Chia sẻ

Tre Làng

THẾ RỒI SAO?

Thế rồi sao?

(LĐ) - Số 214 Đào Tuấn

Ngày 3.8.2011 có lẽ sẽ đi vào lịch sử ngành tổ chức cán bộ, khi một kỷ lục vô tiền khoáng hậu được lập ra.

Ảnh minh họa - Muốn hiểu thế nào thì hiểu

Trong cái ngày hôm ấy, theo báo Người Cao tuổi, Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền đã ký bổ nhiệm 3 hàm Vụ trưởng ở văn phòng, 3 hàm Phó Vụ trưởng ở Trường Cán bộ Thanh tra, 3 hàm Cục phó ở Cục III, 2 hàm Phó Vụ trưởng, hàm Vụ phó ở Cục I, 2 hàm Vụ trưởng, hàm Vụ phó ở tạp chí, nhiều Phó Cục trưởng, Phó Vụ trưởng, hàm Vụ trưởng, hàm Phó Vụ trưởng ở các cục, vụ, đơn vị trực thuộc. Các cục, vụ, đơn vị có đủ cấp trưởng, cấp phó rồi thì ông đưa chuyên viên lên cấp “hàm” mà cấp này chưa thấy quy định, điều khoản nào trong Luật Cán bộ, công chức.

Thế rồi sao?

Thế rồi Tổng Thanh tra mới ký quyết định “bổ sung quy hoạch”, bổ sung tính pháp lý cho các quyết định bổ nhiệm đã ký.

Thế rồi sao?

Thế rồi ông Truyền khẳng định: “Tôi làm đúng trách nhiệm và đúng pháp luật, đúng nguyên tắc”.

Thế rồi sự việc được đưa ra nghị trường.

Thế rồi có thanh - kiểm tra.

Thế rồi chẳng có việc gì xảy ra trong sự “chưng hửng và thán phục” của dư luận với cú nước rút thần tốc trước khi “hạ cánh” an toàn. Và cả sự hay ho của những nguyên tắc, những quy trình đảm bảo an toàn sau khi sự việc phát lộ.

Thế rồi, thế rồi cho đến ngày hôm qua, người ta lại phát hiện ra một “ông Truyền” khác, một cú nước rút khác, cũng thần tốc không kém, cũng trước khi “hạ cánh an toàn”.

Đó là ông Nguyễn Thành Rum - giám đốc Sở VHTTDL TPHCM. Chỉ trong 2 tuần trước khi “cầm sổ”, ông Rum cũng ký thần tốc hàng chục quyết định bổ nhiệm cán bộ.

Chắc điều mà dư luận quan tâm sẽ là câu hỏi “thế rồi sao?”.

Thế rồi ông Rum - một quan chức về hưu - bị xử lý kỷ luật bằng hình thức “phê bình, rút kinh nghiệm”.

Sợi dây kinh nghiệm càng rút càng dài - dân gian nói cấm có sai câu nào. Và hình thức “rút kinh nghiệm” này, có lẽ chỉ là dành cho những “ông Truyền, ông Rum” còn đang tại vị.

Kinh nghiệm ấy, nếu có, chỉ là việc cứ hốt cú trót thần tốc, chẳng may có bị lộ thì cùng lắm là dành cái kinh nghiệm ấy cho những người sau.

Cứ hỏi tại sao sau những “ông Truyền”, vẫn còn có những “ông Rum”?

3 nhận xét:

  1. Thật sự cần một lời giải đáp thật thỏa đáng cho những sự kiện này.

    Trả lờiXóa
  2. Không thể cứ phê bình, rút kinh nghiệm được. Cần phải làm cho rõ ràng. Cứ tìm ở đâu, liệu ở đây có phải là một trong số "bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên suy thoái đạo đức..." mà Nghị quyết TW4 đang tìm không?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:49 16/9/14

    " Bộ phận không nhỏ" cần phải hiểu là đa số đấy! Nào làm gì được nhau, Tiền và tiền là trên hết còn kết quả thế nào dân đen lĩnh đủ.
    Một đảng viên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog