Chia sẻ

Tre Làng

Blogger Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) được thả vì lý do nhân đạo

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Nhà nước Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù đối với Nguyễn Văn Hải và cho phép xuất cảnh sang Hoa Kỳ vì lý do nhân đạo.

Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ Ngoại giao Việt Nam, được tổ chức chiều ngày 23/10, trả lời câu hỏi của phóng viên rằng liệu việc trả tự do đối blogger Nguyễn Văn Hải có phù hợp với quy định của luật pháp Việt Nam hay không? Bởi lẽ trường hợp của phạm nhân Nguyễn Văn Hải chưa đáp ứng được những điều kiện về đặc xá trước thời hạn.

Trả lời câu hỏi này của phóng viên, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết, Nhà nước Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù đối với Nguyễn Văn Hải và cho phép xuất cảnh sang Hoa Kỳ vì lý do nhân đạo.

Nguyễn Văn Hải (tức blogger Điếu Cày) bị bắt ngày 20/4/2008 tại TP.HCM. Ngày 10/9/2008, Nguyễn Văn Hải bị tòa án tuyên phạt 30 tháng tù giam vì tội trốn thuế. Tháng 4/2012, Nguyễn Văn Hải bị tòa án xét xử thêm về tội "tuyên truyền chống phá nhà nước" theo điều 88 Bộ Luật Hình sự và bị tuyên án 12 năm tù giam.

Ngày 21/10/2014, Nguyễn Văn Hải được tạm đình chỉ chấp hành án và được phép xuất cảnh sang Los Angeles, Hoa Kỳ.

Nguồn: Lương Minh

3 nhận xét:

  1. lại thả sống một tên phản quốc có tiếng,thực sự quá nhân đạo luôn ấy chứ,cuối cùng Hải điều cày cũng đi theo lỗi mòn của cù huy cận,sau thời làm mưa làm gió ở Việt Nam thì bác điều cày cũng về vươn,lại làm một con chuột cống để trốn ,và không có vùng đất nào màu mỡ cho lũ chuột ấy hơn là Hòa Kỳ cái nôi của mọi sự rắc rối trên thế giới,liệu sau trong đát nước con bao nhiêu con chuột đang còn gặm nhấm đất nước ta

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta đã quá nhân từ khi nói rằng blogger Hải điếu cày được thả vì lý do nhân đạo. Ai cũng biết được tất cả các việc làm xấu xa của tên Hải điếu cày này và rất là căm phẫn, không nói thì ai cũng biết rằng tất cả mọi người đều mong muốn những tên phản động chống phá nhà nước nên bị xử tử, nhà nước ta pháp luật công minh, xử lý Hải điếu cày một cách công bằng nhất. Hải điều cày nên cảm thấy tội lỗi về hành vi của mình và thầm cảm ơn nhà nước VN đã nhân đạo với hắn.

    Trả lờiXóa
  3. tha cho điếu cày là vì 1 ngày mai thịnh vượng cho tất cả
    www.thinhvuongcorp.com.vn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog