan hữu quan của Trung Quốc đang điều tra vụ việc theo pháp luật” - ông Hồng nói. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc bắt giữ tàu cá và ngư dân Việt Nam kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan dầu khí trên vùng biển của Việt Nam hồi tháng 5.

    Đến 17g45 ngày 5-7, tức sau gần ba ngày tàu cá QNg 94912 cùng sáu ngư dân của xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) bị phía Trung Quốc bắt giữ ở vịnh Bắc bộ sáng 3-7 thì phía các cơ quan chức năng như Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) hay Hội Nghề cá Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức về vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  7. báo trung quốc luôn luôn sủa bậy hằng ngày chúng nó sủa lên sủa xuống rằng VIệt Nam đang vi phạm lãnh hải của nước nó nhưng mà chúng ta đang làm đúng vì chúng ta đang đang ở trên lãnh hải của VIệt Nam, vì sao nhà nước ta còn ám binh bất động chưa sử dụng nhiều biện pháp mạnh với bọn này vì trong nước đang có nhiều dự án kinh tế phát triển đất vì cái nhỏ mà hi sinh cái lớn thì thật là phiền, trung quốc đâu chỉ gây hấn với VN nó còn đang gây hấn với rất nhiều nước thế nên dùng biện pháp mạnh với nó là chưa cần thiết

    Trả lờiXóa
  8. Chúng làm như thế này chỉ làm cho các nước khác nhau trên thế giới, đặc biệt là những nước mà ở xung quanh chúng xích lại gần với nhau hơn mà thôi, chính vì thế rồi một ngày chúng sẽ phải bị trả giá vì những gì mà chúng đã gây ra cho thế giới, cho các nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog