Chia sẻ

Tre Làng

HÃY NHÌN ĐỜI BẰNG CON MẮT LẠC QUAN

"Em yêu trường em, với bao bạn thân, và cô giáo hiền, em yêu quê hương cắp sách tới trường trong muôn vàn yêu thương. Nào bàn nào ghế, nào sách nào vở, nào mực nào bút, nào phấn nào bảng..."

Tiếng hát reo vui của học sinh làm lòng em mềm lại, kỉ niệm ào ạt ùa về. Nhớ thời còn mặc quần vá đít, cắp cặp đứt quai đến trường làng, đứa nào thích mặc quần áo gì thì mặc, thậm chí quần đùi thủng đũng của bố. Cứ được đến trường là vui, răng đứa nào cũng đen sì vì ăn mây, ăn sung, ăn bất cứ quả gì nhặt được. Ấy thế mà vẫn vui và hạnh phúc vô cùng. Đầu tiết nào cũng véo von hát. Đến từ nào có tên bố, mẹ, ông, bà tông ti... của một đứa trong lớp là ko ai bảo ai cùng đồng thanh gào thật to để chửi. Chửi thế chúng nó cú cực, mà đếch làm gì được. He he...sướng. Tất nhiên em bị chửi đầy lần. 

Mùa đông rét như này thì đứa nào cũng co ro rồi răng va vào nhau lập cập. Bàn ghế sập xệ đu đưa, đít em còn đầy sẹo vì ngồi đầu ghế bị kẹp đây nài. Nghĩ hồi ấy đất nước còn nghèo và con người vẫn thích nghi được, tự tìm hạnh phúc cho mình trong những điều giản dị. Nên giờ sướng thế này chả tội gì không hạnh phúc. 

Bây gìơ học sinh sướng hơn hồi đó nhiều rồi. Kể ra thì có mà đến sáng. Nhìn các em nô đùa yêu lắm. Lúc im phăng phắc há mồm nghe giảng càng yêu hơn, còn lúc chúng sôi nổi tranh luận thì cô tuyền phải dấu nụ cười để gật gù hãnh diện thôi. 

Vậy nên đừng chửi chế độ nữa nha, hãy nhìn cuộc đời bằng con mắt lạc quan, sẽ luôn vui vẻ. 

Ơn Đảng, ơn chính phủ lắm ạ. He he

Nguồn: Xuân Hương Quán

11 nhận xét:

  1. Ờ...Ngày xưa khổ là thế mà rất vui

    Trả lờiXóa
  2. cái gì tốt đẹp thì chả thấy mấy ai khơi gọi và nói tới bao giờ, ấy thế mà bao nhiêu cacsi xấu xa thì cứ lôi ra mà nói, mà lu loa thôi. thật không hiểu nổi!
    có phải, người ta gọi những kẻ đó là tiêu cực không? có phải người ta gọi những người đó là những kẻ luôn nhìn đời bằng con mắt hình viên đạn không khi mà chỉ khư khư đi xuyên tạc và chống phá đất nước mình nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Người ta nói xấu xa thì xấu xa từ trong suy nghĩ, bới bèo ra bọ. Đất nước tươi đẹp như ngày hôm nay bởi biết bao công sức cha anh ngã xuống, thế mà giờ người sống chúng nó bôi nhọ, người chết rồi chúng nó cũng lôi ra xuyên tạc quá khứ. Bọn này ác giả ác báo cả thôi. Cuộc đời này ngắn lắm, hãy lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống, hãy sống sao cho sau này không phải tiếc vì những năm tháng sống hoài sống phí.

    Trả lờiXóa
  4. Bởi bọn chúng muốn quay lại thời xưa nhà tranh vách đất, ăn cơm độn, trời nóng không có quạt, trời lạnh chẳng có chăn. Chúng không nghĩ tới bao mồ hôi, nước mắt, công sức, tính mạng của cha anh ngã xuống để chúng có ngày hôm nay. Chúng ta hãy trân trọng những gì cuộc sống đang có, và hãy cố gắng vì một cuộc sống, vì một đất nước mạnh giàu trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh10:49 4/12/14

    Không có ngày xưa thì sao có hiện tại được, nhưng gì khó khăn đã trải qua thì hiện tại lại cho vào quên lãng
    Những chính sách, những cải cách đã đem lại cho những người dân nhưng cái mới cái hay , cái đẹp hoen.
    Nhưng cùng với đó vẫn còn nhưng vấn đề nảy sinh khá tiêu cực đối với người dân

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là hãy nhìn đời bằng con mắt lạc quan. Người Việt Nam đi lên từ gian khổ nên đầy tinh thần lạc quan và vui vẻ. Điều đó được thể hiện trong câu ca dao, tục ngữ, lời hát của các bà, các mẹ, các chị của chúng ta. Ngày này các bạn trẻ mới gặp một chút khó khăn đã than vãn, buồn sầu mà đâu biết rằng: Sống là phải vui

    Trả lờiXóa
  7. Cái đẹp trong cuộc sống này có nhiều lắm, nhưng mà chúng bình dị quá, chúng không thu hút được sự chú ý ngay lập tức của người đọc. Ngày nay, chúng ta bị ngập trong những thông tin giật gân, sốt dẻo, và rồi chúng ta lầm tưởng rằng cái xã hội này, cái đất nước này đang ngập trong tăm tối, u buồn.
    Có lẽ chúng ta cần định hướng lại cái nhìn về cuộc sống của các tờ báo, các nhà đài trên cả nước hiện nay.

    Trả lờiXóa
  8. Con người nào cũng có cái tốt cái xấu. Chế độ nào cũng có cái được, cái còn hạn chế. Đừng chăm chăm nhìn vào cái hạn chế để mà hạ bệ, bôi xấu. Góp ý phải trên tình thần xây dựng.

    Trả lờiXóa
  9. Được sống trong nên hòa bình, ổn định, kinh tế ngày càng phát triển thế này tôi thấy phải cảm ơn Đảng và Nhà nước ta rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng vậy, ngày xưa khổ thế mà con người vẫn vui vẻ lạc quan thế kia mà, giờ cuộc sống thay đổi, điều kiện kinh tế phát triển hơn rất nhiều nên chúng ta cần biết trân trọng những gì mình đang có.

    Trả lờiXóa
  11. Dù trong cuộc sống có gặp chuyện gì bế tắc, khó khăn thì chúng ta cũng hãy cố gắng lạc quan lên, vượt qua mọi thử thách thì chúng ta sẽ có một tương lai tốt đẹp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog