Chia sẻ

Tre Làng

DƯ LUẬN NỔI SÓNG VỚI CLIP VỀ ĐẠI ĐỨC THÍCH CHÚC MINH

Dư luận nổi sóng với clip về Đại đức Thích Chúc Minh

Chùa Từ Tôn – Hòn Đỏ ở Nha Trang do những hoạt động “không giống ai” của người trụ trì Thích Chúc Minh thời gian qua trở nên rất nổi tiếng. Vào Google, gõ từ khóa “Chùa Hòn Đỏ Nha Trang” sẽ cho 394.000 kết quả trong 0,33 giây. Nổi tiếng bởi Hòn Đỏ là thắng cảnh cấp Quốc gia; tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý giao quyền sử dụng đất 900m2 cho chùa nhưng người trụ trì không nhận, liên tục xây dựng trái phép ra ngoài khuôn viên được giao; nổi tiếng bởi những đại lễ cầu siêu, nhiều vị cán bộ đã nghỉ hưu do không có thông tin, lặn lội về dự…

Xem Tại đây

Hình ảnh được cắt ra từ clip

Tháng 5-2011, sau bao nhiêu lần khất lần, thoái thác, ông Hồ Nguyễn Xuân Linh (pháp danh Thích Chúc Minh) đã thay mặt chùa Từ Tôn nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 900m2 được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp ở Hòn Đỏ (phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang). Khi thực hiện việc trùng tu tôn tạo, chùa cam kết không xây dựng thêm các hạng mục mới khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng. Thế nhưng suốt thời gian qua, những người sống ở chùa Từ Tôn liên tục có hành vi xâm hại danh thắng Hòn Đỏ. 

Hình ảnh được cắt ra từ clip


Hình ảnh được cắt ra từ clip

Hình ảnh được cắt ra từ clip

Hiện nay, những gì liên quan đến chùa Từ Tôn, đến Đại đức Thích Chúc Minh còn “nổi tiếng” hơn nữa. Trên mạng đang lan truyền với tốc độ chóng mặt một clip về những hành vi hoang dâm được coi là của ông. Phản ứng chung là không thể tin nổi, bàng hoàng với hành vi của một người mặc áo tu hành. Chúng tôi mong Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh… và các cơ quan chức năng quan tâm, xác minh nguồn gốc clip này và xử lý thích đáng những hành vi trái đạo như vậy.

Thủy Ngân/Báo Khánh Hòa

36 nhận xét:

  1. tên sư đểu này xác định rồi, người bình thường còn bị lên án hoặc bị khinh rẻ khi lộ clip hoang dâm như thế, đây còn là 1 vị sư đại diện cho sự cao đẹp về những cái vô, vô sắc là một trong số đó, thế mà không ngờ lại vi phạm hơn cả 1 tên cặn bã ngoài đời thì chẳng cái gì cũng vi phạm mất rồi, rồi mọi người sẽ thấy cái kết của ông sư đểu này ra sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng chửi ông sư là tội lắm kêu là ông Tu Tu gì đi. Mình nghĩ thầy tu ai làm chuyện phàm tục dâm đảng là tội lỗi lắm khi chết không được lên thiên đàn đâu coi chừng ai đó giả danh. Thầy tu chính hiệu không nhục dục thấp hèn như thế.

      Xóa
  2. thấy đáng tởm cho 1 tên làm ô danh cửa phật như tên sư này, tôi không muốn nhắc đến tên hắn vì đây là những cái danh ngữ cửa phật rất đáng kính và cao đẹp, thế mà hắn lại đi làm cái việc phản bội lại lòng từ bi của cửa phật, hội phật giáo việt nam sẽ không để yên cho tên này đâu, họ từ bi nhưng cũng phải trục xuất hắn mãi mãi khỏi cửa phật mới được

    Trả lờiXóa
  3. tôi đã đi nhiều chùa rồi, dù bé dù to thì thường là đủ dùng đến thừa thãi đối với các vì tăng ni, người dân thường xuyên đến cúng cũng vừa vì cửa phật thanh nhã không có nhiều thứ, thế nhưng nhà chùa mà lại có hành vi không công nhận số đất được nhà nước giao, liên tục xây dựng trái phép ra ngoài khuôn viên được giao..là hành vi tham lam khó chấp nhận được từ người tu hành

    Trả lờiXóa
  4. mọi người phải dần thích nghi với những điều gây sốc này đi, những thứ ngược đời này vẫn luôn xảy ra một khi con người còn có thói hư tật xấu, "miệng nam mô bụng 1 bồ dao găm" đã có từ xưa rồi, nhưng mọi người phải tin rằng những cái xấu rồi cũng sẽ phải lộ ra và bị loại bỏ, còn cái tốt sẽ mãi được tôn trọng và tin cậy, đừng mất niềm tin nha mọi người

    Trả lờiXóa
  5. Wanted ai coi cháy màn hình ráng chịu:
    http://www.mediafire.com/watch/i7y17clzscrel1r/Thich-Chuc-Minh_Nha-Trang.mp4
    http://hophaptuongquan.forumvi.com/t222-topic

    Trả lờiXóa
  6. tởm lợm quá. tởm lợm quá. đúng là một nỗi nhục cho những nhà sư, cho giới đạo Phật khi có một trụ trì.
    thích chúc minh ơi là đại đức thích chúc minh, ông mà chưa thoát khỏi được chốn trần tục thì xin ông hãy đừng mang áo cà sa vào người, nó chỉ làm ô uế cho giới phật giáo, vấy bân rleen những điều thiêng liêng và tôn kính nhất mà thôi!

    Trả lờiXóa
  7. v~ cả sư với sãi, à mà đâu chỉ phải là mỗi sư đâu, ổng còn là trụ trì, trụ trì của một ngôi chùa cũng thuộc vào loại lớn cơ mà. kinh tởm quá!
    vẫn biết là một thằng đàn ông thì chuyện dục vọng cũng là điều dễ hiểu, nhưng ông có cần làm tới múc này không?
    mang trên mình áo cà sa thì hẵng biết giữ gìn màu áo, đừng làm ô uế chiếc áo cà sa bởi những tham vọng tầm thường.
    còn nếu không hãy cởi áo cà sa đi và hoàn tục!

    Trả lờiXóa
  8. Hết thích iphone, thích hành quyết lại đến thích clip sex. GHPG VN phải dẹp bỏ ngay các loại thích nàu để cho môi trường tu tập trong sạch

    Trả lờiXóa
  9. bố tổ sư nhà sư với sãi.
    này àm là sư á? tởm lợm quá, kinh tởm quá.
    sư mà đi làm những việc đồi bại thế này hay sao? sư mà đi làm những việc kinh tởm thế này ư? làm mà khéo thì đếu ai ý kiến, cơ làm àm bị quay clip và đưa lên cho bàn dân thiên hạ xe thì đúng là quá tởm.
    bố thằng bệnh!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh10:18 10/12/14

    bien ca khong don nhan xac chet ,xac thui do phai troi vac vao bo

    Trả lờiXóa
  11. Lão đang ăn chay nên không soi kỹ được, ai rảnh hỏi thầy: 0903572115
    Theo báo Dân Việt: mấy ngày nay, không ai có thể liên lạc được với thầy M bằng điện thoại di động, giống như bị tắt; trong khi chùa Tri Tôn không có điện thoại cố định. Hoà thượng Thích Nguyên Quang cũng không thể liên lạc được với thầy M.
    Còn theo Hộ pháp Tướng quân: Hôm qua là một ngày rất mệt mỏi của bổn pháp vì liên tục trả lời tin nhắn từ những phóng viên trong ngoài nước. Hôm nay nhiều báo và trang mạng xh đã bắt đầu đăng tải tuy nhiên vẫn trong sự dè dặt.Được biết trụ trì Thích Chúc Minh đã tắt điện thoại và trốn biệt. Sự vụ diễn biến thế nào,chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gọi số này rồi mà bị tắc máy. Ôi mà thôi ai làm tội chịu ông ấy tu chứ thằng cu tí không có tu nên cu tí thuộc hạ giới.

      Xóa
  12. Bái phục đại úy! Tìm được cả số cầm tay của "thầy"!

    Trả lờiXóa
  13. thiện tai thiện tai, thiên hạ bây giờ loạn hết rồi, tù hành phải giữ đức hạnh, sắc giới là điều cấm kị mà lại như thế này. Nhìn mà thấy ghê tởm, ô uế quá, cần phải xử lý nghiêm để những người khác không còn lợi dụng tôn giáo, biến thể tôn giáo, phá hoại hình ảnh của tôn giáo trong mắt mọi người.

    Trả lờiXóa
  14. Tội bán nuok ắt nặng hơn tội Thày tu chơi gái chớ hả?11:07 10/12/14

    Kệ mẹ thày chứ, DCM chúng mài bọn sư cuốc doanh ló kiếm được tiền bằng gõ mõm tụng chuông chứ đéo ăn cươp của dân đen như mái thèng quan lại triều sản đâu nhế.

    Hai nà, thày chơi gái thày còn biết quay film để đời chứ đéo như bọn con bò chúng mài đến mở nỗ mồm ăn hại tự phê cũng như nổ đít vịt, no sợ bọn chúng cúp lương trợ cáp.

    DCM, xứ lừa lày sư cuốc doanh thì nhiều vô số kể từ thời hậu Hồ, hậu Triết ... không tin thì chúng mài rả bước về Bãi Dính quê miềng xem, tót nên lừa thiền Yên chết hử? Mẹ kíp con bò chúng mài, thày nà người và con chứ thày đéo nhịn được cái sự sung sướng.

    Thày nhịn ăn nhắm mắt thể nào được trước con đỉ đệ tử đẹp như con người mão kia. KKKK DCM bọn a dua chúng mài, thua kém tầm thường thày mà bài đặt chưởi đàn ăn đóm.

    Tin chúng ló sống vì đức hạnh vì dân vì nuok thì có ngày khôn còn cứt mà ăng,

    Trả lờiXóa
  15. Sao lại như này???Những hình ảnh này đối với người thường mà được phát tán trên internet đã là điều khủng khiếp, vậy mà với người tu hành lại để xảy ra những chuyên ntn thì thật là không chấp nhận nổi.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh16:40 10/12/14

    Ko coi dc clip haizz

    Trả lờiXóa
  17. Nếu đây đúng là sự thật thì không thể chấp nhận được. Chỉ biết dùng từ" bó tay"

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh16:53 10/12/14

    Thật đáng buồn cho sự sa đọa, suy thoái đạo đức của những ông sư này.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh16:55 10/12/14

    Những hình ảnh thật phản cảm, nhức mắt, mong các cơ quan liên quan làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  20. cái này gọi là sư hay sao??? thật kinh tởm. tôi cứ nghĩ sư thầy phải thanh cao thế nào, tu hành tâm tính phải ra sao, chứ thôi không bao giờ có thể ngờ được trên đời lại có những ông sư hổ mang hoang dâm đến mức như thế này. chưa kể đến việc ông ta còn làm đủ các trò vi phạm pháp luật nữa. thật đáng ghê tởm. hi vọng giáo hội phật giáo việt nam sẽ có cách xử lý thỏa đáng với ông ta!không thể để một kẻ như ông ta làm trụ trì được!

    Trả lờiXóa
  21. Nêu đây là sự thật thì thật là kinh tởm. Cảm thấy chiếc áo mà người được gọi là sư này khoác lên mình thật là ô uế

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là loạn, làm vấy bẩn lên sự thanh cao của Phật.

    Trả lờiXóa
  23. Chiếc áo cà sa mà ông ta đang mặc có màu vàng đã chuyển sang một màu đen tối, dơ bẩn. Ông ta đã làm ảnh hưởng đến hội phật giáo thanh cao, đề nghị các nhà chức trách xử nghiêm vụ này.

    Trả lờiXóa
  24. Biến thái, tởm lợm. Đây là con quỷ trong lót nhà tu đấy chứ. Càng ngày càng nhiều vụ việc liên quan đến sự xuống cấp của giới tăng lữ. Nhà cư vi bất thiện chăng?

    Trả lờiXóa
  25. Suôt ngày rao giảng về đạo làm người vậy mà đi làm những trò đồi bại, coi thường giáo lý. Sau những vụ việc này không biết Giáo hội Phật giáo sẽ làm gì để lấy lại niềm tin. Con sâu làm rầu nooifi canh. Đến khổ

    Trả lờiXóa
  26. Cây nào chẳng có lá vàng
    Chùa nào chẳng có những hàng giả sư
    Đó là nghiệp lực của thầy ấy ( nếu đo là thât)
    Nhìn thấy không hay nhưng...
    Chúng ta đem ra bình luận , sẽ mang nghiệp khẩu , ý
    Hãy dừng lại ....a di đà phật

    Trả lờiXóa
  27. Con sâu làm rầu nồi canh. ĐÚng là cây nào chẳng có lá vàng, lá vàng thì lá rụng đi khỏi ảnh hưởng đến cây, Đã đi tu thì phải biết giữ mình, chứ còn nhiều dục vọng hơn cả người thường thì e là đã chọn sai nghiệp rồi

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh11:24 25/12/14

    BÀI TRÊN BÁO NGƯỜI CAO TUỔI
    Bài II: Kẻ xâm hại danh thắng quốc gia hòn đỏ

    Phải hiểu cho đúng: Từ trước tới năm 2003 chính quyền tỉnh Khánh Hòa chưa bao giờ công nhận ở Hòn Đỏ có chùa Từ Tôn. Hội Phật giáo tỉnh cho biết: Nếu có thì đó là chùa tư. Nhưng cũng từ năm 2003, Hòn Đỏ dậy sóng bởi sự ngang nhiên xâm hại của ông Hồ Nguyễn Xuân Linh, lợi dụng sự già yếu của thầy trụ trì Trần Giác Ngộ…

    Hòn Đỏ có diện tích 22.000m2, nằm cách đường Phạm Văn Đồng khoảng 300m về phía Đông. Trước 1975, Hòn Đỏ chỉ có cái lán do một tên Tuyên úy ngụy dựng lên làm nơi vui chơi cuối tuần. Năm 1980 ông Trần Giác Ngộ, đang tu hành ở chùa Kỳ Viên, đường Sinh Trung, TP Nha Trang, bảo lãnh cho 2 mẹ con bà Nguyễn Thị Lệ và Hồ Nguyễn Xuân Linh (sinh 1972) từ Phú Yên vào Nha Trang cư trú. Quá trình sinh sống, ông Ngộ và thầy trụ trì có sự va chạm, mâu thuẫn nên phải cùng 2 mẹ con bà Lệ ra Hòn Đỏ trú ngụ. Do địa bàn nhạy cảm về an ninh, quốc phòng, nên khi ông Ngộ có ý định xây chùa, các ngành chức năng TP Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa không đồng ý.

    Ngày 24/9/1990 UBND tỉnh Khánh Hòa gửi văn bản đề nghị Hội Phật giáo tỉnh chuyển ông Ngộ về chùa Kỳ Viên và giao cho TP Nha Trang trục xuất bà Lệ và Nguyễn Xuân Linh về nơi cư trú. Ngày 15/10/1998 Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận Hòn Đỏ là Danh thắng Quốc gia. Việc xây dựng và mở rộng chùa Từ Tôn, Hòn Đỏ càng trở nên phản cảm nên bị các cơ quan chức năng phát hiện và ngăn chặn. Nhưng từ tháng 12/2003 sau khi Thích Chúc Minh được phong Đại đức và được Thích Viên Mãn ủy quyền thì hành vi xâm hại của Thích Chúc Minh ngày càng công khai, trắng trợn. Tháng 6 và tháng 7/2003, UBND tỉnh Khánh Hòa 2 lần ra thông báo yêu cầu 3 người tại chùa phải chuyển đi nơi khác, để tỉnh triển khai dự án du lịch, nhưng họ không chấp hành. Lúc này với sự láu cá của Thích Chúc Minh, ông ta đã cầu cạnh khắp nơi và cuối cùng vào năm 2004, UBND tỉnh Khánh Hòa phải nhượng bộ, ban hành quyết định giao 900m2 cho thầy trò chùa Từ Tôn ở Hòn Đỏ.

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh11:24 25/12/14

    Sự nhượng bộ của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa làm cho Thích Chúc Minh đắc chí huênh hoang, dựng lên “huyền thoại” cõng đất ra đảo xây chùa của vị sư già Thích Viên Mãn và từ đó Thích Chúc Minh xâm hại Danh thắng Quốc gia Hòn Đỏ nghiêm trọng hơn. Chúc Minh công khai thuê người từ Phú Yên vào “xẻ thịt” các tảng đá làm nguyên vật liệu, mở đường, xây cất bệ xi-măng đặt tượng, dựng bánh xe luân hồi, trụ đèn, cột cờ, cơi nới nhà bếp, nhà vệ sinh, xây vườn tượng, tháp chuông, cổng chào, mở lối đi… khắp nơi trên Hòn Đỏ.

    Hồ Nguyễn Xuân Linh (tức Thích Chúc Minh) là người như thế nào thì nhân dân và phật tử Nha Trang, Khánh Hòa quá biết.

    Nhưng là ai đi nữa cũng phải sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Đó là chưa nói tu hành nhưng chuyên làm những điều trái đạo lí, sai pháp luật, giả dối và mang tính chất chống đối. Lợi dụng chính sách tôn giáo của Đảng và sự “nhẹ dạ, cả tin” của một số vị lãnh đạo, từ 2004 đến nay Thích Chúc Minh ra sức thao túng Hòn Đỏ. Cả lực lượng Công an, Biên phòng, Trung tâm Quản lí Di tích, Đảng bộ và nhân dân phường Vĩnh Thọ đã không chịu nổi sự lộng hành của ông thầy tu này. Mặc dù được giao 900m2 đất, nhưng Thích Chúc Minh không màng tới. Mục tiêu của ông ta là bành trướng hết cả Hòn Đỏ.

    Phải cứu lấy Hòn Đỏ. Đó là yêu cầu của pháp luật và nhân dân. Hòn Đỏ là Danh thắng Quốc gia, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ có trách nhiệm quản lí, sử dụng chứ không được định đoạt. Thái độ chê ít không muốn nhận 900m2 đất ở Hòn Đỏ của Thích Chúc Minh, cùng với hành vi ngạo ngược xâm hại Hòn Đỏ đã gây sự phẫn nộ và bức xúc của cán bộ, đảng viên và nhân dân, kể cả giới phật tử. Các cấp, các ngành kiến nghị UBND tỉnh thu hồi quyết định cấp đất nói trên, quay lại thực hiện quyết định đưa 3 người ra khỏi Hòn Đỏ. Trước hành vi của Hồ Nguyễn Xuân Linh, ngày 28/8/2008 Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Chiến Thắng đã ban hành quyết định thu hồi quyết định giao 900m2 đất ở Hò Đỏ cho Hội Phật giáo tỉnh để Hội giao cho ông Ngộ, ông Minh xây chùa. Thế nhưng, Thích Chúc Minh không chấp hành mà còn triển khai một “chiến dịch” xâm hại mới ở Hòn Đỏ. Lần này ông ta cho khắc những dòng chữ phạn; sơn phết các họa tiết tâm linh trên các tảng đá, dựng cờ, đặt bia… chẳng khác gì cắm bia chủ quyền khắp nơi trên đảo. Trước sự thách thức ấy, tỉnh Khánh Hòa đang dự kiến cưỡng chế trục xuất 3 người thì ngày 31/8/2010, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Tự tổ chức buổi làm việc với đại diện chùa Từ Tôn có sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành chức năng và TP Nha Trang. Tại buổi làm việc, ông Tự đưa ra 2 phương án cho Thích Chúc Minh lựa chọn. Một là: “Tạm nhận 900m2, sau này sẽ cấp tiếp 300m2. Diện tích còn lại giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư xây công viên. Sau khi xây xong sẽ kí hợp đồng với chùa Từ Tôn quản lí, sử dụng. Hai là, cấp cho chùa Từ Tôn nơi khác diện tích 4.000m2″. Khi ông Tự vừa nói xong, Thích Chúc Minh chọn ngay phương án 1. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và yêu cầu của chùa Từ Tôn, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các ngành chức năng triển khai một loạt công việc như ban hành quyết định, đo vẽ, trích lục sơ đồ sử dụng đất, lập Dự án xây dựng công viên, đề nghị Chúc Minh lập thiết kế xây chùa… Thế nhưng, Thích Chúc Minh vẫn dửng dưng. Ngày 14/4/2014, Thích Viên Mãn kí đơn khiếu nại do Chúc Minh soạn sẵn gửi lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa với nhiều nội dung; trong đó có yêu sách đề nghị tỉnh cấp 4.230m2 theo nguyên trạng chùa đang có nằm rải rác trên danh thắng.

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh11:24 25/12/14

    Chưa dừng lại ở đó, ngày 16/10/2014, Thích Chúc Minh thuê luật sư từ Hà Nội vào làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa với quyết tâm buộc UBND tỉnh Khánh Hòa công nhận diện tích 4.230m2 chùa chiếm. Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh có vẻ xuống nước, giao cho các ngành chức năng nghiên cứu đề xuất. Nhận được thông tin nói trên, dư luận của cán bộ và nhân đân địa phương hết sức thất vọng. Họ bàn tán: Coi như mất Danh thắng Quốc gia Hòn Đỏ. (Còn nữa)

    Bài và ảnh Nguyễn Xuân

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh09:41 26/12/14

    Thông tin trên có thật không vậy bạn, nếu không mà do kỷ sảo thì tác giả có tội nhẹ. "Tu dại tại tâm"

    Trả lờiXóa
  32. Em fracbook tuyetngan nguyen (kitty) ai can tinh duc cao vo fb tim em

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog