Chia sẻ

Tre Làng

SỐNG CẠNH THẰNG HÀNG XÓM TÀU KHỰA NÓ KHỔ THẾ NÀY ĐÂY

Tàu Trung Quốc lại đập phá tàu ngư dân Quảng Ngãi

TT - Ngày 9-1, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam đã ra tuyên bố phản đối việc làm của phía Trung Quốc gây thiệt hại đến tài sản, đe dọa tính mạng của ngư dân và đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam. 

Dây hơi trên tàu cá QNg 96372 bị chặt nát - Ảnh: Văn Mịnh

Đồng thời, yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt những hành động sai trái nêu trên, tránh ảnh hưởng đến việc làm ăn bình thường, an toàn tính mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam.

Sự việc xảy ra lúc 11g ngày 7-1, tàu cá QNg 96372 do ông Lê Tân làm thuyền trưởng cùng 15 thuyền viên đang khai thác thủy hải sản trên khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) đã bị tàu ngư chính Trung Quốc số hiệu 306 cùng một tàu (không rõ số hiệu) uy hiếp, đe dọa, cướp phá toàn bộ ngư cụ, trang thiết bị thông tin liên lạc.

Tổng giá trị thiệt hại ước khoảng 350 triệu đồng.

Theo tường trình của ông Tân tại đồn biên phòng Lý Sơn sáng 9-1: tàu của ông xuất bến ra ngư trường Hoàng Sa vào ngày 5-1, đến chiều 6-1, khi tàu đang neo đậu để khai thác hải sản gần đảo Tây thì tàu kiểm ngư Trung Quốc 306 màu trắng bất ngờ xuất hiện.

Lập tức, tàu cá nhổ neo để vòng tránh và nhằm hướng đất liền chạy về.

Sau hơn hai giờ rượt đuổi, tàu ngư chính Trung Quốc thả xuồng cao tốc cùng lực lượng có trang bị vũ khí áp sát được tàu cá, nhảy lên và uy hiếp thuyền trưởng, dồn thuyền viên ra mũi tàu rồi đập phá, chặt nát dây hơi, đâm thủng phuy dầu, lấy một số thiết bị nghề cá và hải sản vừa khai thác được.

Xác nhận vụ việc trên, chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Trần Ngọc Nguyên cho biết cũng đã nghe lực lượng biên phòng báo cáo.

Theo ông Nguyên, trong ngày 7-1 không chỉ tàu cá của ông Tân, còn một tàu cá nữa của Lý Sơn cũng gặp tình trạng tương tự.

TRÀ GIANG - VĂN MỊNH

16 nhận xét:

  1. đúng là hết khổ với ông hàng xóm trung quốc thôi, suốt ngày chỉ khư khư tìm cách đập phá việt nam mình, hạnh họe đủ kiểu, rồi lại còn giương oai tác quái trên vùng biển rõ rành rành là của việt nam.
    cho tới khi nào trung quốc mới chấm dứt những hành động kiểu như thế nhỉ? cho tới khi nào trung quốc mới thôi những hành động vô lí này đây?

    Trả lờiXóa
  2. chẽ nào cứ giương mắt đứng nhìn những hành động vô tổ chức, vô lí tới mức khó tin của trung quốc đối với ngư dân ta ư?
    vậy thì còn cái gì gọi là công bằng, là luật pháp nữa đây?
    trung quốc đã đi quá xa trên con đường sai trái rồi, nếu chúng ta cứ tiếp tục như thế thì chỉ là chắp cánh cho trung quốc hung hãn hơn mà thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Đã đến lúc cần bố trí một biên đội tàu Cảnh sát biển – Kiểm ngư ở vùng biển này để bảo vệ ngư dân và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Không thể để cho bọn “cướp biển” này cứ mãi lộng hành, ngang ngược như vậy được.

    Trả lờiXóa
  4. Có đảng và nhà nước lo rồi ngư dân cứ yên tâm ra khơi bám biển

    Trả lờiXóa
  5. Hành động này của phía Trung Quốc là hoàn toàn trái với quy định của pháp luật quốc tế và những thỏa thuận của hai nước hành đọng này đã chứng tỏ âm mưu của Trung Quốc rất rõ ràng và hành động này cũng đe dọa nghiêm trọng đến quan hệ của hai nước và chúng tôi nhưng người dân Việt Nam yêu cầu phái Trung Quốc hãy chấm rứt ngay những hành động này lại và các Ngư dân hãy tin vào Đảng và Nhà Nước ta sẽ luôn ở bên các ngư dân bảo vệ ngư dân.

    Trả lờiXóa
  6. Bọn tàu khựa còn thích gì nữa đây, chẳng lẽ chúng thích chơi trò mèo vờn chuột hay sao? Đúng là quá đáng mà. Chúng ta cần có biện pháp để ngăn chặn những hành động phi lý này.

    Trả lờiXóa
  7. Lên án hành vi ngang ngược của bọn tàu khựa, chúng ta cần có biện pháp kiên quyết để chống lại việc làm sai trái của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  8. Lên án hành vi ngang ngược của bọn tàu khựa, chúng ta cần có những biện pháp kiên quyết để chống lại những việc làm sai trái của chúng.

    Trả lờiXóa
  9. Các bạn trung quốc này mặt trơ trán bóng quá cơ, càng ngày càng quá đáng rồi đó, nên nhớ con giun xéo lắm cũng quằn nhá.

    Trả lờiXóa
  10. Người xưa có câu" bán anh em xa mua láng giềng gần", vậy mà cái ông hàng xóm trung quốc này nhìn ngứa mắt quá đi mất.

    Trả lờiXóa
  11. Một hành động vi phạm pháp luật, chúng ta cần lên án, không thể để chúng ngang nhiên hoành hành như thế này được.

    Trả lờiXóa
  12. Trung quốc vẫn và sẽ không bao giờ chịu dừng âm mưu bành chướng độc chiếm lấy biển đông mà Việt Nam ta là cản trở đầu tiên và thường trực , do đó những hành động ngang ngược bất chấp luật pháp quốc tế kiểu như vậy là không khó dự đoán vì thế , chúng ta cần sẵn sàng chuẩn bị mọi phương án đối phó , kể cả vũ lực , không thể để chúng muốn làm gì thì làm được

    Trả lờiXóa
  13. Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh đã xác định , việc Trung Quốc tiêp tục những hành động gây hấn là điều chắc chắn , chúng ta cần sẵn sàng chuẩn bị mọi biện pháp ứng phó , tuy nhiên không nên có tư tưởng ghét Trung Quốc vì người dân Trung Quốc không có lỗi mà chỉ là những nhà lãnh đạo của họ mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. Trung Quốc chắc chắn không từ bỏ âm mưu độc chiếm biển Đông mà Việt Nam chúng ta là cản trở lớn nhất trong khu vực , do đó chúng chắc chắn sẽ tiếp tục các hành động hung hăng ngang ngược khiêu khích tuy nhiên chúng ta cần hết sức bình tĩnh , cương quyết nhưng không nóng vội

    Trả lờiXóa
  15. sự trỗi dậy của Trung Quốc là rất nguy hiểm, đe dọa an ninh khu vực và thế giới vì cái tư tưởng đại hán của họ , chúng ta chắc chắn không thể để Trung Quốc ngang nhiên hành động kiểu bất chấp luật pháp quốc tế như vậy được , vì mọi quốc gia trên thế giới đều bình đẳng

    Trả lờiXóa
  16. Còn gì mà nói với cái lũ tàu khựa này nữa cơ chứ,chúng nó không còn là người nữa rồi.lúc nào cũng đi đập phá tàu cá của nước khác như vậy,Việt Nam lên án mạnh mẽ những hành động và việc làm này của trung quốc,và chắc chắn trung quốc phải trả giá cho hành động này,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog