Chia sẻ

Tre Làng

NÀY THÌ NHỤC HÌNH, NÀY THÌ BỨC CUNG

Khoai@

Một tin cực vui: Khởi tố 2 điều tra viên dùng nhục hình làm 7 thanh niên bị án oan.

Đây là bài học nhãn tiền cho những ai còn sử dụng nhục hình trong hỏi cung bị can.


Ảnh: Bị can Thạch So Phách

Ngày 8/8/2014, Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội “dùng nhục hình” theo điều 198 Bộ Luật Hình sự đối với 2 điều tra viên của Công an tỉnh Sóc Trăng là đại úy Triệu Tuấn Hưng và thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân.

Riêng ông Phạm Văn Núi, nguyên kiểm sát viên của Viện KSND tỉnh Sóc Trăng cũng bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 285 Bộ Luật Hình sự. Theo quyết định này, đại úy Hưng bị bắt tạm giam 4 tháng, còn thiếu tá Quân và ông Núi bị áp dụng lệnh “Cấm đi khỏi nơi cư trú” do có liên quan đến vụ 7 thanh niên ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng) bị khởi tố, bắt giam oan trong vụ án giết tài xế xe ôm Lý Văn Dũng.

Trong quá trình điều tra, Quân và Hưng sử dụng còng số 8 treo hai tay Thạch Sô Phách, Trần Văn Đỡ vào khung sắt cửa sổ phòng làm việc rồi dùng tay, chân đấm đá. Hai sĩ quan này còn dùng dùi cui cao su đánh nhiều lần vào người Thạch Mươl, Khâu Sóc. Những hành vi này khiến 4 thanh niên không phạm tội phải khai ra rằng có giết ông Dũng. 

Đối với ông Núi, khi được phân công thụ lý vụ án đã không làm đúng trách nhiệm theo quy định của ngành. Cụ thể, không nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án để phát hiện các mâu thuẫn trong các tài liệu, chứng cứ đã thu thập để đề ra yêu cầu điều tra kịp thời.

Nguồn cơn của vụ việc được đăng tại trên tờ Lao Động: Tháng 7.2013, người dân phát hiện thi thể ông Lý Văn Dũng (43 tuổi, ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề) - hành nghề chạy xe ôm - nằm chết gục trên đường. Trong quá trình truy tìm thủ phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra quyết định bắt tạm giam các nghi can: Trần Hol, Thạch Mươl, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Khâu Sóc và Thạch Sô Phách (cùng ngụ huyện Trần Đề) để điều tra hành vi giết người và Nguyễn Thị Bé Diễm (28 tuổi, nhân viên quán nhậu) về hành vi không tố giác tội phạm.

Đến giữa tháng 12.2013, Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ Kiên Giang) bất ngờ đến Công an TPHCM đầu thú, thừa nhận chính Duyên và Phan Thị Kim Xuyến (ngụ thị trấn Trần Đề) đã giết ông Dũng nhằm cướp tài sản.

Sau đó, có đến 25 cán bộ liên quan đến vụ việc bị kỷ luật, và cho đến nay, cơ quan Điều tra của Viện KSND Tối cao đã vào cuộc và từng bước làm rõ sự thật.

Thật đáng đời cho những kẻ thích dùng nhục hình!
-----------
Nội dung chôm từ báo Lao Động và các báo khác.
Ảnh chôm từ Net.

6 nhận xét:

  1. Nên ủng hộ Luật sư tham gia.
    Như vậy, ngày nào cũng lấy cung thì luật sư cũng phải có mặt. Hehe.
    Thế thì Luật sư tèo mất rồi. Riêng thời gian đi lấy cung cũng đủ làm cho luật sư mệt nhoài.
    mà phải làm như thế, giống phương tấy lắm. Như vậy thì anh luạt sư cầm tiền của than chủ mới xứng đáng.
    chứ đằng này, hắn chỉ gặp vài ba lần rồi ra tòa cãi như đúng rồi, sau đó cầm tiền rồi phắn., bỏ mặc thân chủ rũ tù.
    Mà cũng cần đề phòn luật sự vẽ đường cho bị can chối tội đấy. đã xảy ra nhìu rồi.
    Nói chung thì luật sư là thầy cãi, àm thầy cãi thì không tin được.
    Nhưng việc này thì em ủng hộ luật sư phải tham gia quá trình xét hỏi và đối khi cả quá trình giam giữ nữa cho nó hoành.
    Hhaha. Như vậy alf vượt xa mong muốn.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy xử thật nặng mấy tay bưc scung này

    Trả lờiXóa
  3. đúng là không thể chấp nhận với những kẻ cán bộ có trách nhiệm bảo vệ xã hội như thế này... những kẻ đã sử dụng nhục hình một cách ngang ngược như thế này thì phải xử lí thật nghiêm khắc để răn đe những kẻ khác...chỉ vì công cán mà chúng lại làm những việc không thể chấp nhận được như thế này...đúng là con xâu bỏ rầu nồi canh

    Trả lờiXóa
  4. vấn đề bức cung một cách tàn bạo để ép người không có tội phải nhận tội như thế này thì phải xử lí cho thật nặng làm gương cho người khác và lấy lại uy tín cho ngành công an bảo vệ xã hội . CHứ không thể nhẹ tay với loại người kém cỏi không phá được án là sự dụng nhục hình bắt người ta phải nhận tội một cách oan uổng như thế này thì lòng dân sao có thể yên được. Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ sự việc và xử lí thật nặng những kẻ có hành vi như thế này

    Trả lờiXóa
  5. thật là không thế chấp nhận được những con người vô trách nhiệm như thế này...là một lực lượng là con người bảo vệ công lí cái đúng thế mà lại có hành động hành vi không thể chấp nhận được như thế này . Sử án mà như thế này thì đâu cần các anh chứ..những kẻ như thế này thì phải xử lí thật nặng thật nghiêm minh thì dân mới phục...những con xấu bỏ rầu nồi canh thế này đã khiến cho hình ảnh của công an trong mắt của nhân dân có sự phai mờ. bởi thế nhà nước cần sử cho thật nghiêm minh đòi lại công bằng để lấy lại hình ảnh tốt đẹp của người công an trong mắt người nhân dân

    Trả lờiXóa
  6. Nhồi nước đá vào vùng kín Từ khi được cho về, sức khỏe Phách không khỏe mạnh như trước ngày bị bắt. Anh thường phải đi bệnh viện khám bệnh do hay tiểu ra máu. Nỗi ấm ức lớn nhất là khi được thả về, vợ anh đã bỏ đi lấy chồng khác khiến người chồng trẻ một mình nuôi con. Theo Phách, đêm xảy ra vụ án mạng mà ông Trần Văn Dũng (43 tuổi) là nạn nhân, anh với vài người bạn ngồi nhậu ở nhà. Nhậu xong họ ngủ đến sáng nhưng đã bị cán bộ điều tra ép khai là có đi cùng Trần Hol và nhìn thấy bạn đâm xe ôm. "Thật oan cho tôi, nhưng nói vô tội thì điều tra viên không nghe. Đại úy Triệu Tuấn Hưng dùng nước đá nhồi bóp vào vùng kín khiến bìu và dương vật co lại như hạt đậu vì quá lạnh", Phách kể. Còn Trần Hol, trước đêm ông Dũng bị sát hại, thanh niên này không tìm được độ đá gà nên đi chợ mua thịt heo về nấu đồ ăn cơm với vợ con. Ăn cơm xong anh nhận được điện thoại của Phách và Khâu Sóc rủ ra ngoài chơi nhưng từ chối vì sợ vợ buồn. "Phách điện thoại lần thứ 2 nhưng tôi không nghe nữa. Lúc nghe điện thoại của Sóc, tôi nói tao đi chơi suốt ngày nên giờ không ra ngoài nữa, vợ cằn nhằn rồi tắt máy", Hol nhớ lại.

    Bài viết: http://news.zing.vn/Toi-bi-dieu-tra-vien-nhoi-nuoc-da-vao-vung-kin-post445222.html

    Nguồn Zing News

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog