Chia sẻ

Tre Làng

DÂN BIỂU ZOE LOFGREN HÃY XEM XÉT LẠI MÌNH

Khoai@

Gần đây trên trang web có tên “Hãy bảo vệ người bảo vệ nhân quyền” đăng bài nói chuyện giữa Đoan Trang với bà dân biểu Hoa Kỳ Zoe Lofgren. Bài viết có tên "Dân biểu Hoa Kỳ Zoe Lofgren cảnh báo về vụ Ba Sàm" bàn về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam và chốt lại ở việc đòi thả những tên tội phạm cộm cán ở Việt Nam mà bà gọi là “tù nhân lương tâm”

Tôi không người làm báo, cũng không rõ về pháp luật Hoa Kỳ lắm, nhưng tôi thấy đòi hỏi mang màu sắc cảnh báo, và có phần đe dọa của bà Zoe rất không phù hợp với tư cách của một dân biểu.

Xin hỏi bà Zoe, chúng tôi có quyền đòi hỏi bà phải thả một phạm nhân của nước Mỹ không? Và bà (xin lỗi) là cái thá gì mà đòi hỏi Việt Nam phải thả những tên tội phạm đã được pháp luật Việt Nam xét xử bởi những hành vi làm tổn hại tới an ninh quốc gia, lợi ích dân tộc?

Xin hỏi bà Zoe, thế nào là "tù nhân lương tâm"? Lương tâm của những kẻ dùng ngòi bút để kích động bạo loạn, gây chia rẽ tôn giáo, đòi lật đổ thể chế? Lương tâm gì ở những tên trốn thuế, ăn cắp tiền của dân, gây rối trật tự xã hội? Phải chăng, đó là thứ lương tâm của bà? Nói luôn cho bà hiểu, Việt Nam không có cái gọi là "tù nhân lương tâm", chỉ có những kẻ vi phạm pháp luật và bị pháp luật trừng trị.

Hầu như ai cũng rõ Zoe Lofgren là một chính khách và hiểu biết về luật pháp Hoa Kỳ. Nhưng điều kì lạ là, những hiểu biết của bà được thể hiện trong bài viết lại vô cùng nghèo nàn dẫn đến những kết luận cảm tính. 

Việc thiếu khảo sát khoa học, trong khi đó chỉ dựa vào miệng lưỡi của Đoan Trang - một kẻ luôn hằn học và thường xuyên có những lời lẽ vu cáo, xuyên tạc, thóa mạ với chính đất nước đã sinh ra mình - thì liệu có khách quan và đáng tin?

Nói rõ hơn cho bà Zoe Lofgren biết, trong lòng người dân nước tôi, ả Đoan Trang kia chỉ là loại lang bạt kỳ hồ, ăn tàn phá hoại và không hề đáng tin. Những hoạt động mượn danh dân chủ của ả để chống lại nhà nước làm người dân Việt Nam tởm nôn.

Rất tiếc, bà lại tin vào miệng lưỡi rắn độc của một người có nhân cách như thế.

Còn một điều nữa, bà Zoe Lofgren tỏ ra khá kệch cỡm khi đưa ra lời cảnh báo với chính phủ Việt Nam rằng: "Nhà cầm quyền Việt Nam nên biết: Nhiều người đang theo dõi họ!"

Xin lỗi, câu nói của bà làm tôi liên tưởng đến Bin Laden khi cảnh báo nước Mỹ.

Câu nói ấy, chỉ có thể là của một kẻ khủng bố!

Tôi viết những dòng này không phải để hạ thấp uy tín của bà hay ả Đoan Trang kia, cái chính là để bà xem xét lại mình và nghiêm túc hơn nữa với tư cách là một dân biểu của nước Mỹ, thay vì can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia khác.

Bài đăng trước ở đây

13 nhận xét:

  1. Dân chủ và nhân quyền là mục đích của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Vấn đề là mỗi quốc gia có một chuẩn mực tương đối về dân chủ. Bà dân biểu Mỹ không thể đòi hỏi áp dụng cái này cái kia cho ta.

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ luôn áp dụng tiêu chuẩn kép.

    Trả lờiXóa
  3. Bà Zoe Lofgren nên đến thành phố Ferguson, ở đó đang rất cần bà.

    Trả lờiXóa
  4. Liệu dân biểu có dám đến đấu tranh cho nhân quyền của người Mỹ gốc Phi ở Ferguson không? Có đấu tranh để đưa viên cảnh sát đã nổ súng vào tù không?

    Trả lờiXóa
  5. Vụ này làm bộ mặt nhân quyền giả tạo của nước Mỹ méo mó thêm.

    Trả lờiXóa
  6. Mỹ tự cho mình là chuẩn mực.
    Chuẩn mực thế này thì thối lắm!

    Trả lờiXóa
  7. Hehe, đi dạy người khác như bà dân biểu này chính là can thiệp vào công việc nội bộ, là vi phạm quyền tự do, tụ chủ.

    Trả lờiXóa
  8. ở Ferguson có 14 người bị thương. Số bị bắt giữ đã lên đến 61 người. Cư dân Ferguson xuống đường bày tỏ thái độ chống lại quyết định của Bồi thẩm đoàn - không truy tố viên cảnh sát da trắng Darren Wilson, hồi mùa hè năm ngoái đã vô cớ nổ súng bắn chết thanh niên Mỹ gốc Phi Michael Brown 18 tuổi không mang vũ khí.
    Zoe Lofgren hãy đấu tranh để thả những người biểu tình này thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Dân biểu Zoe Lofgren sao đặc mùi Việt Tân vậy?

    Trả lờiXóa
  10. Hic. Không khéo bà này là người người Mỹ dởm!

    Trả lờiXóa
  11. Hic. Không khéo bà này là người người Mỹ dởm!

    Trả lờiXóa
  12. Đây là một dân biểu hay là một kẻ kém cỏi về trình độ của Mỹ? Bà ta có biết mỗi quốc gia có một quan điểm riêng về các mối quan hệ xã hội, về thể chế pháp luật??? Bà yêu cầu chúng tôi thả " tù nhân lương tâm"- những con người đang làm nguy hại đến an ninh đất nước tôi, cũng chẳng khác gì tôi cầu Mỹ thả tự do cho những tên tù nguy hiểm của mình ra vậy? Liệu bà có đồng ý chăng? Một dân biểu không biết những gì cơ bản của thế giới!

    Trả lờiXóa
  13. Bà dân biểu này như là bầu lên để soi mói, tiếp sức cho những kẻ phản động chống lại Việt Nam hay sao ấy, chẳng thấy có ý kiến, ý cò gì đóng góp cho kinh tế, xã hội phát triển cả mà chỉ chăm chăm làm sao để chống phá thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog