Chia sẻ

Tre Làng

Chú ý: LINK HƯỚNG DẪN VẼ ẢNH NGHỆ THUẬT LÀ MÃ ĐỘC ĐÁNH CẮP TÀI KHOẢN

Link hướng dẫn vẽ ảnh nghệ thuật là mã độc đánh cắp tài khoản Facebook

Đầu giờ sáng nay 5/9, một số người dùng Facebook đã nhận được một thông điệp từ bạn bè viết lên tường (wall) của mình, hướng dẫn: "Vẽ ảnh nghệ thuật tại Link http://me.zing.vn/zb/.... "

Phân tích của Bkav cho thấy, thực chất đây không phải là link hướng dẫn vẽ ảnh mà chủ đích là lừa người dùng tự tay kích hoạt mã độc nhằm chiếm đoạt tài khoản facebook của nạn nhân.

Mã độc khi được thực hiện sẽ tự động post thông điệp lừa đảo tương tự lên tường của bạn bè trong danh sách của nạn nhân để tiếp tục phát tán, tự động follow một số tài khoản facebook hoặc like một số hình ảnh. Nguy hiểm hơn, mã độc còn chuyển hướng người dùng sang trang đăng nhập Facebook giả mạo nhằm chiếm đoạt tài khoản (http://fb.ryo.vn/).


Bài học khi dùng Facebook. Đừng bao giờ click vào đường link lạ. Không tin tưởng thì tốt hơn hết bỏ qua. Không đọc tin còn hơn là click vào rồi bị dính chưởg

Nguồn: Vitalk

7 nhận xét:

  1. á đù, may quá mình không bấm vào mấy cái link đấy, thấy nhiều người share phết nhưng mà may mình không ham mấy thứ làm đẹp lừa người lừa mình như thế, chắc là mấy cô hay thích 360 là vào ngay ý mà, rồi để nó hack tài khoản cho rồi lại khổ, lập được 1 cái fb kết bạn lâu rồi giờ lập lại khổ có ít đâu, mà fb an ninh cũng kém quá ha, chỉ cần bấm nhầm là chết

    Trả lờiXóa
  2. đấy thực sự là một mối nguy! chẳng ai muốn nick face của mình laotj vào tay người khác bao nhiêu thông tin riêng tư có thể bị lộ ra ngoài chưa nhắc đến là sử dụng nick đấy để lừa đảo bạn bè của mình hoặc làm j đó tổn hại đến chính chủ nick face! đây cũng là 1 lời cảnh báo đối với giới trẻ đối với sự bảo mật! Thời đai CNTT phát triển mạnh mẽ nhiều hoạt động diễn ra trên mạng thì cũng sinh ra nhiều tội phạm mạng! chúc ta cần đề cao cảnh giác vấn đề này

    Trả lờiXóa
  3. Cái này chỉ lừa những người không biết thôi, chứ những người biết một tí thì cũng chỉ coi nó là spam thôi. Làm gì có chuyện vẽ ảnh nghệ thuật online thế được, lại còn yêu cầu nhập tài khoản với mật khẩu vào một cái trang vớ vẩn nữa. Dù sao cũng cảm ơn tác giả đã post bài này cho những ai không biết.

    Trả lờiXóa
  4. đúng là tưởng không nguy nhưng nguy không tưởng. dạo này thấy bạn bè mình cứ gửi mấy cái bài đăng kiểu này, bảo kick link ấy, lên tường nhà mình. may mà còn biết đường không ấn vào, không lại vớ phải virut, mất hết tài khoản thì nguy hiểm quá chừng! Đúng là mạng rất tiện lợi nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều những mỗi nguy hiểm!

    Trả lờiXóa
  5. trên mạng đúng là chứa quá nhiều thứ nguy hiểm luôn, nếu những ai mà không biết thì kick vào sẽ bị mất luôn tài khoản facebook, mà trong facebook lại chứa rất nhiều những thứ thuộc phạm trù hơi riêng tư. vậy nên, mỗi khi vào mạng cần phải hết sức cẩn thận, tránh bị virut xâm nhập, nếu không sẽ vô cùng nguy hiểm!

    Trả lờiXóa
  6. lên mạng đúng là có quá nhiều thứ vớ vẩn và độc hại mà mình không ngờ tới thật. nếu như ai không cẩn thận thì sẽ rất dễ bị vurut xâm nhập và quyền lợi của bản thân cũng sẽ bị ảnh hưởng.vậy nên, bây giờ vào mạng thấy cái gì lạ lạ và không rõ thì đừng nên động vào, tự mình sẽ phải gánh chịu hậu quả mà thôi!

    Trả lờiXóa
  7. cái này thì trên mạng bữa này đầy dẫy ra, nếu người dùng nào mà không có chút kiến thức về tin học về lướt wed thì dễ dín như chơi thôi, rồi còn nhiều thủ đoạn khác nữa kìa, mà tôi nghĩ nước ta cũng nên nghiên cứu về quản lý trên internet đi, chứ giờ internet chẳng khác gì là môi trường giao tiếp của mọi người nữa rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog