Chia sẻ

Tre Làng

HẠ SÁCH RỒI!


(PetroTimes) - Tới đây, sắp đến đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ mới, những tiểu xảo nhằm hạ thấp uy tín cán bộ, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ là điều khó tránh khỏi.

Năng lượng Mới số 389

Tình trạng mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ vốn là căn bệnh kinh niên không hiếm gặp ở các cơ quan, đơn vị, vấn đề là ở mức độ khác nhau. Có những mâu thuẫn do trình độ chuyên môn, nghề nghiệp chênh lệch, các cá nhân không phục nhau. Lại có những mâu thuẫn rất vụn vặt do tác phong, lối sống hoặc sự ghen ăn tức ở, “con gà tức nhau tiếng gáy”. Giải quyết được những mâu thuẫn ấy để đảm bảo đoàn kết nội bộ thì không phải tập thể nào cũng làm được. Vì thế mới phát sinh những chuyện đáng buồn, thậm chí là những chuyện khôi hài, đáng phê phán.

Cuối tháng 11/2014 vừa qua có một vụ việc lùm xùm rồi lại rơi vào im lặng. Đó là chuyện ông LQV, Phó giám đốc Bệnh viện E Trung ương bị công an bắt và lập biên bản khi đang ở nhà trong nghỉ cùng một phụ nữ lạ. PGS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E Trung ương xác nhận rằng, ngày 24/11, bác sĩ LQV - Phó giám đốc của bệnh viện đã bị công an thành phố bắt tại một nhà nghỉ trên phố Phạm Tuấn Tài (Cầu Giấy, Hà Nội). Đảng ủy và Ban Giám đốc Bệnh viện E Trung ương đã phải đứng ra bảo lãnh cho ông V. Về lý do ông V bị bắt, ông Thành thông tin, phía công an cho hay, trong giờ hành chính, ông V vào nhà nghỉ với một phụ nữ không phải họ hàng, cũng không phải là vợ. Được biết, khi kiểm tra nhà nghỉ đó, công an phát hiện có 3 đôi như vậy và ông V là một trong 4 trường hợp đó. Ông Vũ Quang Vinh - Phó giám đốc kiêm Bí thư Đảng ủy của Bệnh viện E cũng xác nhận: “Đúng là có sự việc như thế, nhưng cụ thể ra sao tôi chưa nắm rõ. Đảng ủy và Ban Giám đốc Bệnh viện E đã phải ra bảo lãnh cho ông V, còn hướng xử lý tiếp theo của phía công an ra sao, tôi chưa biết được”.

Sự việc chỉ có như vậy nhưng đằng sau đó là cái gì mới là chuyện đáng bàn. Thứ nhất là công an kiểm tra nhà nghỉ, có 4 đôi nam nữ cùng có mặt ở đó như ông LQV. Nhưng tại sao lại chỉ lập biên bản và đưa thông tin cho báo chí đối với ông LQV còn 4 đôi kia thì không? Thứ hai là lực lượng đến bắt ông LQV không phải công an phường hoặc quận sở tại mà phải là công an cấp trên? Rồi sau đó biết là làm sai quy định thì cả công an và báo chí đều không có hồi âm xin lỗi hay đính chính gì?

“Chúng tôi có tham gia phối hợp cùng, nhưng chỉ kiểm tra và sau đó người ta mang đi luôn, chúng tôi cũng không tham gia gì nữa cả”, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) cho biết. Vị này cũng khẳng định rằng, cơ quan của ông không cung cấp thông tin cho bất kỳ tờ báo nào về vụ việc này để đăng tải trên báo chí.

Như vậy, lực lượng công an kiểm tra nhà nghỉ cũng không cung cấp thông tin cho báo chí thì câu hỏi đặt ra khiến dư luận băn khoăn là từ đâu mà thông tin liên quan đến ông Phó giám Bệnh viện E lại bị rò rỉ ra ngoài?

Luật sư Nguyễn Huy An, Trưởng văn phòng Luật Huy An (Hà Nội) cho biết, nếu vị Phó giám đốc Bệnh viện E chỉ vào nhà nghỉ cùng cô gái thì không phải là hành vi phạm tội. Vì vậy, cơ quan công an không có cơ sở để tạm giữ, thậm chí cũng không thể lập biên bản xử phạt vị cán bộ này. Giả sử nếu họ có quan hệ tình dục, thì việc một người đàn ông vào nhà nghỉ với một người phụ nữ đã thành niên mà cả hai bên đều đồng ý thì đó có chăng là vi phạm về đạo đức chứ pháp luật không cấm. Việc báo chí đăng tải thông tin “phát hiện” vị Phó giám đốc Bệnh viện E trong nhà nghỉ có dấu hiệu vi phạm quy ước nghề nghiệp, đạo đức báo chí, có thể gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân và công việc của vị cán bộ này.

Luật sư An cho rằng, vị cán bộ này còn có thể khởi kiện đối với các tờ báo đã đăng tin vì hành vi “Làm nhục người khác” theo quy định tại Điều 121 Bộ Luật Hình sự.

Như vậy, có thể thấy rằng, vụ bắt giữ và lập biên bản đối với vị Phó giám đốc Bệnh viện E Hà Nội là có những dấu hiệu bất bình thường. Ở đây không loại trừ có âm mưu tư thù cá nhân, có sự theo dõi và tạo nên tình huống quan trọng hóa vấn đề để hạ thấp uy tín cá nhân. Bởi sau đó ông LQV có nói: “Tôi không muốn làm phức tạp tình hình. Tôi chỉ nói với Ban Giám đốc Bệnh viện rằng, trong Ban Chấp hành, trong cuộc sống, có những gì chúng ta không hiểu nhau hoặc có thể không bằng lòng với nhau, chúng ta hãy biến cái phức tạp thành cái đơn giản để cùng nhau xây dựng bệnh viện”.

Tới đây, sắp đến đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ mới, những tiểu xảo nhằm hạ thấp uy tín cán bộ, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ là điều khó tránh khỏi. Vì cung cách báo công an, rò rỉ thông tin bêu xấu nhau như ở Bện viện E là hạ sách rồi! Vậy, các cấp ủy đảng, chính quyền cơ quan, đơn vị cần hết sức tỉnh táo để xử lý những tình huống bất trắc và xu hướng mưu lợi cá nhân, ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung là xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Bùi Đức
PetroTimes

8 nhận xét:

  1. Càng gần đại hội càng gặp nhiều thông tin bố láo, vu khống, xúi giục. Các cơ quan điều tra nên tìm bắt những kẻ đang cố tình gây chia rẽ, hạ nhục người khác của tụi phản động. Các cơ quan truyền thông thì phải đưa ra những thông tin chính xác phản biện lại những thông tin sai lệch đó

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao các cơ quan điều tra không vào cuộc để bắt giữ những kẻ có liên quan đến việc vu khống, hạ nhục người khác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là chính quyền, cơ quan, đơn vị cần hết sức tỉnh táo để xử lý những tình huống bất trắc và xu hướng mưu lợi cá nhân, ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung là xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí trong nước vẫn còn những tờ báo không hiểu pháp luật, thiếu tính xác thực như vậy sao. Mình nghĩ những tờ báo đó phải bị kiện và không cho phép hoạt động nữa

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh23:54 9/1/15

    Các cơ quan chức năng phải có những biện pháp kiên quyết và cứng rắn, không cho bọn rận có cơ hội xuyên tạc, chia rẽ nội bộ Đảng và nhà nước, gây mất đoàn kết.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh23:57 9/1/15

    Và mỗi cá nhân chúng ta hãy luôn tỉnh táo và hiểu rõ bản chất xấu của bọn rận, lên án kịch liệt hành động xấu xa của bọn rận.

    Trả lờiXóa
  7. cáo báo không nên giật "tít" để câu "like" và các vị cán bộ, lãnh đạo cũng nên ngay thẳng, trung trực, trong sạch

    Trả lờiXóa
  8. cáo báo không nên giật "tít" để câu "like" và các vị cán bộ, lãnh đạo cũng nên ngay thẳng, trung trực, trong sạch

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog