Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẬT LỊCH SỬ CẦN ĐƯỢC TÔN TRỌNG

Cuteo@

Một bài rất đáng đọc: Sự thật lịch sử cần được tôn trọng

Nhân đọc bài của Đông la: “Một sự tôn vinh” nói về ông Phan Huy Lê cùng nhiều người khác trong Hội Khoa học Lịch sử VN đã có “Lối đổi mới” mang tính “đảo ngược” dẫn tới việc cào bằng hoặc lộn ngược các giá trị lịch sử. Việc Tạp chí Xưa & Nay được ông Dương Trung Quốc cố vấn: “Làm nhà thờ tôn vinh Nguyễn Ánh ngang hàng với Nguyễn Huệ” nếuviệc đó xảy ra đó là một việc làm đi ngược lại lịch sử, trái đạo lý cùng chân lý của dân tộc Việt Nam. Đã là lịch sử phải là sự thật, bởi suốt chiều dài của lịch sử VN chính sử đã ghi “Công tội” rất rõ ràng của các cá nhân cùng các chính thể qua các triều đại và chúng ta những hậu thế cần và biết tôn trọng lịch sử, coi hành động đòi tôn vinh kẻ “Cõng rắn cắn gà nhà, rước voi về dày mả tổ” như Nguyễn Ánh là anh hùng dân tộc là trái luân thường đạo lý. Một hành vi như thế đã và đang phản bội lại chính lịch sử và cả dân tộc mình. Sự nhầm lẫn tệ hại dẫn đến việc xuyên tạc lịch sử của ông Dương trung Quốc và một số người nghiên cứu mang danh Giáo sư, Tiến sỹ, là các “cây đa cây đề” trong giới sử học VN là một điều đáng tiếc và cần phải phê phán.

Dân tộc Việt nam, Nhân Dân Việt Nam ai cũng biết Quang Trung – Nguyễn Huệ là anh hùng dân tộc, vị anh hùng áo vải, một lãnh tụ của Nhân Dân đã có công lớn trong việc chống giặc ngoại xâm phương Bắc đánh đuổi 20 vạn quân Thanh ra khỏi bờ cõi và có công lớn trong việc thống nhất nước nhà, Lịch sử khách quan, trung thực, công bằng và cũng rất rõ ràng vì đã là lịch sử thì lịch sử phải là sự thật. Thế nhưng sự thật của lịch sử lại làm cho những kẻ hiểu biết hay thiếu hiểu biết, nay “Vô tình hay hữu ý” nhầm lẫn về lịch sử mà điều tệ hại hơn đó lại là ông Dương trung Quốc cùng nhóm nghiên cứu lịch sử có những nhầm lẫn như những kẻ “Ngu chính sử” tài bịa đặt và đánh tráo cùng với hành vi đảo ngược lịch sử trắng trợn đến như vậy?. Rõ ràng ai cũng biết “Hoàng đế Quang Trung một vị Anh hùng dân tộc, cả triều đại và gia thất của Ông đã bị cha con nhà Nguyễn Ánh trả thù hèn hạ, đào mồ mả, phanh thây và lăng nhục. Nhưng con cháu người Việt muôn đời sau vẫn và vẫn mãi mãi tôn thờ Ông là một vị Minh quân, đại Anh hùng dân tộc. Cha con nhà Nguyễn Ánh bán nước cầu vinh cho Thực dân Pháp, núp bóng quân xâm lược để đoạt ngôi Vua nhưng vẫn bị người đời nguyền rủa và phỉ báng là kẻ “Rước voi về dày mả tổ, cõng rắn cắn gà nhà”. Nguyễn Huệ - Quang Trung mới là công thần, Nguyễn Huệ - Quang Trung mới là người xứng đáng được cả dân tộc Việt tôn vinh. Nguyễn Ánh kẻ bán nước cầu vinh với cái gọi là công lao “Mở mang bờ cõi” của ông ta cũng được xã hội và dân tộc ghi nhận, nhưng “Tội lỗi tày trời của ông ta còn to gấp vạn lần công” nên ông ta mới là người có tội với cả dân tộc này. Thế nên nếu người ta có nhắc đến công mà hương khói cho Nguyễn Ánh âu cũng là chuyện bình thường của người dân Việt, đó cũng là việc nên làm và cũng nên hiểu đó cũng là nét nhân văn, truyền thống của văn hóa Việt. “Nhưng ý đồ đặt ngang hàng với người anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ - Quang Trung thì rõ ràng đây chính là hành động đánh đồng phải trái, vàng thau lẫn lộn để đảo ngược giá trị và đó cũng là điều sỉ nhục lịch sử và cả dân tộc này”. Vì thế chúng ta cần có cái nhìn tổng quát, khách quan để có được cái nhìn đúng đắn về lịch sử và vai trò của chính sử để có lòng tự tôn và lòng tự hào về dân tộc mình. Vì thế thế hệ sau phải có trách nhiệm tôn trọng và bảo vệ lịch sử, để thời điểm nào lịch sử cũng luôn khách quan và lịch sử luôn là sự thật để muôn đời các thế hệ mai sau biết, tôn trọng và tự hào về lịch sử của dân tộc mình, đất nước mình. Vì thế tôn vinh Nguyễn Ánh kẻ “Rước voi về dày mả tổ” để dân tộc này chìm đắm gần 100 năm nô lệ của giặc Tây là Anh hùng dân tộc đó là điều hoang tưởng, không thể và không bao giờ.

Nhân nói đến “Công tội” Nguyễn Ánh thời xưa, người ta lại nghĩ đến một sự kiện rất giống nhau về bản chất, giữa Nguyễn Ánh và những người của chế độ VNCH. Bởi thời gian gần đây những kẻ CCCĐ cùng một “Nhúm” các nhà dân chủ cuội trong nước nói nhiều đến cái chết của người lính VNCH đặc biệt những người tử trận ở Hoàng Sa năm 1974, họ đang cố tình bóp méo sự thật, đánh lận con đen, lập lờ giữa những người hy sinh vì Tổ quốc và cái chết của những kẻ phản lại tổ quốc đều đáng được kính trọng và vinh danh. Thật lố bịch cho những kẻ bại não đã “Ngu chính danh” nay “Ngu thêm cả chính sử” và không thể ngu hơn được nữa về cái sự hiểu biết quá ư là ấu trĩ và lệch lạc về lịch sử Việt Nam. Những kẻ ôm chân ngoại bang, làm tay sai cho quân xâm lược“cõng rắn cắn Gà nhà, rước Voi về dày mả Tổ”như cha con nhà Nguyễn Ánh, Nguyễn Thân...cùng Cha con nhà tam đại Việt gian Ngô đình Diệm…đòi chính danh, chính nghĩa cho một chế độ chống lại Nhân Dân, phản lại dân tộc, đòi tôn vinh những kẻ đã thành tử sĩ của chế độ tay sai, bù nhìn cho quân xâm lược. Người dân Việt chân chính họ sẽ nghĩ sao khi các nhà dân chủ, như những kẻ “Ngu chính sử” chống Chính quyền VN hiện nay với chiêu bài chống Trung quốc xâm lược bằng cách “Tôn vinh” những kẻ một thời cam tâm theo giặc gây ra chiến tranh, chống lại dân tộc, cùng với những kẻ ôm chân ngoại bang, làm tay sai cho quân xâm lược đã mũ ni che tai, cố tình che đậy một sự thật để cố tình biện minh cho hành vi yêu nước theo kiểu bán nước như Nguyễn Ánh của mình.

Sự hy sinh của các (hậu duệ đời sau) của người anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ - Quang Trung là các chiến sỹ CM cho cuộc chiến giành độc lập, thống nhất non sông liệu có còn ý nghĩa hay vô nghĩa khi những người con ưu tú là những Anh hùng thật sự lại được vinh danh cùng với những kẻ phản lại Tổ quốc (hậu duệ của Nguyễn Ánh) như con người của quốc gia VN hay VNCH những kẻ đã từng gây ra tội ác tày trời với dân tộc? Mục đích HHHG hiện nay là chủ trương rất đúng của Đảng cùng Nhà nước VN nên cái chết của các tử sỹ VNCH ở Hoàng sa đã được Chính quyền các cấp làm với nhiều hình thức, phương pháp để thắp hương tưởng nhớ đến họ làm như vậy(không có nghĩa là tôn vinh họ) vì đó cũng việc nên làm, bởi đó là nét nhân văn của văn hóa Việt “Nghĩa tử là nghĩa tận” với người đã khuất. Nhưng vinh danh Tử sỹ của chế độ VNCH ở HS đó là điều không thể, không bao giờ bởi nó làm xáo động nhân tâm, gây mất niềm tin và bất bình của người dân trong nước. Vì thế việc ghi nhận, cầu siêu cho họ đã và vẫn đang làm, làm như thế để quá khứ được ngủ yên chứ không phải đi ngược lịch sử, bới lại quá khứ để đảo lộn giá trị và cào bằng lịch sử.

Nhân đây cũng muốn được nhắc lại những cái chết oan uổng của những những người lính VNCH. Mà những kẻ “Ngu chính sử lẫn chính danh” cố tình dựng chuyện, cố dựng cái chính danh, chính nghĩa ‘tự huyễn” của chính thể ‘tiếm danh, tiếm quyền” phi dân tộc VNCH, họ muốn cào bằng lịch sử, đổi trắng thành đen, đánh đồng giữa công và tội, giữa chính nghĩa và phi nghĩa. Bởi thế Vinh danh hay phỉ báng một chế độ hay người đã khuất chỉ là hành động của những người đang sống, hay nói một cách khác đó là hành vi và động cơ chính trị của những người đang sống. Những đòi hỏi quá đáng và những điều kiện vô cùng phi lý cho một chế độ phản nước, hại dân cùng với cái chết phi nghĩa của tử sỹ VNCH ở Hoàng Sa nói riêng và các tử sỹ VNCH nói chung là điều không thể. Lịch sử rất khách quan, công bằng và cũng rất rõ ràng. Vấn đề được đặt ra những người tử trận VNCH có xứng đáng được vinh danh và tôn thờ hay không? Nếu đáng được vinh danh và tôn thờ thì lịch sử đã Ghi danh, người dân đã Vinh danh chứ không cần phải rùm beng, ầm ĩ như thế để làm gì cho tốn công vô ích.

Hãy để cho (họ) Tử sỹ VNCH yên giấc ngàn thu, bình thản với thế giới của họ, để linh hồn họ được siêu thoát ở cõi vĩnh hằng. Đừng khuấy động lên nữa để cho thêm đớn đau những oan hồn người đã khuất và gia đình của họ bởi họ đã bị lừa rối, bất đắc dĩ phải làm Tử sỹ của một chế độ bán nước hại dân chẳng khác nào cha con nhà Nguyễn Ánh. Người chết thì đã chết. Hãy để cho tử sỹ VNCH được yên ổn nếu không chẳng khác gì người đang sống đang cố đào mồ, đào mả của họ để cố dựng lên cái Chính danh mà họ không bao giờ được Vinh danh trên một thây ma đã chết nay lại được lưu danh muôn đời là cái “Mả Ngụy”.

Quay lại với việc đánh giá công trạng của Nguyễn Ánh Với cái nhìn biện chứng để đánh giá khách quan người ta thấy“Tội lỗi tày trời của ông ta còn to gấp vạn lần công”. Xét nhiều yếu tố, nhiều góc cạnh từ nhân văn cho đến cái nhìn của lịch sử thì việc đề nghị tôn vinh ông ta(Nguyễn Ánh) ngang hàng với đại anh hùng Nguyễn Huệ- Quang Trung là điều hoang tưởng và không bao giờ. Bản chất cùng một sự việc, cùng bối cảnh lịch sử sau này của chế độ VNCH mà tiền thân của nó là Quốc gia VN tay sai Thực dân, Đế quốc, cũng như Triều đình nhà Nguyễn(Nguyễn Ánh) họ đã bán nước cầu vinh, phản lại Nhân Dân họ(VNCH) là một chính quyền phi dân tộc. Nhưng khách quan mà nói trong quá khứ họ cũng đã làm được nhiều việc, cũng đã được lịch sử đánh giá tuy nhiên cũng như Nguyễn Ánh “Tội lỗi tày trời của VNCH cũng to gấp vạn lần công”. Cho nên áo tưởng đảo ngược lịch sử đòi chính danh, chính nghĩa cho một chế độ tay sai ngoại bang và đòi vinh danh cho tử sỹ của một chế độ bán nước là điều không thể.

Vì thế một lần nữa khẳng định: Dân tộc Việt nam, Nhân Dân Việt Nam chân chính không bao giờ lại phải nhục nhã cúi đầu tôn vinh Nguyễn Ánh cùng với Những Tử sỹ VNCH ở HS nói riêng và các Tử sỹ VNCH nói chung, những kẻ đã và đang là hậu duệ đời sau của Lê chiêu Thống, Trần ích Tắc… Nếu tôn Vinh Nguyễn Ánh cùng với Tử sỹ VNCH chẳng khác nào người ta sớm quên đi tội bán nước cầu vinh để dân tộc này chìm đắm gần 100 năm nô lệ giặc Tây và đất nước bị 30 năm chiến tranh tàn phá của Đế quốc Mỹ xâm lược, cùng với đó là hàng triệu gia đình của hai miền Nam Bắc đã mất người thân dưới họng súng của quân xâm lược và bè lũ tay sai của chúng là VNCH.

Ngày 28 tháng 1 năm 2015
KimKhanh

24 nhận xét:

  1. ông tàu khựa này ngày càng ngày có nhiều những lời phát biểu ngang trái nhỉ, lần trước thấy ông này còn chửi chụp với thằng nguyễn huệ chi, thằng jb nguyễn hữu vinh, và bọn trí thức chó săn của dẻ vàng, giờ đây ông ấy lại càng có nhiều những bìa phát biểu ngớ ngẩn, thậm chí là sai lệch. ông là một nhà nghiên cứu sử là lại đi phản bội lại chính lịch sử mà mình đang nghiên cứu

    Trả lờiXóa
  2. bọn ba gạch sao phải vinh danh bọn chúng những kẻ xấu xa, kể cả chúng tốt thì cũng chỉ là có lúc thôi không hoàn tốt hẳn như thằng cha Ngô Đình Diệm có phát biểu "đằng sau hiến pháp còn có tối" đấy, ở xứ đa đảng dân chủ nhân quyền tự do thái quá nên họt thích làm gì thì làm, đã là chế độ chó săn phụ thuộc ăn bán rồi thì sao phải vinh danh bọn chúng làm cái gì. thậm chí băn nhau ở biển ngày đó thì chúng còn bắn lại nhau cơ mà

    Trả lờiXóa
  3. mấy cái ông như Dương Trung Quốc ngày càng làm những chuyện gây bất bình hay ít nhất đối với tôi là ngày càng ghét thì phải, hay ông lại học đòi bọn trẻ trâu bây giờ thích làm trội để thể hiện mình đấy, rõ ràng là người trong lĩnh vực lịch sử biết rất rõ cái đặc trưng sự thật trong đấy mà vẫn tiếp tục những cái hành động trái ngược với chính bản thân mình là sao

    Trả lờiXóa
  4. cái việc “Làm nhà thờ tôn vinh Nguyễn Ánh ngang hàng với Nguyễn Huệ” tôi nghe thấy quen quen thì phải, chẳng lẽ ông Dương Trung Quốc đang học chính đất nước mang tên mình sao, trong phim iceman tôi thấy cũng có cảnh phim giả tưởng quan về thời xưa và minh oan cho một vị tướng mang tiếng trong lịch sử trung quốc là tội đồ một cách rất là hồn nhiên, trùng hợp thế sao

    Trả lờiXóa
  5. theo tôi thì bạn nói không đúng rồi, chính những vị được coi là giáo sư đầu ngành trong vấn đề lịch sử ấy mới biết được điểm yếu chết người của lịch sử làm thứ rất mập mờ do năm tháng bào mòn, dù có tài liệu ghi chép thì các ông ý cũng có thể tìm ra, tạo ra được những chứng cớ và phỏng đoán của một vì giáo sư và còn có thể thuyết phục được nhiều giáo sư nữa về một thứ gây sốc với lịch sử

    Trả lờiXóa
  6. thực ra đối với tôi mà nói thì lịch sử việt nam khá là hoàn chỉnh và không kém phần đặc sắc so với lịch sử nhiều nước và thế giới rồi, anh hùng bi tráng có, thời kỳ lầm than không thiếu nhưng đời nào cũng đầy những nhân kiệt nổi lên và ngã xuống, cho nên đến bây giờ là tương đối hoàn chỉnh rồi, giờ tự dưng lại moi ra đảo ngược nói thật tốt nhất không nên thì hơn

    Trả lờiXóa
  7. trong lịch sử việt nam không phải là không có án oan mà bao năm mới giải được, ví dụ như án oan lệ chi viên của nguyễn trãi cũng được giải sau bao nhiêu năm, thế nên không phải là không có khả năng việc Nguyễn Ánh được mệnh danh là “Cõng rắn cắn gà nhà, rước voi về dày mả tổ” bị oan, thế nhưng nói thì nói vậy chứ nếu đưa ra được chứng cớ thì cũng chẳng ai chê được

    Trả lờiXóa
  8. sự việc này không thể vì nể mặt mấy cái ông giáo sư vênh váo mà kết một câu là sự nhầm lẫn tệ hại dẫn đến việc xuyên tạc lịch sử của ông Dương trung Quốc và một số người nghiên cứu mang danh Giáo sư, Tiến sỹ một điều đáng tiếc và cần phải phê phán được, không phải là phê phán đâu mà phải tước bỏ cái chức danh của các ông ấy đi cho nhớ đời

    Trả lờiXóa
  9. cái việc thờ cúng một cái thứ hư vô trong lịch sử vì bị tiếng xấu muôn thủa không phải là lạ gì đâu, ví như cái bọn cuồng cờ vàng lâu nay cũng vẫn thờ cúng cái chế độ vnch đã đi vào dĩ vãng đấy thôi, vì họ nhớ cái thời huy hoàng bóc lột kẻ yếu mà sống, còn mấy ông giáo sư này đi thờ cúng một cái tên xấu trong lịch sử vì lý do gì đó thì tôi không biết và không quan tâm lắm

    Trả lờiXóa
  10. đây phải là bài học đáng giá lâu nay cho lĩnh vực lịch sử, vốn những nhà giáo sư hay chỉ là người có công việc trong ngành này đều luôn được tôn trọng và kính nể về những đức tính cần cù, tỉ mẫn và đầy trí thức của họ, nhưng cái đáng quý hơn là họ cống hiến thầm lặng mà mang lại những giá trị muôn đời cho con cháu ,thế nên càng phải giữ được cái tôn trọng ấy

    Trả lờiXóa
  11. bọn này đúng là chuyên đi bóp méo sự thật, bóp sai sự thật của dân tộc, chúng ta phải phân biệt công tội chư không phải gió chiều nào xoay chiều nấy, những người lĩnh VNCH chỉ tự trách mình khi phục vụ không đúng chế độ, nên chết không ai biết đến, chính họ đã đi ngược lại với sự phát triển của nhân dân, của cả dân tộc việt nam nên họ phải trả giá bằng mạng sống của họ, đối với chúng ta người thuộc thế hệ sau phải nhận thức được đúng sai, và không nên nghe theo những lời dụ dỗ của bọn xấu

    Trả lờiXóa
  12. Thật nực cười! Khi mà chính những kẻ phản bội lại Tổ Quốc lại đang được tung hô, vinh danh như những người anh hùng thực sự. Bọn dâm chủ nếu có đọc được bài viết này mà còn một chút tự trọng thì hãy dừng ngay lại mấy việc tung hô vớ vẩn, những người "chính sử" thực thụ sẽ chỉ thêm khinh bỉ cho cái trò lố của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  13. Những kẻ bán nước thì làm sao mà được vinh danh chứ, đúng là bọn phản động trình độ kém, bán nước còn được vinh danh thì nhân dân ta kháng chiến là vô nghĩa hay sao, nếu như ca ngợi hay vinh danh những người lính VNCH đã chết thì chẳng khác nào thủ tiêu những thành quả của dân tộc, của ông cha ta đã phải bỏ biết bao nhiêu xương máu mới giành được độc lập cho dân tộc, chúng ta hãy cùng nhau đập tan những luận điệu xuyên tạc của bọn phản động này

    Trả lờiXóa
  14. Lịch sử thì phải được tôn trọng, làm gì có chuyện đòi đổi thay , đảo ngược? Làm vậy thì già trị lịch sử còn đâu nữa?

    Trả lờiXóa
  15. Những kẻ dẫm đạp lên lịch sử, đảo ngược giá trị lịch sử trước sau gì cũng bị quả báo mà thôi

    Trả lờiXóa
  16. bác đã là nhà sử học phải đọc nhiều hơn chứ, cú phán bừa thế, nếu xây lăng như bâc đề xuất thì Việt Nam mất nhiều đất hoang phí lắm..

    Trả lờiXóa
  17. Hay thật, lịch sử ngàn đời nay vẫn thế, giờ tự nhiên chả hiểu các bác được gì mà các bác định đổi trắng thay đen?

    Trả lờiXóa
  18. Đây sự thật lịch sử,đã được tác giả Huỳnh Tâm đưa ra:
    HCM một gián điệp hoàn hảo (kỳ 1-13).
    Huynh-tam.blogspot.com/
    Các bạn chưa biết hãy tìm đọc sẽ sáng ra .

    Trả lờiXóa
  19. lịch sử là lịch sử nhưng tại sao lại có kẻ chửi vào lịch sử như thế, tại sao lại có kẻ chửi vào những gì mà chính người đó đã dày công để nghiên cứu cơ chứ tại sao những kiến thức đó lại bị phai nhạt để thồi tha hóa lệch lạc nhận giặc làm cha là sao, thằng nguyễn ánh lấy cái gì để so sánh nào, đã già rồi lại càng lú lẫn kể từ khi hắn chơi với bọn đĩ chính trị thì trở thành thế này đây

    Trả lờiXóa
  20. Chả hiểu một nhà sử học mà lại có cái ý nghĩ "lập nhà thờ cho Nguyễn Ánh" ? hay bác đọc hết sử ta rồi lại đọc sang sử tàu, giờ có tuổi nên lẫn lộn

    Trả lờiXóa
  21. cái bác Dương Tàu này dạo này mới học mon nói xạo ở đâu rồi, đọc hết sử ta mà như trẻ lên 3 chưa biết đọc????

    Trả lờiXóa
  22. Ngày xua, thấy bác trả lời phỏng vấn trên báo chí em phục bao nhiu, giờ thấy mấy câu tư vấn của bác về mấy vấn đề lịch sử em mới thấy em nhầm

    Trả lờiXóa
  23. tiếc thay cho một ông già đầu bạc trắng rồi mà còn ngu, nghiên cứu lịch sử đến mòn đời rồi, gần die rồi tại sao lại có những phát biển thiếu suy nghĩ như thế được chứ? tại sao lại biến tướng tha hóa một cách trầm trọng như vậy? phải chăng cứ về già là cán bộ đảng viên thi nhau thoái hóa biến chất biến tướng để làm trò cho thiên hạ sao

    Trả lờiXóa
  24. Chỉ với cái công trạng nhỏ nhoi mở mang bờ cõi thôi không thể gột rửa được tội lỗi mà Nguyễn Ánh đã gây ra với dân tộc, thử nghĩ mà xem nếu như Nguyễn Ánh không có những việc làm như thế, thì triều Tây Sơn có thể còn mở mang bờ cõi hơn thế nữa ấy chứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog