Chia sẻ

Tre Làng

HÀNG TRĂM NGÀN NGƯỜI Ở CHECHNYA XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI BÁO CHARLIE HEBDO

Hàng trăm ngàn người ở Chechnya xuống đường phản đối báo Charlie Hebdo 

(CAO) Reuters đưa tin hàng trăm ngàn người tại vùng Chechnya (thuộc Nga) đã xuống đường phản đối tờ Charlie Hebdo đăng hình biếm họa Nhà tiên tri Mohammad.

Hàng đoàn người vừa đi vừa hô to khẩu hiệu “Thượng Đế vĩ đại" dọc các tuyến đường ở thủ phủ Grozny. Một số trong đó hô to “Tôi yêu Mohammad ” và vẫy cờ khi lực lượng an ninh đi theo bảo vệ đám đông phòng bạo động. Đợt biểu tình lần này ở Chechnya được chiếu trên truyền hình Nga. Một số người trong đám đông tham gia cũng hô khẩu hiệu chống phương Tây. 

Người dân xuống đường biểu tình ở Chechnya ngày 19-1. Ảnh: Reuters

Một người biểu tình trong đoàn nói với Reuters “bạn và tôi có thể thấy cách mà các nhà báo phương Tây và những chính trị gia của họ lợi dụng tự do ngôn luận và dân chủ để xúc phạm niềm tin tôn giáo của hàng triệu tín đồ”. 

Bảy triệu bản báo trong số Charlie Hebdo mới nhất sau vụ thảm sát của anh em nhà Kouachi in hình Tiên tri Mohammad. Ấn bản này đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người lên án vụ tấn công tòa báo ở Paris nhưng cũng không đồng tình việc báo này lại đăng hình nhà Tiên tri Muhammad. 

Làn sóng biểu tình chống tạp chí này đã lan ra các quốc gia Hồi giáo từ khu vực Trung Đông đến Bắc Phi. 

Anh Duy
CA TP HCM

6 nhận xét:

  1. cứ xúc phạm đi đây cũng là trò của truyền thông phương tây đây mà kích động gây thù hằn chính là nghề của chúng nó, biến thế giới trở thành loạn lạc hơn là nghề của bọn tự do ngôn luận phương tây, chúng nó còn châm biếm cả đức giáo hoàng đó thôi, và giáo hoàng cũng đã phải lên tiếng vì sự ngông cuồng của tờ báo này, ở phương tây thì không thể kiện được bọn này vì bản chất của họ là ủng hộ theo lối tự do báo chí cực đoan mà

    Trả lờiXóa
  2. Niềm tin tôn giáo là cái cần phải được tôn trọng, bạn theo tôn giáo này thì cũng nên tôn trọng người khác theo tôn giáo khác, bản chất của mọi tôn giáo thì đều giống nhau cả(trừ một số tôn giáo xấu) đều hướng con người tới cái thiện, tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng ta có tôn trọng nhau thì mới chung sống hòa bình với nhau được.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là không thể đùa với tôn giáo được. Khi mà đấng tối cao của tín ngưỡng họ bị xúc phạm thì chính là xúc phạm đến danh dự của họ.Tự do báo chí theo kiểu phương tây như thế này chúng ta cũng cần nhìn nhận theo hướng tiêu cực hơn là tích cực. Ngay cả với trong nước họ cũng như những nước khác mà báo chí họ nhắm tới. Quá nguy hiểm và cực đoan

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi năm 1 vụ biển đông rồi hồi giáo thế này thì chẳng mấy nữa mà chiến tranh tg lần 3

    Trả lờiXóa
  5. Tờ báo này cũng từng 2 3 lần phản đối Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. Tuy nhiên việc đụng chạm đến đức tin of người hồi giáo là khó dung thứ hết lần này đến lần khác. Ko thể hiểu đc

    Trả lờiXóa
  6. Phản đối là đúng thôi, ai đời một tờ báo ở một quốc gia luôn tự xưng là văn minh tiến bộ lại có những hành động việc làm,lời lẽ như thế phân biệt chủng tộc, tôn giáo, phân biệt đối xử như thế thì còn gì nữa mà kêu là văn minh dân chủ, lợi dụng quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận để tiến hành các hoạt động công kích nói xấu hồi giáo gây ra bao hậu quả đâu thương.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog