Chia sẻ

Tre Làng

Phương thức dân chủ mới: Mang băng rôn tới đám tang

LâmTrực@

Với nội dung của bài báo này, JB Nguyễn Hữu Vinh cần được đưa vào bóc lịch.

Ảnh: JB Nguyễn Hữu Vinh đang gây sự với 1 CSKV để đồng bọn quay phim, chụp ảnh đưa lên mạng.


Một bài báo vu cáo chính quyền, nhưng tự nó bóc mẽ một phương thức bẩn thỉu mà lũ rận đang sử dụng cho chiêu bài đấu tranh cho dân chủ để chống phá nhà nước. Đó là: Mang băng rôn tới đám tang để chống chính quyền!

Mang băng rôn có nội dung chống chế độ hoặc cổ súy cho những hoạt động bất hợp pháp tới các đám tang, được coi như ngón nghề mới của đám zân chủ cuội ở Việt Nam.

Còn nhớ, mới cách đây vài ba năm, đám zân chủ thường sử dụng phương thức (nói đúng hơn là thủ đoạn) "chống Trung Quốc xâm lược" để chống nhà nước. (Xem thêm bài: Giả chống Trung Quốc, thực chống chính quyền). Phương thức này, ban đầu đã gây ra những khó khăn cho các lực lượng chức năng, và đánh lừa được nhiều người, bao gồm cả những người khoác áo trí thức. Dần dần theo thời gian, phương thức này trở nên lỗ thời và bị những người chính trực vạch mặt.


Tiếp theo chiêu khoác áo "chống Trung Quốc" để chống chính quyền, đám zân chủ lại có lá bài mới mang tên "Dân Oan", với các chiêu trò tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng mà trọng tâm là nhằm vào các vụ việc giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển kinh tế xã hội, vì dân sinh, lợi ích công cộng của đất nước, hoặc tại các phiên tòa xét xử bọn tội phạm.


Chiêu bài "dân oan" thất bại, bọn zân chủ cuội lại chuyển hướng sang chiêu "góp ý" cho việc hoàn thiện các chính sách, pháp luật. Mượn danh, lợi dụng việc góp ý để thực hiện mưu đồ bẩn thỉu là thay đổi chế độ.

Và thời gian gần đây, làng zân chủ cuội lại xuất hiện chiêu mới là "Mang băng rôn chống chế độ tới đám tang".

Hễ ở đâu có đám tang là chúng kéo đến với xu hướng ngày càng đông, và tìm cách biến đám tang thành diễn đàn đấu tranh chính trị. Bản chất là lợi dụng đám tang để chống phá nhà nước.

Cổ súy cho hành vi mất nhân tính này là đám zân chủ mang màu sắc thiên chúa, mà đi đầu là đám thảo khấu của dòng chúa cứu thế Hà Nội và Sài Gòn. Đã có nhiều tên lính xung kích trên mặt trận này, song không thể không nhắc đến JB Nguyễn Hữu Vinh - Một kẻ bất lương, và cơ hội chính trị với những phát biểu và bài viết chống nhà nước cực đoan.

Có lẽ không có ở đâu lại có hình thức hay phương thức đấu tranh cho zân chủ nhơ bẩn, vô lương đến thế. Chả có ở đâu mà việc khiếu nại, khiếu kiện, giải quyết các xung đột xã hội lại dùng đến quan tài hay xác chết với mục đích gây sức ép với chính quyền, rồi đánh bóng bản thân, lợi dụng sự phản ứng của cộng đồng để quay phim, chụp ảnh rồi viết bài nói xấu chế độ. Mỉa mai thay, hiện tượng này đang trở thành một thứ hội chứng xã hội bệnh hoạn, và lẽ tất nhiên không thoát khỏi mục đích kinh tế tầm thường và liên quan đến chính trị.

Dân chủ, nhân quyền ở đâu chưa thấy, nhưng những hệ lụy xã hội là nhãn tiền. Người dân cho dù hiếu kì đến mấy cũng vẫn đặt câu hỏi, có nên vì những đồng tiền hay vì nhẹ dạ tin theo những lời xúi giục của kẻ xấu mà nhẫn tâm hành hạ cả người đã khuất? 

Người Việt có câu "Nghĩa tử là nghĩa tận" và người chết cho dù vì bất kì nguyên nhân nào, dù oan ức đến mấy có lẽ vẫn cần được tôn trọng theo truyền thống dân tộc. Biết bao nhiêu cái xác chết vẫn bị lợi dụng, tất tả ngược xuôi trong đám đông hỗn loạn làm thêm cái việc đánh bóng tên tuổi cho những hội nhóm bất hợp pháp, chống chế độ và làm tiền. 

Chắc không ai quên được vụ Cồn Dầu, một bà lão ôm chết đã bị đám lục lâm thảo khấu chính trị lôi ra làm vũ khí tấn công chính quyền. 

Theo cáo trạng, Nghĩa địa Cồn Dầu thuộc tổ 20 P. Hòa Xuân nằm trong khu vực giải tỏa thuộc dự án Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân. Để triển khai dự án, ngày 19/3, UBND Q. Cẩm Lệ ra thông báo dừng chôn cất người chết và di dời mồ mả tại nghĩa địa này. Tuy nhiên, đến ngày 1/5, lợi dụng vào đám tang của bà Đặng Thị Tân (1918, trú tổ 21 P. Hòa Xuân), các đối tượng trên đã kích động, lôi kéo một số người dân bà Tân đưa quan tài vào chôn tại nghĩa địa Cồn Dầu.

Để thực hiện hành vi trên, ngày 4/5, khi Ban lễ tang TP Đà Nẵng khiêng quan tài của bà Tân lên ô tô đưa đến nghĩa trang mới (theo đề nghị của gia đình bà Tân) thì những kẻ chống phá chế độ kia đã sử dụng các đối tượng quá khích tập trung chửi bới, dùng cây gậy, cuốc xẻng, gạch đá và cả nước sôi tấn công quyết liệt vào các lực lượng giữ gìn ANTT. 

Xin hỏi, kẻ nào đã vì thần quyền giáo lý mà táng tận lương tâm tới mức không cho phép chôn một cụ già đã chết và sử dụng cái xác đó để mặc cả với chính quyền? 

Người Việt Nam kể từ khi sinh ra đã được dạy dỗ rằng phải tôn trọng người chết cũng như người sống…Tiếc rằng, lời dạy dỗ đó của cha ông chúng ta đã bị chúng, những kẻ đang khoác trên mình chiếc áo thầy tu kia, những kẻ táng tận lương tâm mang danh zân chủ kia đánh mất. Được dạy dỗ, học hành tử tế, nhưng chúng đã vì đồng tiền nhơ bẩn, động cơ bẩn thỉu nên đã đánh mất, do đó có thể gọi chúng là đám mất dạy.

Kiểm lại những vụ lợi dụng xác chết để quảng cáo cho thứ hội nhóm chống phá chế độ kia, người ta không khỏi ngạc nhiên, rằng, đứng sau nó là vai trò của đám lưu manh núp bóng nhà chúa. Có thể kể đến những đám tang mà chúng lợi dụng là: đám tang cụ bà Đặng Thị Tân ở Cồn Dầu, đám tang mẹ Phạm Thanh Nghiên ở Hải Phòng, đám tang ông Trịnh Xuân Tùng ở Hà Nội, đám tang ông Trần Lâm, đám tang ông Lê Hiếu Đằng ở TP HCM... 

Thậm chí, liều lĩnh trơ tráo tới mức, ngày 12/1/2015, đám tang nhà giáo Hoàng Thị Ái Hoát, là vợ của ông ông Nguyễn Hữu Khiếu, Nguyên uỷ viên trung ương đảng khóa III và khóa IV, nguyên là bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa rồi Bình Trị Thiên, nguyên bộ trưởng, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Xô cũ, cũng bị chúng kéo đến vờ vịt thăm viếng, nhưng thực chất là lợi dụng để treo băng rôn vu cáo chính quyền (cần thiết thì gây rối bằng một lực lượng hùng hậu là "dân oan" được ém sẵn gần đó), nói xấu đảng cộng sản, đòi thả Nguyễn Hữu Vinh. (xem thêm ở đây).

Phàm đã là người tử tế thì không ai lại có thể tưởng tượng được rằng, chúng lại có thể lợi dụng những đám tang để thực hiện mưu đồ nhơ nhuốc đó. Nhưng thực tế, chúng vẫn diễn ra. Những người quan tâm đều hiểu rằng, không có một "đấng tối cao" đứng đằng sau thì đám mất dạy kia không thể, và không dám làm những điều thất đức ấy.

Hầu như tất cả các đám tang mà đám zân chủ cuội mò tới, những người bị chết đều ít nhiều có tên tuổi hoặc vì điều gì đó mà được dư luận chú ý. Điều bất nhẫn là, với những người đã mất, dù quen biết hay không, chúng đều coi họ như những người cùng hội cùng thuyền với chúng. Và tất cả các đám tang đó, chúng đều thủ sẵn các băng rôn dưới dạng băng tang có nội dung tuyên truyền cho cái gọi là "Xã hội dân sự", các hội này, nhóm kia hoặc yêu cầu thả tự do cho những tên tội phạm nguy hiểm... Chủ nhà, hoặc ban tổ chức lễ tang chỉ cần lơ đễnh một chút, là ngay lập tức, những băng rôn, khẩu hiệu kia lập tức được dán ngay vào các vòng hoa. Và hẳn nhiên ai cũng biết những tên dán băng rôn, những tên côn đồ khoác danh zân chủ với máy ảnh máy quay trên tay đó đều thuộc về lũ dân chủ cuội ở Việt Nam.

25 nhận xét:

  1. tang lễ này chúng tổ chức những buổi tụ tập gây rối, chống đối, nhìn những dòng văn mà chúng viết mà xem chả hề có gì gọi là viếng người chết cả mà toàn là mách người chết rằng hãy ám cộng sản thì phải, gì mà yêu nước chống trung quốc, cái trò mèo đó thì giờ cũ rồi mà ngay từ đầu cũng chẳng hề có một chút hợp lí gì cả trong khi tàu khựa thì cũng đang xây dựng rất nhiều công trình cho chúng ta, họ trở thành mặt hàng chủ yếu cho các hàng nông sản của VN vậy thì chống TQ là chống cái gì

    Trả lờiXóa
  2. còn điều gì mà những zân chủ cuội không lợi dụng để chống chính quyền. xuất hiện gần đây, thủ đoạn mang băng rôn đến đám tang để phô trương thanh thế lực lượng đã trở nên phổ biến mà chúng ta cần đề phòng, cảnh giác. nếu như những hình ảnh về những vòng hoa có in tên của tổ chức, hội hè không chính thống, những trang web phản động... được đăng tải trên mạng thì cộng đồng mạng đặc biệt là những người kém hiểu biết sẽ thừa nhận về chúng.

    Trả lờiXóa
  3. Đến đám tang, đến nghĩa trang để gây rối như vậy không biết có còn nhân tính nữa hay không. Bọn phản động này có còn phải con người hay là súc vật đây? Thật là không thể không lên tiếng, không thể không lên án. Bọn không có tính người.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là trong thời gian qua trong lúc Bác Thanh của chúng ta đi chữa bệnh ở nước ngoài thì tôi lên các trang mạng xã hội có nhiều bài viết nó là Bác Thanh của chúng ta bị đầu độc lúc đầu tôi rất buồn những qua một sự nghiên cứu kỹ thì tôi biết là Bác Thanh không phải là bị đầu độc mà bác đi chữa bệnh vì bác bị bênh và những thông tin trên chỉ những những thông tin xuyên tạc dô những tên phản động nói ra chứ không phải là những thông tin có thật cho nên tôi khuyến cáo cho những bạn tre khi lên các trang mạng đọc được thông tin này thì không nên tin những điều do bạn phản động xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  5. những nhà dân chủ chỉ có thế thôi mà, họ chỉ biết đi đến những đám tang rồi pr cho hình tượng của cá nhân và hôi nhóm của chúng nó, đó là một dạng của hình thức lôi kéo người lợi dụng những vấn đề bức xúc để mưu toan cho ý đồ cá nhân của bọn chúng đó là cách mà những nhà dân chủ thường hay làm đến khi bị lực lượng giữ gìn an ninh trật tự trấn áp thì chúng nó rống cái mồm lên chửi bới chính quyền đàn áp người

    Trả lờiXóa
  6. Lợi dụng đám tang để chống chính quyền, trò bẩn thỉu của đám người tự nhận là "nhà dâm chủ". XH sẽ bất ổn khi đám sâu bọ này tồn tại.

    Trả lờiXóa
  7. ôi dào, chỉ có ở việt nam mới có cái thể loại buồn cười ấy của những đám người tụ tập tự cho mình là biểu tình nhưng thực chất chỉ là tụ tập ít người lại gây rối mà thôi, chứ biểu tình nào có vài người như thế mà đòi hỏi đại diện cho khắp cả nước được, có cái biểu tình nào lại đi tấn công 1 đám tang, có biểu tình nào lại có ngôn ngữ trong băng rôn thô tục và đả kích chứ chẳng có tí gì gọi là kêu gọi quyền lợi cho số đông cả

    Trả lờiXóa
  8. Buồn cho Giáo hội Thiên Chúa Việt Nam có một con chiên lạc loài này. Sao Giáo hội không răn dạy Y thành một con chiên tốt, và càng ngạc nhiên hơn, sao công an chưa cho Y nhập kho.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là nhố nhăng, ô hợp. Chỉ có những kẻ ăn không ngồi rồi, cái đầu không đủ trình độ nên mới đi làm những việc như thế này

    Trả lờiXóa
  10. Muốn gây ầm ĩ, kiểu như không có xì căng đan thì không nổi tiếng được nên phải náo loại để gây thanh thế đây mà

    Trả lờiXóa
  11. Cái kiểu gây rối rồi lăn quay ăn vạ đã quá cũ, chỉ khốn nạn là chúng đưa đến đám tang để diễn kịch thôi.

    Trả lờiXóa
  12. JB Nguyễn Hữu Vinh giờ cứ như là thanh niên càn quấy, không còn hình ảnh người tu hành nữa!

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là hết từ ngữ dùng cho hội này, lăn cả vào đám hiếu để mà làm trò hề.

    Trả lờiXóa
  14. Hình như đây không phải lần đầu tiên hội zân trủ lần tới đám ma kiếm chuyện diễn kịch đâu. Có mấy đám trước chúng cũng mò đến rồi mà.

    Trả lờiXóa
  15. làm gì thì làm, nhưng đụng đến cả người đã mất là không được. Cụ đã đi vào cõi vĩnh hằng thì để cụ thanh thản yên nghỉ. Những người nhân danh dân chủ quá trớn rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Bà cụ mất vì già yếu chứ có phải bị sao đâu mà chúng kéo đến đám ma gây rối? Đúng là Chí Phèo kiểu mới.

    Trả lờiXóa
  17. Không hiểu bọn này nghĩ gì mà đến nơi đám ma kiếm chuyện với chính quyền. Chúng định dùng đám ma người ta làm nơi biểu tình à? Vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  18. Những phương thức gây rối ấy sẽ không có hiệu quả, trái lại gây hậu quả trái ngược cho đám người xưng là dân chủ. Bởi vì, những người đi đến đám tang để tưởng nhớ, phúng viếng người đã khuất, họ sẽ rất khó cịu với hành động làm ảnh hưởng tâm linh.

    Trả lờiXóa
  19. Kiểu biến đám ma người ta thành đám biểu tình, chả có liên quan gì tới đám ma, là cái kiểu thiếu nhân văn, không tôn trọng tâm linh. Rồi kiểu này cũng chả được mấy nả đâu vì người chết người ta oán cho.

    Trả lờiXóa
  20. Không lạ gì mới người chuyên gây rối nơi này nơi kia, nhưng ghát nhất là người đã chết chúng cũng không cho yên,

    Trả lờiXóa
  21. nguyễn hữu vinh theo chân cái bọn phản động nên bây giời ngay cả đám tang của mẹ nó cũng không được yên thân nữa, đám rận nó còn muốn thông qua đám tang của bà mẹ vinh nhằm kích động, biểu tình, nếu như không theo bọn rận dân chủ thì có phải vinh giờ này đã sướng rồi không làm gì có chuyện trong cảnh tù đày thế này nữa, đúng là có đứa con như vinh thật là bất hiếu, không làm rạng danh dòng họ được mà còn vùi dập nữa

    Trả lờiXóa
  22. Bọn này giờ nó quẫn trí mất rồi, đến tang lễ mà chúng còn lơi dụng để gây rối thì thật đáng phỉ nhổ. Mà tại sao chưa xử lý bọn này về tội gây rối đi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  23. Bọn này cứ so sánh ở nước ngoài thế này, ở nước ngoài thế nọ, vậy mình cũng so sánh cho chúng biết, Nguyễn Hữu Vinh ở ở Mỹ thực hiện những hành động này là có khi ăn "kẹo đồng" mấy lần rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  24. JB Nguyễn Hữu Vinh ngày càng lộng ngôn, cắn càn. Đã có nhiều gương như Bọ Lập, Ba Sàm rồi mà vẫn không chịu nhìn lại mình. Cần phải xử lý tên này để hết coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  25. Nhìn chung cách treo băng rôn như thế cũng là một cách thay lời muốn nói, qua đó cũng thể hiện những cảm xúc mà họ không nói ra được. Nhưng đừng quá mức kẻo bị khép vào tội danh oan mạng mà trong khi mình làm điều đúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog