Chia sẻ

Tre Làng

THIẾU PHỤ MÙA ĐÔNG...!


Em hát trên cánh đồng
Cánh đồng không còn hoa cúc vàng mới nở...
Bàn tay người trong gió
Quờ nắm sương mai trắng tóc trên đầu...

Đôi mắt lạnh thuyền câu
Nắng chiều nhạt chỉ còn tình ấm lửa?
Sông dài hút gió
Miền hư vô cũng hóa bồng bềnh...

Em hát cho một miền xanh
Rừng đã thắm môi hồng lên như lửa...
Anh nhặt từng lá khô trong gió
Thắp yêu thương
Để sưởi ầm hồn người...

Miền xa cũng là miền khát trong đời
Miền gần cũng là miền chân trần tắm gội
Phù sa ngấn sương đêm ùa tới
Và bao nhiêu hoang vắng bỗng úa vàng...

Ai là cơn gió rét đi hoang?
Thổi mải miết giữa đời em mắc nợ?
Đi tìm hoa giữa nghìn
ngày sương gió
Mùa đông tràn những dự cảm vu vơ...

Thiếu phụ mùa đông
Đong đầy sương trắng
Em hát cho hoa vàng nắng...
Anh với Mùa đông
Rủ lá khô về...

16-12-2014
(Thơ: Thái Thăng Long)

18 nhận xét:

  1. Nặc danh18:29 26/12/14

    Một mùa đông lạnh lẽo, rất cần hơi ấm tình người, sưởi ấm cho tâm hồn nồng ấm hơn

    Trả lờiXóa
  2. đọc bài thơ mà thấy lòng nao nao khó tả....
    mùa đông lạnh lẽo, cảm giác cô đơn của con người bủa vây mạnh mẽ hơn bao giờ hết...cảm giác cần có một người bên cạnh lại mạnh lẽ hơn bao giờ hết..
    kiểu này mùa đông về các thiếu phụ nên nghĩ tới việc bước thêm bước nữa rồi...

    Trả lờiXóa
  3. Cái mùa này lòng không vui nổi, bỗng nhiên buồn vu vơ, bỗng nhiên muốn ở một mình, bỗng nhiên thích lang thang trên phố, lẳng lặng nghe một bài tình ca buồn rồi lại buồn một mình, thích lắm cái lạnh, thích lắm cái cảm giác cô đơn, mùa đông đến mang theo nỗi buồn đến, mùa đông đi cũng cuốn nỗi buồn đi theo.

    Trả lờiXóa
  4. Mùa đông đến lòng cứ buồn man mác, thích cái cảm giác phi xe trên đường, gió tạt vào mặt, lạnh buốt, headphone phát ra lời bài hát buồn buồn, thích đi xe một mình trên đường khuya, hát nghêu ngao một bản nhạc quen thuộc, thích ăn kem tràng tiền, thích ngắm mưa, mùa đông đến cứ như làm lòng lắng lại.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu mùa đông ấy ta không gặp nhau, nếu mùa đông ấy anh không đứng trong gió lộng mà cười tươi như nắng, nếu mùa đông ấy em không bị anh làm xao xuyến và cũng nếu như chúng ta không xa nhau vào một ngày đầu đông, thì có lẽ giờ đây, mỗi khi đông về, em không cảm thấy lạnh đến vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Theo gió, đông về tự bao giờ, một sáng nọ thức giấc bỗng thấy lạn hơn sáng trước, trời âm u hơn, gió rít mạnh hơn, tự hiểu lại một mùa đông nữa đến rồi đấy, đời người sống được bao cái mùa đông, con người vồn vã, dòng người vồn vã, đông về cũng vồn vã lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy ai đông đến mà không thích ngủ vùi trong chăn, mấy ai khống sợ cái lạnh căm căm của mùa đông, mấy ai không tự đặt câu hỏi bao giờ đông mới qua đây, lạnh quá rồi, đông đến, năm hết, cuộc sống cứ thế mà sang trang, một chiều đông đứng nhìn lại năm cũ, vẫn thấy mình chưa cống hiến được gì cho đời cả.

    Trả lờiXóa
  8. Năm nào cũng vậy đấy, đông cứ lặng lẽ ùa về, cái lạnh cứ rón rén như ngại ngùng điều gì đó, làn sương sớm răng mong manh liu điu trên mặt hồ, mờ mờ đầu ngõ nhỏ. Băng qua màn sương mong manh đến vô hình đó, ta mơ màng chờ cái nắng lẻ loi, bầu trời nắng mây, những cơn gió se sắt thổi vào lòng người những nỗi buồn man mác.

    Trả lờiXóa
  9. Rồi đến một buổi sáng, mùa đông đột nhiên đến, không báo trước để rồi qua một đêm mưa rào, trời bỗng trở gió bấc làm cho người ta cảm thấy như đang ở giữa đêm đông lạnh giá. Khi mà chiếc lá cuối cùng khẽ kìa cành, bỏ lại thân cây xác xơ sau một mùa lá rụng cũng là lúc những đám mây ung dung vắt ngang bầu trời xanh cao vời vợi trôi qua,nhường chỗ cho những cơn gió khô hanh, lạnh buốt

    Trả lờiXóa
  10. Đông về rồi đấy, đến chán cái mùa, lạnh đến hanh hao cả người, hanh hao cả tâm hồn, hanh hao cả thể xác. Dường như đông cũng không muốn làm môi ai khô đi, chẳng muốn làm làn da người thiếu nữ nứt nẻ, cũng không muốn thấy những thân hình co do trong bộ áo dầy cộp lặng lẽ bước nhanh trong đêm, phải vì thế mà đông như lưỡng lự chẳng đến ngay…

    Trả lờiXóa
  11. Mùa đông, cái thời tiết dở dở ương ương của đất trời sinh ra những con người có những thói quen chả giống ai với những tính cách lạ thường. Ta thích ăn kem trời lạnh, thích cuộn chăn bông xem phim, đọc sách thâu đêm. Thích ra biển mùa đông, đón những cơn gió mang theo hơi muối lạnh buốt khẽ táp vào mặt.

    Trả lờiXóa
  12. Ta giỏi chịu đựng cái giá rét của mùa đông, chịu đựng được cái lạnh lẽo của sự cô đơn nhưng đến khi cái ấm áp đến cháy bỏng của tình yêu đến, ta lại cảm thấy hụt hẫng, chới với. Dường như cái lạnh của mùa đông đã mặc định trong ta để rồi khi cái ấm áp đó đến lại không thể kịp làm quen với nó rồi lại bị đào thải, lại bị rời xa.

    Trả lờiXóa
  13. Chưa quá lạnh nhưng cũng đủ để bạn phấn khích vì mùa đông đã thực sự về, chúng ta chờ điều gì nhất, phải chăng là những ngày lạnh đầu tiên, đó luôn là một cảm giác đáng nhớ. Ở cái xứ nhiệt đới này, chẳng gì ngọt ngào và rộn ràng hơn cảm giác được bước ra đường trong ngày gió mùa về.

    Trả lờiXóa
  14. sau chuỗi ngày nắng nóng với bụi bặm đô thị và cái oi nồm đặc trưng của miền nhiệt đới, thì những cơn gió mùa Đông Bắc chẳng khác nào "cứu tinh" cho những kẻ đã uể oải, mệt nhoài vì mùa hè dài đằng đẵng. Chính vì thế, ngay từ khi đài báo gió mùa về, người ta đã nhấp nhổm, háo hức chờ mong.

    Trả lờiXóa
  15. Ai từng có cái diễm phúc chạy xe dạo quanh phố phường Hà Nội để cho từng cơn gió buốt cóng hết cả mặt, cái lạnh luồn qua từng lớp vải cù vào da thịt mới thấy cái nhớ, cái lưu luyến của mùa đông. Khi xa rồi, mỗi mùa đông đến, ta sẽ không khỏi nhớ thương mùa đông ấy da diết.

    Trả lờiXóa
  16. Mùa đông đến, những cơn gió se lạnh, những đợt gió bấc thổi ném vào người mà thấy như ai lấy dao cắt da cắt thịt ta. Mọi người đều phải trang bị cho mình những chiếc áo thật ấm, những chiếc khăn thật dài, những đôi tất thật dày, những đôi giày thật đẹp, những chiếc mũ thật xinh để chống lại cái lạnh giá của mùa đông. Tất cả mọi người ai ai cũng sợ cái lạnh, cái lạnh được ví như con dao cắt da, cắt thịt, hoặc lạnh buốt đến tận xương.

    Trả lờiXóa
  17. Cái lạnh của thời tiết đã là rất đáng sợ với những người nghèo, những người sống vô gia cư, vô tài sản, với những người sống bằng nghề bới rác, những người làm ruộng, lội ngập sâu trong nước. Nhưng còn chưa đáng sợ bằng những cái lạnh do con người gây ra cho nhau, cái lạnh lòng người quả là đáng ghê sợ hơn gấp bội phần.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog