Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG TỬ "HÀ THÀNH" ĐÃ "XUẤT NGŨ DO KHÔNG ĐỦ TIÊU CHUẨN CHÍNH TRỊ"...

Binh nhất Nguyễn Quốc Đức đã “xuất ngũ do không đủ tiêu chuẩn chính trị”…

Báo Người cao tuổi các số 108 (1425), 109 (1426) ra hai ngày 8 và 9/7/2014 và Website: www.nguoicaotuoi.org.vn cùng ngày có đăng 2 kì bài “Sự thật về “công tử” Hà thành ra Trường Sa”, phản ảnh thanh niên Nguyễn Quốc Đức (con ông Nguyễn Quốc Thanh) có hộ khẩu thường trú tại số 69, tổ 25, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, nhập ngũ tháng 9/2013 (tuyển lẻ một mình một đợt), là chiến sĩ pháo thủ thuộc Tiểu đoàn 862, Lữ đoàn 146, vùng 4 Hải quân.

Sau khi 2 kì báo phát hành, từ giữa tháng 7 đến nay, hằng ngày Báo Người cao tuổi nhận được nhiều cuộc điện thoại, thư bạn đọc chuyển đến, nhiều cựu chiến binh, người cao tuổi, độc giả, cộng tác viên trực tiếp đến tòa soạn chất vấn, yêu cầu làm rõ sự thật về quân nhân Nguyễn Quốc Đức, một số người còn gửi đơn tố cáo. Bạn đọc cho rằng, quân nhân Nguyễn Quốc Đức ra Trường Sa được một số cơ quan báo chí phản ảnh như là một thanh niên cháy bỏng lòng yêu nước, xả thân vì sự nghiệp bảo vệ biển đảo, còn có lời bình ví như người anh hùng, riêng Báo Người cao tuổi thông tin hoàn toàn trái ngược, vậy đúng sai như thế nào?

Báo Người cao tuổi xin phép thông tin với bạn đọc như sau: Vụ việc chiến sĩ Nguyễn Quốc Đức liên quan đến tiêu cực trong Quân đội nên báo hạn chế đưa tin thêm. Cho đến nay (16/9/2014) sau hơn 2 tháng Báo Người cao tuổi phản ảnh, chưa có một cơ quan chức năng nào nêu thông tin phản hồi.

Để đáp ứng yêu cầu cần làm rõ của đông đảo bạn đọc, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi tiếp tục cử Nhóm PVĐT xác minh tại Học viện Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, UBND phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, v.v… được biết: Bộ Tư lệnh vùng 4 Quân chủng Hải quân đã cho Nguyễn Quốc Đức xuất ngũ (Quyết định số 02/QĐ-XN, ngày 12/8/2014 do Phó Tư lệnh TMT vùng 4 kí (xuất ngũ trước thời hạn), lí do: “Không đủ tiêu chuẩn chính trị phục vụ trong Quân đội theo Báo cáo số 1482/BC-BVAN ngày 29/7/2014 của Cục Bảo vệ An ninh Quân đội về kết quả xác minh thông tin phản ảnh về quân nhân Nguyễn Quốc Đức, chiến sĩ đảo Trường Sa thuộc Quân chủng Hải quân”.

Ảnh Nguyễn Quốc Đức trong Báo Người cao tuổi số 108 (1425).

Còn Nguyễn Quốc Đức được tuyển quân như thế nào là vấn đề tiêu cực liên quan đến một số cán bộ cao cấp trong Quân đội (kể cả người đứng đầu Học viện Quốc phòng). Cụ thể: Tại Văn bản số 1214/TM-QL của Bộ Tham mưu, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội do Đại tá Trương Văn Phú, Phó Tham mưu trưởng kí ngày 15/8/2013, nêu rõ:

“Ngày 02/8/2013, Bộ Tham mưu/ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội nhận được Công văn số 01/ĐN-LĐ ngày 1/8/2013 của Lữ đoàn 957/ Quân chủng Hải quân về việc xin tuyển lẻ công dân Nguyễn Quốc Đức, sinh ngày 10/9/1995, bố Nguyễn Quốc Thanh, trú quán tại số 69, tổ 25, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội nhập ngũ vào Lữ đoàn 957/ vùng 4/ Quân chủng Hải quân.

Cán bộ xin cho con, em nhập ngũ: Đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, cán bộ đang công tác tại Học viện Quốc phòng.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã đồng ý giải quyết đề nghị của Lữ đoàn 957/ Vùng 4/ Quân chủng Hải quân”.

Từ đó, UBND phường Nghĩa Đô, Ban Chỉ huy Quân sự quận Cầu Giấy răm rắp thực hiện quy trình tuyển quân theo chỉ lệnh của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Để làm rõ ông Nguyễn Quốc Thanh (bố của Nguyễn Quốc Đức) có đúng là cán bộ đang công tác tại Học viện Quốc phòng hay không, phóng viên Báo Người cao tuổi đã đề nghị Học viện xác nhận. Ngày 10/9/2014, Đại tá Phạm Đức Thuyên, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Học viện Quốc phòng ghi rõ: “Theo đề nghị của Báo Người cao tuổi, Cục Chính trị đã xác minh đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, số nhà 65, ngõ 5, HQP không thuộc đơn vị quản lí” – có nghĩa là Học viện Quốc phòng không có “đồng chí Nguyễn Quốc Thanh”? (Có lẽ do viết vội, Đại tá Phạm Đức Thuyên ghi thiếu: HVQP viết là HQP và không đúng địa chỉ nhà ông Thanh so với Văn bản số 1214/TM-QL của Bộ Tham mưu, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội).

Đến đây, chắc bạn đọc nhận ra bản chất vụ việc.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog