Chia sẻ

Tre Làng

TẬP TRẬN TRÊN BIỂN ĐÔNG, PHI CÔNG TRUNG QUỐC THIỆT MẠNG

Tập trận trên biển Đông, phi công Trung Quốc thiệt mạng

TTO - Quân đội Trung Quốc vừa thừa nhận một phi công của hải quân nước này mới thiệt mạng trong một cuộc tập trận trên biển Đông.

Máy bay chiến đấu của quân đội Trung Quốc - Ảnh: SCMP

Theo báo Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc, phi công Tang Xiaofeng thiệt mạng khi chiếc máy bay chiến đấu của anh ta đâm xuống biển. Trước khi gặp nạn, chiếc máy bay này tham gia một cuộc tập trận tấn công tầm thấp.

Đây là lần đầu tiên truyền thông nhà nước Trung Quốc chính thức thừa nhận việc một phi công hải quân thiệt mạng vì tai nạn khi tập trận.

Tuy nhiên, báo Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc không cung cấp thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm và lý do dẫn tới vụ tai nạn.

Trước đó, trang 81.cn cũng đăng tải thông tin về vụ việc này. Trang web này dẫn lời một phi công tên Zhang Wei kể phi công Tang là chỉ huy của một nhóm phi công tham gia tập trận.

Zhang cho biết dù chứng kiến chiếc máy bay rơi xuống biển nhưng các phi công khác vẫn tiếp tục tập trận. Zhang than phiền rằng đội của anh ta phải bay loại máy bay khá cũ.

Sau đó trang 81.cn đăng tải một số hình ảnh cho thấy đội phi công này bắt đầu bay loại máy bay J-11 hiện đại hơn trong các cuộc tập huấn.

Trước đó chính quyền Trung Quốc luôn tránh né việc thông báo các trường hợp tai nạn máy bay quân sự khi tập huấn, trừ khi máy bay rơi xuống đất, bị cư dân phát hiện.

Tháng 5-2013, Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận có một vụ rơi máy bay của Hạm đội Bắc Hải, nhưng không cho biết có người chết hay không.

SƠN HÀ

4 nhận xét:

  1. Tăng cường tập trận, đóng mới tàu hộ vệ tên lửa, tàu phóng tên lửa, tàu sân bay đây là trỗi dậy hòa bình ư? Chúng ta phải chuẩn bị cho các động thái leo thang tiếp theo

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc lại tự mình hại mình rồi, xin chia buồn.

    Trả lờiXóa
  3. Dù sao đây cũng là một thất bại của Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là làm những việc sai trái thì ắt sẽ phải nhận quả báo mà thôi,những gì mà trung quốc đã và đang làm trong thời gian qua là hoàn toàn sai trái,chính vì thế mà bên cảnh việc cảnh giác chúng ta phải cần có những biện pháp để có thể đối phó với những tình huống có thể xảy ra,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog