Chia sẻ

Tre Làng

TRẢ ĐŨA

Mượt Khắm viết stt thế nài:

Hình để ngắm và nghĩ chứ không minh họa

Trong quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia, một trong những ứng xử khá phổ biến là chuyện trả đũa lẫn nhau. Thậm chí nó còn được gọi là “Văn hóa trả đũa”. Một trong những phương pháp trả đũa các quý cô dễ dàng nhìn thấy là trục xuất nhân viên ngoại giao, triệu hồi đại sứ. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong hàng tỉ cách trả đũa lẫn nhau khi mối quan hệ giữa các quốc gia có chiều hướng gia tăng căng thẳng.

Việc trả đũa trong ngoại giao diễn ra cực kì thường xuyên, từ cấp độ cực nhỏnhư cấm nhập một mặt hàng bé tí như cái tăm cho đến to đùng như cấm vận toàn bộ nền kinh tế. Nó thường mang một í nghĩa tích cực là làm giảm nhẹ mâu thuẫn và xoa dịu cơn nóng giận của các bên. Lợi ích quốc gia là tối thượng, đó là nguyên tắc trong ngoại giao, do đó, khi có ảnh hưởng ít nhiều, các bên đều phải ngồi lại xem xét cách ứng xử của mình.


Ví dụ thì rất nhiều, nếu các quý cô quan sát và thống kê sẽ thấy nhiều đòn trả đũa cực kì buồn cười trên thế giới. Ấn Độ từng trả đũa việc một bà Phó tổng lãnh sự bị phía Mỹ bắt bằng cách bỏ các rào chắn giao thông trên các tuyến đường gần Đại sứ quán Mỹ tại bang Delhi.

Tại Việt Nam, túm vài ba chú dân chủ trong nước tát cho mấy phát cũng có thể là để phản đối một dự luật ất ơ ở một phương trời xa tít nào đó, đấy đôi khi cũng được coi là một đòn trả đũa ngoại giao.

Hình chả minh họa đéo gì

Trở lại chuyện đang diễn ra, mọi người đang ngơ ngác đéo hiểu sao Thăng Đinh bạn thân chị lại cấm 1000 cái xe của mấy chú Khựa sang du lịch Việt Nam. Xe du lịch với vài ba nghìn chú Khựa lác đác qua lại trong suốt cả năm thì ảnh hưởng con mẹ gì đến an ninh quốc phòng hay giao thông hay du lịch?

Chả ảnh hưởng chó gì, cũng chả đéo ai tên là sợ thằng Khựa cả, đó đơn giản là một thông điệp, một đòn trả đũa ngoại giao. Còn trả đũa về việc gì thì chị biết đéo đâu.

Hehe. Thế mới hiểm.

9 nhận xét:

  1. Với chuyện 1000 xe của khựa sang du lịch Việt Nam, em chả biết là trả đũa trả thìa dư làm sao, cơ mà theo em là nên cấm ạ. Chứ chả biết mưu mô đằng sau nó dư lào. Bọn này khắm lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là chuyện an ninh quốc gia đũa với đeo cái gì. Sợ thì không nhưng nếu vào ta mà theo kiểu vào mà không ra hoặc vừa đi vừa trải đệm thì sao. Lợi ích đâu chẳng thấy riêng lực lượng đảm bảo cho đoàn này đã chết bố nó rồi. Theo tôi đéo có lợi thì đéo làm

    Trả lờiXóa
  3. Du lịch chó gì mà 1000 xe mà chỉ có 1500 người? tính ra 500 xe chạy không, 500 xe chở 1 người (vì buộc phải có người lái). Có mà vào làm nhiễu thì có.

    Trả lờiXóa
  4. ảnh không minh họa nhưng lại mang tính kích thích quá đi mất, làm thế này thì chắc anh em mình chẳng có tâm chí gì mà nghĩ đến chuyện quốc gia đại sự, gì mà cấm vận hay trả đũa, gì mà kinh tế với chả ngoại giao, đề nghị trang nên ngăn chặn thuốc liều cao này ngay đi không anh em bứt rứt khó chịu mà chẳng biết được like hay share bài viết hay đâu nha

    Trả lờiXóa
  5. chuyện tàu khựa đưa 1000 xe du lịch vào việt nam đối với suy nghĩ của người dân thì đây là 1 chuyện lớn và không bình thường, cái sự cảnh giác với hành động của tàu khựa đã ăn dần vào máu rồi, bị lừa quá nhiều rồi đâm ra thấy dây thừng cũng sợ rắn, nếu như không cấm rồi cũng lại có ý kiến này ý kiến nọ nhất là khi có hậu quả gì nghiêm trọng nên tốt nhất là cấm đi

    Trả lờiXóa
  6. trả đũa ngoại giao ư, việt nam có xấu tính đến thế không, tôi không biết trên thế giới có nhưng cái trò mèo gì cả, việt nam vẫn phải quan hệ với TQ 1 cách đẹp và chính nghĩa nhất, thử hỏi việc trả đũa có tác dụng gì với 1 tên thâm hiểm như TQ không, họ là thầy về trả đũa và chơi xấu rồi, mình không ăn lại mà mình cũng không có cái tính ấy mà làm được đâu

    Trả lờiXóa
  7. con người còn có tính trả đũa thì quốc gia cũng thế thôi, quốc gia cũng có ứng xử từ con người mà ra, hệ thống nhà nước thế nào, người quản lý tính sao thì hành động theo đó mà ra thôi, dân tộc TQ không tham lam thì làm sao mà chế độ tham lam lấn chiếm, dân tộc VN không chơi đẹp thì làm sao mà đàm phán hòa bình và ăn nói lịch sự lâu như thế, muốn trả đũa cũng không được vì không có tính thế

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh20:06 17/12/14

    Nó vào rồi để lại xe để tiêu thụ buôn bán mà , nếu 1000 xe mà chỉ có 1500 người thì đúng là quảng cáo xe và gây nhiễu , hướng dư luận vào đó rồi nó làm gì ngoài biển Đông thì ...?

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ là màn kịch hai ông bạn vàng giàn dựng để dân Việt nam thêm tin tưởng vào những tay lái lụa "áo dài khăn xếp"của TQ đã và đang trên khắp ngóc ngách thượng tầng kiến trúc của Việt nam ,giống như giàn khoan HD981 vào biển Hoàng sa nhưng sân bay TQ lại nổi lên ở...Trường sa chớ nhằm nhò gì ba cái xe với dăm ba trăm người TQ sang dự hội chợ với du lịch ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog