Chia sẻ

Tre Làng

Diễn viên điện ảnh Kim Chi: Công nhỏ, tội lớn

Khoai@

Bài viết "Diễn viên điện ảnh Nguyễn kim Chi: công nhỏ - tội lớn" của bạn đọc Khanh Kim gửi đến Tre Làng từ 22/10/14. Đây là bài viết phản ánh khá trung thực về quá trình biến chất của một con người, từ một nghệ sĩ cách mạng đã trở thành kẻ phá hoại đất nước như thế nào. Những chi tiết về cuộc đời và sự nghiệp của Kim Chi sẽ phần nào giúp chúng ta lý giải về sự trảo trở của con người này.

Xin cảm ơn bạn đọc Khanh Kim và xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

Từ Làm Cách mạng…..Đến lận đận đời tư

Người đàn bà từng được biết đến là một người đẹp nổi tiếng của làng điện ảnh và sân khấu VN, nổi tiếng nữa vì là người vợ đầu tiên của đạo diễn có tên tuổi là nghệ sỹ Nhân dân Hồng Sến, giờ tuổi đã già mà Kim Chi (KC) vẫn chưa được bình yên bởi cá tính, cái lận đận 3 chìm 7 nổi 9 lênh đênh từ trẻ đến già vẫn cứ theo đuổi KC (cô ta, bà ta) đến hết cuộc đời. Kim Chi đã và đang đổi tính, đổi nết, nay KC đi theo lũ ăn mày dân chủ phản lại tổ quốc và Nhân dân, sẽ không có một ngày bình yên cho cuộc đời của một nghệ sỹ CM đã từng không gục ngã trong bão táp, mưa sa lửa đạn của quân thù và ngay cả đời tư của người diễn viên điện ảnh nổi tiếng này. Nay KC đã gục ngã trước những viên đạn bọc đường cùng với những đồng Đô la bẩn thỉu của bọn phản động

Người ta còn nhớ Kim Chi là diễn viên đầu tiên của Điện ảnh Việt Nam, Kim Chi bên cạnh Trà Giang, Lâm Tới và những bạn diễn một thời. Nhìn Kim Chi dáng vẻ yêu kiều của người đàn bà trẻ nhiều hơn tuổi. Nhìn nụ cười đằng sau sự đôn hậu, ẩn chứa những thăng trầm, mất mát của cuộc đời và những thay đổi tâm tính, lập trường, quan điểm đã từng đi qua gương mặt quyen thuộc này, kim chi đến với điện ảnh từ năm 16 tuổi, cái tuổi đẹp như trăng rằm, dù Kim Chi có một tuổi thơ không mấy bình yên. Tuổi lên ba Kim Chi đã phải theo mẹ vào nhà tù của thực dân Pháp, kẻ thù muốn dùng mẹ con để uy hiếp tinh thần của người Cha đi theo CM. Đòn thù, cùng với sự cưỡng ép và dụ dỗ Mẹ bỏ mấy chị em Kim Chi đi lấy chồng. Lên 10 tuổi, Ba của Kim Chi là người lính CM đã anh dũng hy sinh, để lại mấy anh em côi cút. Có lẽ từ hoàn cảnh khắc nghiệt này đã cho Kim Chi một ý chí sống mạnh mẽ, can trường của người chiến sỹ, người diễn viên điện ảnh CM sau này. Kim Chi may mắn được một người bạn cùng hoạt động với Ba nhận chăm sóc, ông đưa Kim Chi ra Bắc học văn hoá Trường học sinh Miền Nam ở Hải Phòng, rồi thi trúng tuyển vào lớp diễn viên Điện ảnh đầu tiên của Việt Nam.

Mối duyên tơ với điện ảnh cũng đi cùng mối tình đầu định mệnh của đời với đạo diễn tài danh Hồng Sến. Tình yêu nước, tình yêu đôi lứa “Trai tài gái sắc” và lòng mê say nghề của một cô gái vừa tròn tuổi 20 đã đưa Kim Chi đến một quyết định quan trọng, Kim Chi trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên tình nguyện vượt Trường Sơn cùng chồng vào chiến trường. Không ai tin nổi, một cô gái xinh đẹp, đài các như Kim Chi lại có thể vượt qua được dãy núi Trường Sơn hùng vĩ để cùng chồng vào Nam chiến đấu

Nguyễn Kim Chi cùng Đoàn văn công Giải phóng

Vào chiến trường Đông Nam bộ Kim Chi là thành viên trụ cột của Đoàn Văn công giải phóng. 10 năm sống trong chiến trường, đối mặt với gian khổ, hy sinh, hàng ngày cận kề với cái chết, tiếng hát và những vai diễn của Kim Chi đã đồng hành cùng các chiến sĩ trong cuộc chiến đầy gian khổ, hy sinh và mất mát. Lấy nhau 16 năm, lúc ở trong chiến trường cũng như lúc hoà bình thời gian sống bên chồng chỉ đếm bằng tháng. Hồng sến say sưa với nghề nghiệp cái nghề mà người đời thường quan niệm “xướng ca vô loài” sau lại thành nghiệp chướng, Kim Chi được sang Bungari học lớp đạo diễn. Xa cách, nhớ nhung tình yêu chung thuỷ của Kim Chi đã không được đền đáp, biến thành đổ vỡ sau những cuộc tình vụng trộm của chồng (Hồng Sến)

Quá tự tin, nay lòng tự trọng đã bị xúc phạm cùng với sự kiêu căng hiếu thắng của một người đàn bà có nhan sắc, nên Kim Chi đã không chấp nhận sự tha thứ đã phản ứng dữ dội hành động ngoại tình của chồng một cách quyết liệt, bằng cách yêu một người đàn ông khác để bõ tức, để chọc ức, để trả thù. Và chính phản ứng thái quá, sai lầm này của Kim Chi vô tình đã đẩy người chồng mà mình rất đỗi yêu thương về phía tình địch (là diễn viên điện ảnh Thuý An). Tuy mỗi người mỗi ngả đường ai đấy đi nhưng Kim Chi vẫn theo dõi cuộc sống của người chồng cũ vẫn còn duyên nợ, dõi theo từng nỗi buồn vui của ông. Kim Chi cũng thừa biết, trong những năm tháng còn sống cho đến lúc cuối đời, người chồng cũ đã từng ân hận, nhưng mọi chuyện đã an bài nay đã thuộc về quá khứ, những hoài niệm khó quyên. Người ấy (Hồng Sến) nay đã là người thiên cổ Và kim Chi cũng đã có lúc từng nghĩ đến 2 chữ bao dung của sự tha thứ nhưng mọi chuyện đã quá muộn bởi cá tính không bình thường và Kim Chi đã phải trả giá.

khi niềm tin đổ vỡ, Có những lúc Kim Chi tưởng mình sẽ gục ngã. Nhưng người đàn bà có tinh thần thép từng dám vượt Trường Sơn ấy đã mạnh mẽ và can trường sống để nuôi con, sống để cống hiến, sống để làm việc nên Kim Chi vẫn tham gia đóng khá nhiều phim, Chín Băng Tâm (Biển sáng); Sáu Hiền (Bài ca không quên); Tú Dung (Đằng sau vụ án Hồ con rùa); vợ Sáu Lèo (Biệt động Sài Gòn), rồi bà chủ trong (Lá ngọc cành vàng). Dù không có nhiều vai chính nhưng những vai diễn của Kim Chi ít nhiều đều để lại ấn tượng trong lòng khán giả một thời.

Cuộc đời Kim Chi cứ như như một cuốn tiểu thuyết dài không có hậu. Hai con đã trưởng thành và trở thành những nghệ sĩ thành danh, diễn viên Mai Phương và đạo diễn Hồng Chi. Khi tuổi đã cao đang ở bên kia sườn dốc của cuộc đời, nhưng cách nhìn và đánh giá xã hội của Kim Chi toàn Gam mầu xám không giống như cách nhìn, cách đánh giá nhận định về XH của nghệ sỹ Nhân dân Trà Giang, cố nghệ sỹ Nhân dân Lâm Tới cùng các bạn diễn một thời khác. Nay kim Chi đã trở thành một con người khác, cách nghĩ khác, chỉ vì không phục (Đồng chí X) nào đó mà Kim Chi đã mất phương hướng cùng với cả mất niềm tin với Đảng, chống đối lại chính quyền, vô ơn với tổ quốc, với Nhân dân. Bởi tổ quốc và Nhân dân đã cho Kim Chi ăn học để thành danh, lẫn thành tài nay phản lại con đường CM mà chính người Cha đã chọn, đã cống hiến cả cuộc đời cho Tổ quốc.

...Và những hành vi phản Cách mạng

Không hiểu vì đâu cứ như ma đưa lối, quỷ đưa đường càng ngày Kim Chi càng dấn thân vào con đường tội lỗi? đi ngược lại chính sách, pháp luật của Nhà nước, lợi ích của Nhân dân, phát ngôn bừa bãi xúc phạm đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước cam tâm đi theo phường dân chủ lưu manh giả Cầy “treo đầu dê bán thịt chó” như Nguyễn Quang A, Nguyễn trường Thụỵ, Nguyễn xuân Diện, Huỳnh ngọc Chênh, Bùi minh Hằng…ra mặt thách thức pháp luật, chống đối chính quyền. Lợi dụng quyền tự do dân chủ cách đây không lâu Kim Chi ngang nhiên cùng một nhóm người thuộc phường dân chủ sang Hoa kỳ vận động nhân quyền cho Việt Nam không tiếc lời bêu riếu, nói xấu quê hương tổ quốc và chính quyền nơi đã sinh ra KC mà gần hết cuộc đời Kim Chi đã từng tri ân và phụng sự. Ở Hoa kỳ một tháng Kim Chi đã được Đảng Việt Tân tiếp đón, cung phụng, đỡ đầu chu cấp tiền bạc với âm mưu về nước chống phá CM. Tội lỗi hơn mới đây

Nguyễn Kim Chi trả lời phỏng vấn đài Chân Trời Mới của Việt Tân. Cuộc phỏng vấn ngày 15/10 được đăng trên trang mạng Dân làm báo, được lan truyền trên facebook của Kim Chi với tên gọi “Quốc hội này không phải là của dân”, khi đọc bài viết này mọi người đã từng biết Kim Chi thực sự sửng sốt, thất vọng bởi họ đã dành quá nhiều tình cảm cho một người Nghệ sỹ được Nhà nước tôn vinh “Nghệ sỹ ưu tú”. đang được xã hội kính trọng, nay thật đáng khinh, thật đáng ghét cùng với sự xa lánh, ghẻ lạnh của mọi người và người ta tự hỏi sau một tháng ở Mỹ đám Việt Tân đã làm gì khiến Kim Chi thay đổi hoàn toàn như vậy?

Trong Clíps mọi người đã được xem Kim Chi cùng đám “Rận chủ” trong nước kéo đến toà nhà Quốc hội mới Yêu cầu “Bạch hóa Hội nghị Thành Đô”. Với răm chục người đi bạch hoá bị các “Dư luận viên” áo đỏ truy hỏi mấy mụ nạ dòng nhà quê trông rất thộn, ngô nghê như ngố Tầu chẳng biết “Đếch” gì cái gọi là Hội nghị Thành đô, các nạ dòng dán mác dân oan chỉ đi đòi quyền lợi đất đai….trò đểu của Nguyễn trường Thuỵ cùng Nguyễn Kim Chi và đám rận chủ bị lật tẩy. Quá bự tức “Rận chủ” lưu manh đặc biệt là Nguyễn trường Thuỵ “sủa” ra những từ ngữ vô văn hoá chẳng khác gì lũ côn đồ đầu đường xó chợ. Ấy thế nhưng khi trả lời phỏng vấn bà ta (Kim Chi) lại hàm hồ vu khống xằng bậy rằng “Bà buồn và thất vọng vì chính quyền đưa Công an đông như quân Nguyên” ra “trấn áp” những người đưa yêu cầu ôn hòa, quan chức Quốc Hội đã không tiếp đón đoàn lịch sự, thậm chí bị xua đuổi, từ chối nhận đơn mà giới thiệu vào Văn phòng tiếp dân ở số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông.

Là người có học, quá hiểu biết về pháp luật cùng với sự đời. Toà nhà Quốc hội mới đâu phải là nơi tiếp đón người dân khiếu kiện hay Bạch hoá cái gọi là Hội nghị Thành đô. Bà ta (KC) xúc phạm các “Dư luận viên” bằng tuổi con, tuổi cháu là “Hỗn láo, khó nghe, kiếm cớ khiêu khích đoàn bạch hoá” Và bà ta cứ như nằm mơ, hoang tưởng Cho rằng Quốc Hội phải đưa đoàn khách không mời mà đến nghe họ trình bày. Kim Chi chẳng khác gì đám rận chủ lưu manh như “Ếch ngồi đáy giếng” phán chuyện cung đình. Bà ta là người có tuổi, thiết nghĩ phải là con người chín chắn, có hiểu biết chỉ nghe đồn thổi “Cái gọi là cam kết đến năm 2020 là VN thành khu tự trị của Trung quốc” thật là một suy nghĩ điên rồ của những kẻ bại não và hoang tưởng đến quái đản cùng với sự mù quáng đến không ngờ.

Kim Chi vô tình hay hữu ý tin vào những bịa đặt về Hội nghị Thành Đô TQ năm 1990 tham gia đoàn đưa yêu cầu này để thể hiện “Quyền công dân” của KC. Nhưng khi biết những thông tin nội bộ nhóm kín “Chúng tôi muốn biết” rò rỉ ra ngoài ngay trước ngày đưa Yêu cầu “Bạch hóa” Hội nghị Thành Đô là không có thật, chỉ là bịa đặt thì người ta hoàn toàn thất vọng và thấy rõ bộ mặt giả nhân, giả nghĩa cùng với bộ mặt thật của con người này. Động cơ, mục đích tham gia đoàn đưa kiến nghị hoàn toàn không như những gì bà ta kể, không chỉ là diễn viên tài ba một thời mà nay KC biến tấu trở thành “Diễn viên” hài, chuyên nói dối mà không biết ngượng khi trình diễn hài “Đòi quyền công dân” và “Yêu nước bằng mồm” với động cơ không trong sáng vì những đơn đặt hàng bằng đồng Đô la bẩn thỉu của đám Việt Tân và những kẻ cơ hội chính trị, thoái hoá biến chất thành phường dân chủ lưu manh trong nước để KC có những hành vi góp phần làm loạn đất nước.

Biết Quốc hội họp vào ngày 20 tháng 10 để bàn nghị sự về đất nước nên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đề nghị số thành viên ở Hà Nội trong đó Kim Chi khảo sát, tìm địa điểm tập kết “Tiếp dân” của Quốc hội đưa vào thông báo tạo ra hình ảnh náo loạn, bịa chuyện công an “Nhiều như quân Nguyên” để đàn áp Nhân dân với ý đồ ăn vạ xấu xa đưa lên báo, gửi ra nước ngoài để tố cáo, để kiếm tiền. Trong khi họ thừa biết địa điểm trên đâu phải là nơi tiếp dân. Có người trong “Hội kín” tiết lộ Nguyễn Kim Chi là thành viên rất hăng hái tham gia “Ý kiến” vào quá trình tổ chức đưa đoàn đi đưa kiến nghị, Kim Chi đã ca ngợi ý tưởng này và đã rất tích cực trao đổi với các thành viên khác trong nhóm về ngày xuất phát, cùng những hành động cụ thể cứ như một kịch bản mà Kim Chi là đồng soạn thảo, đồng đạo diễn. Thế nhưng trò hề lố bịch đã hoàn toàn bị phá sản, bị các “Dư luận viên áo đỏ trẻ tuổi” bóc mẽ, vạch trần thủ đoạn đê hèn trước bàn dân thiên hạ như mọi người đã được xem Clíps. Đám “Rận chủ” cùng Kim Chi đã diễn một vở kịch hài thật là “Xoàng xĩnh”. Bởi nó không đủ độ chín, kịch bản là không có thật, diễn viên không chuyên, không cáo già như lũ rận chủ chỉ là (mấy bà dán mác dân oan) nên ý đồ đen tối và bẩn thỉu của KC và đồng bọn sớm bị vạch trần.

Như vậy toàn bộ kịch bản cùng đám diễn viên bất đắc dĩ đã không diễn nổi vai diễn. Thế nhưng Kim Chi khi trả lời phỏng vấn đã bốc phét là “Rất thành công” và đám dân chủ lưu manh “Đồng sàng nhưng dị mộng” như Nguyễn Hoàng Vy, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Thanh Nghiên cùng vài kẻ khác như Nguyễn Tường Thụy, Thanh Nghiên, Lô Đề, Nguyễn Xuân Diện… chỉ dám múa bàn phím, viết bài nhưng nhạt như nước ốc bởi không thể nói hay, viết hay khi việc làm không hay, không tốt đã bị thất bại. Duy nhất chỉ có mình Kim Chi được ưu ái diễn nốt vai diễn quá tồi qua phỏng vấn trực tiếp của phóng viên Việt Tân – Đài Chân Trời Mới. Quả thật những kẻ phản động đầu tư vào nghệ sỹ “Gạo cuội” Kim Chi không hề lãng phí, thật đáng “đồng tiền bát gạo” mà chúng đã bỏ ra để KC giúp chúng chống phá chính quyền mà chính Kim Chi chỉ là con Tốt đen trong ván bài chính trị mà Việt tân đang thực hiện.

Gìa đời người nhưng Kim Chi còn thua xa tư cách, cùng nhân cách và lòng tự trọng của một người lính đã từng vào sinh, ra tử nay tư duy của một bà già không bằng trí tuệ của những đứa trẻ chỉ đáng tuổi con, tuổi cháu thế nên bà già Kim Chi phun ra những lời độc địa ám chỉ những “Dư luận viên” áo đỏ là “Đám hồng Vệ binh”, như thời CM văn hoá ở Trung quốc ở thập kỷ 60 - 70. Thực chất chỉ là 4 đến 5 cháu sinh viên Đại học bé nhỏ, lọt thỏm trong đám “Rận chủ” mấy chục người. Cũng chỉ vì lòng yêu nước mà họ phải “Bất đắc dĩ” đương đầu với những “Ông bà già đổ đốn và mất nết” như Kim Chi và một số kẻ lạc loài khác. Khi họ đưa ra các bức ảnh tiết lộ những bằng chứng dối trá không thể chối cãi của nhóm hội kín “Chúng tôi muốn biết”. Ngay sau đó, diễn viên nổi tiếng KC một thời lộ nguyên hình một kẻ vô văn hoá, biến chất thành kẻ vô liêm sỷ phản bội lại tổ quốc và Nhân dân.

Nguyễn kim Chi với phó tư lệnh miền Thiếu tướng Anh hùng LLVT Nguyễn Thị Định

Trên facebook ngay ngày hôm sau, Kim Chi lại dựng kich bản với tiêu đề “Khi “đầy tớ” đuổi “chủ”, khi không được tiếp đón “Nồng hậu” ở trụ sở Quốc hội mới như bà ta cùng các đồ đệ mong muốn “Thực tế của một nền “dân chủ toàn trị“, là thực tế của một nền “văn hóa cung đình xã hội chủ nghĩa“, là sự tôn trọng của một “quốc hội vì dân, đại diện cho dân “(síc).”. Aí chà chà thật không đáng hổ thẹn cho Kim Chi một diễn viên gạo cuội trong giới nghệ sỹ điện ảnh VN có được những lý luận “Rất sáng tạo” để lòe bịp thiên hạ bằng cái yêu nước phản dân của Kim Chi “Trách nhiệm công dân”…ư? thật là khôi hài và hoang tưởng với mớ lý luận điên rồ mà Đảng Việt Tân đã mớm cho Kim Chi và biến Kim Chi thành con “Vẹt người” đang ăn theo, nói leo theo cách của ông chủ đời mới mà thôi.

Thật đáng tiếc cho Nghệ sỹ Ưu tú KC Vì đồng tiền hay sự bất mãn mà Đảng Việt tân đã biến đổi con người Kim Chi đang là người CM nay trở thành người phản CM nhanh đến như vậy? Những gì diễn ra sau chuyến đi Mỹ và sự việc xảy ra ngày 15/10/2014, mà Kim Chi cùng đồng bọn thể hiện là hành vi, vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích của dân tộc, phản lại Nhân dân nghệ sỹ điện ảnh Kim Chi “Công nhỏ, tội lớn” hãy dừng lại trước khi quá muộn.

Ngày 22 tháng 10 năm 2014

Khanh Kim

6 nhận xét:

  1. Bài dài quá.
    Mình đã từng đọc bài của ông này trên trang của Nguyễn Phương Hùng. Đặc điểm chung là dài, nhưng có nội dung.
    Giá mà viết ngắn lại được thì tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Hơ hơ, bài KIm Chi này mình nhìn thấy trong đoàn "biểu tình" trước tòa nhà quốc hội mới. Nhìn bà ấy như củ cà rốt có chân.
    Thế mà hôm trả lời BBC bà ấy lại bốc phét kinh khủng nhé.
    Quả là trình chém gió cao tay.
    Nói thật là không tin được lời của mụ này đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Bài này vẫn có thể viết ngắn lại 1/2 được mà.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh10:40 13/11/14

    Cứ xem Khanh Kim đem đời tư của bà Kim Chi ra nói thì đủ biết tư cách của Kim.
    Khanh Kim ơi, Khanh Kim ơi!
    Sao Kim lại nói lắm lời.
    Ngậm miệng đi và dựa cột.
    Coi chừng bị đánh tơi bời.
    BÚT TRE

    Trả lờiXóa
  5. Bài ông KIm Khanh viết chính xác quá
    MÔ tả đầy đủ sự dã xác của con mẹ mặt mẹt này.
    Để ủng hộ phong trào CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT, đề nghị Kim Khanh cho biết bà này đã đánh ghen như thế nào?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21:18 13/11/14

    Hãy phản đối vì bà KC là " phản động, gây rối, chống đối,..." nhưng đừng nói về chuyện riêng tư một con người, làm như vậy là không có văn hóa. Sao lại dùng từ sủa, lưu manh,... người ta cười và cho rằng giống nghị Phước thì xấu hỗ lắm Kim Khanh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog