Chia sẻ

Tre Làng

NÊN CHO ÔNG DÂN BIỂU NÀY ĐI CAI NGHIỆN!


(PetroTimes) - Nói về các đại biểu HĐND, người dân TP HCM và nhiều nơi vẫn ghi nhớ về ông Đặng Văn Khoa, một cựu đại biểu của dân khả kính. Còn nhớ, khi chất vấn Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT), đại biểu Đặng Văn Khoa lấy từ dưới gầm bàn lên một can nhựa đựng nước thải vàng khè, cáu bẩn giơ lên cao mà ông cho biết vừa lấy tại một bệnh viện lớn trong thành phố.

Năng lượng Mới số 341

Ông nói rằng, đến nay là nhiệm kỳ thứ hai, ông liên tục chất vấn về vấn đề nước thải, rác thải trong bệnh viện, không có hệ thống xử lý, gây ô nhiễm môi trường...

Lần nào cũng được ghi nhận, khắc phục nhưng hơn 5 năm nay “hiện trạng vẫn hết sức bê bối, xin hỏi trách nhiệm quản lý Nhà nước của Sở TNMT về việc này như thế nào?”.

Báo chí từng thông tin dường như ông Khoa chưa hết bức xúc khi đặt thêm câu hỏi: “Có phải những người có trách nhiệm... thiếu trách nhiệm không?”. Ông giám đốc đã định ngồi xuống do trả lời một số câu hỏi trước đó lố giờ của chủ tọa yêu cầu, nhưng Chủ tịch HĐND thành phố đã yêu cầu ông này trả lời câu chất vấn này.

Ông Giám đốc TNMT thừa nhận hiện trạng chất thải mà đại biểu Khoa nêu ra là hoàn toàn đúng và chính xác. Tuy nhiên, ông lại “đổ” cho nguyên nhân hệ thống này do y tế làm chủ đầu tư, xây dựng từ lâu; đang xuống cấp, cần phải sửa chữa. Thành phố đã yêu cầu nhiều lần nhưng do kinh phí quá lớn nên các thủ tục chưa xong... Ông Ngọc cho biết, sắp tới sẽ xây dựng 18 hệ thống xử lý nước thải và bảo trì, nâng cấp với kinh phí 60 tỉ đồng, nhưng “đúng là có chậm”.

Và đại biểu Đặng Văn Khoa lại nêu vấn đề trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng tài sản công, đất công trên địa bàn thành phố đối với Giám đốc Sở Xây dựng, khiến ông này phải xin khất để trả lời riêng.

Lát cắt nhỏ về dân biểu Đặng Văn Khoa ở TP HCM thật trái ngược với chân dung một cựu dân biểu của Hà Nội hồi đó khi bị HĐND miễn nhiệm, buộc phải xin từ chức phó tổng giám đốc một doanh nghiệp lớn. Ông dân biểu này lập “phòng nhì” do thói trăng hoa đã bị bà vợ bắt quả tang và làm toáng lên. Theo bà vợ bất hạnh này tố cáo, bà bị bồ nhí của chồng ghen ngược và tấn công bằng điện thoại liên tục.

Ông dân biểu dại gái lừa vợ vay 200 triệu đồng và cầm cố căn nhà 4 tầng để lấy tiền bao vợ bé vốn là một tiếp viên nhà hàng để có con trai. Ông ta thừa nhận, thỉnh thoảng lại đi ôtô công lên tỉnh miền núi thăm vợ bé. Vụ bê bối tình ái vợ nọ con kia vỡ lở, ông đã phải gửi đơn xin từ chức phó tổng giám đốc và HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh đại biểu của ông.

Đấy là nói về tư cách đại biểu HĐND. Nhưng với các đại biểu của dân này còn một góc nhìn khác cũng gần gần tư cách khi họ làm việc riêng, đọc báo và chơi game khi dự họp.

Đại biểu HĐND TP HCM vừa chơi game vừa biểu quyết

Thực ra, cảnh các đại biểu, kể cả đại biểu Quốc hội ngủ gật trong hội trường không hiếm. Hội trường mát mẻ, báo cáo viên đọc hoài, dễ gây buồn ngủ lắm. Tư liệu của cánh nhà báo tại một vài kỳ họp đều có cận cảnh ngủ gật - xin lỗi không phải là nghị gật. Tuy nhiên, do vuốt mặt nể mũi, các nhà báo không đưa ảnh các vị lên mặt báo để giữ uy tín cho đại biểu cơ quan quyền lực Nhà nước.

Trong tuần qua, hình ảnh buồn lòng bạn đọc được tung lên báo là hình ảnh đại biểu HĐND ở TP HCM chơi game trong khi họp hội đồng. Tệ nhất là ông dân biểu ở TP HCM - nơi có đông cử tri và nhiều dân biểu nhất nước ta vừa chơi game vừa giơ tay biểu quyết là hình ảnh xưa nay hiếm. Hóa ra khi Thư ký đoàn Thư ký đang đọc tờ trình để xin ý kiến hội nghị nhưng dân biểu vẫn thản nhiên chơi game trong kỳ họp thứ 14, HĐND khóa VIII TP HCM. Từ 14 giờ HĐND TP HCM bắt đầu phiên họp bằng việc nghe trình bày báo cáo đề xuất điều chỉnh mức phụ cấp đối với lực lượng công an viên ở ngoại thành.

Tuy nhiên, khi thư ký đang đọc đề xuất thì vị dân biểu nọ vẫn vô tư đánh bài trên điện thoại cảm ứng. Có vẻ như ông này không mấy quan tâm đến diễn biến phiên họp, thậm chí khi chủ tọa đề nghị HĐND biểu quyết thì ông ta vẫn chìm đắm trong ván bài dang dở. Và phải mất vài giây định thần, ông mới giật mình giơ tay trong khi mắt vẫn chăm chăm nhìn màn hình. Chắc chắn ông dân biểu này chỉ giơ tay theo bản năng mà không biết mình đã biểu quyết nội dung gì. Các nhà báo đã ghi lại hành động kỳ quặc vô lối của ông dân biểu mê game diễn ra trong 40 phút .

Nói về vụ dân biểu chơi game bị chộp quả tang, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP HCM lên tiếng: “Tôi hoan nghênh báo chí đã phản ánh việc này. Đó là một thực tế và cũng là một nội dung HĐND cần chấn chỉnh trong hoạt động của mình”. Và với sự việc xảy ra tại kỳ họp này, thường trực HĐND sẽ phải trao đổi lại với các đại biểu”.

Đề nghị bà Chủ tịch HĐND TP HCM xem xét ông này có nghiện game hay không? Nếu nghiện thật, hãy cho ông ấy nghỉ luôn để đi chữa nghiện!

Bảo Dân

4 nhận xét:

  1. dù ông này có nghiện game hay không nghiện game thì cũng nên cho ông nghỉ sớm để ở nhà mà chơi game, chứ đường này đường đường là một đại biểu mà ông ta chả quan tâm gì tình hình, chả quan tâm tới phiên họp, chỉ giơ tay biểu quyết lấy lệ như thế thì nói làm gì chứ? làm việc mà giống như chả làm gì vậy?

    Trả lờiXóa
  2. thượng bất chính hạ tắc loạn
    đcm đại biểu cuốc hôi còn đầy thằng nghị gật kia kìa
    thằng này nhằm nhò gì
    thằng này còn chơi được vì nó còn minh mẫn tỉnh táo để chơi
    còn thằng nghị cao hơn nó còn ngủ gật kia kìa
    soi mói cái đéo gì?đcm
    tại sao thằng to thì ko dám đưa tin đăng bài
    hay vì nó là ÔNG NGHỊ
    nghị nghị cái lồn đcm
    túm lại rặt một lũ sâu dân mọt nước
    chă làm đéo gì cho đời đcm
    đúng là xứ lừa
    khốn khổ và điếm nhục

    Trả lờiXóa
  3. nhìn vào cách làm việc của ông này mà tức quá đi. đúng là khó lòng mà chấp nhận được thái độ cũng như cách làm việc của ông đại biểu này. phải biết việc nào ra việc nấy chứ, làm việc mà như thế thì hiệu quả làm sao được chứ? có lẽ ông ta nên từ chức đi thì đúng hơn đấy.

    Trả lờiXóa
  4. vại cả ông đại biểu.làm đại biểu mà hành xử kiểu này ư? vừa chơi game vừa biểu quyết ư? nhìn có chấp nhận được không chứ? mong ông hãy ngẫm lại hành động của mình, hãy xem mình có đủ tư cách để làm đại biểu hay không với việc làm của mình!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog