Chia sẻ

Tre Làng

Sốc: TIN TỪ ĐÀI LOAN - TAI NẠN MÁY BAY, 46 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Ít phút trước, hãng tin Focus Taiwan của Đài Loan khẳng định đã có một vụ tai nạn máy bay diễn ra tại Bành Hồ, Đài Loan. Số lượng thương vong được xác nhận cho đến lúc này là 1 người chết, 11 người bị thương và 46 người đã mất tích.

Hãng tin Focus Taiwan của Đài Loan vào lúc 8 giờ tối hôm nay (giờ Việt Nam) đưa tin một chiếc máy bay mang số hiệu GE 222 của hãng TransAsia Airway đã gặp tai nạn nghiêm trọng tạii khu vực đảo Bành Hồ thuộc vùng lãnh thổ này.

Theo các quan chức địa phương mà Focus Taiwan dẫn lời ngay sau sự việc, thì có tối thiểu là 45 người đã "không còn dấu hiệu sự sống" sau khi sự cố xảy ra.

Chuyến bay này xuất phát từ Cao Hùng và đang chuẩn bị hạ cánh xuống thành phố Mã Công, trung tâm của đảo Bành Hồ.

Ngay lập tức thông tin này đã được các kênh truyền thông lớn của thế giới như AP và BBC dẫn lại. Các nguồn tin từ các hãng thông tấn nước ngoài sau đó khẳng định rằng số lượng người thiệt mạng trong vụ tai nạn là 51 người.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn


Cho đến lúc này (8 giờ 30 phút giờ Việt Nam), chưa có xác nhận chính thức nào của chính quyền Đài Loan về sự việc trên.

Theo bản tin của nhật báo Nhân dân (Trung Quốc), chiếc máy bay đã gặp sự cố và phải hạ cánh khẩn cấp xuống một vùng dân cư. Trong quá trình hạ cánh khẩn cấp, có thể đã xuất hiện cháy trên máy bay.

Con số mới nhất mà báo Nhân Dân Trung Quốc dẫn từ Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Đài Loan cho biết là hiện có 1 người chết, 11 người bị thương và 46 người đã mất tích.

Hình ảnh mới nhất từ hiện trường (nguồn: Nhân dân Nhật báo)

Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật...
-----------
Cập nhật: Con số thiệt mạng đã lên đến 51 người. 
Ôi, sao năm nay lắm thảm họa đến thế?


------------------

Cập nhật: 

NN dẫn lời các một vài hãng truyền thông cho biết, chiếc máy bay hạ cánh trong điều kiện gió mạnh vì cơn bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan sáng hôm nay.
Phi cơ ATR72 này đã hoạt động 14 năm. Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được làm rõ.
Theo Taiwan News, sân bay Magong (Mã Công) đã đóng cửa sau vụ tai nạn, buộc 6 chuyến bay khác thay đổi lịch trình và quay trở về sân bay Songshan, Đài Loan.

Video máy bay rơi:

7 nhận xét:

  1. Một năm xui của ngành hàng không! Biết nói gì hơn ngoài cầu nguyện bình an cho mọi người,mong ko nghe thêm những tin buồn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự sốc, khi mà hình thức vận tải lâu này vẫn được coi là an toàn nhất thì lại liên tục xảy ra tai nạn ở khắp các nơi trên thế giới trong cùng khoảng thời gian ngắn. Đúng là một năm thảm họa của ngành hàng không.

    Trả lờiXóa
  3. Thật không thể tin được, sao tháng này lại xảy ra nhiều vụ tai nạn máy bay trên thế giới thế không biết. Không lẽ ngành hàng không ngày càng phát triển thì tai nạn xảy ra ngày một nhiều như thế sao? Hiểm hoạ hàng ko đúng là không lường đc, gặp nạn phát là chết hết!

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh23:02 23/7/14

    Nếu dùng toán học thì thấy hàng không càng ngày càng phát triển thì thấy càng dễ có tai nạn. Rất đơn giản: nếu một chuyến bay 99.9999% an toàn, thì trong 1 triệu chuyến bay độ an toàn cho tất cả các chuyến bay chỉ còn 37%. Bởi vậy gần như bảo đảm sẽ có tai nạn.

    Trả lờiXóa
  5. Kênh truyền hình TVBS cho biết, 17h43 tối ngày 23-7, một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng đã xảy ra tại Đài Loan, khi chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE 222 của hãng hàng không TransAsia xuất phát từ Cao Hùng đến sân bay Mã Công - Bành Hồ đột nhiên rơi xuống đất, khiến ít nhất 51 người đi trên máy bay thiệt mạng.

    Trên máy bay lúc đó có 54 hành khách (gồm 4 trẻ em) và 4 người thuộc phi hành đoàn. Theo Cục trưởng Cục hàng không Đài Loan Thẩm Khởi, còn một vài người bị thương nặng.

    ATR72 là loại máy bay cánh quạt đôi do Công ty chế tạo máy bay ATR - một liên doanh Pháp - Italia chế tạo. Đây là loại máy bay chở khách chặng bay ngắn được giới thiệu lần đầu vào năm 1988 và chính thức đưa vào khai thác hoạt động từ năm 1989. Kể từ đó đến nay, ít nhất 408 máy bay ATR-72 được sản xuất và đi vào hoạt động trên khắp thế giới.

    Trả lờiXóa
  6. Hãng hàng không TransAsia - Đài Loan bắt đầu nhập các máy bay thuộc loại ATR vào năm 1988, đầu tiên là 5 chiếc thuộc phiên bản ATR42-300, các máy bay thuộc loại ATR72 bắt đầu được mua về từ năm 1990. Hiện nay, hãng này đang sở hữu 10 chiếc ATR72-200/500.

    Trước đây, 1 chiếc máy bay loại này đã bị tai nạn năm 2002. Chuyến bay mang số hiệu 791 của hãng hàng không TransAsia Airways bất ngờ gặp sự cố trong hành trình từ Đài Bắc tới Ma Cao vào ngày 21/12/2002.

    Cơ quan an toàn hàng không Đài Loan xác nhận, chiếc máy bay gặp nạn do băng đọng nhiều trên các cánh, dẫn tới tình trạng mất kiểm soát. Máy bay lao xuống vùng biển cách thành phố Mã Công của Đài Loan 17 km, khiến cả 2 phi công thiệt mạng.

    Trả lờiXóa
  7. Các Táo năm nay chắc ko ai dám đi máy bay lên thiên đình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog