Chia sẻ

Tre Làng

ĐẶNG XUÂN DIỆU - TÊN TÙ NHÂN VÔ LƯƠNG TÂM

Khoai@

Như thường lệ, trang Thanh Niên Công Giáo, một trang mạng của nhà Chúa thể hiện lòng "bác ái, nhân từ" của mình bằng cách xuyên tạc sự thật về tên tội phạm Đặng Xuân Diệu với lời nhắn lạnh người: "Nợ máu".

Bài viết với tựa: "Tin về tình hình TNLT Đặng Xuân Diệu tại trại giam Xuyên Mộc", mô tả chuyên thăm cực kỳ suôn sẻ của gia đình tới trại, và cũng ghi nhận sự tận tình chu đáo của các cán bộ trại giam., và đó cũng là sự thật mà người nhà, cũng như bạn bè của Diệu cũng phải thừa nhận.

Nhưng, dù phải công nhận sự thật ấy, bài báo cũng không quên kích động người đọc bằng cách chua thêm câu: "nhưng với trại giam số 5 Diệu khẳng định các cán bộ ở đây thực sự đã có "nợ máu" với mình và nhiều tù nhân khác, do đó Diệu mong muốn dư luận những người tiến bộ hãy lên án mạnh mẽ những hành vi vô nhân đạo của trại này cùng Diệu trong thời gian tiếp theo". 

http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2014/12/tin-ve-tinh-hinh-tnlt-ang-xuan-dieu-tai.html#more

Hãy đọc toàn bộ bài báo để biết câu đó là của Đặng Xuân Diệu hay của Thanh Niên Công Giáo? Dù là ai, thì câu "Tù nhân lương tâm" rất không hợp với họ, bởi việc làm của họ là rất "vô lương tâm". Bản thân Đặng Xuân Diệu và trang Thanh Niên Công Giáo cũng đã vi phạm những điều răn của Chúa Ki Tô: "Không làm chứng dối".

Xin trích một đoạn trong bài "chớ làm chứng dối" của Phong Trần đăng trên Tập san Dấn Thân: 
"Giới răn" (commandment) không phải là lời khuyên mà là mệnh lệnh, lệnh truyền của Yavê Thiên Chúa. Nói khác, giới răn là điều phải làm ở mọi nơi và mọi lúc. Mười giới răn của Thiên Chúa là những mệnh lệnh mà mọi người theo đạo Chúa phải tuân giữ và hành động, không trừ một ai, dù có chức thánh hay không có chức thánh.
“Làm chứng” là xác nhận một điều gì xảy ra, mắt thấy tai nghe, hoặc không xảy ra, nghĩa là không thấy, không nghe, không chứng kiến. Làm chứng là nói thật, không nói dối, và người làm chứng phải là người nói sự thật, có nói có, không nói không, không suy đoán, nhất là không để cảm xúc hay quyền lợi cá nhân, phe nhóm chi phối biến trắng thành đen, đen hóa trắng.
Vậy giới răn thứ 8 có nghĩa là "không được nói dối", hay "phải nói thật.". Giới răn này đòi buộc con người phải tôn trọng sự thật trong liên hệ với tha nhân, vì mỗi người là hình ảnh của Thiên Chúa, tức của Ánh Sáng, của Sự Thật, của con đường đưa tới Chân Lý.
Như vậy, một bài viết của Thanh Niên Công giáo dẫn một câu vô tiền khoáng hậu, của một kẻ đã từng câu kết với khủng bố Việt Tân để chống lại dân tộc mà không mảy may có một minh chứng có thể là việc làm ngay thật hay không?

Nếu, chuyện không có thật hoặc Đặng Xuân Diệu đã có lời nói như trên, thì chính Thanh Niên Công Giáo và cả Diệu đã "mất" đi cái sự "dạy" của nhà Chúa Jesus.

Cần nói rõ, Đặng Xuân Diệu (bí danh Tất) sinh ngày 8/7/1979, trú tại số 3 đường Đinh Lễ, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh. Trước khi bị bắt, Diệu làm Giám đốc Công Ty Cổ phần xây dựng công trình Tiến Thành.

Ngày 02/8/2011 bị Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an bắt về hành vi tham gia tổ chức "Việt Tân", hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Quá trình tham gia., Đặng Xuân Diệu đã thể hiện sự trung thành của mình với tổ chức khủng bố Việt Tân bằng các hoạt động lôi kéo người vào tổ chức, và tham gia các khóa huấn luyện do "Việt Tân" tổ chức (ở Thái Lan: 02 lần; ở Philippines: 01 lần). Thực tế, Diệu đã móc nối, lôi kéo và giới thiệu Nguyễn Xuân Kim và Trần Minh Nhật cho Hồ Đức Hoà để "Việt Tân" tuyển lựa, kết nạp. Đặng Xuân Diệu cũng đã nhiều lần nhận tiền của Việt Tân và được tổ chức khủng bố này trang bị 01 máy tính xách tay để thực hiện tội phạm.

Kết quả, Đặng Xuân Diệu bị phạt 13 năm tù giam và còn bị phạt quản chế cấm đi khỏi nơi cư trú 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Khác hẳn với Đặng Xuân Diệu, các bị cáo Hồ Đức Hòa, Đặng Ngọc Minh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc, tuy tham gia hoạt động đắc lực cho tổ chức "Việt Tân," nhưng trong quá trình điều tra và thẩm vấn tại tòa đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn, hối cải nên Hội đồng xét xử đã áp dụng chính sách khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt.

Từ tình tiết của vụ án trên, người ta hỏi: Ai là kẻ "nợ máu" với dân tộc này?

Chính Đặng Xuân Diệu mới là kẻ vô lương tâm.

8 nhận xét:

  1. Khiếp hồn, nào là cán bộ nợ máu, nào là nhận mình là tù nhân lương tâm, lương tâm mà làm bậy, mà phản bội tổ quốc để vào tù à? Chắc lương tâm bị chó tha mất rồi,còn đâu mà ở đó mà kêu

    Trả lờiXóa
  2. mấy thằng hợm thanh niên công giáo này toàn có cái kiểu tung tin đồn nhảm cơ chứ, chưa thăm thằng cu diệu được buổi nào nhưng mà toàn thích tung tin đồn nhảm cũng giống như kiểu thằng cha điếu cụt tay ấy, chúng chẳng biết diệu cái gì nhưng mà diệu lại là công cụ cho chúng tung tin đồn nhảm thích nói gì thì nói, đến khi cơ quan an ninh tung ra cho mấy clip mà vạch mặt thì lúc đấy cộng đồng mạng lại chửi cho

    Trả lờiXóa
  3. Đọc những phát biểu của thằng cha Diệu này chỉ muốn táng cái chày vô họng nó. Đổi trắng thay đen như trở bàn tay vậy. Mong cho hắn phải trả giá thật đắt vì những gì đã làm

    Trả lờiXóa
  4. Ngày 02/8/2011 bị Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an bắt về hành vi tham gia tổ chức "Việt Tân", hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

    Quá trình tham gia., Đặng Xuân Diệu đã thể hiện sự trung thành của mình với tổ chức khủng bố Việt Tân bằng các hoạt động lôi kéo người vào tổ chức, và tham gia các khóa huấn luyện do "Việt Tân" tổ chức (ở Thái Lan: 02 lần; ở Philippines: 01 lần). Thực tế, Diệu đã móc nối, lôi kéo và giới thiệu Nguyễn Xuân Kim và Trần Minh Nhật cho Hồ Đức Hoà để "Việt Tân" tuyển lựa, kết nạp. Đặng Xuân Diệu cũng đã nhiều lần nhận tiền của Việt Tân và được tổ chức khủng bố này trang bị 01 máy tính xách tay để thực hiện tội phạm.
    Tội lỗi thế này thì tốt nhất là cứ ngồi bóc lịch cho xã hội được yên

    Trả lờiXóa
  5. chan ngan nhung Luan dieu cua bon ban nuoc . Khong lo lam an ma phat trien kinh te gia dinh va nuoi day con cai minh cho Tot. Suot ngay tham gia biểu tinh doi the nay the khac. Tao hoi mot lu muon ban nuoc. Dan giàu nuoc moi manh duoc. Da ngu va dot lai to ra cho minh la nguy hiem, chang Hieu duoc cac nguoi nghi j va nhu the nao, chung may muon rat lui lich su ah. Cai ma chung may noi la tu do va dan chu la nhu the nao? Tu do khi minh Ko vi pham phap luật, dan chu la j? Nhan quyen la j? Nhan la nguoi. Nhan quyen la duoc lam nguoi. Ma da duoc lam nguoi thi phai la nguoi Tot chu. Hoi lai bon chong pha dang va nha nuoc nay; chung may da thuc su Tot chua ma giam noi la dai dien cho 90 trieu nguoi dan Viet nam. Chinh chung may chua dai dien cho chinh ban than minh ma doi dai dien cho ai. Tao khong can may phai dai dien cho tao. Vi bon may la chi la so it bat dong chinh Kien cua minh thoi Hieu chua?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh15:40 17/5/16

    Họ yêu nước họ muốn thay đổi chế độ một đảng cộng sản độc tài chuyên chế bằng một chế độ khác nhiều đảng phái thông qua bầu cử mà nắm quyền điều hành đất nước để người tài giỏi có lòng yêu dân tộc, giống nòi ra tranh cử mà lãnh đạo đất nước này. Các bạn đừng nghe đảng cộng sản lừa, súng của cộng sản chỉ bóp cò được nếu còn nhiều người lính chưa hiểu rõ được bản chất của đảng cộng sản là tham tàn và bóc lột. Khi chế độ đa đảng thành lập, nếu đảng cộng sản được dân tin yêu thì họ vẫn nhận được nhiều phiếu bầu và lãnh đạo đất nước tiến lến phát triển văn minh. Chúng tôi không ghét bạn vì bạn theo một đảng phái nào, chúng tôi ghét bạn vì bạn áp dụng quyền lực để áp đặt những điều vô lý và bất công đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ đấu tranh, như đảng cộng sản ngày xưa đã đấu tranh vậy, nhưng không phải đấu tranh bạo lực, không phải cho một đảng phái nào, mà cho tất cả các đảng phái sẽ được thành lập sau này, cho tất cả nhân dân, bao gồm cả tôi và bạn. (Nguyễn Ngọc Anh). Ca3m ơn.

    Trả lờiXóa
  7. Những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam Đặng Xuân Diệu và đồng bọn là không thể tha thứ được bởi những hành động của chúng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và gây ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước ta. Phải trừng trị hắn thật nặng để làm gương cho những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  8. Lại có một "anh hùng rẻ rách" của dân tộc nữa à. Đéo hiểu thằng này ra ngoài đường nó có mang bố mẹ nó ra mà chửi cho người khác nghe không nhỉ? Núp đít bọn phản động hải ngoại mà làm loạn đất nước thì sao mà chấp nhận được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog