Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠI SỨ MỸ BỊ RẠCH MẶT TẠI HÀN QUỐC

Khoai@

Theo báo mạng, sáng 5/3/2015, Đại sứ Mỹ tại Hàn quốc Mark Lippert đã bị một người đàn ông có tên Kim Ki-jong dùng dao tấn công, rạch vào mặt và cổ tay khi ông này đi ăn sáng.

Ảnh: Đại sữ Mỹ bị tấn công ở Hàn Quốc

Điều lạ lùng là cả Mỹ và Hàn quốc đều là những quốc gia có lực lượng an ninh hùng hậu vào loại nhất thế giới lại có thể để xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Ảnh: Thủ tướng Úc John Howard đi dạo tại TP Hồ Chí Minh

Theo hãng tin Yonhap, Kim Ki-jong đã bị bắt tại hiện trường  ngay sau đó. Ông này đã hét lên để phản đối cuộc tập trận quân sự "Giải pháp then chốt" và "Đại bàng non" bắt đầu hôm 2/3/2015. Các cuộc tập trận này là một phần nỗ lực của Seoul và Washington để ngăn chặn mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên.

Tình trạng của Đại sứ Lippert hiện đã ổn định sau khi trải qua cuộc phẩu thuật tại một bệnh viện gần đó.

Chợt nghĩ, mọi chính khách tới Việt Nam, đều có thể chạy bộ bên Bờ Hồ, và có thể đi dạo ở bất kể chỗ nào mà vẫn đảm bảo an toàn.
***********************
Các VIP ở Việt Nam có thể đi dạo, uống Cafe...tùy thích. Nhưng rất an toàn.






14 nhận xét:

  1. Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn nhé các bạn trẻ

    Trả lờiXóa
  2. Thật kinh khủng, vậy ai dám đến làm đại sứ nữa

    Trả lờiXóa
  3. Như vậy mới thấy Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn, mong rằng mãi mãi như thế.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng vậy, chỉ mong đất nước thanh bình, người với người sống để yêu thương

    Trả lờiXóa
  5. Nói về vấn đề kinh tế hay tiềm lực về quốc phòng, quân sự thì Việt Nam chẳng thế so sánh với các nước lớn như Mỹ, Anh ... những nói về sự ổn định chính trị và sự an toàn thì có thể nói là khó có nơi nào được như Việt Nam, không có xung đột, không có khủng bố, con người yêu hoà bình nhất thế giới là đây.

    Trả lờiXóa
  6. Anh Ngọc22:59 6/3/15

    đúng là Việt Nam vẫn là một nước hòa bình, an toàn, là điểm đáng đến cho mọi du khách, và đặc biệt là đối với các nguyên thủ quốc gia, các vị lãnh đạo kể cả trong nước và nước ngoài đều rất yên tâm đi dạo thoải mái trong các công viên, bờ hồ,... nước ta quả là một nước quá yên bình.

    Trả lờiXóa
  7. người đàn ông này cũng hổ báo thật đấy, dám đâm chém cả đại sứ quán Mỹ đấy, không sợ gì cả, nhưng cũng phải nói là an ninh ở Hàn Quốc quá kém, thế này thì ai dám đến, có đại sứ mà cũng không bảo vệ được, thế này mà là các nguyên thủ quốc gia nước khác thì như thế nào, mà có khi ngay cả các lãnh đạo trong nước nữa thì như thế nào đây.

    Trả lờiXóa
  8. Hổ Báo23:08 6/3/15

    qua câu chuyện như thế này chúng ta có một sự so sánh không hề nhẹ, Hàn Quốc vẫn còn non và xanh lắm, và Việt Nam là một nước hòa bình, ổn định, là điểm đến cho mọi du khách, nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo nước khác, rất hòa bình, ổn định, hạnh phúc, mọi người rất yên tâm khi đến với đất nước Việt Nam, con người rất thân thiện, mến khách.

    Trả lờiXóa
  9. Làm c ường quốc thế giới lợi lắm đó nhưng công sức tiền bạc đôi khi là chưa đủ , máu cũng có thể đổ ở nhiều điểm nóng lạnh ,nơi cường quốc không thể vắng mặt.

    Người VN ta chớ có dại dột mà tranh hùng tranh bá chủ nghĩa này nọ dù chỉ với danh xưng chơi chơi như cường quốc chính trị như một thời có ai đó ngộ nhận.Hãy chuyên tâm mà tính chuyện làm ăn cho dân đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  10. có thể nhận ra là không chỉ là tình hình an ninh, và cả chính trị xã hội ở việt nam ổn định hơn cả mỹ và hàn quốc , mà còn là chính sách của hàn quốc và mỹ trong vấn đề liên quan đến triều tiên cũng chẳng được người dân chấp thuận , và người đàn ông đó làm thế để phản đối việc Mỹ giật dây cho vấn đề giữa 2 nước mà trước kia vốn là 1 dân tộc

    Trả lờiXóa
  11. người Nam Hàn và người Bắc Triều Tiên cùng là 1 dân tộc , nhiều người chưa bao giờ từ bỏ ước vọng đoàn tụ , hòa giải dân tộc , thống nhất lại như xưa , thế cho nên việc Mỹ kích động chính phủ Hàn triển khai quân sự , tập trận nhằm vào Triều Tiên có lẽ bị nhiều người dân Hàn quốc phản đối mạnh mẽ,

    Trả lờiXóa
  12. đúng là cả hàn quốc và mỹ đều là những cường quốc về an ninh , quân sự , tuy nhiên mỹ vẫn thường xuyên xảy ra bạo động , khủng bố , xả súng như cơm bữa , hàn quốc mới để xảy ra sự việc này , điều đó cho thấy tình hình chính trị xã hội của mỹ và hàn đều còn rất nhiều vấn đề , đó chính là mặt trái của cái mà người ta vẫn gọi là dân chủ kiểu Mỹ .

    Trả lờiXóa
  13. Người dân Hàn quốc và bắc Triều tiên đương nhiên mong muốn hòa hợp thống nhất hai miền nhưng có thể cả Hoa kỳ và Trung quốc đều chưa có cùng ý muốn nên việc vượt qua được cả Hoa kỳ và Trung quốc để thống nhất Bắc Nam như Việt nam không hề dễ với chính quyền cả Nam và Bắc Triều tiên.

    Trả lờiXóa
  14. Nước Mỹ và một số nước khác luôn cho mình là đất nước có nền an ninh đảm bảo mọi người được bảo vệ thế nhưng qua câu chuyện này chúng ta phải xem xét lại liệu những thông tin đó có đúng không, tôi nghĩ đất nước an toàn nhất phải nói đến đất nước Việt Nam ở đây mọi người được tự do thoải mái đi lại và làm bất cứ việc gì mọi người muốn mà không sợ gì hết tôi nghĩ an ninh Việt Nam là tốt nhât thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog