Chia sẻ

Tre Làng

HÓA RA LÀ CÓ CHUYỆN "CHẠY" CÔNG CHỨC"!

Cuteo@

Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức là một nhiệm vụ quan trọng của mọi cơ quan nhà nước và được thực hiện bởi nhiều giải pháp và chính sách. Trong đó, việc tổ chức thi tuyển để lựa chọn những người có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực, bổ sung vào đội ngũ công chức là một trong các giải pháp quan trọng và cần thiết. 

Theo quy định của pháp luật, việc tổ chức thi tuyển phải thực hiện theo nguyên tắc: khách quan, công bằng và chất lượng. Mọi công dân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đều có cơ hội như nhau để đăng ký và tham gia quá trình lựa chọn vào công chức.

Trước đây, mình vẫn chỉ nghe nói là có chạy công chức, tức mất tiền để chui vào bộ máy nhà nước. Nhưng nay, nếu bài báo dưới đây là đúng thì đó là điều đáng lo ngại.

Không thể xử lý qua loa như thế này được.

Lộ đề thi cán bộ, cháu cục phó trúng tuyển

TT - Hủy bỏ kết quả ba trường hợp, công nhận bảy trường hợp. - thông tin của ông Đỗ Thắng Hải, thứ trưởng Bộ Công thương về cuộc thi cán bộ công chức của Cục Quản lý thị trường năm 2013.

“Chạy” công chức: một sự việc gây bức xúc trong dư luận. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Cục Quản lý thị trường đã tổ chức cuộc thi tuyển cán bộ công chức từ năm 2013 và vừa có quyết định tuyển dụng một số cán bộ.

Tuy nhiên, một số người có dấu hiệu biết trước đề và đã trúng tuyển, trong đó có cháu cục phó Cục Quản lý thị trường Đỗ Thanh Lam.

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công thương về có chuyện lộ đề và có hủy kết quả không, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải công nhận “sai phạm là có”.

Ông Hải cho biết Bộ Công thương đã hủy bỏ kết quả ba trường hợp, bảy trường hợp khác vẫn công nhận. Cán bộ cấp phòng, ông Hải nêu đã kỷ luật hai cán bộ: một hạ lương, một cảnh cáo. Cán bộ cấp cao hơn thì “có yếu tố giảm nhẹ, như thương binh, sắp nghỉ hưu.

Bộ đang phải tham khảo ý kiến các cơ quan, đang làm đúng quy trình, sẽ làm nghiêm túc” - ông Hải nói.

C.V.KÌNH

12 nhận xét:

  1. Thị trường bất động sản tại TPHCM đang thực sự sôi động trở lại, các anh chị các bạn có nhu cầu mua ở hoặc đầu tư ghé thăm web của minh nhé Căn hộ Samland Giai Việt giá rẻ | Can ho Samland Giai Viet gia re

    Trả lờiXóa
  2. Thực trạng hiện nay về việc "chạy" công chức đã khiến xuất hiện không ít bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, qua bài viết và bài báo có thể thấy rõ sự quyết tâm đấu tranh, đẩy lùi tiêu cực trong công chức của Nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  3. Hiện tượng này đã có từ lâu, và ai thi vào công chức đều có biến đến hiện tượng này, chỉ có điều những người có trách nhiệm có chịu thừa nhận là có tình trạng này hay không thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ mới dám thừa nhận hiện tượng này sao? Hiện tượng này nó như là tham nhũng, các điểm nóng mại dâm ấy, ai nhìn vào cũng biết nhưng cơ quan chức năng có lên tiếng thừa nhận hay không thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Việc chạy công chức đã xảy ra từ lâu, ở hầu hết các ngành, nghề (nói hơi khiêm tốn), chỉ có điều xảy ra ở mức độ, phạm vi như thế nào thôi. Mình đã từng có suy nghĩ rằng chấp nhận có một vài suất dùng "ngoại giao" (khoảng 10, 20%), số còn lại cho thi đấu sòng phẳng như thi Đại học cũng được nhưng sao mà khó quá. Hy vọng việc quyết tâm đấu tranh như bài báo nêu sớm có kết quả và thực hiện rộng rãi.

    Trả lờiXóa
  6. cứ tình hình thế này thì con nhà nông dân phải biết làm sao. cố gắng cho con ăn học, ra trường cầm cái bằng đại học trên tay, khó khăn, vất vả lắm mới xin tạm được
    một nơi làm việc, cứ tưởng cố gắng chăm chỉ, thi được vào công chức thì sẽ làm sáng mày sáng mặt họ hàng làng xóm, nhưng nào ngờ, phải chồng cả trăm triệu mới có xuất, không có tiền, không phải con ông này, cháu bà nọ thì phải làm sao...

    Trả lờiXóa
  7. Nếu thực sự chạy công chức là có thực thì lỗi lầm là do đâu? “Nếu “chạy” thì bao giờ mới thu hồi được, rồi tiền đó lấy ở đâu, hay lại cam chịu bán rẻ lương tâm làm quan tham, hại dân hại nước." vì vậy, nói đi cũng phải có lại. trước tình trạng chạy công chức chưa rõ thực hư, nhưng chính các bạn, những người đang muốn vào công chức, hay có người quen, thân chuẩn bị vào công chức thì đừng tiếp tay cho những cán bộ cấp trên để rồi sau lưng lại chửi rủa lòng tham của họ

    Trả lờiXóa
  8. Hồ Mã Cước09:41 6/8/14

    Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền:Tôi lao động đến thối cả móng tay, tôi là người tuyên chiến với những vụ án thế kỷ: tiền Polymer, vụ án liên quan kinh tế hối lộ quốc phòng Nexus Technologies, vụ án khu đất vàng ...

    Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao trước các thông tin được đăng trên một số tờ báo về khối bất động sản được cho là của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền. Để rộng đường dư luận, Pháp Luật TP.HCM đã tìm cách liên hệ với ông Truyền và có cuộc trao đổi xoay quanh những thông tin này.

    Ngày 26.2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền nói: “Tôi sẵn sàng cung cấp các thông tin và minh định về tài sản của mình với cơ quan chức năng Trung ương, nếu các cơ quan này có nhu cầu xác minh, làm rõ…”.

    Theo thông tin BNV, ông Truyền là kẻ lên vành móng ngựa vì dám cưa chân bàn.

    Trả lờiXóa
  9. Thanh Hoá11:15 6/8/14

    Chính vì hiện tượng "chạy công chức" nên mới có tình trạng đội ngũ công chức biến chất, tha hoá, tham nhũng. Nguyên nhân sâu sa của hiện tượng này là do đâu? Cần phải tìm hiểu và diệt trừ tận gốc.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh18:04 6/8/14

    Diệt vào mắt,hết thuốc chữa rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Chuyện chạy quyền, chạy chức có thể nói rằng thời nào cũng có tuy nhiên mức độ tinh vi, lạm dụng đến đâu mà thôi và đay là 1 trong những vấn đề nhức nhối không chỉ riêng nước nào mà trên toàn thế giới. Song việc dám đứng ra nhận sai lầm, khuyết điểm thì không phải là chuyện dễ dàng vì kéo theo nó là hàng loạt cán bộ có liên quan đồng thời việc xử lý cũng bất cập. Song không phải vì thế mà ta không thừa nhận muốn Đảng ta được lòng dân thì phải trong sạch.

    Trả lờiXóa
  12. Nói cho đúng nếu còn chạy chức chạy quyền đươc là còn tham nhũng.
    Bây giờ pháp luật không chặt đầu mấy thằng tham nhũng thì đừng nói chống làm gì cho mệt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog