Chia sẻ

Tre Làng

CHÚ TỄU ĐE DỌA: LIỆU HỒN ĐẤY!

Khoai@

Mình khá bất ngờ khi Chú Tễu (TS Nguyễn Xuân Diện) lại lao vào bênh vực GS Nguyễn Đăng Hưng trong vụi ồn ĩ tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng ở TP HCM.

Vụ 2 GS Nguyễn Đăng Hưng và Đại Học Tôn Đức Thắng kiện nhau đã được báo chí đã tốn khá nhiều giấy mực. Tôi không có ý kiến gì về vụ việc này, song vẫn kiên trì theo dõi. 

Chú Tễu đăng trên FB của mình bài viết "Quanh vụ kiện GS Nguyễn Đăng Hưng, GS Hoàng Tụy lên tiếng" kèm theo Stt: "Tễu tôi nói trước: Vừa rồi tôi vô Saigon dành ra 5 tiếng đồng hồ để đọc hết hồ sơ kiện tụng, tham khảo các lý lẽ của các bên rồi. Cũng đã xem các chứng cứ của mấy ông nghè dúng vào vụ này rồi. Nếu các ông Nguyễn Văn Tuấn, Lê Vinh Danh, Lê Văn Út không chịu biết điều mà dừng bước, quyết hãm hại và bôi nhọ ông Nguyen Dang Hung thì tôi mở hồ sơ cho cả thiên hạ biết luôn! Liệu hồn đấy!". Điều này là khá lạ lùng, nó cho phép người đọc nhận ra thái độ không bình thường của chú Tễu, và đặt ra những mối nghi ngờ cho những quan hệ rắm rối, phức tạp giữa GS Nguyễn Đăng Hưng, GS Nguyễn Văn Tuấn, ông Lê Vinh Danh và ông Lê Văn Út.



"Người Lót Gạch" đã phải viết: "Tại sao chú Tễu nổi đóa? Có thể ngài đã phát hiện tư liệu gì đặc biệt xác nhận quan hệ giữa các "ông nghè" liên kết quyết "hãm hại" và "bôi nhọ" ông Nguyễn Đăng Hưng? Mong TS Diện cho bà con sớm được thưởng lãm ngoài những "bằng chứng" mà GS Hưng đã phát tán trước đây! Đề nghị Ông ưu tiên cung cấp ngay cho Tòa án quận 9 là nơi TĐTU đã khởi kiện ông Hưng để phản tố nhé". 

Trên blog của mình, GS Nguyễn Văn Tuấn có entry: "Đính chính một thông tin", viết rằng: "Trên trang blog xuandienhannom có một thông tin làm tôi rất ngạc nhiên về vụ Trường ĐH Tôn Đức Thắng kiện GS Nguyễn Đăng Hưng. Trong phần dẫn nhập bài viết của Phạm Quang Tuấn, chủ blog Tễu viết rằng “Ông Nguyễn Văn Tuấn […] là người của Đại học Tôn Đức Thắng, Tp HCM, và đứng đằng sau ông Lê Vinh Danh”. Thông tin này rất sai.

Tôi phải minh định rằng tôi là người lập lab nghiên cứu về cơ và xương tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, hoàn toàn không lương. Do đó, nói tôi là “người của ĐH Tôn Đức Thắng” là không chính xác. 

Tôi không có ý kiến gì về vụ kiện. Ông Lê Vinh Danh chưa bao giờ liên lạc tôi (và tôi cũng chưa bao giờ liên lạc ông Lê Vinh Danh) về bất cứ vấn đề nào liên quan đến vụ kiện. Do đó, nói rằng tôi “đứng đằng sau ông Lê Vinh Danh” là hoàn toàn sai, nếu không muốn nói là một cáo buộc vô căn cớ".

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng nói "Tôi cực kì ngạc nhiên với thái độ và hành vi của Tễu. Tôi đã nói và nói lại lần nữa là tôi chẳng có dính dáng gì đến vụ kiện. Đó là chuyện của Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chứ có liên quan gì đến tôi. Những bài phỏng vấn trên báo tôi cũng nói chung về xuất bản khoa học theo hiểu biết thực tế của tôi, chứ chẳng riêng trường hợp nào. Tôi nghĩ phát biểu của Tễu là một vu cáo".

Bài đăng trả lời phỏng vấn của GS Hoàng Tụy trên Tia Sáng không hề nhắc đến vụ kiện ỏm tỏi giữa GS Nguyễn Đăng Hưng và ĐH Tôn Đức Thắng, mà sao Chú Tễu lại có câu Stt trên nhỉ?

Hãy tìm hiểu vì sao Tễu Nguyễn Xuân Diện và GS Chuột túi lại oánh nhau?

7 nhận xét:

  1. Vụ này tôi biết, hay ho phết. Nhưng cứ để từ từ cho nó nhừ hehe
    Còn dạng lìu tìu như Diện chỉ hóng hớt rồi giật title câu view ở xó bếp mà thôi. Trình gì mà dám chém trước bàn dân thiên hạ, hị hị

    Trả lờiXóa
  2. được cái Chú Tễu hay thích zai ngon, hợp mắt cái là Chú Tễu xấn tới ngay

    Trả lờiXóa
  3. ngày xưa chú tễu dù chỉ là thằng hề nhưng đem lại niềm vui tích cực cho mọi người, giúp mọi người xua tan đi những mệt mỏi thường ngày, giờ đây chú tễu @ lại đem cái cười mỉa mai cho mọi người mà cái mệt mỏi không đáng phải nghe, phải nhìn mà cứ đập vào mắt mọi người tạo ra một cái khó chịu muốn đánh hội đồng là sao, mất hết cả truyền thống tốt đẹp rồi

    Trả lờiXóa
  4. Lại là Tễu! Buồn cười thật đấy, bọn phản động cứ đi đến đâu là cứ phải ngoạc cái mõm của chúng nó ra để kích động. Thật may là bây giờ đã ít người nghe theo chúng; để rồi chúng phải dùng trò mèo là trả tiền cho người dân nhẹ dạ cả tin để đi theo chúng. Phát buồn cười

    Trả lờiXóa
  5. Gớm thật, Tễu đe dọa cơ đấy, không biết có làm được gì không hay chỉ võ mồm cho có tiếng?

    Trả lờiXóa
  6. Gớm thật, Tễu đe dọa cơ đấy, không biết có làm được gì không hay chỉ võ mồm cho có tiếng?

    Trả lờiXóa
  7. đúng là Nguyễn Xuân Diện vẫn chứng nào tật ấy thôi giờ còn bày trò đe dọa nữa chứ, không biết có làm được gì không hay chỉ là võ mồm và anh hùng bàn phím thôi, mà Nguyễn Xuân Diện giờ nói chỉ có bọn rận chủ cùng hội nó mới nghe thôi, chứ với cái đạo đức cho tha của ông ta thì cho dù ông ta giỏi đến đâu thì cũng chẳng ai coi trọng ông ta cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog