Chia sẻ

Tre Làng

DÒNG CHÚA CỨU THẾ VÌ ĐẠO HAY VÌ MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ ĐEN TỐI?

Dòng Chúa cứu thế vì đạo hay vì mưu đồ chính trị đen tối?

Nhạn Biển

Dòng Chúa Cứu Thế là một hội truyền giáo của Giáo hội Công giáo Rôma với sứ mạng chuyên lo rao giảng Tin Mừng cho người nghèo, cô thân... với phương châm của hội dòng là "Tất cả cho người nghèo". Ở Việt Nam, hiện Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam (DCCTVN) có gần 600 tu sĩ và tu sinh, có 22 cơ sở truyền giáo trên toàn quốc, hoạt động trên khắp đất nước Việt Nam. Tuy nhiên trong những năm gần đây, sau vụ ầm ỹ khiếu kiện đất đai ở Nhà thờ Thái Hà, người ta biết nhiều đến Dòng Chúa cứu thế qua hoạt động hậu thuẫn, tiếp tay, cổ vũ cho các nhóm người hoạt động chống Nhà nước Việt Nam. 


Nổi bật nhất ở DCCT tại 38 Kỳ Đồng, TP Hồ Chí Minh và nhà thờ Thái Hà ở phố Nguyễn Lương Bằng Đống Đa, Hà Nội. DCCT Kỳ Đồng là “trụ sở” liên kết thành phần cực đoan trong tôn giáo khác như Giáo hội phật giáo Hòa Hảo, Phật giáo và thành phần chống Nhà nước, có thâm thù có lý lịch “chống cộng”. Nhà thờ là nơi thường xuyên tổ chức hoạt động kiểu như tri ân Thương phế binh Việt Nam cộng hòa vào dịp 30/4 hay lễ tết, đứng ra tổ chức tưởng niệm Ngô Đình Diệm mỗi dịp ngày mất, là nơi dung dưỡng, chứa chấp, bao che cho những kẻ đã, đang ấp ủ các hoạt động chống Nhà nước về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cư ngụ và hoạt động. Sau khi liên kết với Việt Tân và các tổ chức ngoại vi của Việt Tân như Dân làm báo, VOICE xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam tại Thụy Sỹ, bên lề phiên UPR 2014, Dòng Chúa cứu thế ngày càng đẩy mạnh hoạt động hậu thuẫn cho các hội nhóm đối tượng chống Nhà nước Việt Nam dưới cái mác “đấu tranh dân chủ, nhân quyền”. Văn phòng Công lý và Hòa bình là nơi Bùi Hằng và các nhóm mang danh xã hội dân sự mời gọi dân khiếu kiện, đối tượng vi phạm pháp luật đến để tập hợp tư liệu “tố cáo tội ác chính quyền”, từ đó hướng dẫn họ, hướng lại họ vào hội dân oan, hội “đấu tranh dân chủ”…Truyền thông Dòng Chúa cứu thế do linh mục Lê Ngọc Thanh điều hành dành hẳn chuyên mục đưa tin, phỏng vấn, cập nhật mọi hoạt động chống đối trong nước gắn mác “đấu tranh dân chủ”. Dòng Chúa Cứu thế ở Kỳ Đồng dành hẳn “biệt khu” với trang bị tối tân cho các “nhà đấu tranh dân chủ” đến đó “hoạt động”, hội họp. Tại đây đang duy trì cuộc họp giữa “đại diện các tổ chức xã hội dân sự” vào tuần đầu hàng tháng, nơi các “tổ chức XHDS” đánh giá, tổng kết công việc “chống đối” rồi ra thông báo vu cáo chính quyền đàn áp “bất đồng chính kiến” đủ kiểu. 


Cùng với khuynh hướng thúc đẩy hoạt động huấn luyện, đào tạo cho thành phần chống Nhà nước kỹ năng “đấu tranh bất bạo động”, DCCT ở Kỳ Đồng và Thái Hà thành nơi công khai tuyển lựa, mời gọi, tổ chức các khóa huấn luyện về hoạt động XHDS, truyền thông, bảo mật, kiến thức pháp luật đối phó với việc xử lý của chính quyền…Giáo trình được chính linh mục Lê Ngọc Thanh chuyển thể từ giáo trình giảng dạy truyền thông cho các giáo dân sang truyền kỹ năng “làm báo mạng” cho các “nhà đấu tranh dân chủ”. Các phần khác được lấy từ tư liệu thu thập được qua các khóa huấn luyện của Việt Tân ở hải ngoại do các “nhà đấu tranh dân chủ” trong nước tự truyền đạt cho nhau. Dòng chúa cứu thế hai miền đã tổ chức khá nhiều khóa học được các hội nhóm như Phong Trào Con đường Việt Nam, Hội Anh em dân chủ,…quảng bá.


Không chỉ vậy, giáo phận còn trở thành nơi tổ chức hội thảo về nhân quyền, nơi gặp mặt, giao lưu đấu tố chính quyền của các hội nhóm “XHDS” với các quan chức, nhân viên đại diện ngoại giao Mỹ, phương Tây ở Việt Nam. Các “nhà đấu tranh dân chủ”, các “dân oan”, tín đồ giáo phái khác về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tiếp xúc với đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế được DCCT cưu mang, tổ chức, sắp xếp các cuộc gặp, rồi truyền thông rùm beng “tố cáo tội ác cộng sản”. Trong hội thảo về “Cơ chế quốc tế bảo vệ Người bảo vệ nhân quyền” ngày 26/11/2014 vừa qua ở Thái Hà, ông Nguyễn Quang A công khai tuyên bố sẽ không chấp hành yêu cầu phía công an, sẽ cứ tổ chức hội thảo trên bất chấp quy định pháp luật. Nhà thờ Thái Hà bất chấp quyết định UNBD quận Đống Đa dù đã nhận thông báo việc tổ chức hội thảo trên là trái pháp luật. Nhà thờ trở thành “lãnh địa” bất tuân pháp luật, thách thức trật tự xã hội, xem thường cơ quan và nhân viên công vụ Nhà nước.



Với thành tích chống Nhà nước quyết liệt trên, năm 2014, DCCT đã được tổ chức phản động lưu vong “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” vinh danh bằng giải thưởng nhân quyền trị giá 3000 USD cùng với các đối tượng chống phá Nhà nước khác như Nguyễn Bắc Truyển, Võ Minh Trí (tức Việt Khang) và Trần Vũ Anh Bình – những kẻ đã và đang ở tù vì hoạt động xâm phạm ANQG. Giải thưởng này dựa trên cơ sở 22 đề cử từ các cá nhân, tổ chức có thâm niên “chống Cộng” trong và ngoài nước!

Không chỉ hậu thuẫn, linh mục Lê Ngọc Thanh thuộc DCCT Kỳ Đồng vừa qua trực tiếp tham gia thành lập, điều hành tổ chức “Hội nhà báo độc lập” với ý đồ lôi kéo, quảng bá, huấn luyện, hỗ trợ tiền bạc… cho các “nhà báo độc lập” – thực chất là những kẻ chống phá Nhà nước bằng bài viết trên mạng Internet. Tuy nhiên, ông Linh mục này đã bị Phạm Chí Dũng đá ra khỏi Hội trên vì tranh chấp tiền bạc và đấu đá phe nhóm tranh giành vị thế - Một việc làm thể hiện tư cách nhem nhuốc về tiền bạc, giành giật địa hạt, lĩnh vực không thua kém gì các hội nhóm bá láp, bẩn thỉu núp danh “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” mà cộng đồng mạng phản ánh. Ngay cái việc DCCT đứng ra quyên góp tiền cho cưu mang, phân phát cho thương phế binh VNCH, vội vã kết nạp vào giáo dân và đăng cai tổ chức đám tang cho ông Đinh Đăng Định…đã bị dư luận vạch trần thê thảm (Mời đọc bloghttp://suthatdongchuacuuthe.blogspot.com )

Với linh mục như Nguyễn Văn Lý thuộc DCCT ở Huế đang ở tù, linh mục Nguyễn Văn Khải thuộc DCCT Thái Hà hiện đã trốn sang Mỹ sống bằng nghề thuyết trình “chống Cộng”… chống chính quyền theo kiểu thâm thù, cực đoan, quá khích đã khiến DCCT đầy nhem nhuốc về sự ngược dòng lợi ích dân tộc, bất chấp pháp luật, đạo đức hay tự tôn người Việt. Nay linh mục như Lê Ngọc Thanh hay linh mục Nguyễn Văn Phượng công khai o bế cho các đối tượng, các hoạt động chống Nhà nước bất chấp đó có là tội phạm hình sự như Lê Quốc Quân, Bùi Hằng, đủ để chứng minh DCCT không còn kiểm soát được linh mục, giáo xứ của họ “đồng hành với dân tộc” hay gắn bó với lợi ích dân tộc Việt Nam nữa. Họ đang triệt để lợi dụng chính sách tôn giáo ưu ái của Đảng, Nhà nước dành cho tôn giáo để chống phá chính quyền. Nếu chính quyền không quyết liệt, cứ để DCCT lộng hành như vậy, các cơ quan nhà nước hội đoàn quần chúng không lên tiếng cảnh tỉnh giáo dân, vận động nhân dân tẩy chay những linh mục, giáo xứ cực đoan, quá khích như thế này thì nguy cơ an nguy với đất nước là thấy rõ.

Nguồn: Loa Phường

22 nhận xét:

  1. Đây là thứ tôn giáo ngoại lai ,dù đa số tín đồ bình thường đều là những người tử tế giàu lòng bác ái nhưng họ bị dẫn dắt bởi các vị chức sắc_Những nhà lãnh đạo tinh thần mang sẵn tư tưởng luôn đứng ngoài dân tộc, đứng trên luật pháp và chỉ duy nhất phụng sự "nước Chúa" (!?).
    Sự "lợi hại" của họ nằm ở chỗ: Họ quan tâm đến hoạt động chính trị cùng đồng thời với hoạt động truyền giáo.Lấy mục tiêu nầy hỗ trợ cho mục tiêu kia.Họ hoạt động có tổ chức chặt chẽ,.Có mục đích rõ ràng.Có kế hoạch dài hơi.Có kinh nghiệm dày dạn.Có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ .Đặc biệt họ sinh hoạt bởi một cộng đồng khép kín với xã hội khác hẳn mọi tôn giáo lớn khác ở VN.
    Rất tiếc_QUA THEO DÕI THỰC TIỄN NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY_Chúng ta có thể nhận ra :Những người có trách nhiệm quản lý lĩnh vực tôn giáo của nhà nước VN chưa đủ tâm , đủ tầm để làm tròn nhiệm vụ của họ ! Những người này chỉ làm việc như những công chức "cạo giấy" quan liêu mà thiếu hẳn chiều sâu chiến lược trí tuệ .Họ đã làm gì khi mà trên thực tế họ đã , đang và tiếp tục góp phần rất lớn làm tổn thương sức mạnh chân chính của tín ngưỡng dân tộc.Làm mọt rỗng nền tảng hồn cốt của văn hóa tín ngưỡng VN.
    Một khi , những nền tảng văn hóa -tín ngưỡng dân tộc không được chú trọng bảo vệ , xây dựng CHO ĐÚNG CÁCH thì tất yếu những tôn giáo ngoại lai có xu hướng phi dân tộc sẽ có cơ hội tạo ảnh hưởng mạnh mẽ tới cộng đồng.Họ sẽ có cơ hội để khuếch trương thanh thế. Tăng cường thu nạp tín đồ.Xâm lăng văn hóa v..v..
    Liệu những người có trách nhiệm có hiểu sâu sắc rằng: Một khi tín ngưỡng -văn hóa ngoại lai phi dân tộc thắng thế thì các mối quan hệ cơ bản -truyền thống của dân tộc VN sẽ có nguy cơ bị thay đổi toàn diện .Và hậu quả tất yếu sẽ l;à điều gì xảy ra nhỉ?!!!

    Trả lờiXóa
  2. Dòng chúa cứu thế từ lâu đã nổi tiếng với các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia của Việt Nam, là công cụ chống phá đất nước ta một cách quyết liệt.
    Đây cũng chính là cái nôi nuôi dưỡng những phần tử chống phá nước ta như Lê Quốc QUân, linh mục Nguyễn Văn Lí..., là nơi nuôi dưỡng các tổ chức chống phá Việt Nam lớn lên và trưởng thành,liên tục thực hiện các hoạt động chống phá Việt Nam!
    Vậy có nên tin?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:44 4/12/14

    Hầu hết tín đồ trong các dòng chúa đều là những người nghèo, có tình thần yêu nước.
    Nhưng bọn họ lại bị các chức sắc trong dòng chúa này tuyền truyền lọi dụng lòng tin tôn giáo để làm cho họ có những hành động không thực sự đúng và còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước

    Trả lờiXóa
  4. Dòng chúa cứu thế ra đời từ lâu và đã du nhập vào việt nam, nhưng hiện nay nó đang bị bọn phản động lợi dụng chống nhà nước, chống đảng, chúng luôn coi tôn giáo là gọng kìm bóp chết chủ nghĩa cộng sản nên thường xuyên lợi dụng tôn giáo chống chính quyền, có phải là đảng và nhà nước ta không cho hoạt động đâu, ấy thế mà bề ngoài là thế nhưng bên trong thường xuyên chống đối, quay đi quay lại cũng chỉ là những nhà dân chủ bán nước của việt nam thôi, chúng ta nên bắt những người này xử lí theo những quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh tình hình

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh12:13 4/12/14

    @LÊ BÌNH LB
    Bác Lê Bình hiểu biết về TG sâu sắc quá. Qua vài câu của bác là em biết bác đã nghiên cứu vấn đề đã lâu và có những nhận địn xác đáng.
    Em cũng nhận định, đội ngũ cán bộ của ta còn kém, Cơ quan quản lý nahf nước về tôn giáo còn chưa đủ tâm và tầm. vì thế còn nhiều hoạt động tôn giáo trái pháp luật chưa được chấn chỉnh.
    Có cảm giác, ta đang nể (sợ) bọn cực đoan.

    Trả lờiXóa
  6. Trước đây, người dân có niềm tin tôn giáo mãnh liệt, chính vì vậy bọn phản động đã lợi dụng niềm tin đó, chúng tạo ra các hoạt động nhằm đánh lừa nhân dân, lôi kéo nhân dân vào các hoạt động của chúng và cho nhân dân thấy đấy là theo chúa, vì nhân dân, lấy chính quyền về tay nhan dân, nhưng sâu xa trong đó là chúng muốn nắm giữ, thâu tóm chính quyền, nhằm lật đổ, bạo loạn

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi ton giáo nào cũng có những điều tốt đẹp và đem lại cho những giá trị tinh thần cho những tin đồ vì vậy các tín đồ có những niềm tin mãnh liệt vào những tôn giáo mà mình theo nhưng cũng chính vì niềm tin mãnh liệt của các tín đồ đó mà các thế lực thù địch lợi tôn giáo các tín đồ để kích động chống phá Đảng nhà nước ta nên Đảng và nhà nước ta đã quy định rất rõ là Đảng Nhà nước ta tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động trên cơ sở tôn trọng pháp luật và sẽ nghiêm trị những kẻ lợi dụng pháp luật để chống phá Đảng Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi ton giáo nào cũng có những điều tốt đẹp và đem lại cho những giá trị tinh thần cho những tin đồ vì vậy các tín đồ có những niềm tin mãnh liệt vào những tôn giáo mà mình theo nhưng cũng chính vì niềm tin mãnh liệt của các tín đồ đó mà các thế lực thù địch lợi tôn giáo các tín đồ để kích động chống phá Đảng nhà nước ta nên Đảng và nhà nước ta đã quy định rất rõ là Đảng Nhà nước ta tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động trên cơ sở tôn trọng pháp luật và sẽ nghiêm trị những kẻ lợi dụng pháp luật để chống phá Đảng Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  9. Công nhận mà nói, vấn đề tôn giáo ở nước ta đang bị các thế lực thù địch lợi dụng để xâm phạm An ninh quốc gia. Chúng sẵn sàng mua chuộc các giáo dân, những người có chức sắc trong tôn giáo để thực hiện âm mưu chính trị của chúng.

    Trả lờiXóa
  10. Lợi dụng tôn giáo để chống phá ĐẢng, nhà nước ư? Quá nguy hiểm. Mọi người cẩn thận bị mắc mưu những kẻ phản động này.

    Trả lờiXóa
  11. Các đạo khác nhau nhưng đều khuyên răn con người ta hướng thiện. Chỉ có những kẻ lợi dụng đạo để làm chuyện mưu cầu mục đích cá nhân.

    Trả lờiXóa
  12. Dòng Chúa Cứu thế sao suốt ngày đi làm những chuyện trái đạo vậy? Đã đi đạo thì phải giữ đúng phép chứ?

    Trả lờiXóa
  13. Cái này là do các cha không thực hiện đúng điều răn của Chúa. Không nên nói là đạo thế này thế khác. Mỗi người có tôn giáo riêng và nên tôn trọng các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cũng nghĩ như vậy, cho nên mọi người không nên làm cho quan hệ giữa đạo và đời xấu đi. Ai cũng có áp lực riêng và cần cho người ta cơ hội

    Trả lờiXóa
  15. Đọc sơ thấy tôn giáo gì mà toàn hoạt động chính trị?!!

    Trả lờiXóa
  16. Cái này gọi là lợi dụng, hoặc núp bóng tôn giáo để làm chính trị.

    Trả lờiXóa
  17. Vụ Nhà Chung rồi vụ hồ Ba Giang là thế đấy.
    Trong Vinh, Cha xứ còn xúi giáo dân làm loạn, đẩy giáo dân vào việc vi phạm pháp luật , dã man cực.

    Trả lờiXóa
  18. Giáo dân thiếu hiểu biết mới bị lừa, giáo dân có học có hành tử tế họ ít khi phản ứng kiểu nổ loạn gây mất trật tự.

    Trả lờiXóa
  19. Cái chính là giáo dân người ta quá tin các linh mục và họ bị lừa, bị đẩy vào con đường phạm pháp.

    Trả lờiXóa
  20. Đau nhỉ? Nghe nói có người bị xử tù đấy! Cha đạo mà để con chiên như vậy có được không?

    Trả lờiXóa
  21. Những người mù quáng nghe lời Cha xấu đến nỗi đi tù là những người cuồng tín.

    Trả lờiXóa
  22. Đạo bị kẻ xấu lợi dụng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog