Chia sẻ

Tre Làng

VỤ TRỰC THĂNG RƠI Ở HÀ NỘI LÀ DO CHÁY ĐỘNG CƠ

(XHTT) Căn cứ vào dữ liệu hộp đen máy bay đã thu được, Cục Cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng đã cho biết nguyên nhân máy bay bị rơi như thế.

Đây là một trong những thông tin đầu tiên được công bố sau khi lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tìm thấy hộp đen của máy bay trực thăng bị rơi ở Hòa Lạc sáng nay.

Rất may, chiếc trực thăng rơi ở gần một nhà dân phía ngoài, không gây thương vong cho người dân khu vực.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, máy bay bị tai nạn do sự cố kỹ thuật, không có yếu tố phá hoại và đây là tổn thất rất lớn.

Theo quan sát thực tế tại hiện trường, cùng việc tổng hợp thông tin liên quan, khi gặp sự cố, tổ lái đã cố gắng điều khiển máy bay ra khu vực vắng dân cư, nhằm hạn chế thiệt hại cho người dân, ông cho biết thêm.

“Qua hiện trường và kinh nghiệm cá nhân, tôi đánh giá đây là hành động có trách nhiệm của phi công và phi hành đoàn. Họ đã cố gắng né tránh tối đa nhất việc có thể đâm vào nhà dân”, Trung tướng Võ Văn Tuấn nói.

Cũng theo Trung tướng, các đơn vị sẽ tổ chức lễ truy điệu đối với 16 liệt sĩ, đồng thời Bộ Quốc phòng sẽ có chính sách hỗ trợ những người bị thương và gia đình các liệt sĩ.

Còn theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Thủ đô, chuyến bay có tổng cộng 21 người, trong đó có 10 chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Đặc cộng 18 (Bộ Tư lệnh Thủ đô), 6 học viên phòng không không quân, 2 giáo viên và 3 thành viên tổ lái. Hiện, 5 người bị thương đang được điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia. Danh tính các nạn nhân tử nạn hiện chưa thể công bố do phải giám định ADN vì không thể nhận dạng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo đơn vị tập trung nỗ lực cao nhất nhằm khắc phục hậu quả. Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị cũng cử đoàn công tác xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng để xử lý tình huống.

Còn Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương triển khai công tác cứu chữa các nạn nhân. Sở Y tế Hà Nội đã kịp thời điều động các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất có mặt tại hiện trường, cùng phối hợp với Bệnh viện quân đội 105 (Sơn Tây) để cấp cứu người bị nạn.

Trong một diễn biến khác, theo cơ quan chức năng, đối với các trường hợp đã hy sinh và do bị cháy, khó khăn trong việc nhận dạng sẽ giám định ADN nhằm xác định danh tính trong thời gian sớm nhất, sau đó tổ chức truy điệu và an táng trọng thể, phù hợp với nguyện vọng của các gia đình.

Nguồn: Thanh Trà (tổng hợp)/XHTT

27 nhận xét:

  1. DuyBlog.com08:38 8/7/14

    Chuyện hót nhất từ 1/5 đến nay.

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi khi đọc bài về các chiến sĩ hi sinh này, mình không cầm được nước mắt. Thương xót các chiến sĩ quá, nỗi mất mát quá lớn với gia đình. Nỗi xót xa quá lớn của nước nhà. Đau xót và thương quá , hỡi các anh - những người chiến sỹ trong lòng dân tộc anh hùng. Nghe tin và nhìn thấy di ảnh của các anh mà nước mắt muốn dâng trào . Xin chia sẻ nỗi đau thương mất mát quá lớn này cùng gia đình và đơn vị; Xin gửi tới các thân nhân, gia đình các chiến sỹ đã hy sinh lời chia buồn sâu sắc nhất. Cầu mong cho các anh yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng đất mẹ . Xin thắp nén hương cho linh hồn các anh được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  3. Lần nào đọc tin về các anh cũng không kìm được nước mắt. Cầu cho linh hồn các anh được siêu thoát. Chia sẻ lỗi buồn sâu sắc đến vợ con các anh những người đã hy sinh thầm nặng, gác lại lỗi buồn là hậu phương vững chắc cho các anh, để các anh vững tay súng bảo vệ tổ quốc. Chúc 3 anh còn lại mau bình phục về với gia đình. Những người anh em, những người đồng chí. Hãy yên nghỉ nhé. Các anh đã ngã xuống vì bình yên tổ quốc. Nhiệm vụ của người lính là thiêng liêng và cao cả. Đất nước này vẫn mãi nhớ tên anh.

    Trả lờiXóa
  4. vô cùng thương tiếc các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nước vì dân. tôi hay tin vụ tai nạn thảm khốc này Đau lòng...thương tâm quá các chiến sĩ cùng Quân chủng PKKQ của tôi...kính cẩn nghiêng mình trước các anh...cảm ơn tổ bay...cảm ơn phi công đã hi sinh cố gắng không để người dân Hòa Lạc- Thạch Thất thiệt mạng....Những người lính quả cảm. Đối mặt với cái chết nhưng các A vẫn hướng về người dân. Cầu chúc cho các A siêu thoát. Xin chia sẻ đau thương với gia đình các A.Mong các được nơi suối vàng yên giấc ngàn thu..!

    Trả lờiXóa
  5. Giữa lúc Tổ quốc lâm nguy như thế này, các anh chính là tấm gương sáng cho giới trẻ như em học tập. Nếu mỗi quân nhân đều như các anh, sẽ không có bất kỳ sức mạnh nào có thể xâm lược đất nước ta. Hãy yên nghỉ nhé, sự hy sinh của các anh sẽ không uổng phí đâu! Chúng ta hãy thành tâm cầu nguyện cho 3 chiến sĩ còn lại của vụ máy bay Mi 171 qua khỏi cơn nguy kịch.cầu cho các linh hồn của các chiến sĩ đã hy sinh được siêu thoát và an nghỉ nơi suối vàng. Mong gia đình các nạn nhân hãy bớt đau buồn và cố gắng vượt qua nỗi mất mát đau thương này.

    Trả lờiXóa
  6. Xin chia buồn cùng gia quyến các chiến sĩ. Đây là bài học để rút kinh nghiệm, kiểm tra kỹ thuật máy bay thật kỹ trước khi cho cất cánh huấn luyện, nhất là các máy bay cùng loại. Thiết nghĩ, hoạt động diễn tập với máy bay như trường hợp này nên tiến hành ở các bãi ven sông Hồng mà không nên ở khu vực dân cư, không chỉ là hạn chế thương vong cho dân mà khi máy bay gặp sự cố và lao xuống sông thì xác suất sống sót của các chiến sĩ cũng cao hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Các anh đã hy sinh một cách vẻ vang đầy tự hào. Mặc dù trong hoàn cảnh hiểm nguy nhưng các anh vẫn cố tránh ra khỏi khu dân cư để giữ an toàn cho nhân dân. Xin chia buồn cùng gia đình anh.anh mất, gia đình a mất đi một người thân.đất nước mất đi một nhân tài.đó là nhữg mất mát không thể nào bù đắp được.là một người lính e rất tự hào về a và các đồng đội đã hi sinh cùng anh. một lần nữa e xin chia buồn cùng gia đình a và gia đình các đồng đội của a. Các a mãi là niềm tự hào của bọn em.là niềm tự hào của quân đội nhân dân Việt Nam. Cầu mong cho linh hồn các anh được siêu thoát,phù hộ cho gia đình và quốc thái dân an!

    Trả lờiXóa
  8. Gia đình, đất nước mất đi mất đi người con, vợ mất đi người chồng, người con mất đi người bố, đơn vị mất đi người đồng chí. Sự mất mát to lớn quá. Mong các anh hãy yên nghĩ. Đất nước và mọi người dân chúng tôi luôn nhớ về các anh. Một lần xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh và chúc các chiến sỹ bị thương mau bình phục và lại tiếp tục thực hiện ước mơ hoài bão và nhiệm vụ tổ quốc giao cho!!!

    Trả lờiXóa
  9. Lại thêm một người con Anh hùng đất Việt đã hiến dâng cả cuộc đời của mình cho đất nước này. Đất nước Việt Nam anh hùng, nơi sản sinh những người con Anh hùng. Tất cả chúng tôi, nguyện cầu anh và các chiến sỹ đã hy sinh trên chuyến bay MI-171, những người anh hùng, mãi yên nghỉ trong lòng đất Mẹ, mẹ Tổ Quốc. Xin chia buồn và gia đình Anh nói riêng và tất cả các anh đã hy sinh và gia đình nói chung . Tôi rất đau lòng đã khóc thương các anh hai ngày nay nhưng chúng tôi rất tự hào về các anh những người chiến sỹ , người con của Việt Nam. cầu mong linh hồn các anh siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  10. Cầu mong cho linh hồn của các anh sớm siêu thoát, rất đau đớn nhưng rất tự hào về các anh, những người con ưu tú của tổ quốc. Mong rằng gia đình các anh sẽ vượt qua mất mát hy sinh này, con các anh sẽ tự hào về người bố tuyệt vời. Tôi cũng mong các cơ quan ban ngành có những hành động cụ thể để cứu sống những chiến sỹ đang điều trị tại bệnh viện, để mất thêm một người nào nữa là chúng ta những người đang được sống, được hưởng hòa bình sẽ không làm tròn trách nhiệm của mình đối với sự hy sinh của các anh.

    Trả lờiXóa
  11. Mỗi người lính ra đi, đằng sau sự mất mát của chính bản thân họ, của quân đội, của đất nước thì còn là nỗi đau tận cùng của gia đình, người thân. Những người mẹ, người cha, người vợ, người anh, người chị, người em… và cả những đứa con thơ dại. ..Tôi rất cảm phục trước hành động của các anh, các anh xứng đáng là những người "Anh Hùng""...đất nước luôn rất cần những con người quả cảm như các anh. Xin một lần nữa được gửi lời chia buồn tới gia đình các anh!

    Trả lờiXóa
  12. Mỗi người lính ra đi, đằng sau sự mất mát của chính bản thân họ, của quân đội, của đất nước thì còn là nỗi đau tận cùng của gia đình, người thân. Những người mẹ, người cha, người vợ, người anh, người chị, người em… và cả những đứa con thơ dại. Tôi không biết nói gì trước một nỗi đau này đó còn là nỗi đau của cả dân tộc VIỆT NAM . Tôi xin kính cẩn nghiêng mình gửi nén tâm hương tới hương hồn các anh với niềm xót thương vô tận, tôi cũng xin chia buồn sâu sắc với các gia đình các chiến sĩ .

    Trả lờiXóa
  13. Đọc câu nói " chú ơi đồng đội cháu ...." mà rơi nước mắt, trong cơn hoạn nạn mới thấy được tấm lòng ở người đồng chí anh em. dù bị nạn nhưng vẫn kêu mọi người cứu anh em, đúng là tình đồng đội không ở đâu có như người việt nam ta.Vô cùng thương tiếc các anh ! Một ngày mất mát quá lớn...xin chia buồn cùng gia đình các anh ! Các anh đã trở về với đất mẹ, hòa mình vào đất nước non sông, một lần nữa xin cầu chúc cho linh hồn các anh sớm siêu thoát, các chiến sỹ anh hùng của quân đội !

    Trả lờiXóa
  14. "Phi công đã điều khiển máy bay lách qua nhà dân, tránh thêm tổn thất cho người dân". Thương các anh quá. Đúng là những người lính Việt Nam, quân đội của nhân dân, nghĩ đến nhân dân trước khi nghĩ đến bản thân mình. Xin được chia buồn cùng gia đình các anh, cầu mong linh hồn các anh được siêu thoát. Mong các anh đang bị thương sớm bình phục. Đọc tin mà đau lòng, sửng sốt, nước mắt cứ rơi, nỗi đau quá lớn. Đây chính là những sự hi sinh không bao giờ vô nghĩa họ hi sinh vì sự nghiệp lớn lao của dân tộc của nhân dân họ ra đi trong niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng chất người lính, trong gian nguy không bao giờ quên đồng đội, dù phải hy sinh cũng phải tránh tổn thất cho nhân dân. Người lính dù ở thời nào, họ vẫn luôn tỏa sáng, dù ở phút hiểm nguy vẫn một lòng vì dân vì nước, hành động lái chiếc máy bay tránh xa khu dân cư thật đáng tự hào. Cầu mong linh hồn các anh sớm siêu thoát. Tôi xin gửi nén tâm nhang dâng lên các anh, những người lính đã hi sinh. Cầu mong cho những người chiến sĩ bị thương sớm bình phục.

    Trả lờiXóa
  16. Những ngày vừa qua nghe tin máy bay rơi tôi đã tìm đọc để biết được những thông tin nhưng thật sự thì nước mắt tôi đã rơi khi đọc những dòng này: "Chú ơi, đồng đội cháu trong kia còn nhiều lắm, hãy cứu lấy anh em". Tình đồng chí, đồng đội đáng quý và thiêng liêng quá. Lúc nguy hiểm nhất các anh vẫn nghĩ cho nhân dân, cho đồng đội. Các anh ra đi nhưng có thể nói đó là những sự ra đi trong niềm kính yêu niềm tự hào của dân tộc của nhân dân dành cho các anh. Kính cẩn nghiêng mình trước các anh. Mong các anh hãy yên nghỉ.

    Trả lờiXóa
  17. Không thể cầm được nước mắt trước sự tổn thất bất ngờ và đau đớn này!Một sự mất mát quá lớn, trái tim mỗi người Việt như đang bị bóp nghẹn, đau đớn quá. Xin gửi nén tâm hương kính viếng hương hồn các chiến sỹ đã hy sinh, mong các chiến sỹ bị thương mau chóng bình phục. Xin chia buồn cùng gia đình các chiến sỹ. Vĩnh biệt các đồng chí, chúc cho hương hồn của các đồng chỉ được thanh thản yên nghỉ nơi vĩnh hằng...

    Trả lờiXóa
  18. Xin chia buồn cùng gia đình các chiến sĩ đã hy sinh. Tình đồng đội, tình như anh em ruột thịt ! Sự lí giải tại sao Quân đội nhân dân Việt Nam lại có những võ công hiễn hách, xứng đáng với Cha, Ông mọi thế hệ. Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng muôn năm ! Các chiến sĩ hãy vững tin ở hậu phương, nhân dân luôn theo sát các đồng chí. Sự hi sinh của các đồng chí sẽ mãi là những sự hi sinh cao cả thiêng liêng và các đồng chí xứng đáng là những người con ưu tú những người anh hùng của dân tộc và nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  19. Thật sự mình bây giờ mới biết tin. nghẹn ngào và đau xót quá..Từ lúc đọc các tin bài mà không cầm được nước mắt. Ngay trong những giờ phút cận kề cái chết vẫn nghĩ tới đồng đội cũng như nhân dân. Nghĩa cử cao đẹp đó đáng trân trọng biết bao. Các anh có những hành động cao cả,hy sinh vì nhân dân. Các anh thật đáng khâm phục. Tổ Quốc sẽ mãi ghi nhớ công ơn các anh! Xin chia buồn với gia đình, bạn bè, người thân của các anh ! Mong các chiến sĩ trong viện sớm hồi phục sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  20. Mình đã khóc khi đọc thông tin này, các anh bộ đội luôn vì dân, lúc nguy hiểm nhất cũng lo cho nhân dân và đồng chí đồng đội mình, các a luôn xứng đáng với tên gọi thân thương "bộ đội cụ Hồ". Trân trọng và cảm động thật sự khi đọc những dòng nhắn nhủ quên mình trong hoàn cảnh như thế , xin gửi lời chia buồn cũng như tất cả tấm lòng thương tiếc đến các anh và gia đình . Với những người dân chúng tôi các anh là anh hùng.

    Trả lờiXóa
  21. Xin gửi ngàn lời chia buồn đến gia đình các chiến sĩ. Vô cùng thương tiếc các đồng chí trẻ hi sinh trên chiếc máy bay Mi171! Các anh ra đi là niềm tổn thất lớn cho đất nước, xã hội và gia đình. Cầu chúc các anh sớm siêu thoát và về an nghỉ với đất mẹ. Giữa thời bình, tôi thắp nén tâm nhang Trời xanh thẳm cuộn mây chườm nước mắt Đất xa xót rung mình....đau như cắt Nghiêng bóng chiều vang tiếng vọng Quốc ca Đón anh về... Đất mẹ ủ ngàn hoa...

    Trả lờiXóa
  22. QĐNDVN anh hùng, đoàn kết yêu thương đùm bọc lẩn nhau cho đến lúc cận kề cái chết, tôi không thể cầm được nước mắt khi nhìn và nghe lời nói của 1 chiến sĩ, cầu cho linh hồn các chiến sĩ đã hy sinh được siêu thoát và các đồng chí bị thương được sớm bình phục, chân thành chia buồn với sự mất mát của gia đình các chiến sĩ. Thật sự không chỉ đối với riêng tôi mà chắc có lẽ là toàn thể nhân dân Việt Nam thì các đồng chí xứng đáng là những người con ưu tú những người con anh hùng của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  23. Tình đồng đội thiêng liêng quá!!! Không thể cầm được nước mắt khi nghe anh nói... Các anh còn trẻ quá... mất mát lớn cho cả Tổ Quốc và Gia Đình! Thật sự quá đau lòng, đọc từng dòng từng chữ mà trong lòng thấy rất đau đớn. Người nhà của những nạn nhân trên máy bay sẽ còn đau lòng hơn chúng ta gấp bội. Thật xúc động vì trước cái chết các anh vẫn tỉnh táo, vẫn nghĩ đến sự an toàn của người dân. Mặc dù không nói nhưng mọi người sẽ luôn nhớ đến công ơn này. Các anh hãy yên nghỉ. Cầu mong những người thoát chết trong gang tất còn lại sẽ sớm bình phục!

    Trả lờiXóa
  24. Những sự hi sinh của các anh không chỉ là mất mát cho những người mẹ, người vợ đã mất đi người con, người chồng những đứa bé mất đi người cha của mình mà đó còn là sự mất mát của nhân dân của dân tộc đối với những người con ưu tú những người con anh hùng. Quân đội nhân Viện Nam mất đi những người lính can trường những người con yêu tú của đất nước, tôi đã rơi nước mắt khi biết tin các anh ngã xuống, cầu mong cho linh hồn các anh sớm được siêu thoát, tuy các anh đã ra đi mãi mãi nhưng linh hồn của các anh vẫn mãi nhìn về bờ cõi dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  25. Sau khi đọc những bài viết đọc những lời tâm sự của các anh hay nhìn những cành gia đình người thân của các anh mà thấy thương các anh quá. Trước khi hi sinh các anh còn nghĩ cho người dân, tìm cách giảm thiệt hại tối đa. Thật sự đọc tin mà nước mắt cứ muốn chảy. Kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt các anh. Các anh ra đi nhưng còn đó là tấm lòng yêu nước nồng nàn là tấm gương cho các thế hệ nối tiếp. Kính mong thân quyến của các anh hãy biến đau thương thành những hành động cụ thể để cùng quân dân cả nước bảo vệ trọn vẹn non sông ta.

    Trả lờiXóa
  26. Vậy là các anh những chiến sĩ dũng cảm được tuyển chọn ưu tú của quân đội đã mãi mãi ngã xuống. Những hành động dũng cảm như quên mình cố gắng lái máy bay tránh xa để không gây nguy hiểm cho nhân dân , lúc họa nạn vẫn nhớ tới đồng đội.. Tổ quốc ôm các anh vào lòng. Xin các anh yên nghỉ.! Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến các chiến sĩ . Nhân dân và Tổ quốc luôn biết ơn các anh!

    Trả lờiXóa
  27. Các anh đang tập luyện sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc. Sự hy sinh của các anh làm tăng thêm lòng tự hào dân tộc Việt. Tổ Quốc không bao giờ quên, nhân dân không bao giờ quên các anh. Xin được giơ tay chào những người đồng đội mà tôi chưa một lần gặp. Chúng tôi sẽ tiếp bước các anh sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi mà Tổ Quốc cần.Chia buồn cùng gia đình các chiến sĩ, chia buồn cùng binh chủng phòng không không quân, sư đoàn 371. Vì đất nước, dù thời bình quân đội vẫn phải thường xuyên huấn luyện sẵn sàng bảo vệ tổ quốc. Tổ quốc vinh danh các Anh!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog