Chia sẻ

Tre Làng

Chonj giá đpẹ hay thông minh?

Khoai@

Ghé nhà chị Beo, đọc được câu hỏi: Các bạn nam giới cho beo hỏi chút xíu: các bạn thích phụ nữ đẹp hơn hay phụ nữ thông minh hơn (chỉ được 1 thôi nhé).

Bên dưới là hàng loạt câu trả lời, mình ưng nhất câu của Huy Cận: Như chị Beo Hồng là ok.

Tiện đây, đẽo gọt tham luận của anh Khệnh cho anh em tham thấu trước khi bấm nút.

Khi quyết định tiến tới quyết định hôn nhân, thằng đéo nào cũng đều băn khoăn về tính đúng đắn của quyết định. Liệu rằng mình có chọn sai không hay đúng? Giữa ranh giới sai và đúng thật mỏng manh và mơ mồ. Ngày yêu thì nó nhí nhảnh đáng yêu ngoan ngoãn thế, lấy xong về thì cắn cảu như chó mắc ghẻ, bật lại phụ huynh như tôm...Anh thấy lấy vợ như đánh bạc, khôn ăn dại chết, đéo biết đằng nào mà nần. Gạt vấn đề tính tình sang một bên, tiêu chí đẹp và giỏi cũng làm bọn đực suy nghĩ nát óc, cân đo đong đếm vãi đái mà đéo biết làm thế nào? Mà vừa xinh vừa giỏi (kiếm tiền) thì đào đéo đâu ra nhỉ? Nếu không phò đĩ thì cũng thuộc loại cơ khủng với đéo tới như con anh Tô. Anh đang băn khoăn quá các bạn ạ! Nửa đời người rồi cũng là lúc phải lấy vợ @Bố anh bảo thế!

Hôm nay, đọc bài của Thằng Hoàng chuột chù nói cũng có điều đáng suy ngẫm, gái khôn thì đéo nên thể hiện dẫu rằng có đẹp như Ngọc Trinh, vứt tạm ra đây cho bạn có cùng cảnh ngộ tham khảo. 

Chỉ có kẻ điên mới nghi ngờ câu nói đó. Đơn giản, vì nó do hoa hậu phát ngôn ra. Muốn trở thành hoa hậu đâu có đùa. Trên đất nước khác cả triệu cô gái tốt nghiệp đại học, cả ngàn cô tốt nghiệp tiến sĩ trong khi hoa hậu ngoảnh đi ngoảnh lại chỉ vài chục cô, đủ biết khó khăn phức tạp như thế nào.

Chưa kể thi đại học còn gian lận hồ sơ, quay cóp bài vở chứ thi hoa hậu diễn ra hết sức công khai, đến thân thể còn nhiều lúc lộ thiên nói gì tới kiến thức. Hoa hậu nói là phải tin thôi.

"Tôi phụ thuộc và cảm thấy thoải mái, thấy mình may mắn hơn những phụ nữ khác vì có được người đàn ông thương mình và lo lắng cho mình. Mọi thứ có số hết. Khi chị giỏi, chị sẽ không gặp được những người đàn ông lo lắng cho mình” - Ngọc Trinh

Thứ hai, không lo thì thôi, đã lo phải lo cho gái xinh, dù bản thân mình có xấu. Chả thế mà có phim Quái Vật với Người Đẹp hoặc có truyện thằng gù Quasimodo với cô gái dễ thương Esmeralda.

Chưa thấy anh nào sốt sắng lo cho phù thủy. Trường hợp Chí Phèo lo cho Thị Nở là rất hiếm và cũng chỉ lo vài ngày rồi chán ngay.

Vì một cô gái xinh, đã không biết bao nhiêu anh bỏ vợ bỏ con, bán cửa bán nhà, chuyện ấy chỉ có ngốc mới không biết.

Đã vậy, hoa hậu còn là xinh của cực xinh hay nói theo ngôn ngữ dân gian là đỉnh của đỉnh, thế thì lo cho hoa hậu một cách toàn tâm toàn ý, lo đến quên cả thân mình cũng chả có gì sai.

Ngọc Trinh tuyệt ở chỗ biết căn dặn chị em muốn được lo phải đừng tỏ ra mình giỏi. Trời ơi, lời dặn dò ấy mới thông minh làm sao, nếu không phải hoa hậu có trí tuệ siêu phàm chắc chắn không thể nghĩ ra được. Bởi Ngọc Trinh biết quá rõ lũ đàn ông. Chúng có một khoái cảm vô bờ khi cảm thấy mình trở thành kẻ mạnh mẽ, che chở, đùm bọc. Mà tự cổ chí kim, có ai che chở tiến sĩ, có ai che chở giáo sư, có ai che chở giám đốc hoặc chủ tịch hội đồng quản trị? Phải che chở nữ sinh, phải che chở cô thiếu nữ ngây thơ ngơ ngác, mắt đen láy và mở to tròn mới đúng luật.

Tiếp xúc với gái ngốc, hay theo lời Ngọc Trinh, gái không giỏi mới hạnh phúc làm sao. Hơi một tý là chúng nép vào ta, cái gì chúng cũng nhờ ta giảng giải, vật nào cũng muốn ta mua giúp. Gái ngốc chả biết ai già hay ai trẻ, ai có vợ hay ai còn trai tráng, càng chả biết tiền của đàn ông từ trên trời rơi xuống hay lao động khổ sai mà có. Gái ngốc cũng chả biết đắt rẻ thế nào, đòi mua túi xách LV mà cứ giản đơn như đòi mua cái kẹo, khiến ta vừa rút tiền ra vừa mê mẩn.

Xét ra, những cô nàng kém thông minh nhất là những cô cả cuộc đời cứ học quần quật, không biết phấn son là gì, không biết trang điểm là gì, xa lạ với váy ngắn hoặc mái tóc đen mượt óng ả, cả đời chỉ đầu bù tóc rối hoặc đeo kính cận dày cộp, nhìn đâu cũng thấy những vấn đề của thế giới chứ không thấy nổi vấn đề của bản thân mình và vừa khó tính, vừa cau có lại vừa khô khan. Những gái như thế đàn ông lo làm gì và lo cái gì? Chả lẽ lại mua tặng từ điển, mua tặng giẻ lau kính?

Hỡi đàn bà, khôn hồn thì thông minh cũng phải giấu đi. Muốn được đàn ông chăm sóc, lo lắng hoặc mua nhà mua xe thì phải khờ dại, phải chớp chớp mắt, phải như Xuân Diệu đã viết “Chỉ biết yêu thôi chả biết gì”!

Cám ơn Ngọc Trinh. Với tư cách là đương kim hoa hậu quốc tế tại Mỹ (rõ ràng là hơn hẳn nếu tại Ma rốc hoặc tại Campuchia) ở chỗ đã khẳng định một chân lý mà xưa nay một vài đứa còn nghi ngờ. Với tuyên bố của mình, Ngọc Trinh đã đập tan những luận điệu có tính tuyên truyền lừa bịp, cho rằng với nhân loại nói chung và phụ nữ nói riêng, kiến thức là điều rất quan trọng. Thực ra, kẻ có trí tuệ chính là kẻ tỏ ra ngốc một cách sâu sắc và toàn diện!

18 nhận xét:

  1. Người con gái hợp với mình là người con gái đáng chọn nhất của trai rồi đó .

    Nồi tròn vung tròn nồi méo vung méo mà bạn!

    Trai không cao chọn hoa hậu chân dài chỉ có hun rún nó thôi à.

    Trai cơ bắp thì chọn thầy mà học cho cân chớ học vợ thông minh sao thuộc được bài.

    Trả lờiXóa
  2. Nói thế hóa giờ phụ nữ phải ngu và ngơ hết sao. Không bàn về vến đề bình đẳng giới ở đây. Nhưng ai cũng biết một nửa thế giới là phụ nữ. Giờ phụ nữ ngu hết thì 1 mình đàn ông có đủ sức để xây dựng thế giới này không. chỉ nói đơn cử như khả năng chịu đựng và sự chăm chỉ thôi đàn ông đã thua xa phụ nữ. CŨng như đàn ông vừa đẹp vừa giỏi thì phụ nữ cũng cần như thế.

    Trả lờiXóa
  3. Trong xã hội hiện nay thì giữa cái tài và sắc thì có lẽ cả 2 đều quan trọng, cả 2 đều hỗ trợ cho nhau để cho người phụ nữ trở nên hoàn hảo hơn trong mắt mọi người.

    Trả lờiXóa
  4. Không ai không muốn mình xinh đẹp tài giỏi hết, nhưng trời đã ban cho mình cái gì thì mình sẽ chấp nhận, tuy nhiên chúng ta cần phải luôn phấn đấu cố gắng trau dồi bản thân thì chắc chắn chúng ta sẽ đẹp dần lên trông thấy.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:50 22/12/14

    Một cô gái xinh đẹp mà không óc ngắn nói chung thì cũng sẽ gây sự nhàm chán cho phái mạnh, và ngược lại một cô gái không nhan sắc mà thông minh cũng không được nổi trội mấy. Do đó, phải biết tạo sự hài hòa thì chúng ta sẽ gây được sự chú ý.

    Trả lờiXóa
  6. Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp. Biết quan tâm, chăm sóc bản thân thì chúng ta sẽ trở nên đáng yêu hết.Là phụ nữ cần phải có tí sắc cộng thêm ít thông minh vậy là đủ.

    Trả lờiXóa
  7. Đàn ông ai chẳng thích gái xinh, thế nhưng để mà chọn làm người bạn đời thì chắc cũng cân nhắc giữa xinh và thông minh, tỉ lệ cao chắc là chọn thông minh hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Mấy cô gái xinh đẹp khi sánh vai với phái mạnh thì sẽ làm đẹp mặt họ hiện tại, nhưng sẽ chẳng là gì khi ở dứơi một mái nhà, xinh đẹp là gì khi không biết làm một cái gì?

    Trả lờiXóa
  9. thực sự những người đàn ông không tài giỏi luôn sợ lấy người vợ thông minh hơn mình vì mặc cảm , vì sĩ diện của phái mạnh , vì thế những người đàn ông , thay vì đi ngắm nghía chọn lựa cô gái nào đó kém hơn mình 1 tí thì hãy cố gắng rèn luyện bản thân , rèn luyện tài năng của mình để mà có thể tự tin đứng trước mọi cô gái

    Trả lờiXóa
  10. là người phụ nữ ai cũng nên có nét đẹp riêng biệt cho riêng mình, để người đàn ông của họ sẽ không quên được họ , chứ không nên chỉ tập trung chăm sóc sắc đẹp , son phấn trang sức các kiểu thì chắc chắn sẽ không thể níu giữ được người đàn ông mà cần có phong cách riêng cho bản thân mình

    Trả lờiXóa
  11. vậy ai nói người phụ nữ thông minh sẽ khổ , vì cái sung sướng của người phụ nữ tầm thường không thể mang lại niềm vui cho người phụ nữ thông minh , họ sẽ sung sướng theo cách của họ chứ không phải theo cái cách mà những người khác nghĩ rằng họ không có

    Trả lờiXóa
  12. những người phụ nữ thông minh biết cái gì đem lại cho họ hạnh phúc thực sự và lâu bền , chứ không như những người phụ nữ kém hiểu biết , chỉ chạy theo những giá trị ảo vọng như tiền bạc giàu sang , rồi sẽ sớm bị những người đàn ông đó coi như những thứ vật chất tầm thường khác mà thôi , đó không thể gọi là hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  13. Nếu để lấy làm vợ thì chọn thông minh, còn đẹp chỉ để ngắm thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Xin phép bác Lê Hoàng rồi hãy đăng bài nhé! Khi không tự viết được thì cũng khó mà phân biệt được gái đẹp và gái thông minh ấy chứ!

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh10:12 27/12/14

    Chào bác Phi Thiên Vũ,
    Em cứ nghĩ bai này của anh Khệnh trên TNXM, nên mới viết là của bác ấy ở đoạn đầu: "Bên dưới là hàng loạt câu trả lời, mình ưng nhất câu của Huy Cận: Như chị Beo Hồng là ok.

    Tiện đây, đẽo gọt tham luận của anh Khệnh cho anh em tham thấu trước khi bấm nút......"

    Bác đọc lại nhé.
    Cảm ơn bác đã chỉ bảo.

    Trả lờiXóa
  16. Đệp với thông minh ư, cái nào cũng thích được cả, nhiều người chỉ cần người yêu đẹp thôi, còn thông minh hay không thông minh đều được tuốt, có người lại thích người yêu mình là một cô gái thông minh thôi, còn xinh hay xấu cũng k quan trọng, vẻ đẹp hình thể hay vẻ đẹp nội tâm vẫn cứ đánh nhau bao đời nay rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Đẹp, thông minh chưa hẳn đã là một lựa chọn tốt, đôi khi chúng ta không dựa vào những chỉ số đó để lựa chọn vợ cho mình, đó là khi cái duyên cái số nó vồ lấy nhau, ai mà biết trước được số phận cơ chứ, biết đâu bị úp sọt thì cũng đành mà chịu thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog