Chia sẻ

Tre Làng

Vụ thư ngỏ của 61 cựu đảng viên: TẠI SAO ĐẢNG LẠI PHẢI TỪ BỎ VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA MÌNH?

Cuteo@ 

Trên mạng lan truyền một bức thư ngỏ của 61 vị lão thành cách mạng gửi Ban chấp hành Trung ương đảng, mà nội dung đòi hỏi đảng phải từ bỏ quyền lãnh đạo đất nước, và bạch hóa thông tin về Hội nghị Thành Đô năm 1990.

Riêng về Hội nghị Thành Đô thì em xin phép không bàn, bởi trên mạng đã có vô khối bài viết theo kiểu đoán già, đoán non hoặc quy chụp. Thực ra chưa có tài liệu chính thức nào nói về Hội nghị mà kết quả của nó là bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Trung Quốc này. Ngay cả cuốn hồi ký của ông Lý Bằng cũng còn nhiều điều đáng bàn, bởi ông ta viết theo góc nhìn của cá nhân. Điều nực cười là nó lại là nguồn cơn để các lão thành cách mạng "già dái non hột" dựa vào đó mà phán như thánh sống. 


Đặt vấn đề là nếu các vị biết được bí mật đó, thì sao gọi là bí mật quốc gia, và cần quái gì bạch hóa, phải không nhỉ?


Có một nội dung quan trọng làm các cụ bàn tán xôn xao là vì sao 61 vị lão thành kia, hiện vẫn đang là đảng viên lại đòi đảng từ bỏ quyền lãnh đạo đất nước, từ bỏ lý tưởng, hệ tư tưởng với mục đích "cao đẹp" là để "cứu đảng"?


Câu hỏi là, vì sao các vị ấy không xin ra khỏi đảng khi không còn tin và trung thành với lý tưởng của đảng, mà lại kêu gọi đảng từ bỏ quyền lãnh đạo? 


Hỏi là hỏi thế, chứ thực tình ai cũng biết họ mang danh (khoác áo) đảng viên cộng sản, nhưng trái tim họ đã thuộc về một hệ tư tưởng khác. Tất nhiên, một lý do quan trọng cần nói ra ở đây là với vỏ bọc là đảng viên cộng sản, họ mới có thể "góp ý" cho đảng mà không bị mang tiếng là "chống đảng". Mặt khác, mang danh đảng viên cộng sản lão thành mà có ý kiến trái chiều thì mới gây được tiếng vang.


Thế mới biết, các vị lão thành cũng khôn ra phết.


Về chuyện các vị kêu gọi đảng từ bỏ quyền lực của mình, và được BBC, RFA và một số người chống đảng xuýt xoa là một "hiện tượng lớn" nghe nó buồn cười lắm. 


Thử hỏi, 61 vị già nua dặt dẹo ấy chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm trong số hơn 4 triệu đảng viên cộng sản hiện nay? 


Xin các vị đừng tính phần trăm, vì con số ấy thảm lắm, và tự thân nó nói lên nhiều điều, và rằng dứt khoát nó không như RFA tuyền truyền: "Những người cộng sản đang muốn thay đổi". 


Một nhúm lơ phơ như thế không thể đại diện cho những người cộng sản được.


Nói một cách dân dã, mấy ông lão thành đó kêu gọi cho oai, nhằm lấy le với những kẻ vọng ngoại, chứ họ biết thừa việc kêu gọi đảng từ bỏ sự lãnh đạo của mình đối với đất nước là điều phi lý.


Trước hết họ không có quyền kêu gọi một tổ chức đảng mà họ đã tự nguyện xin gia nhập và thề thốt trung thành phải từ bỏ quyền lãnh đạo của mình cũng như nền tảng tư tưởng của nó.


Thứ nữa, dù muốn hay không thì cũng phải nhìn nhận một thực tế, đảng chính là người có công đầu trong đấu tranh giải phóng dân tộc khỏi ách thuộc địa, giành độc lập tự do cho dân tộc này. Chính đảng cộng sản chứ không phải là một đảng nào khác đã chịu trách nhiệm bảo vệ dân tộc này, đất nước này mỗi khi đất nước bị lâm nguy. Chính đảng cộng sản là người đã dẫn dắt dân tộc này đi từ đống tro tàn đổ nát của chiến tranh, từ một nước cực kỳ lạc hậu, không thấy tên trên bản đồ thế giới, với sự bao vây cấm vận triền miên, để rồi vươn lên thành một Việt Nam hôm nay.


Các vị lão thành kia hãy trả lời đi, kể từ ngày lập quốc, có đảng nào làm được như vậy cho dân tộc này, đất nước này như vậy hay không?


Sự thật là như thế, vậy tại sao đảng phải từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình?


Ai cũng biết ý của các vị kêu gọi là nhằm mở đường cho việc thành lập các đảng phái chính trị khác, hoặc hợp pháp hóa các tổ chức chống đối thành các đảng phái chính trị mà người Việt Nam mới nghe thấy đã thấy tởm nôn rồi.


Hãy giả sử rằng, đảng không còn lãnh đạo đất nước này, thì đảng nào sẽ là đại diện xứng đáng để lãnh đạo đất nước đây? đảng của kẻ tâm thần chính trị Cù Huy Hà Vũ à? đảng của Lê Thị Công Nhân đàng điếm ư? hay đảng cơ hội của TS Nguyễn Xuân Diện? Hay Phương Bích, Bùi Hằng, Thanh Nghiên, Phương Uyên, Kim Tiến, Kim Chi? 


Tất nhiên là không thể chấp nhận được những thể loại đó, vì đơn giản đó là bọn vọng ngoại, ảo tưởng hảo huyền, thậm chí là vĩ cuồng hay tâm thần có vấn đề. Riêng mấy con mụ kia còn lên các diễn đàn chửi lại dân tộc Việt, thóa mạ con người Việt Nam, và còn lập đàn cầu cúng cho ngoại bang sớm mang quân đánh Việt Nam.


Thử hỏi chúng nó là loại người gì mà đòi lãnh đạo đất nước?


Còn chuyện nữa, các vị kêu gọi từ bỏ toàn trị, nghĩa là đa nguyên để ké chân lãnh đạo đất nước. Các vị già nhưng ít đọc, hãy đọc sử sách Tây phương cho kỹ, họ đa nguyên đa đảng là vì có nhiều lý do, trong đó có lý do quan trọng là khi có chiến tranh, khi lập quốc, họ có nhiều đảng tham gia, vậy nên anh nào cũng có công, và thế nên họ cùng nhau lãnh đạo đất nước. Thực tế là các đảng được lập sau này, khi đất nước đã ổn định thì còn khuya mới với được đến quyền lực. 


Hiểu không kỹ mà dám bi bô kêu gọi này nọ, thật chỉ làm trò cười cho thiên hạ.

Cũng đến lúc phải nói thẳng ra là: Chỉ những kẻ ngây thơ hay ngây ngô về chính trị mới tin là 61 ông "lão thành" kia thành tâm với đảng.

39 nhận xét:

  1. Thái ngọc16:30 4/8/14

    Đảng Lảnh đạo yếu kém ,người của đảng tham nhũng hối lộ tràn lang .từ anh Cảnh sát giao thông núp lùm xét ví người giao thông để kiếm vài trăm bạc .Cho đến các vị quan to đầu tỉnh hay tầm thứ trưởng HỐI LỘ cả Triệu dola......Nhiều không kể xiết !? Từ đó Đảng làm cho kinh tế thụt lùi kém phát triễn thu ngày càng xa các nước láng giềng
    Khoản cách giàu nghèo ngày càng tăng cao ,Bất công xã hội ngày một lớn .VẬY SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CÓ Ý NGHĨA GÌ .Đảng nên thoái lui đề trở thành Quá Khứ lịch sử . 90 triệu dân Việt Nam biết tìm ra người lãnh đạo tốt nhất để dẫn dắt dân tộc Việt Nam và dĩ nhiên là TỐT HƠN sự lãnh đạo độc tài của đảng

    Trả lờiXóa
  2. Chôm Chôm17:15 4/8/14

    Đảng viên csvn hãy tham nhũng ,hãy ăn hối lộ thật nhiều.Hãy xây thật nhiều biệt thự lâu đài để dân thấy nền kinh tế nước ta phát triển nhanh như thế nào.Để nước ngoài người ta nhìn vào rồi cho vay tiếp. Hoan hô các bác đảng viên csvn có nhà lầu xe hơi,bác đảng viên csvn nào chưa có hãy nhanh chân cắp sách đến học tấm gương đạo đức sáng ngời của người đời gần được phong thánh.

    Trả lờiXóa
  3. Bài thơ Ơn Đảng17:25 4/8/14

    Ông Truyền là Tổng Thanh Tra
    Có nhiều em út cũng là đương nhiên
    Trách ông chi lắm cho phiền
    Trách Đảng cầm chịch căn nguyên sự đời
    Nhìn xem toàn giới cầm quyền
    Có ai trong sạch hơi đâu bới tìm
    Kể từ có Đảng ngồi trên
    Kết bè lập phái làm nên cữa nhà
    Xem từ lớn bé mà ra
    Cha truyền con nối Đảng Ta làm đầu
    Lợi Dân ích Nước có đâu ?
    Tham ô đục khoét xây lầu sắm xe
    Dân đen cơ cực có nghe
    Chỉ mình Đảng hưởng đè đầu Dân đen
    Ông Truyền cái nhọt nhỏ nhoi
    Nhìn xem toàn Đảng bầy toi bầy nhòi
    Bây chừ xử lý được đâu
    Cũng phường vây cánh che đầu chắn đuôi
    Có đâu phép nước nghiêm minh
    Xử quan đâu dễ sự tình cũng qua
    Kể từ có Đảng kinh qua
    Toàn dân Đất Việt đả ra nỗi nầy
    Dân nghèo Nước lụn vòng xoay
    Đảng cao trí tuệ có hay hởi Trời

    Trả lờiXóa
  4. Lâu nay, mọi người vẫn nghĩ rằng, “thư ngỏ” là bức thư được gửi đến người cần gửi những góp ý, đóng góp ý kiến tâm huyết làm cho người đó, cá nhân đó, tổ chức đó được tốt hơn. Thế nhưng, đọc bức “thư ngỏ” của 61 vị đảng viên này chẳng thấy góp ý đâu, toàn thấy những lời lẽ quy kết, buộc tội đối với tổ chức mà họ gửi đến. nói là muốn cứu Đảng nhưng cuối thư lại kêu gọi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản. một sự phi lí như tự vả vào miệng mình vậy

    Trả lờiXóa
  5. Nói chung 61 người già kiểu chỉ như là tát nước theo mưa, ăn tiền của đám phản động thì phải phục vụ chúng chứ sao. Rồi lại được thêm đám báo đài tay sai RFA, BBC bợ đít tung hô nên càng ảo tưởng sức mạnh

    Trả lờiXóa
  6. Hội nghị thành đô đã và đang để cho những thằng đần dận chủ xuyên tạc một cách trắng trợn rằng nhà nước ta đến năm 2020 thì bán hẳn nước cho tàu khựa, điều tôi thấy phi lí rằng bọn đần đó đã biết được toàn bộ thì sao còn đoán già đoán như như thế, tàu khựa máu mặt như thế sao không công bố toàn bộ đi cho bọn dận xuyên tạc một thể. Thực là hề khi mà thấy được rằng bọn chúng đoán già đoán non đánh lừa dư luận

    Trả lờiXóa
  7. 61 ông già này không biết cất giấu tri thức ở đâu nữa mà lại có những nhìn nhận hồ đồ như thế này. Chẳng nhẽ chỉ vì muốn "nổi tiếng" cuối đời mà lại đi vứt bỏ hết những tri thức của mình như vậy sao? có còn suy nghĩ sáng suốt nữa không nhỉ? Đúng là con người chỉ có thời thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Đcm
    Đúng là xứ lừa điếm nhục khốn khổ

    Đcm nghỉ hưu rồi thì an phạn vui thú điền viên ,huỏng tuổi già bên con cháu đi
    Bày đặt làm trò làm cái đéo gì không biết nữa
    Đcm đát này mà không có sự lãnh đạo của đảng côngj sản thì chỉ có nuóc húp máu lồn đcm
    Tthay đổi thể chế để mà loạn à
    Tranh giành quyền lực ,xung đột vùng miền guong tày liếp còn sờ sờ ra đó
    Mù hết cả à
    Sao không chịu hiểu đcm lũ già mất nết
    Cuộc sống an bình thế này mà không tận huỏng đi đòi hỏi cái mả bố chúng mày hả bọn con lợn
    Chiến tranh loạn lạc đói khổ ngần ấy năm trời chưa đủ hay sao
    Địt con mẹ
    Sống trong xã hội an bình thế này mà lũ lợn óc đất vẫn thích quậy
    Chết cụ chúng mài hết đi
    Để cho thế hệ trẻ nó huỏng thanh bình
    Bố tổ sư mấy thằng già mất nết

    Trả lờiXóa
  9. Thanh Hoá11:19 6/8/14

    Bất cứ tổ chức nào cũng cần thay đổi, làm mới để phù hợp với tình hình khách quan. Nếu thủ cựu, không chịu đổi mới hoặc đổi mới chậm chạm, thậm chí đi ngược lại dòng chảy xã hội sẽ dẫn đến tự diệt vong.

    Trả lờiXóa
  10. Việc 61 cựu đảng viên viết thư ngỏ với nội dung “Tại sao Đảng phải từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình”. Sao các vị không tự đặt lại lại câu hỏi tại sao mình lại vào Đảng để rồi giờ đây lại phê bình đảng, thật nực cười. Thử hỏi không có đảng thì đất nước ta thế nào 61/4 triệu đảng viên – một con số quá ít. Họ không phải là người của đảng nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh09:59 7/8/14

    Tác giả là một dư luận viên có trình độ.
    Bóp méo bức thư rất bài bản. 61 ông già chỉ đòi "bỏ toàn trị", thế mà tác giả bảo là "bỏ sự lãnh đạo.
    Khá lắm
    Chớ dại mà đăng comment của tôi

    Trả lờiXóa
  12. Hội nghị thành đô đã và đang để cho những thằng đần dận chủ xuyên tạc một cách trắng trợn rằng nhà nước ta đến năm 2020 thì bán hẳn nước cho tàu khựa, điều tôi thấy phi lí rằng bọn đần đó đã biết được toàn bộ thì sao còn đoán già đoán như như thế, tàu khựa máu mặt như thế sao không công bố toàn bộ đi cho bọn dận xuyên tạc một thể. Thực là hề khi mà thấy được rằng bọn chúng đoán già đoán non đánh lừa dư luận

    Trả lờiXóa
  13. Tôi cũng từng đọc bài viết của bọn RFA nói rằng đảng ta muốn thay đổi mà tôi thấy nực cười, có câu nói rằng đa số thắng tiểu số và đa số sẽ đại diện tiếng nói ấy thế thì thử hỏi rằng hơn 4 triệu đảng viên đang hoạt động thì họ sẽ đại diện tiếng nói chứ không phải là 61 đảng viên lên tiếng, cái thứ 2 là thủ đoạn của họ lại lồng ghép tư tưởng thả mấy thằng dận hoang để làm loạn đất nước? thử hỏi rằng bọn chúng có mối liên hệ gì đến với bọn đảng viên thoái hóa này? Tôi luôn luôn trăn trở rằng rõ ràng chúng không cố mối quan hệ với nhau mà phải xin cho nhau là thế nào?

    Trả lờiXóa
  14. Cơ sự thế lày thì boải hoải quá ...14:59 7/8/14

    Xin lỗi các bác,xin lỗi quí vị,cho phép ai em nói đúng với tâm tư ai em núc lày

    Đọc xong bài tường trình của ông nguyên Tổng thanh tra Nhà nước Việt Nam, ai em vỡn ngồi yên trên ghế, nhưng sao cứt đái tự nhiên tung tóe đầy ra, nước mắt cứ chảy rào rào.

    Cảm động vì thấy thương ông quá, cán bộ nhà nước chuyên chính của ta nghèo chi mà nghèo dữ zậy. Thanh liêm quá, thánh nhân quá nên nghèo chứ gì???

    Ooi nghề làm thanh tra sao mà tội nghiệp đến vậy.
    Lói thế, vì tôi rất tin lời thú nhận trong bản tự kiểm điểm của những cán bộ cộng sản kính yêu.

    Hôn ông Tổng Thanh tra nhà nước chuyên chính nhiều cái nhen. Thương ông quá, hẹn ngày tái ngộ ông ở chốn thiên đường XHCN.

    Thật hết biết, làm chi mà "thối cả móng tay" vậy kà.

    Trả lờiXóa
  15. 61 tay hảo hán quá đát.
    Muốn thể hiện ta đây có trách nhiệm với đất nước.
    Đcm, ngu vãi. Bị dắt mũi mà không biết.

    Trả lờiXóa
  16. chẳng cần bàn đến nội dung của cái gọi là "Thư ngỏ" nhưng xin hỏi 61 vị là được mang danh lão thành cách mạng là như thế nào???

    Trả lờiXóa
  17. Thực ra, ý của các vị này muốn đa nguyên đa đảng, để các vị có lẽ cũng thành lập những đảng phái nào đó để ké chân lãnh đạo đất nước. khi mà năng lực không đủ để cống hiến, khi không còn vị trí quan trọng như xưa thì họ lại nghe theo những lời ong mật, cái tinh thần đề cao bản thân , đề cao cá nhân lại bị những kẻ nào đó kích động thì những hành động họ làm đã không còn ý chí

    Trả lờiXóa
  18. dao vinh19:56 9/8/14

    Mấy tên dư luận rác được trả lương mà ăn nói mất dạy quá.

    Trả lờiXóa
  19. @ dao vinh,
    Sao lại là mất dạy?
    Đi với Bụt thì mặc cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy. Với bọn mất dạy thì dùng từ như thế là còn nhẹ. 61 tay này còn không tôn trongjc ả chính lời nói của họ thì làm sao chúng ta tôn trọng họ đây?
    Mà ngay dao vinh cũng không tôn trọng bản thân mình cơ đấy. Tên cảu bạn còn không biết viết hoa thì là sao mà hiểu nổi nội dung bài này?

    Trả lờiXóa
  20. Mả cụ thàng dao vinh. Mày căn cứ vào cái gì để nói ng khác là dư luận rác rưởi?
    Mày hiểu dư luận là gì không?
    Chính mày cũng đang là dư luận viên đấy/
    Đồ xúc sinh.

    Trả lờiXóa
  21. A: Tôi lãnh đạo anh đánh đuổi giặc ngoại xâm . Tôi lên lãnh đạo là chánh đáng , là chân lý.

    B: Nhưng nếu không có tôi anh có đánh đuổi được ngoại xâm ?

    A: Anh nói đúng, nếu không có anh, tôi không thể. Tôi lên lãnh đạo nhưng thực ra cũng chỉ là "đày tớ" của anh thôi. Chẳng qua tôi có hiểu biết hơn các anh nên thay mặt anh để quản lý đất nước mà thôi. Tôi sẽ làm cho các anh có cuộc sống ấm no.

    B: Nếu được như thế thì tôi mừng lắm. bao nhiêu năm đánh giặc rồi tôi chỉ cần có thế mà thôi.

    A: Đó cũng là điều tôi mong muốn.

    B: Thế thì tôi vui vẻ để anh lãnh đạo tôi rồ.

    ...30 năm sau.

    B: Ngày xưa anh nói: anh là đày tớ của tôi nhưng hình như không phải vậy. Anh giống "ông nội" hay "ông chủ" của tôi hơn. Tôi có việc cần anh giúp thì anh "hành hạ" tôi đủ kiểu. Chứng một lá đơn "có công cách mạng" để được xin chút tiền sinh sống phụ giúp vợ con mà tôi phải chống 'tó" đi hơn 2 năm trời mà vấn chưa xong.

    Cái nhà cấp 4 của tôi mưa dột nát hết trơn mà chưa có tiền sửa lại. Còn các anh, sao lãnh lương ít thế mà nhà lầu xe hơi mua nhiều quá vậy ? Tiền ở đâu anh có mà nhiều thế ?

    A: À của con gái thứ 2 cho và thằng con thứ 3 biếu đó mà. Chứ tôi có của cải gì đâu.

    B: Các con anh làm gì mà nhiều tiền thế ?

    A: À, con gái thì đang là sinh viên , còn thằng con trai thì năm nay vào lớp 1 đó mà.....

    B: Ngày xưa anh nói anh sẽ cho chúng tôi cuộc sống ấm no nhưng tôi chưa "ấm" mà anh thì đã "no" rồi. Cho tôi hỏi thêm anh câu nữa nhé ! Nếu như anh không có khả năng quản lý đất nước cụng như không thể đem lại cho chúng tôi cuộc sống ấm no thì anh có từ chức không ?

    A: Không bao giờ, Tôi còn chưa có đủ tiền để đi du lịch vũ trụ mà anh "Thần Châu" vừa mời tham quan !

    ?????????????

    Trả lờiXóa
  22. Các ông không cần phải nói nữa hãy nhìn các nước đa đảng đi tôú ngày biểu tình nội chiến dân còn làm ăn cái chó gì nữa.
    Chiến tranh bao nhiêu năm chỉ chết dân thường. Xem các nước đi như IRắc sery ...UKRaina chỉ khổ dân thường và tre em
    Đất nước được như ngày hôm nay là nhờ có Đảng, có Bác dân mới có mà ăn
    Đéo mẹ ngày xưa cơm không có mà ănchết đói mà bây giờ còn tinh tướng chắc mấy thằng cha già này không đi bộ đội trốn ở nhà đéo biết cái sống chết như thế nào nên nói bậy , tụm năm tụm ba có vẻ là lão thành cách mạng cái mẹ gì . Điều tra lý lịch toàn thằng trốn nghĩa vụ
    Như bố đây sau này chỉ đánh cái thằng ponpot có mấy năm thôi mà đã khổ rồi
    Vậy mà mấy thằng già đó còn định khuấy cứt mà ngửi đúng là đồ điên.

    Trả lờiXóa
  23. Địt thế thì rách lồn mẹ thằng Vũ Hoàng Sơn ra chứ?

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh09:57 9/9/14

    Mình thấy bài viết trên rất hay, tuy lời lẽ có hơi cay cú một chút với các vị "Bô Lão" xong rất đúng với ý mình. Mình cũng là Đảng viên ĐCSVN, mình rất tin vào sự lãnh đạo của Đảng và tin vào hệ tư tưởng. Nếu thực sự các "Cụ" muốn góp ý xây dựng Đảng thì đã góp ý cách khác rồi. Có lẽ các "Cụ" bị một nhóm "Phiến" nào kích động nên mới bộc phát thế thôi. Thực tế Đảng ta cũng cần phải xem lại để thắt chặt kỷ luật trong Đảng, để những "Người" có chức, có quyền trong Đảng cần phải liêm minh, có như vậy thì Đảng mới vững mạnh và không bị bàn ra tán vào.

    Trả lờiXóa
  25. Tiểu Ly21:53 9/9/14

    kể ra thì trên đời vẫn còn nhiều kẻ to đầu mà dại kiểu 61 vị đảng viên già này lắm. các cụ đúng là cái kiểu to đầu mà dại mà. chuyện ngộ nhất khi đọc thư ngỏ của mấy cụ là mấy cụ dựa vào 61 mống bé nhỏ so với cả triệu đảng viên để đòi đảng từ bỏ quyền lãnh đạo. xin lỗi chứ các cụ là cái thá gì? biết quái gì mà đòi đảng bỏ quyền lãnh đạo? cho các vị lên ngồi lên vị trí của tổng bí thư các vị liệu làm được cái khỉ gì ra hồn không, cho đám Bùi hằng và lũ rận chủ kia lên thì các vị liệu có đc yên thân ko, có mag lại hp đc cho ng dân ko? xin thưa là không ạ, ảo tưởng sức mạnh nó vừa vừa thôi. đúng là già mà còn ngu @@

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh20:17 10/9/14

    Mấy thằng già này chẳng qua là mấy con chó điên,

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh20:21 10/9/14

    61 Thằng chó già, đúng là . Nhúm lông lồn lơ phơ

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh20:31 10/9/14

    Thư cái lôn mẹ chúng mày, chẳng qua là cái tờ giấy , chúng mày ký nhăng ký quật vào đó, và có ký thật chăng nữa thì chúng mày cũng chỉ là lũ chó điên

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh23:20 10/9/14

    Hay thật, vỗ tay...

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh23:41 10/9/14

    Ở trên chỉ đạo ngọn ngành,
    Ở giữa thừa hành thực hiện chủ trương.
    Ở dưới thì có dân thương,
    Cái ăn, cái mặc, mọi đường dân lo.
    Triều đình cấp bổng lộc cho,
    Chính là máu mỡ dân lo cho mình.
    Với dân ngươi nổi lôi đình,
    Tuy có bất bình, dân cố chịu thôi.
    Cao xanh tuy ở xa xôi,
    Kẻ định lừa trời, chưa chắc nổi đâu!

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh23:43 10/9/14

    Mấy cụ chắc dạng bất mãn ấy mà. Lãnh đạo đất nước phải có đầu óc sách lược, có lợi cho dân cho nước. Bên cạnh thằng Tàu lớn mà động một tý đòi đánh nó các cụ nghĩ quẩn à? người ngu cũng biết phải vận dụng sức mạnh tổng hợp mới thắng được và khi nào thì mới đánh. Đất nước vừa thoát chiến tranh đang bình yên, các cụ đòi đa đảng để nội chiến à? không thiếu gì cách để đưa đất nước đi lên! trong đó Đảng công sản cũng có nhiều cách để đổi mới vai trò lãnh đạo toàn diện của mình, Đảng CS không thiếu những người tài giỏi có khả năng lãnh đạo đất nước. mong các cụ nghĩ lại đi đừng để con cháu ân hận vì có người ông, người bố gàn muốn đất nước tốt đẹp mà làm hại đất nước.

    Trả lờiXóa
  32. Đảng phải từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình để cho bọn phản động còn có tiền từ các thế lực thù địch với Việt Nam trả cho chứ sao. Cứ yên chí là âm mưu phá hoại Việt Nam của bọn phản động hay bất kì thế lực nào cũng sẽ không bao giờ có thể thành công được đâu

    Trả lờiXóa
  33. Tổng giám đốc người Nhật: Tôi nghĩ Việt Nam là thuộc địa của Trung Quốc

    Đây là câu nói của một ông giám đốc người Nhật, nói trước hàng chục quan khách Việt Nam trong một phòng hội thảo của một khách sạn 5 sao. Câu nói ấy làm hết thảy các vị doanh nhân, nhà khoa học, thậm chí là cả những viên chức nhà nước trong khán phòng sững sờ. Câu nói ấy không khác việc ông giám đốc người Nhật kia đã vả một cái tát vào mặt tất cả những con người Việt Nam ưu tú trong khán phòng đấy. Họ đều là những người Việt Nam thành đạt, là những người yêu nước, làm sao có thể chịu đựng được sự sỉ nhục ấy.
    Thế nhưng, những lời nói tiếp theo đó của vị giám đốc kia đã phải khiến khán phòng gật đầu thừa nhận, thậm chí là vỗ tay. Ông chỉ vào chiếc màn máy chiếu, chỉ vào cặp đèn trên trần nhà, chỉ vào bộ quần áo mà mọi người đang mặc, thậm chí là cây bút và tờ giấy mà họ cầm trên tay, ông nói: “Made in China”.
    Ông nói rằng, người Việt Nam giỏi lắm, thông minh lắm, kiên cường lắm. Lúc ấy người Nhật thua trận trước người Mỹ, cả nước Nhật thấy sỉ nhục, còn người Việt Nam thì lại thắng nước Mỹ. Nhưng 20 năm qua đi, Nhật Bạn có Toyota, có Honda, có Mitsubishi, Việt Nam có gì? Người Hàn Quốc chịu sỉ nhục trước người Nhật, họ có Huyndai, có Samsung, có LG, Việt Nam có gì?
    Tổng giám đốc người Nhật: Tôi nghĩ Việt Nam là thuộc địa của Trung Quốc

    Hàn Quốc có những bối cảnh lịch sử rất giống Việt Nam, đặc biệt khi phải chịu sự chia cắt giữa hai miền đất nước. Cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đều chịu sự chèn ép, cạnh tranh to lớn từ người láng giếng Trung Quốc. Trung Quốc luôn tham vọng trở thành một cường quốc biển, những vụ đụng độ trên biển với Hàn Quốc hay tranh chấp đảo Điếu Ngư/Senkaku với Nhật Bản vẫn luôn không ngừng. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, nhưng không thể dùng sự ngụy biện ấy mà phủ nhận đi một sự thật là Việt Nam đang biện hộ quá nhiều cho sự yếu kém của mình.
    Đừng nói nước ta có quá nhiều thế lực thù địch
    Đừng nói chúng ta phải chịu nhiều mất mát do chiến tranh
    Đừng nói chúng ta gặp phải quá nhiều thiên tai bão lũ
    Nếu đã yếu, đã nghèo, ắt phải học khiêm tốn. Hào quang lịch sử, vinh quang quá khứ, dân tộc anh hùng, hai nghìn năm văn hóa sẽ chỉ là thứ huy hoàng cũ kỹ treo trên tường một căn nhà đã dột nát.
    Cảm ơn cái dàn khoan
    Có lẽ, nhiều người phải cảm ơn cái dàn khoan HD-981 của công ty CNOOC.
    Nhờ có cái dàn khoan ấy, nhiều thanh niên mới bắt đầu tìm hiểu xem luật biển là gì, COC với DOC là gì, nhiều thanh niên khác lần đầu tiên nhìn lên bản đồ và ngó xem xem, Hoàng Sa gần đảo Hải Nam đến thế nào còn Trường Sa gần Philippines ra sao
    Nhờ có cái dàn khoan, người Việt hiểu được sức mạnh của dân tộc, sức mạnh ấy thể hiện qua hàng chục nhà máy của cả Việt Nam, Đài Loan lẫn Hàn Quốc, Nhật Bản bị đập, đốt tan tành, qua hàng chục nghìn chữ ký trên mạng hay hàng tỷ đồng tiền quyên góp cho Trường Sa.
    Nhờ có cái dàn khoan ấy mới có lần đầu tiên một cuộc biểu tình mà những đoàn viên thanh niên giơ cao biểu ngữ ủng hộ nhà nước đi cùng các biểu ngữ đòi tự do cho nhiều tù nhân chính trị.
    Kể từ ngày hôm ấy, cái ngày mà khói lửa bốc lên ở Bình Dương, có một điều gì đó lớn lao đã thay đổi ở đất nước này. Tôi không nói cụ thể được nó là gì, nhưng rõ ràng là mọi thứ không còn như trước nữa, một cỗ máy nào đó đã được vận hành.
    Nhưng, có lẽ có nhiều thứ rồi cũng sẽ đi vào quên lãng. Có một mùa hè, người ta nói về sự gian trá trong những mùa thi, để rồi một mùa hè khác món chè khúc bạch lên ngôi thay thế cho những sự um xùm về nàn hôi của. Mùa hè năm nay, cái dàn khoan đè xuống cái bản đề xuất cải cách giáo dục 36000 tỷ của bộ giáo dục cũng như cái án dành cho ông Dương Chí Dũng.
    Có thể, ngày mai, báo sẽ lại đưa tin, có một dàn khoan lạ xâm nhập vào vùng biển nước ta, hoặc là có tàu lạ đến cắt cáp dưới đáy biển.
    Có thể lắm chứ, chủ trương mà.

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh20:39 21/9/14

    khong ai muon ai tu bo . ma mieng moi ngon thi chang mot loai tham nhung nao muon tu bo .nhung chung ta chi nhac nho voi nhau de dua tay lai ve dung huong . con khi da truoc xa quy dao qua nhieu thi hau qua sinh lao.. benh tu. la khong the tranh khoi . mot la chet that nhanh .hai la tro lai manh me . chu cu song do chet gio keo dai. thi chi de lai hau qua xau cho hau the ma thoi . va nguoi co chut sy dien thi so de lai mot vet gio trong lich su dan toc .con doi ong khong sao .co khi lai sung suong .con doi toi van vay . vi tam nhin chung ta la tam nhin nhiem ky

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh22:59 21/9/14

    vua qua co gien dan noi that. nen toi cung muom noi vai suy ngi that . nhung mong rang day cung la noi that chu khong phai chieu tro de quy chup .truoc mat toi xin kinh phuc nhung nguoi lao thanh. da hy sinh nhieu .va anh dung vuot qua cai toi cua minh cua gia dinh minh de gop y xay dung . tren gien dan nay cung co nhung nguoi co hoc va ca loai vo hoc. nhung cac cu cu vung tam .khi da yeu to quoc thi so gi hy sinh .va qua day toi cung xin duoc hoi mot so van de. theo toi chung ta khong nen qua than thanh hoa dang .ma dang la mot to chuc chinh tri de lam doi trong voi mot to chuc chinh tri khac ma thoi . va phai lam ro nhung nguoi sang lap va nhung nguoi ke tuc chu khong danh dong duoc . nhung nguoi sang lap la chinh dang .con nhung nguoi ke tuc chi la nhan danh ma thoi . va ta cung khong nen ly luan theo kieu bac cau . dang ngay xua lanh dao tuyet doi thi bay gio cung phai lanh dao tuyet doi . doi cha duoc ton trong thi doi con cung phai duoc nguoi ta t on trong . ma doi con phai hieu rang cha minh ngay xua duoc ton trong thi bay gio minh phai phan dau de duoc nhu cha minh . con neu minh mat day thi thien ha van cu goi la thang mat day nhu thuong . con bay gio tu duy dang cha tot thi dang con cung tot da an sau trong dau ca tong bi thu cua chung ta .va dieu do luon luon duoc khang dinh .vay thi lam sao ma thay doi duoc ?. va theo toi biet thi cuong linh cua dang la khong co kinh te thi truong . khong co che do nguoi boc lot nguoi . boi vi kinh te thi truong du co them vao bat cu cai duoi nao thi co ban no van do thi truong chi phoi. con dinh huong xa hoi chu ngia chi chap duoi vao cho dep vi xa hoi chu ngia lam gi co kinh te thi truong ma dinh voi huong . ma bat cu nen kinh te nao cung phai co dinh huong . neu khong dinh huong thi se tro thanh nen kinh te mu . hay goi nom na la nen kinh te tat nguyen . neu viet nam chung ta dinh huong khong kheo thi se tro thanh nen kinh te tat nguyen . con ve van de nguoi boc lot nguoi . theo toi nghi mot nguoi chi can dung mot .hai lao dong la da co tinh boc lot roi . vi da lam kt tu nhan thi phai tinh toi thang du va loi nhuan .ma bay gio dang vien la cac ong chu . ong trum . . vay chung to dang ta da lai tap . chung ta hay nhac toi dao duc ho chi minh . ma diem mau chot cua dao duc bac ho la biet nhan sai lam va chiu sua sai .con chung ta thi sao? khi thanh cong thi tung ho .. con khi do be thi bien luan .do thua chay toi . dieu de thay nhat la ngay xua. cai cach ruong dat dang lam sai.dang nhan sai va goi la sua sai . con bay gio thi sao? moi chu truong duong loi chinh sach truoc doi moi. deu do dang vach ra. lam cho dat nuoc may chuc nam thong kho . bao nhieu nha cai cach bi day ai. nao (vua lop .nguyen ngoc ) tu do buoc dang phai coi troi . vay ma bay gio nhan do la thanh tuu cua dang . vay co dung khong ?.( phai goi la sua sai moi dung ) . theo toi nghi moi nguoi yeu nuoc chan chinh khong ai muon dat nuoc minh lon xon . song cung phai nhin nhan sai lam. va sua chua. cho dat nuoc di len . va phai di len thuc su chu khong phai di len ao .tren duong dua chung ta khong lay diem xuat phat lam chuan .ma ta phai lay doi thu de so sanh . toi xin ke cau chuyen .co mot anh chang no khong chiu hoc hanh khong chiu lam an .ca gia tai chi co mot chiec xe trung quoc cu .vay ma khi cha me nhac nho thi giam noi rang .toi ngheo van hon ong . toi co xe may con ong ngay xua chi di xe dap .ban thay tu suong nhu vay co dung khong

    Trả lờiXóa
  36. từng đấy ý kiến đâu có nói lên được ý chí và bản chất của đảng cộng sản hay đó chỉ là ý kiến của những kẻ thái hóa biến chất và yếu kém về lý tưởng cách mạng, nếu như cứu đảng bằng cách bỏ đảng và giải tán thì giải thích như thế nào vè những thành quả có được mà đảng mang đến trong suốt quá trình lịch sử

    Trả lờiXóa
  37. thường như con người minh mẫn khi tuổi còn trẻ và đó là lúc con người ta sống với lý tưởng cao nhất, vậy đến già các vị lại quay ra phản đối lý tưởng của đảng, cũng chẳng khác gì phản biện lại cả quá trình và lý tưởng của bản thân, mà đến bản thân cũng không nhất quán được lý tưởng của mình thì làm sao có thể lựa chọn một con đường đúng đắn cho đất nước

    Trả lờiXóa
  38. Lực lượng bảo vệ toàn trị cho Đảng CSVN ở trang này rất nguy hiểm và phản động ,họ đang ngụy tạo hình ảnh ngưu tầm ngưu mã tầm mã đó các bác tuyên huấn có thấy không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh11:28 3/12/14

    sặc mùi việt tân và rận vàng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog