Chia sẻ

Tre Làng

LẠI TAI NẠN TẠI CÔNG TRƯỜNG ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO

Lại xảy ra tai nạn tại công trường đường sắt trên cao

(Xây dựng) – Chỉ trong vòng mấy tháng công trường thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm một người tử vong. Mới đây thanh sắt dùng hạn chế chiều cao tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà đông bị xe trộn bê tông tươi va quệt rơi xuống chắn ngang đường đã làm một người đi xe máy bị thương nặng. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 2h sáng ngày 14/1/2015 tại nơi giao cắt phố Cù Chính Lan và đường Quang Trung, quận Hà Đông, TP.Hà Nội.

Chị Phạm Thị Huệ tại bệnh viện.

Theo thông tin của Công an quận Hà Đông, hai nạn nhân là anh Hồ Đức Hòa sinh năm 1958, ngõ 136 Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, TP Hà Nội và vợ là Phạm Thị Huệ sinh năm 1961. Xe máy mang biển kiểm soát 29P5 – 6645. Hai vợ chồng anh Hòa, chị Huệ đi hướng Đống Đa – Hà Đông.

Hiện trường vụ tai nạn.

Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết, xe trộn bê tông khi đi qua thanh sắt hạn chế tốc độ, phần đuôi xe đã chạm vào thanh sắt, khiến thanh sắt bị rơi cách mặt đường khoảng 1m. Đúng lúc đó thì xe máy đi tới, người đàn ông cầm lái đã tránh được, người phụ nữ ngồi phía sau bị thanh sắt đập vào đầu ngã xuống đường. Mũ bảo hiểm bị vỡ và chảy nhiều máu. Sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Công an quận Hà Đông đang tiến hành lập hồ sơ vụ việc.

Ngày 20/1, làm việc với Báo Xây dựng, Đại úy Ngô Ngọc Nam, Đội phó Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an quận Hà Đông cho biết: Sau khi xảy ra vụ việc chúng tôi đã lập hồ sơ. Sau khi gây tai nạn xe trộn bê tông đã chạy khỏi hiện trường. Hiện nay, công an quận Hà đông vẫn đang tiến hành truy tìm xe trộn bê tông gây tai nạn.

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Vũ Chiến – Thành Luân

12 nhận xét:

  1. Nói một cách khách quan thì đây không hẳn là lỗi của Công trình đường sắt trên không. Các nhà báo viết kiểu câu view thế này là không được. Thấy cái gì đang hot là phải dây máu ăn phần là sao

    Trả lờiXóa
  2. Công trình tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông này đúng là xảy ra không biết bao nhiêu vụ tai nạn nữa rồi, thi công kiểu gì đây biết bộ GTVT cần phải có cách mà giải quyết vấn đề này đi chứ, nếu để tình trạng này tiếp tục diễn ra thì nó cản trở nhiều đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân quá, với lại tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông lại do chủ thầu là nước trung quôc nên ít nhiều cũng có những vấn đề phứt tạp nảy sinh

    Trả lờiXóa
  3. có cái công trình này mà thì công xảy ra không biết bao nhiêu vấn đề, từ tai nạn cho đến chết người, khoa học kĩ thuật thì càng ngày càng phát triển nhưng con người thì tai nạn lao động còn nhiều quá, công trình này đã đình chỉ không biết bao nhiêu chủ thầu, giờ lại đến chủ thầu trung quốc, không biết công trình này nó làm xong sẽ có bao nhiêu đóng góp cho xã hội, nhưng bay giờ những hậu quả và tai nạn do ó gây nên là rất lớn

    Trả lờiXóa
  4. Công trình này xây dựng xảy ra quá quá nhiều tai nạn thương tâm. Hic....Mong rằng từ giờ trở đi ko phải đọc những tin như thế này nữa

    Trả lờiXóa
  5. Các vụ tai nạn từ đường sắt Cát Linh - Hà Đông này quá kinh khủng. Và ngày nào cũng phải đi dưới cái công trình này đúng là ác mộng của người dân

    Trả lờiXóa
  6. Như thế này thì bao giờ công trình này mới hoàn thành được đây. Đã chậm tiến độ thì chớ lại còn xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn rồi, năng lực quản lý để đâu hết rồi, Yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ sự việc và quy trách nhiệm cụ thể. Cứ như thế này thì ai còn tin tưởng nữa đây.

    Trả lờiXóa
  7. Chưa bao giờ thấy bất an khi đi qua đoạn đường Nguyễn Trãi-Hà Đông như thế. ai có thể đảm bảo rằng sẽ không còn những tai nạn như thế này xảy ra. lỗi này thuộc về ai, nhà thầu Trung Quốc phải chịu trách nhiệm chính trong chuyện này, đương nhiên bên giám sát cũng phải bị kiểm điểm, không thể coi thường tính mạng con người như thế được

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là liên quan đến dự án đường sắt trên cao, nhưng cũng cần phải xem lại lỗi của ai, nếu thanh sắt chắn có biểu báo hạn chế độ cao thì là lỗi của lái xe ô tô khi không chú ý chiều cao, còn nếu không có biển báo thì lại là lỗi của đơn vị thi công.

    Trả lờiXóa
  9. @ suhao lunglangtreo says: 23:04 25/01/2015: chuẩn luôn, cần làm rõ trách nhiệm và xử lý người (đơn vị) vi phạm. Xử nặng hành động bỏ chạy của lái xe trộn bê tông.

    Trả lờiXóa
  10. Nhà thầu công trình thật là vô trách nhiệm, để xảy ra những vụ tai nạn liên tục như thế này, đúng là quá coi thường tính mạng của con người. các cơ quan chức năng cần phải có biện pháp để không có tình trạng này xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Lại có tai nạn tiếp à, chẳng hiểu nổi cái đơn vị thi công này còn phải nói lời lẽ gì với họ nữa, cứ suốt ngày để xảy ra tai nạn thế, vô trách nhiệm đến thế là cùng, khi mới đang thi công mà đã thế này rồi thì sau này cái đường này liệu đi được mấy lần. Chất lượng quá chi là kém.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog