Chia sẻ

Tre Làng

CÁCH MẠNG NỒI CƠM ĐIỆN...?

Copy từ Khai Phung facebook

Người ta bảo: Biểu tình ở Hồng công rồi bao giờ sẽ lan sang Việt Nam? 

Tôi có thể khẳng định: Ít nhất 30 năm nữa ở Việt Nam cũng chưa thể có! 

Muốn biểu tình, muốn có cam, lài, nhung, lụa thì phải có xung đột về quyền lợi. 

- Việc đô thị hóa dẫn tới tranh chấp giữa doanh nghiệp, nhà nước với một bộ phận nhỏ người dân nằm trong khu vực liên quan chỉ là thiểu số nhỏ. Dân oan mất đất chỗ này chỗ kia chỉ là thiểu số quá nhỏ, chẳng đại diện cho bộ phận nào của Việt Nam. 

- Thanh thiếu niên hầu hết chẳng ai quan tâm tới chính trị chính em. Học xong có công ăn việc làm, thu nhập ổn định rồi cưới vợ cưới chồng là mục tiêu của giới trẻ. Xung đột về quyền lợi xảy ra khi họ không có chỗ nào để học, không có tiền để học hoặc học xong mà không kiếm nổi bất cứ việc gì để nuôi sống bản thân. Thiểu số thất nghiệp trong thời gian ngắn hoặc phải chuyển nghề là điều bình thường ở bất cứ đất nước nào nên nó không phải là nguyên nhân dẫn tới sự bất mãn trong thanh thiếu niên. 

- Nông thôn Việt Nam, đặc biệt những vùng sâu vùng xa như quê tôi là một ví dụ. Bạn có thể xem qua những hình ảnh tôi gửi lên sẽ thấy người dân còn vô cùng lam lũ, vất vả. Nhưng máy giặt, tủ lạnh hay TV ở quê tôi không phải là thứ quá xa xỉ mà rất nhiều nhà có. Điện, đường, trường trạm đã làm thay đổi bộ mặt quê hương tôi qua rất nhiều góc cạnh và phần đa các vùng nông thôn khác cũng không ngoại lệ. Nhà nước đã đầu tư rất nhiều cho nông thôn trong những năm qua, giúp cho người dân có điều kiện sống tốt hơn. 

- Công nhân có đời sống khổ, thu nhập thấp nhưng nhiều người họ tự nguyện làm như vậy. Họ chấp nhận thu nhập 2-3 triệu mỗi tháng cũng được, còn hơn ở quê làm ruộng cả vụ bán lưng cho trời, bán mặt cho đất để được vài tấn lúa là nhiều, bán đi cũng chỉ được 7 triệu mỗi tấn, bằng hai tháng lương chị em đi làm oshin. Trong khi năng lực cạnh tranh của hầu hết các doanh nghiệp VN còn rất kém, hàng hóa VN chưa có thương hiệu trên thế giới thì việc trả đồng lương xứng đáng với sức lao động bỏ ra của người làm công chắc hẳn còn là một điều rất xa vời.Xét cho cùng, thiên thời - địa lợi - nhân hòa, cả ba yếu tố đều không thích hợp với những ai có tư tưởng làm cách mạng, lật đổ đảng CS VN trong lúc này.

Nguồn: Beo

12 nhận xét:

  1. Nếu có một cuộc biểu tình để biến tướng lên thành một sự thay đổi mang tính quy mô thì đúng là có lẽ nên làm một cuộc biểu tình thay đổi nhận thức về học tập lao động, hay ý thức tổ chức kỷ luật chứ không phải là cuộc cách mạng đòi dân chủ, đám tào lao lại muốn theo hong kong mà chả hiểu bản chất nó như thế nào

    Trả lờiXóa
  2. ai bảo dan oan mất đất là ít nào, hằng ngày đều có những cuộc biểu tình hàng ngàn người dân đấy, không tin vào trang danoan2012.blogspot.com mà xem, nhìn mấy cái ảnh dân oan đứng chật vỉa hè mới thật độ đông của cuộc biểu tình, các bác đi biểu tình rất trật tự và vui vẻ, được nghỉ ngơi uống nước và ăn bánh, thế thì làm sao mà lại cấm người ta muốn đi biểu tình chứ

    Trả lờiXóa
  3. dân hà nội mình riêng khoản đi làm vào giờ cao điểm đã thấy chật đường, tắc nghẽn quá xá rồi, nhìn còn đông hơn cả biểu tình bên hong kong ý chứ, thế nhưng ai ai cũng ghét cảnh chen lấn đông đúc rồi, còn hơi sức đâu mà đi chen thêm nữa chứ, người ta sạch đẹp đường rộng mới đi biểu tình, dân mình nhìn thấy thế là chạy mất dép, dị ứng với mấy cảnh đông đúc rồi mà vẫn không thể thoát được

    Trả lờiXóa
  4. người dân hong kong bị đô hộ từ thời nào rồi, mới buổi đầu về được đất nước mình mấy năm đâu, người ta quen tự trị rồi, muốn có người lãnh đạo từ dân hong kong mà ra, muốn được lựa chọn thì mới biểu tình vì không có dân chủ chính đáng, còn vì tranh chấp với chính phủ mà biểu tình chỉ là nguyên nhân thứ yếu thôi, thế thì Việt Nam còn xa mà có cái nguyên nhân chính đáng để đi biểu tình lắm

    Trả lờiXóa
  5. thanh niên sinh viên thì nước nào cũng thế thôi, cũng cái tính thích hoạt động xã hội vì ham vui, rất dễ đi biểu tình nếu có sự hấp dẫn từ số đông, kiểu như hội chứng đám đông vậy, thế nhưng để tạo được hội chứng đám đông ở sinh viên Việt Nam mình thì phải còn tùy, nếu những phong trào dị dị kiểu như lệ rơi, đắng lòng, ..thì nhanh được ủng hộ, chứ còn xuống đường đi biểu tình thì khó mà tạo được hiệu ứng đám đông

    Trả lờiXóa
  6. 30 năm nữa sao. Thực sự mà nói thì ý thức của người việt thì chưa thể bằng người Hồng kong. vì cơ bản là kinh tế của họ phát triển hơn. Kiến thức, tiếp thu của họ vẫn nhỉnh hơn người việt, Và cơ bản nhất là đám " rận chủ" Việt không bao giờ có thể bằng được

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Đăng Trừng15:01 9/10/14

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2014/10/cu-vu-khieu-tan-tung-nguoi-ep-ly-nha-ky.html

    Tâm… Nhã
    Tài… Kỳ

    Ih: Lynhaky12@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  8. Câu so sánh khập khiễng thế, theo tôi thì chẳng bao giờ ở Việt Nam có những cái thể loại biểu tình như ở HongKong đâu. Mặc dù nước ta còn nghèo khó, còn chưa phát triển như các nước khác, nhưng người dân của Việt Nam ta có một lòng yêu nước mà khó dân tộc nào có được. Vì thế, biểu tình ở Việt Nam là không có đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Bác lại tiếp ý tưởng cho bọn rận xuyên tạc lấy tiền rồi đấy. Giờ khéo chúng lại kêu gọi mọi người khi tham gia biểu tình phản đối bắn pháo hoa thì đội mũ bảo hiểm, sau đó chúng lấy ảnh này ra nói rằng "số lượng người tham gia biểu tình đông đến gần vạn người". Bọn rận dám làm vụ này lắm à nghe!

    Trả lờiXóa
  10. Thực ra bị chèn ép nhiều quá thì sẽ tức nước vỡ bờ thôi. Nếu nói một người biểu tình có thể nói họ sai, còn nhiều người cùng đồng lòng thì phải xem lại chính sách của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam đất hẹp nhưng mọi người sống đông, rất đoàn kết, công trình giao thông của Việt Nam cũng đang được cải thiện nhiều rồi. Vì vậy, sẽ không diễn ra nhiều tình trạng ách tách giao thông nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Thật không hiểu nổi mấy ông này hết ăn no thừa mỡ thừa thịt hay sao lại đánh giá kêu gọi biểu tình như Hông Kông ở nước ta chứ. Đang cuộc sống tốt đẹp là thế kêu gọi như Hồng Kông làm gì? Hại mình hại người có ích gì đâu? Mà lấy cái cớ gì mà biểu tình? Lây lan làm sao được biểu tình như vạy chứ Hồng Kông ở Trung Quốc còn đây là Việt?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog